Tiêu dùng
02/11/2016 19:14

Quản lý chất lượng và cải tiến không ngừng tại Ajinomoto Việt Nam

Thành lập từ năm 1991 đến nay, Công ty Ajinomoto Việt Nam luôn tuân thủ và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế và không ngừng cải tiến sản xuất với chính sách “mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Việt Nam bằng những dịch vụ và sản phẩm an toàn với chất lượng cao”

Hiểu rõ chất lượng là yếu tố cốt lõi cho sự phát triển bền vững, Ajinomoto Việt Nam đã áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng uy tín tại cả nhà máy Biên Hòa và Long Thành. Toàn bộ quy trình sản xuất luôn tuân thủ các tiêu chuẩn về kiểm soát chất lượng, thực hành sản xuất tốt như ISO 9001, HACCP... từ khâu nguyên liệu, sản xuất cho tới giao hàng đến tay khách hàng.

Cụ thể, tại khâu nguyên liệu, tất cả nguyên liệu đều được phân tích kỹ càng các chỉ tiêu như ngoại quan, hóa lý, kim loại nặng, vi sinh... Dựa trên kết quả phân tích này, hệ thống phần mềm sẽ đánh giá nguyên liệu có đạt chất lượng để đưa vào sản xuất hay không. Qua đó, tất cả nguyên liệu mà Ajinomoto Việt Nam sử dụng như mía và sắn, khoai mì để sản xuất bột ngọt AJI-NO-MOTO, thịt và xương heo cho hạt nêm Aji-ngon, đậu nành cho sản xuất nước tương Phú Sĩ, trứng gà tươi cho mayonnaise Aji-mayo... đều được bảo đảm là những nguyên liệu có chất lượng tốt nhất, qua đó mang đến sự hài lòng và an tâm cho người tiêu dùng.

Tương tự như vậy, kết thúc quá trình sản xuất, dựa vào các kết quả đã phân tích, hệ thống phần mềm sẽ bảo đảm chỉ những hàng hóa đạt chỉ tiêu đề ra mới được phép rời khỏi nhà máy để tham gia vào hệ thống phân phối tới người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, công ty luôn đạt tiêu chuẩn quản lý chất lượng cao và nghiêm ngặt của ASQUA - hệ thống bảo đảm chất lượng đặc thù của Tập đoàn Ajinomoto. Hệ thống ASQUA được thực hiện xuyên suốt ở tất cả các công ty thành viên trên toàn cầu và thúc đẩy các công ty thành viên luôn nỗ lực không ngừng nghỉ để đạt các mục tiêu cao hơn về chất lượng. Hệ thống ASQUA cũng đề cao việc tiếp nhận, phân tích, xử lý và luôn trân trọng những ý kiến và đề xuất từ phía người tiêu dùng, qua đó không ngừng cải tiến chất lượng sản phẩm và dịch vụ để đưa đến sự hài lòng hơn nữa cho người tiêu dùng.

Máy phân tích đạm Dumas tại Ajinomoto Việt Nam
Máy phân tích đạm Dumas tại Ajinomoto Việt Nam

Một hệ thống quản lý chất lượng quan trọng khác đang được Công ty Ajinomoto Việt Nam áp dụng là Hệ thống An ninh Thực phẩm. Nhằm phòng tránh hành động cố ý gây ảnh hưởng của bất kỳ cá nhân nào tham gia vào quy trình sản xuất, Ajinomoto đã thiết lập danh mục kiểm soát an ninh thực phẩm vô cùng nghiêm ngặt bảo đảm tất cả nhân viên phải có hồ sơ làm việc rõ ràng, mang thẻ và đồng phục; kiểm soát khu vực sản xuất liên tục bằng nhân viên bảo vệ và hệ thống camera; bảo đảm không có khu vực khuất hoặc hở...

