Tiêu dùng 22/05/2020 09:17

Người Việt đang quan tâm đến nhóm thực phẩm có lợi cho sức khỏe

Trong giai đoạn hiện nay, các sản phẩm có lợi cho sức khỏe là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng Việt. Những sản phẩm chăm sóc sức khỏe mà người tiêu dùng Việt Nam sử dụng nhiều nhất phải đảm bảo được các yếu tố sau: được sản xuất với chuẩn chất lượng cao nhất, có khả năng tăng cường hệ miễn dịch

Nhiều thay đổi về hành vi người tiêu dùng cũng như tình hình kinh doanh tại Việt Nam do tác động của đại dịch Covid-19. Những chuyển biến của nền kinh tế và xã hội sẽ ảnh hưởng đáng kể đến thị trường bán lẻ và thị trường ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG).

Mới đây, Nielsen đã tổ chức Chương trình webinar có tên " Hậu Covid-19 - sẵn sàng cho một cuộc sống mới" thu hút rất nhiều đối tượng tham gia. Tại sự kiện, các chuyên gia hàng đầu của Nielsen đã chia sẻ về tình hình thị trường trong dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra ở các quốc gia trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.

Đại diện Nielsen tại Việt Nam cho biết, những thực phẩm, đồ uống nhanh có chứa các dinh dưỡng bổ trợ như Vitamin C, Vitamin A, Omega 3 hoặc lợi khuẩn, giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh, được làm từ thành phần tự nhiên, được sản xuất với chất lượng an toàn cao nhất đang được người tiêu dùng Việt quan tâm và lựa chọn hàng đầu.

Người Việt đang quan tâm đến nhóm thực phẩm có lợi cho sức khỏe - Ảnh 1.

Nhóm đồ uống có lợi cho sức khỏe đang được nhiều người quan tâm

Đơn cử như ngay sau dịp Tết Nguyên đán, các cơ sở tiếp nhận hiến máu của Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP HCM đã dùng sản phẩm Trà Xanh Không Độ để phát cho người tham gia hiến máu giúp bổ sung vitamin C, tăng cường sức đề kháng cơ thể sau khi hiến máu.

Những sản phẩm chất lượng tốt, đảm bảo sức khỏe là ưu tiên hàng đầu ở nhiều quốc gia khác nhau. Nielsen cho biết, 49% người tiêu dùng trên thế giới chấp nhận bỏ thêm chi phí để lấy những sản phẩm chất lượng và có lợi cho sức khỏe.

Tại Việt Nam, tỉ lệ này cao hơn mức trung bình toàn cầu. Theo đó, 65% người tiêu dùng Việt đánh giá cao về chất lượng hay hiệu quả của sản phẩm. Hơn 40% người Việt cho biết họ dễ dàng bị tác động bởi thương hiệu mới nếu họ cảm thấy thương hiệu mới mang lại giá trị tốt hơn cho cuộc sống của họ.

Vì nỗi sợ dịch Covid-19 khiến người tiêu dùng tìm kiếm sự đảm bảo rằng các sản phẩm và chuỗi cung ứng mà họ sử dụng là an toàn, vệ sinh và tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng có nhu cầu gia tăng nhận thức về việc ăn kiêng, nhu cầu dinh dưỡng, sức khỏe tinh thần, hệ miễn dịch và an toàn vệ sinh.

Người Việt đang quan tâm đến nhóm thực phẩm có lợi cho sức khỏe - Ảnh 2.

Nguồn: Nielsen Việt Nam

Trong thời điểm dịch bệnh, hàng loạt thương hiệu, sản phẩm được liên tục nhắc đến trên truyền thông, từ sữa cho tới các thức uống giải khát có lợi cho sức khỏe như Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh với 9 loại thảo mộc, đặc biệt có những thảo mộc như Kim ngân hoa, Cam thảo, Hạ khô thảo có trong các bài thuốc giúp tăng cường hệ miễn dịch, Trà Xanh Không Độ có chứa vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng, các loại nước ép trái cây được nhắc tới như một cách tiện lợi để bảo vệ sức khỏe bản thân.

Đại dịch Covid-19 đã tạo ra rất nhiều thay đổi về hành vi người tiêu dùng cũng như tình hình kinh doanh tại Việt Nam.

Nielsen đưa ra con số khảo sát có đến 64% người tiêu dùng sau dịch bệnh sẽ vẫn tiếp tục sử dụng kênh online làm kênh mua sắm chính của mình. 63% khẳng định sẽ đẩy mạnh mua sắm thường xuyên hơn.

Hiện ngành bán lẻ là ngành chịu ảnh hưởng trực tiếp và gặp khó khăn trong giai đoạn dịch bệnh nhưng chắc chắn sẽ phục hồi mạnh trở lại trong thời gian tới. Nielsen cũng khẳng định người tiêu dùng rất tự tin và hy vọng Việt Nam sẽ phục hồi nhanh chóng trong 1-3 tháng tới và đưa ra lời khuyên các nhà bán lẻ cần phải thích nghi với những giá trị mới trong tương lai.

C,Hương

Viết bình luận

Có siêu thị Fujimart thứ 2 ở Hà Nội trong tháng 8
13/8/2020 548 1k
(NLĐO)- Sau thành công của siêu thị đầu tiên, siêu thị FujiMart thứ hai tại Hà Nội có tổng diện tích bán hàng hơn 1.000 m2, gần 10.000 mã hàng tiêu dùng đang trong giai đoạn hoàn tất cuối cùng để sớm có thể ra mắt đông đảo người tiêu dùng Hà Nội trong tháng 8 này ở 36 Hoàng Cầu.
Vì sao xe Trung Quốc giá rẻ, "trang bị tận răng" vẫn "khó sống" ở Việt Nam?
12/8/2020 548 1k
Thị trường xe Việt chứng kiến sự đa dạng về xuất xứ các mẫu xe, nhiều nhất là xe Nhật, Hàn, Mỹ, EU... Trung Quốc dù là nước sản xuất xe lớn của thế giới nhưng xe nước này vẫn khó "sống" ở Việt Nam.
Bí ngô tí hon đa sắc hút hàng
11/8/2020 548 1k
Một trái bí ngô tí hon có giá tới 45.000 đồng, trung bình mỗi kg gần 200.000 đồng nhưng lại rất được ưa chuộng.
Giá chuối giảm còn 2.500 đồng một kg
10/8/2020 548 1k
Giá chuối bán tại vườn ở Hưng Yên, Đồng Nai đang giảm mạnh, xuống còn 2.500-4.000 đồng một kg khiến người trồng gặp khó.
500 tivi thông minh Vsmart được đặt mua chỉ trong 3 ngày

500 tivi thông minh Vsmart được đặt mua chỉ trong 3 ngày

Chỉ 3 ngày sau khi công bố mức giá mới và chương trình ưu đãi đặt trước tivi tặng điện thoại Vsmart Joy 3, 500 tivi thông minh Vsmart đã được khách hàng đặt mua.