Tiêu dùng 22/07/2019 07:02

Minh Long tạo phong cách pha trà mới

Uống trà, pha trà là cả một nghệ thuật và Minh Long I muốn góp phần tạo ra phong cách mới trong nghệ thuật uống trà truyền thống của người Việt qua bộ sản phẩm pha trà vô cùng độc đáo

Việt Nam không có trà đạo như người Nhật, cách uống trà cũng không cầu kỳ như người Trung Quốc. Việt Nam có nghệ thuật uống trà truyền thống rất đa dạng và một bộ ấm trà là thứ không thể thiếu trong mỗi gia đình người Việt. Với bộ pha trà nghệ thuật của Minh Long vừa ra mắt, người Việt sẽ có thêm cách pha trà mới, rất độc đáo, tinh tế, sang trọng không kém.

Pha 6 lần vẫn cực chất

Để cho ra mắt bộ pha trà độc đáo này, ông chủ Công ty gốm sứ Minh Long I Lý Ngọc Minh đã nghiên cứu rất nhiều bộ pha trà trên thế giới. Sau nhiều năm nghiên cứu, ông Lý Ngọc Minh và các nghệ nhân đã có một chế tác đặc biệt, hội tụ nhiều tính năng ưu việt, có thiết kế phá cách với kỹ thuật sản xuất hiện đại và nghệ thuật trang trí tinh xảo.

Minh Long tạo phong cách pha trà mới - Ảnh 1.

Bộ pha trà nghệ thuật Minh Long I được thiết kế tích hợp " 4 trong 1", bao gồm bình châm nước, đế hâm, phin lọc trà, tách trà. Với bộ pha trà này, người không sành về trà đạo cũng dễ dàng thao tác mà không cần nhiều dụng cụ và công phu như cách pha truyền thống. Cách pha cũng nhanh hơn và pha nhiều lần nước hơn. Điều đặc biệt là bộ sản phẩm giúp cho người uống trà pha được 6 lần nhưng hương vị trà vẫn cực chất như pha lần đầu. Vị trà ngọt dịu, không bị chát đắng quá mức ảnh hưởng đến sức khỏe. Đồng thời mỗi lần pha chỉ cần dùng một lương trà nhỏ (2-3 g) mà tách trà vẫn luôn ấm nóng, đúng vị nên tiết kiệm trà. Với dụng cụ pha trà có viên sứ, cây chặn lọc trà và bình châm nước (có đế hâm) giúp giữ nhiệt độ ổn định 80-90 độ C.

Minh Long tạo phong cách pha trà mới - Ảnh 2.

Bộ pha trà nghệ thuật Minh Long được trang trí màu vàng - màu hoàng gia, kết hợp với men sứ trắng, sáng bóng. Hoa văn trang trí những nét truyền thống, sắc sảo, được vẽ vàng 24K tô thêm vẻ đẹp sang trọng. Với bộ pha trà này, Minh Long mong muốn làm cho phong cách uống trà của người Việt vừa hiện đại nhưng vẫn đậm chất phương Đông cùng với cách thưởng thức trà độc đáo, sành điệu và đẳng cấp.

 "Chúng tôi muốn tạo ra phong cách thưởng lãm trà với phong cách uống trà mới thật sang trọng và tao nhã" - ông Lý Minh Long chia sẻ tại buổi giới thiệu bộ sản phẩm mới.

Đến đôi đũa sứ

Là một nhà sản xuất gốm sứ của dòng họ nhà Lý ở đất Bình Dương gần 100 năm, ông Lý Ngọc Minh luôn luôn đi tìm cái mới, sự khác biệt trong từng sản phẩm gốm sứ. Ông dành cả cuộc đời cho sự nghiệp gốm sứ, không chỉ làm sản phẩm cho người Việt mà muốn khẳng định sản phẩm của Việt Nam có trình độ sản xuất không thua kém bất kỳ quốc gia nào có nền công nghệ sản xuất gốm sứ phát triển nhất trên thế giới. Sản phẩm đũa sứ Minh Long là một điển hình cho sản xuất trình độ cao như vậy.

Minh Long tạo phong cách pha trà mới - Ảnh 3.

Đó là công nghệ nung ở nhiệt độ hoàn nguyên 1.380 độ C. Công nghệ này không nhiều nhà sản xuất sử dụng vì đòi hỏi kỹ thuật rất khó và giá thành tương đối cao. Chẳng hạn, chiếc đũa rất nhỏ cần phải thẳng nhưng đất khi nung ở nhiệt độ cao dễ bị cong và biến dạng. Thành công của Minh Long là với công nghệ nung này, sản phẩm đũa sứ đạt đến đỉnh toàn mỹ.

