Tiêu dùng
26/10/2016 20:32

SAWACO: Vì cộng đồng phục vụ

Đến ngày 15-10-2016, TP HCM đã có thêm 115.622 hộ dân được cấp nước sạch, nâng tổng số hộ dân được cấp nước sạch trên địa bàn TP là 1.787.729 hộ (đạt tỉ lệ 94,05%)

Đây là thông tin phấn khởi từ Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) sau gần 1 năm thực hiện chỉ tiêu 100% hộ dân TP được sử dụng nước sạch theo Nghị quyết số 35/2015/NQ-HĐND (ngày 11-12-2015) của HĐND TP.

Dồn lực đưa nước sạch về nhà dân

Trước khi triển khai thực hiện chương trình, tổng số hộ dân trên địa bàn TP là 1.900.772 hộ. Trong đó, số hộ dân đã được cấp nước sạch là 1.672.107 hộ (tỉ lệ 87,97%); số hộ dân chưa được cấp nước sạch là 228.665 hộ (tập trung ở các quận, huyện ngoại thành). Phác thảo hiện trạng cấp nước sạch trên địa bàn TP cho thấy nỗ lực của SAWACO trong việc cung cấp nước sạch cho người dân trong hơn 10 tháng qua là rất đáng trân trọng.

Để đạt được thành quả cung cấp nước sạch cho 115.622 hộ dân, SAWACO và các đơn vị trực thuộc đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt, đồng bộ và có chiều sâu, hướng đến mục tiêu nâng cao đời sống nhân dân. Cụ thể, SAWACO đã triển khai 114 dự án (DA) mở rộng, phát triển mạng lưới cấp nước, tập trung tại quận 12, quận Bình Tân, huyện Bình Chánh và huyện Hóc Môn. Đến nay, đã có 63 DA đã hoàn tất, 50 DA đang thi công và 1 DA đang tổ chức đấu thầu. Kết quả, SAWACO đã lắp đặt 711.794 m đường ống cấp nước cho 84.476 hộ/135.141 hộ dân (đạt tỉ lệ 62,5% so với kế hoạch). Bên cạnh đó, chương trình xây dựng và nâng cấp mở rộng trạm cấp nước do SAWACO triển khai cũng đạt được kết quả tích cực. Với việc hoàn tất thi công 5/21 trạm cấp nước và 16 trạm đang thi công, SAWACO đã giúp 4.484 hộ/8.173 hộ dân (bằng 54,86% so kế hoạch) có điều kiện sử dụng nước sạch đúng giá. Bên cạnh đó, SAWACO cũng đã lắp đặt 32/60 đồng hồ tổng, cấp nước cho 1.574 hộ/8.084 hộ (đạt tỉ lệ 19,47% so với kế hoạch).


Công nhân SAWACO gắn đồng hồ nước cho các hộ dân Ảnh: ĐÌNH BÍCH

Công nhân SAWACO gắn đồng hồ nước cho các hộ dân Ảnh: ĐÌNH BÍCH

Phối hợp nhịp nhàng với các địa phương

Cùng với các quận, huyện, SAWACO đã thông tin rộng rãi đến các tổ chức, cá nhân và người dân trên địa bàn được biết về việc thực hiện chỉ tiêu 100% hộ dân được tiếp cận và sử dụng nước sạch. Chủ trương ấy được SAWACO thực hiện thông qua các giải pháp như: Gắn đồng hồ tổng, lắp đặt bồn chứa nước tập trung 5 m3, phát triển mạng lưới cấp nước... Bên cạnh đó, SAWACO chú trọng tuyên truyền tác hại của việc sử dụng nước có chất lượng không đạt yêu cầu, lợi ích của việc sử dụng nước sạch, tự giác chấp hành các quy định khai thác, sử dụng nguồn nước và giám sát việc thực hiện lộ trình cấp nước, bảo đảm chất lượng nước theo đúng quy định của pháp luật, giảm dần việc khai thác nước ngầm.

