Tiêu dùng
26/12/2018 08:00

Nâng cao hiểu biết của người dân về bệnh viêm gan

In bài viết

Việt Nam là "ổ dịch" lớn của viêm gan virus, với hơn 15 triệu người mắc. Đáng sợ hơn, hiểu biết của người dân về bệnh lại vô cùng hạn chế.

Nhằm nâng cao nhận thức toàn dân, hỗ trợ bệnh nhân điều trị, chiến dịch "Chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi viêm gan virus, xơ gan" diễn ra trong hơn ba tháng vừa qua tuy đã đạt được những thành tựu nhất định nhưng thực tế, vẫn còn nhiều việc phải làm để Việt Nam nhanh chóng đạt được mục tiêu này.

Viêm gan virus, xơ gan tại Việt Nam – Những vấn đề còn tồn tại

Viêm gan virus tại Việt Nam đang trong tình trạng báo động bởi những vấn đề nhức nhối còn tồn tại. Nếu không có sự giúp sức, chung tay của cả cộng đồng thì hệ lụy mà nó mang lại sẽ là gánh nặng cho toàn xã hội.

Tình trạng thiếu hiểu biết về bệnh, tâm lý chủ quan và chi phí điều trị cao là những rào cản, nguyên nhân khiến cho viêm gan virus chưa được kiểm soát hiệu quả, gây ra những gánh nặng cho gia đình và cả toàn xã hội. Để từng bước khống chế, đẩy lùi các căn bệnh nguy hiểm này, đã đến lúc, chúng ta cần một biện pháp toàn diện, mạnh mẽ hơn nữa.

Chiến dịch chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi viêm gan virus, xơ gan trong nỗ lực thay đổi nhận thức và hỗ trợ cho cộng đồng

Bằng trách nhiệm với cộng đồng, nhãn hàng giải độc gan Tuệ Linh đã thực hiện song song nhiều hoạt động nhằm nâng cao hiểu biết của người dân về bệnh viêm gan virus, xơ gan, hỗ trợ thiết thực về vật chất và tinh thần, giúp người bệnh an tâm điều trị.

Nâng cao hiểu biết của người dân về bệnh viêm gan - Ảnh 1.

Hội thảo Phòng và điều trị viêm gan virus do nhãn hàng tổ chức tại các bệnh viện đã thu hút sự tham dự của hàng trăm bệnh nhân

Cụ thể, nhãn hàng đã trao tặng hơn 10.000 suất ăn đến các bệnh viện trên cả nước trong suốt hai tháng, gửi tặng kèm những cuốn sách cẩm nang chăm sóc sức khỏe, chăm sóc lá gan đến người bệnh. Đồng thời, nhãn hàng phối hợp với các đơn vị, các giáo sư đầu ngành tổ chức các chương trình hội thảo, cuộc thi, chương trình tư vấn trực tuyến trên phạm vi toàn quốc, tiếp cận tới hàng triệu người dân. Bên cạnh đó, quỹ từ thiện của nhãn hàng giải độc gan Tuệ Linh cũng đã dành tặng bệnh nhân nghèo sử dụng sản phẩm hỗ trợ điều trị viêm gan virus, xơ gan.

Nâng cao hiểu biết của người dân về bệnh viêm gan - Ảnh 2.

Bệnh nhân nghèo nhận 2 tháng sử dụng miễn phí sản phẩm hỗ trợ điều trị viêm gan virus, xơ gan từ quỹ từ thiện của nhãn hàng

Thông qua các hoạt động của chiến dịch, hàng triệu người bệnh khắp cả nước đã được hỗ trợ toàn diện từ kiến thức đến vật chất và yếu tố tinh thần nhằm chiến đấu với viêm gan virus, xơ gan. Tuy nhiên, để các mục tiêu của chiến dịch đi sâu vào thực tiễn nhiều hơn nữa thì yếu tố quan trọng hàng đầu vẫn là ý thức tự giác, quan tâm đến vấn đề sức khỏe của mỗi người dân. Có như vậy, mục tiêu loại trừ viêm gan virus, xơ gan ra khỏi cộng đồng mới trở thành một tương lai không xa.

Hoàng Yến
từ khóa :
Khẳng định tầm vóc quốc tế, vị thế giải chạy biểu trưng của thành phố

Khẳng định tầm vóc quốc tế, vị thế giải chạy biểu trưng của thành phố

Hoạt động cộng đồng 21:36

Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank Mùa thứ 8 đã khép lại thành công rực rỡ

PV Drilling được vinh danh 3 hạng mục tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

PV Drilling được vinh danh 3 hạng mục tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Thị trường 16:40

Các giải thưởng này tiếp tục bổ sung vào chuỗi danh hiệu quản trị và minh bạch nhiều năm của PV Drilling

SASCO được vinh danh “Ngôi sao CSI” và 10 năm liên tiếp TOP 10 Phát triển bền vững Việt Nam.

SASCO được vinh danh “Ngôi sao CSI” và 10 năm liên tiếp TOP 10 Phát triển bền vững Việt Nam.

Sản xuất - Kinh doanh 10:39

Công ty SASCO đã xuất sắc giữ vững chuỗi thành tích 10 năm liên tiếp trong TOP 10 Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam.

Sinh lời kép - Xu hướng tài chính đang làm thay đổi cách người Việt quản lý tiền cá nhân

Sinh lời kép - Xu hướng tài chính đang làm thay đổi cách người Việt quản lý tiền cá nhân

Ngân hàng 08:10

Có bao giờ bạn tự hỏi "tiền chờ chi hay đã chi cũng có thể sinh lời?".

Đồng hành để người lao động an tâm hưởng trợ cấp thất nghiệp

Đồng hành để người lao động an tâm hưởng trợ cấp thất nghiệp

Nhịp sống 07:59

Trung tâm Dịch vụ việc làm TP HCM luôn nỗ lực là "cầu nối" giữa người lao động bị mất việc và chính sách an sinh xã hội

Thúc đẩy kinh tế Lifestyle tại TP HCM

Thúc đẩy kinh tế Lifestyle tại TP HCM

Sản xuất - Kinh doanh 21:47

Báo Tuổi Trẻ phối hợp Sở Công Thương TP HCM tổ chức hội thảo “Kinh tế Lifestyle – Động lực tăng trưởng mới của TP HCM”. Chương trình có sự đồng hành của PNJ.

Sao Bắc Đẩu đổi nhận diện thương hiệu sau 29 năm

Sao Bắc Đẩu đổi nhận diện thương hiệu sau 29 năm

Thị trường 19:00

Sao Bắc Đẩu công bố nhận diện thương hiệu mới nhân kỷ niệm 29 năm, đánh dấu bước chuyển chiến lược trong giai đoạn đẩy mạnh chuyển đổi số.