Minh Long tạo phong cách pha trà mới - Ảnh 4.

Sản phẩm đũa sứ ra đời là dòng sản phẩm dưỡng sinh tiếp theo các bộ nồi dưỡng sinh của Minh Long I. Ưu điểm vượt bậc của sản phẩm này là rất an toàn so với đôi đũa tre, kim loại, nhựa… Đũa có màu trắng bóng rất vệ sinh, không bám bẩn, không bị nấm mốc như đũa tre, rất an toàn cho sức khỏe của người dùng.

Minh Long tạo phong cách pha trà mới - Ảnh 5.

Thương hiệu Minh Long I chinh phục "Red Dot Award 2019"

Ngày 8-7 vừa qua, tại TP Essen (Đức), bộ sản phẩm Gastroline của Minh Long chính thức được vinh danh ở hạng mục "Ý tưởng thiết kế sản phẩm xuất sắc" tại cuộc thi Red Dot Design Award 2019. Đây là giải thưởng thiết kế uy tín của thế giới với lịch sử 60 năm. GSTS Peter Zec, nhà sáng lập và CEO của Red Dot Award, khẳng định các sản phẩm đoạt giải được đề cao các tiêu chí: mới lạ, sáng tạo, tính năng, ứng dụng thực tiễn, thân thiện với môi trường… Nhưng sản phẩm chỉ tốt thôi chưa đủ mà phải thuộc dạng tuyệt tác, gây ấn tượng mạnh về chất lượng thiết kế và chất lượng sản phẩm.

Bộ sản phẩm Gastroline của Minh Long được vinh danh tại Red Dot Design Award 2019

Cuộc thi này đã thu hút 55 quốc gia có những thương hiệu hàng đầu thế giới với 5.500 bài dự thi. Ban giám khảo gồm 40 chuyên gia, giáo sư và các nhà báo từ các nước chấm điểm đánh giá công bằng và khách quan. Bộ sản phẩm Gastroline của Minh Long không chỉ đáp ứng yêu cầu khắt khe của các chuyên gia quốc tế mà còn mang nhiều nét đột phá so với các tác phẩm dự thi.

gastroline-reddot

Bộ sản phẩm Gastroline

Đây là lần đầu tiên thương hiệu gốm sứ Việt đoạt giải thưởng cao quý này. Minh Long là thương hiệu Việt duy nhất đoạt giải ở hạng mục "Tableware toàn cầu" (cùng Thai Ceramics - Thái Lan, Villeroy & Bosch - Đức).

  

Hồng Thúy
từ khóa :

Viết bình luận

SAPUWA tưng bừng khuyến mãi trên kênh Tiki và Shopee
7 giờ trước 548 1k
Để đáp ứng nhu cầu mua hàng của người tiêu dùng thông qua các kênh Thương mại điện tử (TMĐT), SAPUWA hiện đã có gian hàng chính hãng trên các trang: Tiki, Shopee, Lazada,… với đầy đủ các sản phẩm nước uống tinh khiết đóng chai.
TP HCM tăng cường kiểm tra an toàn thực phẩm dịp Tết
7/12/2019 548 1k
Để nguồn hàng Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 bảo đảm an toàn thực phẩm, Sở Công Thương và Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP HCM tăng cường kiểm soát chất lượng thực phẩm.
SAPUWA thay áo mới - đón Xuân sang
7/12/2019 548 1k
Là thương hiệu nước uống tinh khiết đóng chai được khách hàng tin dùng và yêu thích, gần ba thập kỷ không ngừng phát triển, SAPUWA luôn mang đến cho hàng triệu khách hàng những sản phẩm nước uống tinh khiết chất lượng phục vụ trong cuộc sống hằng ngày.
VinMart và VinMart+ tạm dừng nhập hàng 1-2 ngày kiểm kê, quyền lợi nhà cung cấp vẫn đảm bảo
7/12/2019 548 1k
Việc tạm dừng kiểm kê chỉ diễn ra trong vòng từ một đến hai ngày tại mỗi siêu thị VinMart trên toàn quốc nên hầu như sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của các nhà cung cấp. Trong khi đó, hoạt động tại các siêu thị vẫn diễn ra bình thường, các mặt hàng tươi sống vẫn nhập hằng ngày.
Thí sinh Miss Universe Viet Nam 2019 biến hóa trong MV “May ghê em là Lady”

Thí sinh Miss Universe Viet Nam 2019 biến hóa trong MV “May ghê em là Lady”

Trước thềm chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019, gói sản phẩm Happy Lady của Nam A Bank đã được dàn dựng thành video ca nhạc "May ghê em là Lady" qua sự thể hiện vô cùng cuốn hút...