Tiêu dùng
22/01/2017 05:34

Nhiều người chuộng thực phẩm nguồn gốc tự nhiên

Một khảo sát trên 4.000 người cho thấy, 74% tin rằng thực phẩm tự nhiên tốt hơn cho sức khỏe và 72% sẵn sàng trả giá cao hơn để dùng chúng.

Khảo sát được công ty nghiên cứu thị trường Kampffmeyer Food Inovation (Đức) thực hiện trên 4.000 người từ 8 nước châu Âu, nhằm tìm hiểu thói quen tiêu dùng thực phẩm hiện nay.

Thực phẩm công nghiệp đang trở thành một phần không thể thiếu trong nhịp sống hiện đại. Ưu điểm là giá thành rẻ, hình thức bắt mắt, hương vị thơm ngon, chế biến nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc của đa số người tiêu dùng. Tuy nhiên, chúng có thể chứa đường hóa học, màu thực phẩm, melamin, 3-MCPD, hóa chất độc hại, hormone kích thích tăng trưởng…

Để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình, người tiêu dùng ngày càng quan tâm hơn tới nguồn gốc xuất xứ và thành phần bên trong thực phẩm. Thực phẩm xanh, có nguồn gốc tự nhiên, không chứa các thành phần hóa học được người dân đánh giá là lựa chọn tiêu dùng bền vững, tốt cho sức khỏe hơn.

Ở các nước Âu - Mỹ, các bà nội trợ có xu hướng quay trở về với thực phẩm nguồn gốc thiên nhiên, được nuôi trồng, chế biến và bảo quản theo quy trình nghiêm ngặt. Người dân bắt đầu hạn chế dùng thực phẩm công nghiệp để chọn lựa những món ăn tươi sạch, gần gũi với thiên nhiên và thân thiện với môi trường.

Không nằm ngoài xu hướng này, người tiêu dùng Việt cũng bắt đầu xây dựng thói quen truy xuất nguồn gốc khi mua sắm. Những thực phẩm tươi sạch, thành phần an toàn và bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe và sắc vóc được ưu tiên hơn cả.

Xu hướng tiêu dùng toàn cầu này không chỉ tác động đến thói quen mua sắm của người dân, mà còn làm chuyển dịch phương hướng sản xuất và kinh doanh của các doanh nghiệp trong lĩnh vực thực phẩm. Ví dụ như trong ngành hàng nước giải khát, một số doanh nghiệp nội như Tập đoàn Hương Sen cũng tập trung phát triển các dòng sản phẩm nước giải khát có nguồn gốc thiên nhiên, tốt cho sức khỏe.

Để chọn thực phẩm nguồn gốc tự nhiên, người tiêu dùng cần xem xét giấy chứng nhận đăng ký và kiểm soát về chất lượng, hạn sử dụng và nhãn mác rõ ràng, thành phần và hàm lượng dinh dưỡng in trên bao bì, thương hiệu uy tín có tên tuổi. Về phía nhà sản xuất, nếu thấu hiểu tâm lý và đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu, sản phẩm sẽ dễ dàng được đón nhận.

(Theo VnExpress)
Cách PNJ cân bằng giữa các thế hệ trong xu hướng “trẻ hóa” nhân sự

Cách PNJ cân bằng giữa các thế hệ trong xu hướng “trẻ hóa” nhân sự

Sản xuất - Kinh doanh 18:04

Trẻ hóa nhân sự không chỉ là xu hướng mà còn là một trong những trụ cột chiến lược cho sự phát triển đường dài của doanh nghiệp. Với đội ngũ hơn 7000 nhân sự, PNJ đã đổi mới mô hình quản trị và ‘tái tạo' từng phòng ban theo chiến lược F5 Refresh.

Tập đoàn AEON hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bão, lũ gần 2,5 tỉ đồng

Tập đoàn AEON hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bão, lũ gần 2,5 tỉ đồng

Nhịp sống 16:48

Để đồng hành cùng người dân miền Bắc, Tập đoàn AEON đã ủng hộ gần 2,5 tỉ đồng, chung tay cùng người dân khắc phục hậu quả bão lũ, khẳng định vai trò của một doanh nghiệp có trách nhiệm với cộng đồng.

Saigon Co.op phát động quyên góp ủng hộ người dân bị ảnh hưởng của bão số 3

Saigon Co.op phát động quyên góp ủng hộ người dân bị ảnh hưởng của bão số 3

Nhịp sống 15:32

Công Đoàn Liên hiệp vận động CBNV chung tay ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi)

Nhìn lại hành trình Perfect Eo đồng hành cùng Miss Grand Vietnam 2024

Nhìn lại hành trình Perfect Eo đồng hành cùng Miss Grand Vietnam 2024

Sản phẩm 11:11

Thương hiệu Perfect Eo với những sản phẩm giúp làm đẹp vóc dáng, bổ sung dinh dưỡng lành mạnh và tăng cường năng lượng, đã đồng hành cùng Miss Grand Vietnam 2024, góp phần xây dựng một cuộc thi nhan sắc mang đậm dấu ấn của vóc dáng hoàn hảo và sự khỏe mạnh về sức khỏe.

Yêu thương nối dài ước mơ cho những đứa trẻ nghèo hiếu học

Yêu thương nối dài ước mơ cho những đứa trẻ nghèo hiếu học

Hoạt động cộng đồng 09:38

Dẫu cuộc sống trăm ngàn vất vả khi vắng mẹ, thiếu cha, phải hằng ngày vật lộn mưu sinh giữa đất Sài thành, nhưng những đứa trẻ đáng thương vẫn chưa một lần từ bỏ ước mơ.

PNJ được vinh danh tại giải thưởng Phát triển bền vững quốc tế JWA 2024

PNJ được vinh danh tại giải thưởng Phát triển bền vững quốc tế JWA 2024

Sản xuất - Kinh doanh 09:00

Ngày 18-9, tại HongKong (Trung Quốc), PNJ là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên và duy nhất được vinh danh tại hạng mục “Social Empowerment” trong lễ trao giải JWA 2024 nhờ những chiến lược DE&I tiên phong và hiệu quả.

PNJ chung tay cùng dự án “Nối vòng tay ấm” tiếp sức trẻ em quay lại trường hậu bão Yagi

PNJ chung tay cùng dự án “Nối vòng tay ấm” tiếp sức trẻ em quay lại trường hậu bão Yagi

Hoạt động cộng đồng 18:00

Hơn 7.600 “trái tim” hướng về đồng bào miền Bắc, PNJ đóng góp 3 tỉ đồng chung tay công cuộc tái xây dựng hậu thiên tai thông qua việc hỗ trợ sách vở, dụng cụ học tập, góp phần tu sửa lớp học để nâng bước các em trở lại học đường.