Tiêu dùng
19/05/2016 20:24

Nét mới cuộc thi Chiếc Thìa Vàng 2016

Cuộc thi Chiếc Thìa Vàng 2016 với những đổi mới hướng đến tính chuyên nghiệp hơn, hứa hẹn sẽ là cuộc thi tài đẳng cấp, thú vị

cuộc thi Chiếc Thìa Vàng 2016 sẽ chính thức họp báo vào ngày 26-5, tại Bình Dương. Cuộc thi với tổng giải thưởng lên tới hơn 3 tỉ đồng, do Công ty TNHH Minh Long I và Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp phối hợp tổ chức, nhãn hàng Ly’s Horeca tài trợ với sự bảo trợ của 2 đơn vị cấp quốc gia là Tổng cục Du lịch Việt Nam và Phòng Thương mại - Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

Chuyên nghiệp, đẳng cấp hơn

Với chủ đề “Hương vị quê nhà - Hành trình gia vị Việt”, cuộc thi Chiếc Thìa Vàng 2016 hướng đến tính chuyên nghiệp cao hơn, hứa hẹn sẽ là cuộc thi tài đẳng cấp, thú vị và tạo ra những con số ấn tượng hơn về món ăn cũng như các loại gia vị mới.

Cũng ấn định tháng 6 là thời gian khai mạc cuộc thi nhưng khác với những mùa thi trước, năm nay, Chiếc Thìa Vàng sẽ diễn ra tại 3 địa điểm: TP HCM, Đà Nẵng và Hà Nội. Sở dĩ địa điểm thi được rút gọn vì ban tổ chức muốn tạo điều kiện tốt hơn cho các đội thi về không gian và địa điểm thi đấu. Theo đó, các đầu bếp sẽ thi tài trong phim trường, sử dụng bàn bếp mới, một số dụng cụ nhà bếp do ban tổ chức trang bị.

Do thi tập trung như vậy, cộng với tình hình số lượng các đội đăng ký dự thi nên số ngày thi vòng sơ tuyển cũng sẽ tăng lên nhiều ngày hơn, mỗi cụm thi sẽ thi trong 2-4 ngày. Thời gian thi cũng sẽ tăng thêm 20 phút, thành 140 phút (so với 120 phút như trước đây), nhằm tạo điều kiện để các đầu bếp có thể chia sẻ thông tin, trao đổi với ban giám khảo, phóng viên báo đài trong quá trình thi mà không sợ bị áp lực. Không chỉ bố trí và tài trợ kinh phí đi lại, ban tổ chức còn hướng dẫn, bố trí chỗ ăn, ở cho các đầu bếp ở các tỉnh, thành xa địa điểm thi.

Cuộc thi Chiếc Thìa Vàng 2015
Cuộc thi Chiếc Thìa Vàng 2015

Ban tổ chức cho biết giá trị giải thưởng cuộc thi năm nay sẽ được tăng lên và được trao giải sau mỗi ngày thi. Đây là sự động viên kịp thời cũng như ghi nhận đóng góp, cống hiến của những đầu bếp đoạt giải. Theo đó, đội được trao giải nhất mỗi vòng thi sơ tuyển sẽ nhận được 40 triệu đồng, đội về nhì 30 triệu đồng. Trong khi đó, giải nhất vòng bán kết là 50 triệu đồng và giải nhì 40 triệu đồng.

Tăng sự thử thách cho đầu bếp

Theo chủ đề “Hương vị quê nhà - Hành trình gia vị Việt”, mỗi đội dự thi sẽ hoàn tất thực đơn 4 món ăn, gồm: món khai vị, món thủy hải sản, món thịt và món tráng miệng. Tuy nhiên, khác với những mùa thi trước, nếu món tráng miệng được các đầu bếp làm sẵn ở nhà thì năm nay bắt buộc làm tại chỗ. Lý do có sự thay đổi này bởi ban tổ chức muốn tăng sự thử thách cho các đầu bếp trong việc vận dụng hài hòa, nhuần nhuyễn kỹ năng để thực hiện một thực đơn hoàn chỉnh 4 món.

Một nét mới thú vị của kỳ thi năm nay là thành phần ban giám khảo, ngoài các nghệ nhân ẩm thực, chuyên gia ẩm thực trong và ngoài nước, siêu đầu bếp, chuyên gia về lĩnh vực dinh dưỡng, quán quân Chiếc Thìa Vàng các mùa thi trước, các giám khảo khách mời là văn nghệ sĩ, đại sứ hàng Việt, còn có nhiều nhân vật nổi tiếng.

Ông Lý Huy Sáng - Phó Tổng Giám đốc Công ty Minh Long I, Phó Ban Tổ chức cuộc thi - chia sẻ: “Trải qua 3 mùa thi, càng về sau, Chiếc Thìa Vàng càng được đầu tư, xây dựng và tổ chức chuyên nghiệp hơn và chúng tôi rất hào hứng với những cơ hội và thách thức mới mà cuộc thi mang lại cho các đầu bếp. Với sự hưởng ứng nhiệt tình của các đầu bếp trên cả nước, Chiếc Thìa Vàng đã khẳng định được thương hiệu, là sân chơi chuyên nghiệp dành cho các đầu bếp tài nghệ, đam mê và sáng tạo.