Ngoài những hệ thống quản lý chất lượng chính như trên, Ajinomoto Việt Nam còn đề cao việc bảo đảm sản xuất hài hòa với môi trường tự nhiên và gìn giữ môi trường. Hiện công ty đang áp dụng hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001, hướng tới mục tiêu “Không phát thải” - gồm nước thải, rác thải và khí thải. Không chỉ giảm thiểu lượng nước sử dụng, tất cả nước thải từ sản xuất đều được xử lý bằng công nghệ vi sinh hiện đại của Nhật Bản. Nước sau xử lý đạt tất cả tiêu chuẩn của nhà nước Việt Nam và những tiêu chuẩn nghiêm ngặt không kém của Tập đoàn Ajinomoto. Đồng thời, tới hơn 99% tổng lượng chất thải rắn được tái chế và khí thải CO2 được giảm thiểu với việc áp dụng hệ thống lò hơi sinh học - sử dụng củi trấu làm nhiên liệu đốt thay cho những nhiên liệu truyền thống như dầu và khí đốt. Có thể nói, Ajinomoto là một trong số những doanh nghiệp tiên phong tại Việt Nam áp dụng sâu rộng những biện pháp bảo vệ môi trường gắn liền với sản xuất như vậy.

Với sự tuân thủ nghiêm ngặt quy định của các hệ thống quản lý chất lượng quốc tế hiện hành cũng như của Tập đoàn Ajinomoto, cùng việc nỗ lực nâng cao hiệu suất sản xuất, Ajinomoto Việt Nam đã mang đến cho người tiêu dùng Việt các sản phẩm “Ngon hàng đầu” trong suốt 25 năm thành lập và phát triển.

Nguyễn Lê
Herbalife đồng hành Đội tuyển bóng đá Quốc Gia Việt Nam chuẩn bị cho mùa giải lớn nhất năm

Herbalife đồng hành Đội tuyển bóng đá Quốc Gia Việt Nam chuẩn bị cho mùa giải lớn nhất năm

Dinh dưỡng – Sức khỏe 14:45

Trở thành nhà tài trợ chính thức của các Đội tuyển bóng đá Quốc Gia Việt Nam từ năm 2021, Herbalife luôn đồng hành cùng các cầu thủ trên sân cỏ.

Tầm nhìn “Borderless Future” - Tương lai không biên giới tại Unilever Việt Nam

Tầm nhìn “Borderless Future” - Tương lai không biên giới tại Unilever Việt Nam

Doanh nghiệp 14:00

Ngày 19-11, Unilever Việt Nam trở lại đường đua và dẫn đầu Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024.

Năng lượng tích cực của các creators trên TikTok

Năng lượng tích cực của các creators trên TikTok

Văn hóa – Giải trí 10:00

Dù lĩnh vực theo đuổi khác nhau, nhưng creator (nhà sáng tạo) ứng viên của TikTok Awards Việt Nam 2024 đã truyền tải được nguồn năng lượng tích cực

Fan Việt bùng nổ cảm xúc sau lời chào chính thức từ Imagine Dragons

Fan Việt bùng nổ cảm xúc sau lời chào chính thức từ Imagine Dragons

Văn hóa – Giải trí 22:38

Imagine Dragons tạo cơn “bão mạng” khi chính thức gọi tên 8WONDER trên trang Instagram chính chủ, xác nhận Việt Nam là điểm đến trong lịch trình tour diễn LOOM

Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỉ

Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỉ

Sản xuất - Kinh doanh 19:37

PNJ ghi nhận kết quả kinh doanh lũy kế 10 tháng năm 2024 với doanh thu thuần đạt 32.371 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.600 tỉ đồng.

Ngân hàng đồng hành doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm

Ngân hàng đồng hành doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm

Ngân hàng 17:36

Dịp cuối năm, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín dụng hấp dẫn nhằm đáp ứng nhu cầu vốn cho doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Bất động sản Đà Nẵng đang dần "lấy lại hào quang"

Bất động sản Đà Nẵng đang dần "lấy lại hào quang"

Dự án mới 17:36

Vai trò lực đẩy của những tổ hợp BĐS đẳng cấp ven sông Hàn với quy hoạch bài bản cùng hệ thống tiện ích cao cấp theo mô hình “all-in-one” tiên phong.