Với những nỗ lực ấy, kết quả đến ngày 30-10-2016, SAWACO hoàn thành chỉ tiêu tỉ lệ 100% hộ dân được cấp nước sạch tại quận 12 và quận Bình Tân. Cụ thể: Tại quận 12 đã cấp nước cho 46.112 hộ, nâng tổng số hộ dân được cấp nước sạch trên địa bàn là 130.796 hộ. Riêng tại quận Bình Tân, SAWACO đã cấp nước cho 5.500 hộ, nâng tổng số hộ dân được cấp nước sạch trên địa bàn là 119.604 hộ.

SAWACO phấn đấu đến ngày 30-11-2016 hoàn thành tỉ lệ 100% hộ dân được cấp nước sạch tại huyện Bình Chánh và huyện Hóc Môn. Cụ thể: Tại huyện Bình Chánh sẽ cấp nước cho 76.711 hộ, nâng tổng số hộ dân được cấp nước sạch trên địa bàn là 155.643 hộ. Còn tại huyện Hóc Môn sẽ cấp nước cho 48.289 hộ, nâng tổng số hộ dân được cấp nước sạch trên địa bàn là 86.432 hộ.

Bằng sự nỗ lực của tập thể CB-CNV, SAWACO hoàn thành chỉ tiêu tỉ lệ 100% hộ dân được cấp nước sạch trên địa bàn TP HCM tại 21/24 quận, huyện (đến ngày 30-10-2016) và 23/24 quận huyện (đến ngày 30-11-2016).

TRỰC NGÔN
PVcomBank khuyến nghị khách hàng sớm cập nhật giấy tờ và xác thực sinh trắc học

PVcomBank khuyến nghị khách hàng sớm cập nhật giấy tờ và xác thực sinh trắc học

Ngân hàng 11:04

PVcomBank mong muốn tăng cường an toàn, bảo mật các giao dịch rút tiền, giao dịch thanh toán bằng phương tiện điện tử không bị gián đoạn sau ngày 1-1-2025.

Hơn 300 doanh nghiệp du lịch Quảng Ninh chung tay kích cầu du lịch

Hơn 300 doanh nghiệp du lịch Quảng Ninh chung tay kích cầu du lịch

Điểm đến hấp dẫn 09:58

Lễ công bố hợp tác kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa” nhằm gia tăng sức cạnh tranh và tăng cường thu hút du khách vào mùa cuối năm 2024.

Dịch vụ chi lương của ngân hàng giúp doanh nghiệp “nhẹ đầu”

Dịch vụ chi lương của ngân hàng giúp doanh nghiệp “nhẹ đầu”

Ngân hàng 09:57

VPBank vừa công bố gia tăng quyền lợi cho gói sản phẩm chi lương dành cho doanh nghiệp, tối ưu cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên thị trường.

Hạnh Nguyên Logistics khai trương nhà máy chiếu xạ công suất 1.000 tấn/ngày

Hạnh Nguyên Logistics khai trương nhà máy chiếu xạ công suất 1.000 tấn/ngày

Thị trường 08:23

Qua đó, Hạnh Nguyên Logistics có thể chiếu xạ nhanh chóng tất cả các mặt hàng trái cây, nông thủy hải sản… bằng E-beam và X-ray trên máy gia tốc

Prudential tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với “mắt thần” OCR thế hệ mới

Prudential tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với “mắt thần” OCR thế hệ mới

Bảo hiểm 22:28

Công nghệ này giúp quy trình chi trả chỉ còn tính bằng phút nhờ rút ngắn thời gian đưa ra quyết định chi trả, mang lại trải nghiệm nhanh chóng cho khách hàng

Duy Tân lần thứ 7 thuộc Top Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Duy Tân lần thứ 7 thuộc Top Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Sản xuất - Kinh doanh 17:00

Theo công bố của Anphabe ngày 19-11-2024, Công ty CP Sản xuất Nhựa Duy Tân đứng thứ 4 trong nhóm sản xuất/công nghiệp chế biến, chế tạo.

Nhiệt điện Cần Thơ tổ chức huấn luyện PCCC cho đội cơ sở

Nhiệt điện Cần Thơ tổ chức huấn luyện PCCC cho đội cơ sở

Doanh nghiệp 15:59

Công ty Nhiệt điện Cần Thơ vừa tổ chức buổi huấn luyện PCCC và CNCH cho đội cơ sở và đội chuyên ngành của Công ty.