Tiêu dùng
22/05/2020 09:17

Người Việt đang quan tâm đến nhóm thực phẩm có lợi cho sức khỏe

In bài viết

Trong giai đoạn hiện nay, các sản phẩm có lợi cho sức khỏe là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng Việt. Những sản phẩm chăm sóc sức khỏe mà người tiêu dùng Việt Nam sử dụng nhiều nhất phải đảm bảo được các yếu tố sau: được sản xuất với chuẩn chất lượng cao nhất, có khả năng tăng cường hệ miễn dịch

Nhiều thay đổi về hành vi người tiêu dùng cũng như tình hình kinh doanh tại Việt Nam do tác động của đại dịch Covid-19. Những chuyển biến của nền kinh tế và xã hội sẽ ảnh hưởng đáng kể đến thị trường bán lẻ và thị trường ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG).

Mới đây, Nielsen đã tổ chức Chương trình webinar có tên " Hậu Covid-19 - sẵn sàng cho một cuộc sống mới" thu hút rất nhiều đối tượng tham gia. Tại sự kiện, các chuyên gia hàng đầu của Nielsen đã chia sẻ về tình hình thị trường trong dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra ở các quốc gia trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.

Đại diện Nielsen tại Việt Nam cho biết, những thực phẩm, đồ uống nhanh có chứa các dinh dưỡng bổ trợ như Vitamin C, Vitamin A, Omega 3 hoặc lợi khuẩn, giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh, được làm từ thành phần tự nhiên, được sản xuất với chất lượng an toàn cao nhất đang được người tiêu dùng Việt quan tâm và lựa chọn hàng đầu.

Người Việt đang quan tâm đến nhóm thực phẩm có lợi cho sức khỏe - Ảnh 1.

Nhóm đồ uống có lợi cho sức khỏe đang được nhiều người quan tâm

Đơn cử như ngay sau dịp Tết Nguyên đán, các cơ sở tiếp nhận hiến máu của Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP HCM đã dùng sản phẩm Trà Xanh Không Độ để phát cho người tham gia hiến máu giúp bổ sung vitamin C, tăng cường sức đề kháng cơ thể sau khi hiến máu.

Những sản phẩm chất lượng tốt, đảm bảo sức khỏe là ưu tiên hàng đầu ở nhiều quốc gia khác nhau. Nielsen cho biết, 49% người tiêu dùng trên thế giới chấp nhận bỏ thêm chi phí để lấy những sản phẩm chất lượng và có lợi cho sức khỏe.

Tại Việt Nam, tỉ lệ này cao hơn mức trung bình toàn cầu. Theo đó, 65% người tiêu dùng Việt đánh giá cao về chất lượng hay hiệu quả của sản phẩm. Hơn 40% người Việt cho biết họ dễ dàng bị tác động bởi thương hiệu mới nếu họ cảm thấy thương hiệu mới mang lại giá trị tốt hơn cho cuộc sống của họ.

Vì nỗi sợ dịch Covid-19 khiến người tiêu dùng tìm kiếm sự đảm bảo rằng các sản phẩm và chuỗi cung ứng mà họ sử dụng là an toàn, vệ sinh và tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng có nhu cầu gia tăng nhận thức về việc ăn kiêng, nhu cầu dinh dưỡng, sức khỏe tinh thần, hệ miễn dịch và an toàn vệ sinh.

Người Việt đang quan tâm đến nhóm thực phẩm có lợi cho sức khỏe - Ảnh 2.

Nguồn: Nielsen Việt Nam

Trong thời điểm dịch bệnh, hàng loạt thương hiệu, sản phẩm được liên tục nhắc đến trên truyền thông, từ sữa cho tới các thức uống giải khát có lợi cho sức khỏe như Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh với 9 loại thảo mộc, đặc biệt có những thảo mộc như Kim ngân hoa, Cam thảo, Hạ khô thảo có trong các bài thuốc giúp tăng cường hệ miễn dịch, Trà Xanh Không Độ có chứa vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng, các loại nước ép trái cây được nhắc tới như một cách tiện lợi để bảo vệ sức khỏe bản thân.

Đại dịch Covid-19 đã tạo ra rất nhiều thay đổi về hành vi người tiêu dùng cũng như tình hình kinh doanh tại Việt Nam.

Nielsen đưa ra con số khảo sát có đến 64% người tiêu dùng sau dịch bệnh sẽ vẫn tiếp tục sử dụng kênh online làm kênh mua sắm chính của mình. 63% khẳng định sẽ đẩy mạnh mua sắm thường xuyên hơn.

Hiện ngành bán lẻ là ngành chịu ảnh hưởng trực tiếp và gặp khó khăn trong giai đoạn dịch bệnh nhưng chắc chắn sẽ phục hồi mạnh trở lại trong thời gian tới. Nielsen cũng khẳng định người tiêu dùng rất tự tin và hy vọng Việt Nam sẽ phục hồi nhanh chóng trong 1-3 tháng tới và đưa ra lời khuyên các nhà bán lẻ cần phải thích nghi với những giá trị mới trong tương lai.

C,Hương
IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

Doanh nghiệp 18:14

Đây là bước tiến quan trọng trong định hướng phát triển hệ sinh thái công nghiệp bền vững, tích hợp đồng bộ hạ tầng, năng lượng và giao thông.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Thị trường 15:41

Kim Long Motor Huế và Tập đoàn Côn Đảo ký kết hợp tác toàn diện, cung cấp xe điện và xe city bus điện phục vụ vận tải tại đặc khu côn đảo.

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

Thị trường 15:00

Trong tháng 11 và 12 năm 2025, OMO tạo ra chuỗi không gian trải nghiệm dành cho các gia đình trẻ, cổ vũ tinh thần “Chơi là chất, ngại gì bẩn”.

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

Doanh nghiệp 10:28

Bảo hiểm Xã hội TP HCM thông báo danh sách 200 doanh nghiệp chậm đóng BHXH từ 06 tháng.

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Thị trường 08:00

Sống xanh là bài toán hạ tầng dài hạn, đòi hỏi sự kiên định và tầm nhìn từ những nhà phát triển đô thị có trách nhiệm, đặc biệt tại các “thủ phủ công nghiệp”.

Hạ tầng tỷ đô, pháp lý hoàn chỉnh tạo lực đẩy cho BĐS khu Tây TP HCM cuối năm

Hạ tầng tỷ đô, pháp lý hoàn chỉnh tạo lực đẩy cho BĐS khu Tây TP HCM cuối năm

Thị trường 19:30

Trong bức tranh đô thị đa trung tâm, khu Tây TP HCM đang bước vào giai đoạn bứt phá nhờ loạt dự án hạ tầng tỷ đô và quỹ đất dồi dào cùng mức giá hấp dẫn.

THD Travel & Event – Khẳng định uy tín, kiến tạo giá trị bền vững trong ngành tổ chức sự kiện

THD Travel & Event – Khẳng định uy tín, kiến tạo giá trị bền vững trong ngành tổ chức sự kiện

Thị trường 18:00

Trong bối cảnh ngành tổ chức sự kiện và du lịch ngày càng chuyên nghiệp, THD Travel & Event khẳng định vị thế uy tín, sáng tạo, được nhiều doanh nghiệp tin chọn