Cũng vì vậy, dấu ấn đậm nét của mỗi hành trình đầy cảm xúc ấy là việc cuộc thi đã đến được nhiều địa phương hơn, tiếp cận nhiều nét văn hóa ẩm thực vùng miền, những món ăn gia truyền, món ngon dân gian còn lẩn khuất. Thành quả hết sức ý nghĩa là các đầu bếp, bằng đam mê và tài nghệ đã khám phá, giới thiệu và tôn vinh hàng ngàn món ăn, những đặc sản nổi bật với giá trị ngon và lành, những loại gia vị độc đáo và giàu tiềm năng thương mại”.

Dự kiến thời gian thi

Cuộc thi Chiếc Thìa Vàng 2016 sẽ chính thức khởi động với vòng sơ tuyển cụm thi dành cho các đầu bếp khu vực phía Nam, dự kiến diễn ra từ ngày 7 đến 9-6, tại TP HCM; cụm miền Trung và Tây Nguyên từ ngày 2 đến 4-8, tại TP Đà Nẵng; cụm phía Bắc từ ngày 27 đến 29-9, tại Hà Nội. Hai vòng bán kết, tại khu vực phía Bắc sẽ diễn ra vào các ngày 11 và 12-10; bán kết phía Nam từ ngày 25 đến 27-10. Chung kết cuộc thi và lễ trao giải diễn ra vào ngày 6 và 7-12, tại TP HCM.

Linh Phạm
Năm thứ 3 liên tiếp Shinhan Life Việt Nam đồng hành cùng bệnh nhi ung thư máu

Năm thứ 3 liên tiếp Shinhan Life Việt Nam đồng hành cùng bệnh nhi ung thư máu

Doanh nghiệp 10:04

Ngày 20-9-2024, Shinhan Life Việt Nam tiếp tục tài trợ 150 triệu đồng chi phí điều trị và trao tặng hơn 120 phần quà cho bệnh nhi Khoa Huyết học Lâm sàng/ Ung bướu - Xạ trị - Y học Hạt nhân.

TPBank dẫn đầu về hỗ trợ doanh nghiệp SME 3 năm liên tiếp

TPBank dẫn đầu về hỗ trợ doanh nghiệp SME 3 năm liên tiếp

Ngân hàng 15:23

Với những nỗ lực vượt trội trong hoạt động tài trợ thương mại tại Việt Nam, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) được Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) vinh danh với giải thưởng Leading SME Trade Bank - Ngân hàng dẫn đầu về hỗ trợ doanh nghiệp SME năm thứ 3 liên tiếp.

SHB giảm 50% tiền lãi cho khách hàng bị ảnh hưởng bão lũ, cấp khoản vay mới chỉ 4,5%/năm

SHB giảm 50% tiền lãi cho khách hàng bị ảnh hưởng bão lũ, cấp khoản vay mới chỉ 4,5%/năm

Ngân hàng 15:22

SHB sẽ giảm bình quân 50% lãi suất phải trả trong thời gian tháng 9 đến tháng 12-2024 cho khách hàng doanh nghiệp và cá nhân bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Đồng thời, ngân hàng cấp gói tín dụng hỗ trợ khách hàng tái thiết, hồi phục sản xuất kinh doanh sau bão, lãi suất chỉ 4,5%/năm.

Perfect Eo - Nhà tài trợ vòng eo hoàn hảo và dinh dưỡng lành mạnh đồng hành cùng Top 5 trong buổi chụp hình

Perfect Eo - Nhà tài trợ vòng eo hoàn hảo và dinh dưỡng lành mạnh đồng hành cùng Top 5 trong buổi chụp hình

Sản phẩm 11:12

Vừa qua, Top 5 Miss Grand Vietnam 2024 đã có buổi chụp ảnh cùng thương hiệu Perfect Eo. Qua những hình ảnh trên, các cô gái không chỉ tỏa sáng với nhan sắc rạng ngời mà còn khoe trọn vóc dáng quyến rũ, đặc biệt là vòng eo thon gọn, săn chắc cùng những sản phẩm đến từ thương hiệu Perfect Eo.

Cách PNJ cân bằng giữa các thế hệ trong xu hướng “trẻ hóa” nhân sự

Cách PNJ cân bằng giữa các thế hệ trong xu hướng “trẻ hóa” nhân sự

Sản xuất - Kinh doanh 18:04

Trẻ hóa nhân sự không chỉ là xu hướng mà còn là một trong những trụ cột chiến lược cho sự phát triển đường dài của doanh nghiệp. Với đội ngũ hơn 7000 nhân sự, PNJ đã đổi mới mô hình quản trị và ‘tái tạo' từng phòng ban theo chiến lược F5 Refresh.

Tập đoàn AEON hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bão, lũ gần 2,5 tỉ đồng

Tập đoàn AEON hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bão, lũ gần 2,5 tỉ đồng

Nhịp sống 16:48

Để đồng hành cùng người dân miền Bắc, Tập đoàn AEON đã ủng hộ gần 2,5 tỉ đồng, chung tay cùng người dân khắc phục hậu quả bão lũ, khẳng định vai trò của một doanh nghiệp có trách nhiệm với cộng đồng.

Saigon Co.op phát động quyên góp ủng hộ người dân bị ảnh hưởng của bão số 3

Saigon Co.op phát động quyên góp ủng hộ người dân bị ảnh hưởng của bão số 3

Nhịp sống 15:32

Công Đoàn Liên hiệp vận động CBNV chung tay ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi)