Tiêu dùng
06/09/2022 17:25

Liên tục mở rộng hệ thống đại lý: Nước đi thể hiện tầm nhìn của Việt Nam Suzuki

Bên cạnh sản phẩm tốt, việc nâng cao chất lượng dịch vụ hậu mãi, mở rộng hệ thống đại lý cũng là yếu tố quan trọng giúp các thương hiệu ô tô chinh phục khách hàng.

Những năm gần đây, bất chấp những khó khăn do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, thị trường ô tô Việt Nam vẫn liên tục tăng trưởng về doanh số. Đáng chú ý, trong 2 năm gần nhất, tổng lượng xe bán ra trên cả nước đều vượt ngưỡng 400.000 xe mỗi năm. Điều này cho thấy nhu cầu sở hữu ô tô của người Việt đang ngày càng lớn.

Trong bối cảnh đó, cuộc cạnh tranh giữa các thương hiệu ô tô cũng trở nên khốc liệt hơn. Bên cạnh chất lượng sản phẩm, các hãng xe gần đây bắt đầu "chạy đua" ở mảng dịch vụ, nhằm chiều lòng khách hàng. Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến Suzuki.

Liên tục mở rộng hệ thống đại lý: Nước đi thể hiện tầm nhìn của Việt Nam Suzuki - Ảnh 1.

Suzuki Việt Nam là một trong những hãng xe chú trọng nhiều đến việc cải tiến, nâng cao chất lượng hậu mãi

Sau một số chủ đề liên quan đến việc thiếu hụt nguồn cung phụ tùng diễn ra hồi giữa năm 2020, có thể nói hãng xe Nhật đã "lột xác" hoàn toàn trong khâu dịch vụ khi liên tục thực hiện nhiều thay đổi chiến lược quan trọng.

Mở thêm hàng loạt đại lý

Thay đổi dễ nhận thấy nhất trong "cuộc cách mạng" chất lượng dịch vụ của Suzuki chính là sự xuất hiện của liên tiếp hàng loạt đại lý ủy quyền.

Tổng cộng trên cả nước, hiện tại Suzuki Việt Nam đã có 41 đại lý chính thức hoạt động, trải đều cả 3 miền. Trong đó, miền Bắc có 16 đại lý (14 đại lý đạt chuẩn 3S), miền Trung có 7 đại lý và miền Nam có 18 đại lý (tất cả đều đạt chuẩn 3S). Mới đây nhất là đại lý tại Quảng Ninh vừa được đưa vào hoạt động, giúp khách hàng tại khu vực chiến lược này dễ dàng tiếp cận quá trình mua xe và dịch vụ hậu mãi chính hãng Suzuki.

Liên tục mở rộng hệ thống đại lý: Nước đi thể hiện tầm nhìn của Việt Nam Suzuki - Ảnh 2.

Hiện tại, Suzuki Việt Nam đã có tổng cộng 41 đại lý ủy quyền trên cả nước

Chưa dừng lại ở đó, trong năm 2022, Suzuki tiếp tục cho thấy quyết tâm với kế hoạch khai trương thêm ít nhất 5 đại lý nữa. Đây là bước đi quan trọng nhằm hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng dễ dàng tiếp cận các sản phẩm và dịch vụ Suzuki khắp mọi miền.

Tháo gỡ triệt để "nút thắt" phụ tùng

Bên cạnh việc liên tục mở thêm đại lý, Suzuki Việt Nam thời gian qua cũng nhận được sự ủng hộ từ khách hàng trong nước nhờ sự cầu thị và chính sách mới về phụ tùng. Đến thời điểm hiện tại, hãng xe Nhật đã mở rộng và nâng cấp cùng lúc hai kho phụ tùng tại Hà Nội và Đồng Nai. Các kho phụ tùng đều được mã hoá và sắp xếp thành từng cụm lớn với hơn 28.282 chủng loại và hơn 786.133 chi tiết phụ tùng.

Suzuki cũng triển khai mô hình kho phụ tùng riêng tại từng đại lý, nhằm mục tiêu đáp ứng kịp thời mọi nhu cầu về bảo dưỡng xe từ phía khách hàng. Ngoài ra, liên quan đến chính sách bảo hành, bảo dưỡng, ngoài chương trình miễn phí công bảo dưỡng 3 lần đầu tiên , Suzuki còn liên tiếp giảm giá các chi tiết phụ tùng nhằm giúp người dùng dễ dàng tiếp cận hơn. Bên cạnh việc tăng lượng phụ tùng dự trữ, được biết, Suzuki còn chú trọng nâng cao sự hài lòng của khách hàng trong thời gian sử dụng với chính sách bảo hành động cơ, hộp số 5 năm hoặc 150.000km (tuỳ điều kiện nào đến trước). Hiện đây là mức bảo hành dài nhất với động cơ xăng ở thị trường Việt Nam.

