Tiêu dùng
02/11/2016 19:14

Quản lý chất lượng và cải tiến không ngừng tại Ajinomoto Việt Nam

In bài viết

Thành lập từ năm 1991 đến nay, Công ty Ajinomoto Việt Nam luôn tuân thủ và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế và không ngừng cải tiến sản xuất với chính sách “mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Việt Nam bằng những dịch vụ và sản phẩm an toàn với chất lượng cao”

Hiểu rõ chất lượng là yếu tố cốt lõi cho sự phát triển bền vững, Ajinomoto Việt Nam đã áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng uy tín tại cả nhà máy Biên Hòa và Long Thành. Toàn bộ quy trình sản xuất luôn tuân thủ các tiêu chuẩn về kiểm soát chất lượng, thực hành sản xuất tốt như ISO 9001, HACCP... từ khâu nguyên liệu, sản xuất cho tới giao hàng đến tay khách hàng.

Cụ thể, tại khâu nguyên liệu, tất cả nguyên liệu đều được phân tích kỹ càng các chỉ tiêu như ngoại quan, hóa lý, kim loại nặng, vi sinh... Dựa trên kết quả phân tích này, hệ thống phần mềm sẽ đánh giá nguyên liệu có đạt chất lượng để đưa vào sản xuất hay không. Qua đó, tất cả nguyên liệu mà Ajinomoto Việt Nam sử dụng như mía và sắn, khoai mì để sản xuất bột ngọt AJI-NO-MOTO, thịt và xương heo cho hạt nêm Aji-ngon, đậu nành cho sản xuất nước tương Phú Sĩ, trứng gà tươi cho mayonnaise Aji-mayo... đều được bảo đảm là những nguyên liệu có chất lượng tốt nhất, qua đó mang đến sự hài lòng và an tâm cho người tiêu dùng.

Tương tự như vậy, kết thúc quá trình sản xuất, dựa vào các kết quả đã phân tích, hệ thống phần mềm sẽ bảo đảm chỉ những hàng hóa đạt chỉ tiêu đề ra mới được phép rời khỏi nhà máy để tham gia vào hệ thống phân phối tới người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, công ty luôn đạt tiêu chuẩn quản lý chất lượng cao và nghiêm ngặt của ASQUA - hệ thống bảo đảm chất lượng đặc thù của Tập đoàn Ajinomoto. Hệ thống ASQUA được thực hiện xuyên suốt ở tất cả các công ty thành viên trên toàn cầu và thúc đẩy các công ty thành viên luôn nỗ lực không ngừng nghỉ để đạt các mục tiêu cao hơn về chất lượng. Hệ thống ASQUA cũng đề cao việc tiếp nhận, phân tích, xử lý và luôn trân trọng những ý kiến và đề xuất từ phía người tiêu dùng, qua đó không ngừng cải tiến chất lượng sản phẩm và dịch vụ để đưa đến sự hài lòng hơn nữa cho người tiêu dùng.

Máy phân tích đạm Dumas tại Ajinomoto Việt Nam
Máy phân tích đạm Dumas tại Ajinomoto Việt Nam

Một hệ thống quản lý chất lượng quan trọng khác đang được Công ty Ajinomoto Việt Nam áp dụng là Hệ thống An ninh Thực phẩm. Nhằm phòng tránh hành động cố ý gây ảnh hưởng của bất kỳ cá nhân nào tham gia vào quy trình sản xuất, Ajinomoto đã thiết lập danh mục kiểm soát an ninh thực phẩm vô cùng nghiêm ngặt bảo đảm tất cả nhân viên phải có hồ sơ làm việc rõ ràng, mang thẻ và đồng phục; kiểm soát khu vực sản xuất liên tục bằng nhân viên bảo vệ và hệ thống camera; bảo đảm không có khu vực khuất hoặc hở...

Ngoài những hệ thống quản lý chất lượng chính như trên, Ajinomoto Việt Nam còn đề cao việc bảo đảm sản xuất hài hòa với môi trường tự nhiên và gìn giữ môi trường. Hiện công ty đang áp dụng hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001, hướng tới mục tiêu “Không phát thải” - gồm nước thải, rác thải và khí thải. Không chỉ giảm thiểu lượng nước sử dụng, tất cả nước thải từ sản xuất đều được xử lý bằng công nghệ vi sinh hiện đại của Nhật Bản. Nước sau xử lý đạt tất cả tiêu chuẩn của nhà nước Việt Nam và những tiêu chuẩn nghiêm ngặt không kém của Tập đoàn Ajinomoto. Đồng thời, tới hơn 99% tổng lượng chất thải rắn được tái chế và khí thải CO2 được giảm thiểu với việc áp dụng hệ thống lò hơi sinh học - sử dụng củi trấu làm nhiên liệu đốt thay cho những nhiên liệu truyền thống như dầu và khí đốt. Có thể nói, Ajinomoto là một trong số những doanh nghiệp tiên phong tại Việt Nam áp dụng sâu rộng những biện pháp bảo vệ môi trường gắn liền với sản xuất như vậy.

Với sự tuân thủ nghiêm ngặt quy định của các hệ thống quản lý chất lượng quốc tế hiện hành cũng như của Tập đoàn Ajinomoto, cùng việc nỗ lực nâng cao hiệu suất sản xuất, Ajinomoto Việt Nam đã mang đến cho người tiêu dùng Việt các sản phẩm “Ngon hàng đầu” trong suốt 25 năm thành lập và phát triển.

Nguyễn Lê
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.