Tiêu dùng
22/01/2017 05:34

Nhiều người chuộng thực phẩm nguồn gốc tự nhiên

Một khảo sát trên 4.000 người cho thấy, 74% tin rằng thực phẩm tự nhiên tốt hơn cho sức khỏe và 72% sẵn sàng trả giá cao hơn để dùng chúng.

Khảo sát được công ty nghiên cứu thị trường Kampffmeyer Food Inovation (Đức) thực hiện trên 4.000 người từ 8 nước châu Âu, nhằm tìm hiểu thói quen tiêu dùng thực phẩm hiện nay.

Thực phẩm công nghiệp đang trở thành một phần không thể thiếu trong nhịp sống hiện đại. Ưu điểm là giá thành rẻ, hình thức bắt mắt, hương vị thơm ngon, chế biến nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc của đa số người tiêu dùng. Tuy nhiên, chúng có thể chứa đường hóa học, màu thực phẩm, melamin, 3-MCPD, hóa chất độc hại, hormone kích thích tăng trưởng…

Để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình, người tiêu dùng ngày càng quan tâm hơn tới nguồn gốc xuất xứ và thành phần bên trong thực phẩm. Thực phẩm xanh, có nguồn gốc tự nhiên, không chứa các thành phần hóa học được người dân đánh giá là lựa chọn tiêu dùng bền vững, tốt cho sức khỏe hơn.

Ở các nước Âu - Mỹ, các bà nội trợ có xu hướng quay trở về với thực phẩm nguồn gốc thiên nhiên, được nuôi trồng, chế biến và bảo quản theo quy trình nghiêm ngặt. Người dân bắt đầu hạn chế dùng thực phẩm công nghiệp để chọn lựa những món ăn tươi sạch, gần gũi với thiên nhiên và thân thiện với môi trường.

Không nằm ngoài xu hướng này, người tiêu dùng Việt cũng bắt đầu xây dựng thói quen truy xuất nguồn gốc khi mua sắm. Những thực phẩm tươi sạch, thành phần an toàn và bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe và sắc vóc được ưu tiên hơn cả.

Xu hướng tiêu dùng toàn cầu này không chỉ tác động đến thói quen mua sắm của người dân, mà còn làm chuyển dịch phương hướng sản xuất và kinh doanh của các doanh nghiệp trong lĩnh vực thực phẩm. Ví dụ như trong ngành hàng nước giải khát, một số doanh nghiệp nội như Tập đoàn Hương Sen cũng tập trung phát triển các dòng sản phẩm nước giải khát có nguồn gốc thiên nhiên, tốt cho sức khỏe.

Để chọn thực phẩm nguồn gốc tự nhiên, người tiêu dùng cần xem xét giấy chứng nhận đăng ký và kiểm soát về chất lượng, hạn sử dụng và nhãn mác rõ ràng, thành phần và hàm lượng dinh dưỡng in trên bao bì, thương hiệu uy tín có tên tuổi. Về phía nhà sản xuất, nếu thấu hiểu tâm lý và đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu, sản phẩm sẽ dễ dàng được đón nhận.

(Theo VnExpress)
Trao học bổng “TTC - Nâng bước Thành Công” lần thứ 39 năm 2024

Trao học bổng “TTC - Nâng bước Thành Công” lần thứ 39 năm 2024

Nhịp sống 13:26

568 học sinh tỉnh Bến Tre đã nhận được học bổng “TTC - Nâng bước Thành Công” lần thứ 39 năm 2024

Khai trương Vincom Plaza Đông Hà tại Quảng Trị

Khai trương Vincom Plaza Đông Hà tại Quảng Trị

Sản xuất - Kinh doanh 13:25

Ngày 8-11, Trung tâm Thương mại (TTTM) Vincom Plaza Đông Hà chính thức khai trương tại đại lộ Hùng Vương - tâm điểm phồn hoa của TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị

Japfa Việt Nam nấu ăn cùng 1.500 trẻ em

Japfa Việt Nam nấu ăn cùng 1.500 trẻ em

Nhịp sống 20:15

“Bữa ăn dinh dưỡng” của Japfa Việt Nam mang đến niềm vui cho nhiều học sinh vùng sâu vùng xa

WorkFlow - Tối ưu thời gian, chi phí và khai thác giá trị cộng đồng

WorkFlow - Tối ưu thời gian, chi phí và khai thác giá trị cộng đồng

Doanh nghiệp 16:20

Vừa qua, WorkFlow Space Thảo Điền, đơn vị tiên phong phát triển mô hình không gian làm việc chia sẻ, tổ chức sự kiện “Đêm của Nhà sáng lập – Founders’ Night”

Điện lực miền Nam: Hướng dẫn cách tính hóa đơn tiền điện trong tháng điều chỉnh giá

Điện lực miền Nam: Hướng dẫn cách tính hóa đơn tiền điện trong tháng điều chỉnh giá

Nhịp sống 15:49

Trong tháng điều chỉnh giá bán lẻ điện bình quân (11-10-2024), hóa đơn tiền điện của hộ gia đình sẽ được tính như thế nào, có bảo đảm quyền lợi cho khách hàng?

Thành phố Thủ Đức đi đầu trend đi chơi Noel sớm

Thành phố Thủ Đức đi đầu trend đi chơi Noel sớm

Văn hóa – Giải trí 15:18

Ngay từ khi ra mắt và đón cư dân về sinh sống, Vinhomes Grand Park đã liên tiếp tổ chức hàng chục sự kiện giải trí đẳng cấp, lễ hội đặc sắc mỗi năm. 

MG Việt Nam và Vietnam Airlines hợp tác nâng tầm trải nghiệm khách hàng

MG Việt Nam và Vietnam Airlines hợp tác nâng tầm trải nghiệm khách hàng

Thị trường 11:16

(NLĐO) - Hãng xe MG hợp tác cùng Tổng Công ty Hàng không Việt Nam triển khai nhiều trải nghiệm đến khách hàng.