Chú trọng yếu tố nhân sự

Bên cạnh những động thái mở rộng hệ thống đại lý, kho phụ tùng và chính sách hậu mãi, một điểm nhấn khác của Suzuki trong những năm gần đây chính là việc chú trọng vào "yếu tố con người". Điều này được thể hiện rõ khi hãng xe Nhật thường xuyên tổ chức các khóa đào tạo nâng cao và tổ chức thi chứng chỉ cho từng cố vấn dịch vụ và kỹ thuật viên theo tiêu chuẩn của Suzuki Nhật Bản. Khách hàng của Suzuki luôn được đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp đón tiếp nhiệt tình, tận tâm.

Liên tục mở rộng hệ thống đại lý: Nước đi thể hiện tầm nhìn của Việt Nam Suzuki - Ảnh 3.

Suzuki liên tục tổ chức các khóa đào tạo nâng cao chất lượng nhân sự đạt chứng chỉ do Suzuki Nhật Bản cấp

Tính đến thời điểm hiện tại, đội ngũ nhân sự khối dịch vụ của Suzuki gồm 46 cố vấn dịch vụ đã có chứng chỉ đào tạo của Suzuki, 126 kỹ thuật viên đạt chứng chỉ đồng, 48 kỹ thuật viên có chứng chỉ bạc do Suzuki Nhật Bản cấp.

Nhìn chung, những thay đổi, cải tiến không ngừng trong thời gian qua đã bắt đầu mang lại "quả ngọt" cho Suzuki Việt Nam. Điều này thể hiện rõ khi 2 năm qua, doanh số các mẫu xe Suzuki đều ghi nhận mức tăng trưởng vượt bậc. Cụ thể, năm 2021, hãng xe Nhật bán ra đến gần 14.000 xe. Trong khi chỉ tính 6 tháng đầu năm 2022, Suzuki tiếp tục cho thấy sự bứt phá với hơn 9.000 xe đến tay khách hàng, tăng mạnh 76% so với cùng kỳ năm 2021.

Hiện nay tại Việt Nam, Suzuki đang phân phối các dòng xe du lịch XL7, Ertiga, Ciaz, Swift; và dòng xe tải nhẹ Super Carry (Carry Truck, Blind Van, Carry Pro). Theo một số tin tức từ đại lý, mẫu xe Hybrid Ertiga sẽ sớm được hãng tung ra thị trường vào tháng 9 tới đây. Nếu không có gì thay đổi, đây sẽ là chiếc MPV phổ thông đầu tiên tại thị trường Việt Nam sử dụng động cơ hybrid, với mức tiết kiệm nhiên liệu tối ưu, góp phần vào thói quen dịch chuyển "xanh" của người Việt.

K. H
Duy Tân lần thứ 7 thuộc Top Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Duy Tân lần thứ 7 thuộc Top Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Sản xuất - Kinh doanh 17:00

Theo công bố của Anphabe ngày 19-11-2024, Công ty CP Sản xuất Nhựa Duy Tân đứng thứ 4 trong nhóm sản xuất/công nghiệp chế biến, chế tạo.

Nhiệt điện Cần Thơ tổ chức huấn luyện PCCC cho đội cơ sở

Nhiệt điện Cần Thơ tổ chức huấn luyện PCCC cho đội cơ sở

Doanh nghiệp 15:59

Công ty Nhiệt điện Cần Thơ vừa tổ chức buổi huấn luyện PCCC và CNCH cho đội cơ sở và đội chuyên ngành của Công ty.

Vietbank tiếp tục tri ân khách hàng với loạt ưu đãi khủng

Vietbank tiếp tục tri ân khách hàng với loạt ưu đãi khủng

Ngân hàng 15:12

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương tín (Vietbank) tung ưu đãi "Mùa hội, bội quà" nhằm tri ân khách hàng nhân mùa lễ hội sôi động cuối năm.

AEON Việt Nam 2 năm liền dẫn đầu Nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ

AEON Việt Nam 2 năm liền dẫn đầu Nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ

Doanh nghiệp 12:29

Tối 19-11-2024, theo công bố từ Anphabe, AEON Việt Nam được vinh danh Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại năm thứ 2 liên tiếp.

Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 8 thông báo mời chào giá cạnh tranh

Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 8 thông báo mời chào giá cạnh tranh

Thị trường 12:28

Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 8 thông báo mời chào giá cạnh tranh gói “Triển khai chương trình tri ân các vị trí dịch vụ hỗ trợ năm 2024”

“Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” liên tục xướng tên Sun Group trong 5 năm liên tiếp

“Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” liên tục xướng tên Sun Group trong 5 năm liên tiếp

Sản xuất - Kinh doanh 11:19

Tại Lễ trao giải “Môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam” năm 2024 do Anphabe tổ chức, Sun Group và các đơn vị thành viên tiếp tục được xướng tên ở các hạng mục.

Nam A Bank chung tay vun trồng cây xanh và tri ân Nhà Giáo Việt Nam

Nam A Bank chung tay vun trồng cây xanh và tri ân Nhà Giáo Việt Nam

Hoạt động cộng đồng 11:19

Nam A Bank trao quà tri ân đến các thầy cô giáo và phối hợp Cộng đồng 5h30 trồng cây phủ xanh gần 40 ngôi trường trên khắp cả nước.