Tiêu dùng 29/12/2016 21:56

MM Mega Market mở rộng chuỗi cung ứng rau an toàn

MM Mega Market đang phục vụ hơn 1 triệu khách hàng chuyên nghiệp là các khách sạn, nhà hàng và căng-tin (HORECA)

MM Mega Market Việt Nam (Metro Cash & Carry Việt Nam) đang hợp tác với nhiều nông dân ở Lâm Đồng để sản xuất rau củ quả đạt chuẩn VietGAP. MM Mega Market luôn không ngừng nỗ lực để mang đến những nguồn thực phẩm bảo đảm chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Hợp tác với nông dân, mở rộng chuỗi cung ứng rau an toàn

Là doanh nghiệp tiên phong xây dựng và phát triển các chuỗi cung ứng bền vững trong nông nghiệp, cho tới nay, MM Mega Market đang hợp tác với 70 nông dân ở Lâm Đồng được cấp chứng nhận VietGAP với tổng cộng 150 ha đất sản xuất rau củ quả đạt chuẩn VietGAP tại 3 vùng nguyên liệu chính là Đơn Dương, Đức Trọng và Đà Lạt. Sau hơn 10 năm áp dụng tiêu chuẩn sản xuất để xây dựng chuỗi cung ứng rau an toàn tại Đà Lạt, MM Mega Market đã tạo được vùng nguyên liệu an toàn cung cấp cho toàn bộ hệ thống hơn 11.000 tấn rau củ quả mỗi năm. Sau khi hoàn thành chuyển giao, dưới sự điều hành của người Thái, doanh nghiệp này đặt mục tiêu tăng diện tích đất sản xuất lên 250 ha và đẩy mạnh phát triển các sản phẩm rau củ an toàn bằng phương pháp thủy canh và hữu cơ trong thời gian tới.

Ông Võ Văn Tuấn, quản lý thu mua ngành rau củ quả tại Đà Lạt của Công ty MM Mega Market Việt Nam, cho biết: “Sau khi thành lập kho trung chuyển rau củ quả Đà Lạt, từ năm 2005, MM Mega Market đặt ra mục tiêu huấn luyện nông dân sản xuất rau theo tiêu chuẩn MetroGAP để tạo nguồn hàng đầu vào vừa ổn định, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và vừa kiểm soát được an toàn vệ sinh thực phẩm. Từ năm 2014 đến nay, MM Mega Market đã tiến hành chuyển đổi từ tiêu chuẩn MetroGAP sang VietGAP cho 70 nông dân, 30 nông dân đang trong quá trình đào tạo và mục tiêu là nâng số lượng lên 120 nông dân sản xuất theo VietGAP trong thời gian tới”.

Trang trại rau của bà Phạm Thị Thu Cúc, một trong những hộ nông dân đã hợp tác với MM Mega Market, từ những ngày đầu
Trang trại rau của bà Phạm Thị Thu Cúc, một trong những hộ nông dân đã hợp tác với MM Mega Market, từ những ngày đầu

Chiếm trọn niềm tin của khách hàng HORECA

Vừa trở về từ chuyến tham quan trạm trung chuyển rau quả Đà Lạt của MM Mega Market Việt Nam và thăm trang trại của những hộ nông dân VietGAP với hơn 60 khách hàng HORECA khác. Chị Dương Thị Minh Châu, quản lý đặt hàng thực phẩm Công ty TNHH Thực phẩm CJ Vina, chia sẻ: “Hiện nay, tình trạng ngộ độc thực phẩm trong bếp ăn công nghiệp rất dễ xảy ra nếu lựa chọn thực phẩm không có nguồn gốc. Với quy trình khép kín bảo đảm an toàn sức khỏe cho công nhân trong nhà máy và bảo đảm cách ly nguồn bệnh, an toàn trong chăn nuôi, chúng tôi lựa chọn MM Mega Market Việt Nam là nhà cung cấp thực phẩm uy tín, giúp chúng tôi an tâm vận hành hoạt động kinh doanh của mình. Sau khi tham quan quy trình tại trạm trung chuyển rau củ quả, tôi rất ấn tượng về mức độ đa dạng của các loại rau mà MM Mega Market đang cung cấp”.

Còn bà Nguyễn Hà Đan Thanh, quản lý thu mua Bệnh viện FV (Bệnh viện Việt - Pháp), cho biết: “Chuyến đi này, chúng tôi được tận mắt nhìn thấy quy trình vận hành của MM Mega Market, từ khâu kiểm soát chất lượng tại các nông trại đến trạm trung chuyển với hàng loạt tiêu chí khắt khe để đưa sản phẩm rau an toàn đến với khách hàng, tôi càng cảm thấy rất an tâm với lựa chọn của mình”.

Trạm trung chuyển rau củ quả tại Đà Lạt của MM Mega Market là một trong những trạm trung chuyển đạt điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm cho các sản phẩm rau quả tốt nhất Việt Nam. Hiện mỗi ngày trạm trung chuyển này đang cung cấp 35 đến 40 tấn rau củ quả tươi và an toàn cho hơn 1 triệu khách hàng chuyên nghiệp của MM Mega Market Việt Nam trên cả nước.

THẾ HUỲNH

Viết bình luận

Vì sao bưởi Đoan Hùng, gà đồi Yên Thế... bị 'thất thế'?
8/5/2021 548 1k
Xây dựng nhãn hiệu cộng đồng cho sản phẩm không có tiềm năng thị trường, sau khi có nhãn hiệu cộng đồng lại không duy trì được sự ổn định về chất lượng
Artistry ra mắt sản phẩm mới Artistry Skin Nutrition™
6/5/2021 548 1k
Artistry, thương hiệu mỹ phẩm do Amway độc quyền nghiên cứu, sản xuất và phân phối, vừa ra mắt dòng sản phẩm mới Artistry Skin Nutrition™, đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ, thay đổi nhận diện thương hiệu với định hướng mới "Healthy beauty – Vẻ đẹp khỏe mạnh".
Bộ Tài chính nói về đề xuất tăng giá trần vé máy bay của Vietnam Airlines
5/5/2021 548 1k
(NLĐO) – Theo Bộ Tài chính, việc điều chỉnh mức trần khung giá vé máy bay sẽ phải xem xét thận trọng, tính toán mức độ và thời điểm điều chỉnh thích hợp nếu có.
Vé số Keno - trò chơi có thưởng hấp dẫn
29/4/2021 548 1k
(NLĐO) - Dò số nhanh, trúng liền tay và có đến 9 cách chơi đã giúp xổ số quay số nhanh Keno trở thành sản phẩm xổ số tự chọn được người chơi yêu thích.
Thanh toán không tiếp xúc tăng chóng mặt

Thanh toán không tiếp xúc tăng chóng mặt

(NLĐO)- Việc sử dụng ví điện tử, thanh toán không tiếp xúc qua thẻ và điện thoại thông minh, thanh toán bằng mã QR đã tăng mạnh mẽ trong giai đoạn đại dịch