Tiêu dùng
22/01/2017 05:34

Nhiều người chuộng thực phẩm nguồn gốc tự nhiên

In bài viết

Một khảo sát trên 4.000 người cho thấy, 74% tin rằng thực phẩm tự nhiên tốt hơn cho sức khỏe và 72% sẵn sàng trả giá cao hơn để dùng chúng.

Khảo sát được công ty nghiên cứu thị trường Kampffmeyer Food Inovation (Đức) thực hiện trên 4.000 người từ 8 nước châu Âu, nhằm tìm hiểu thói quen tiêu dùng thực phẩm hiện nay.

Thực phẩm công nghiệp đang trở thành một phần không thể thiếu trong nhịp sống hiện đại. Ưu điểm là giá thành rẻ, hình thức bắt mắt, hương vị thơm ngon, chế biến nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc của đa số người tiêu dùng. Tuy nhiên, chúng có thể chứa đường hóa học, màu thực phẩm, melamin, 3-MCPD, hóa chất độc hại, hormone kích thích tăng trưởng…

Để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình, người tiêu dùng ngày càng quan tâm hơn tới nguồn gốc xuất xứ và thành phần bên trong thực phẩm. Thực phẩm xanh, có nguồn gốc tự nhiên, không chứa các thành phần hóa học được người dân đánh giá là lựa chọn tiêu dùng bền vững, tốt cho sức khỏe hơn.

Ở các nước Âu - Mỹ, các bà nội trợ có xu hướng quay trở về với thực phẩm nguồn gốc thiên nhiên, được nuôi trồng, chế biến và bảo quản theo quy trình nghiêm ngặt. Người dân bắt đầu hạn chế dùng thực phẩm công nghiệp để chọn lựa những món ăn tươi sạch, gần gũi với thiên nhiên và thân thiện với môi trường.

Không nằm ngoài xu hướng này, người tiêu dùng Việt cũng bắt đầu xây dựng thói quen truy xuất nguồn gốc khi mua sắm. Những thực phẩm tươi sạch, thành phần an toàn và bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe và sắc vóc được ưu tiên hơn cả.

Xu hướng tiêu dùng toàn cầu này không chỉ tác động đến thói quen mua sắm của người dân, mà còn làm chuyển dịch phương hướng sản xuất và kinh doanh của các doanh nghiệp trong lĩnh vực thực phẩm. Ví dụ như trong ngành hàng nước giải khát, một số doanh nghiệp nội như Tập đoàn Hương Sen cũng tập trung phát triển các dòng sản phẩm nước giải khát có nguồn gốc thiên nhiên, tốt cho sức khỏe.

Để chọn thực phẩm nguồn gốc tự nhiên, người tiêu dùng cần xem xét giấy chứng nhận đăng ký và kiểm soát về chất lượng, hạn sử dụng và nhãn mác rõ ràng, thành phần và hàm lượng dinh dưỡng in trên bao bì, thương hiệu uy tín có tên tuổi. Về phía nhà sản xuất, nếu thấu hiểu tâm lý và đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu, sản phẩm sẽ dễ dàng được đón nhận.

(Theo VnExpress)
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.