Tiêu dùng
06/09/2022 17:25

Liên tục mở rộng hệ thống đại lý: Nước đi thể hiện tầm nhìn của Việt Nam Suzuki

Bên cạnh sản phẩm tốt, việc nâng cao chất lượng dịch vụ hậu mãi, mở rộng hệ thống đại lý cũng là yếu tố quan trọng giúp các thương hiệu ô tô chinh phục khách hàng.

Những năm gần đây, bất chấp những khó khăn do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, thị trường ô tô Việt Nam vẫn liên tục tăng trưởng về doanh số. Đáng chú ý, trong 2 năm gần nhất, tổng lượng xe bán ra trên cả nước đều vượt ngưỡng 400.000 xe mỗi năm. Điều này cho thấy nhu cầu sở hữu ô tô của người Việt đang ngày càng lớn.

Trong bối cảnh đó, cuộc cạnh tranh giữa các thương hiệu ô tô cũng trở nên khốc liệt hơn. Bên cạnh chất lượng sản phẩm, các hãng xe gần đây bắt đầu "chạy đua" ở mảng dịch vụ, nhằm chiều lòng khách hàng. Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến Suzuki.

Liên tục mở rộng hệ thống đại lý: Nước đi thể hiện tầm nhìn của Việt Nam Suzuki - Ảnh 1.

Suzuki Việt Nam là một trong những hãng xe chú trọng nhiều đến việc cải tiến, nâng cao chất lượng hậu mãi

Sau một số chủ đề liên quan đến việc thiếu hụt nguồn cung phụ tùng diễn ra hồi giữa năm 2020, có thể nói hãng xe Nhật đã "lột xác" hoàn toàn trong khâu dịch vụ khi liên tục thực hiện nhiều thay đổi chiến lược quan trọng.

Mở thêm hàng loạt đại lý

Thay đổi dễ nhận thấy nhất trong "cuộc cách mạng" chất lượng dịch vụ của Suzuki chính là sự xuất hiện của liên tiếp hàng loạt đại lý ủy quyền.

Tổng cộng trên cả nước, hiện tại Suzuki Việt Nam đã có 41 đại lý chính thức hoạt động, trải đều cả 3 miền. Trong đó, miền Bắc có 16 đại lý (14 đại lý đạt chuẩn 3S), miền Trung có 7 đại lý và miền Nam có 18 đại lý (tất cả đều đạt chuẩn 3S). Mới đây nhất là đại lý tại Quảng Ninh vừa được đưa vào hoạt động, giúp khách hàng tại khu vực chiến lược này dễ dàng tiếp cận quá trình mua xe và dịch vụ hậu mãi chính hãng Suzuki.

Liên tục mở rộng hệ thống đại lý: Nước đi thể hiện tầm nhìn của Việt Nam Suzuki - Ảnh 2.

Hiện tại, Suzuki Việt Nam đã có tổng cộng 41 đại lý ủy quyền trên cả nước

Chưa dừng lại ở đó, trong năm 2022, Suzuki tiếp tục cho thấy quyết tâm với kế hoạch khai trương thêm ít nhất 5 đại lý nữa. Đây là bước đi quan trọng nhằm hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng dễ dàng tiếp cận các sản phẩm và dịch vụ Suzuki khắp mọi miền.

Tháo gỡ triệt để "nút thắt" phụ tùng

Bên cạnh việc liên tục mở thêm đại lý, Suzuki Việt Nam thời gian qua cũng nhận được sự ủng hộ từ khách hàng trong nước nhờ sự cầu thị và chính sách mới về phụ tùng. Đến thời điểm hiện tại, hãng xe Nhật đã mở rộng và nâng cấp cùng lúc hai kho phụ tùng tại Hà Nội và Đồng Nai. Các kho phụ tùng đều được mã hoá và sắp xếp thành từng cụm lớn với hơn 28.282 chủng loại và hơn 786.133 chi tiết phụ tùng.

Suzuki cũng triển khai mô hình kho phụ tùng riêng tại từng đại lý, nhằm mục tiêu đáp ứng kịp thời mọi nhu cầu về bảo dưỡng xe từ phía khách hàng. Ngoài ra, liên quan đến chính sách bảo hành, bảo dưỡng, ngoài chương trình miễn phí công bảo dưỡng 3 lần đầu tiên , Suzuki còn liên tiếp giảm giá các chi tiết phụ tùng nhằm giúp người dùng dễ dàng tiếp cận hơn. Bên cạnh việc tăng lượng phụ tùng dự trữ, được biết, Suzuki còn chú trọng nâng cao sự hài lòng của khách hàng trong thời gian sử dụng với chính sách bảo hành động cơ, hộp số 5 năm hoặc 150.000km (tuỳ điều kiện nào đến trước). Hiện đây là mức bảo hành dài nhất với động cơ xăng ở thị trường Việt Nam.

Chú trọng yếu tố nhân sự

Bên cạnh những động thái mở rộng hệ thống đại lý, kho phụ tùng và chính sách hậu mãi, một điểm nhấn khác của Suzuki trong những năm gần đây chính là việc chú trọng vào "yếu tố con người". Điều này được thể hiện rõ khi hãng xe Nhật thường xuyên tổ chức các khóa đào tạo nâng cao và tổ chức thi chứng chỉ cho từng cố vấn dịch vụ và kỹ thuật viên theo tiêu chuẩn của Suzuki Nhật Bản. Khách hàng của Suzuki luôn được đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp đón tiếp nhiệt tình, tận tâm.

Liên tục mở rộng hệ thống đại lý: Nước đi thể hiện tầm nhìn của Việt Nam Suzuki - Ảnh 3.

Suzuki liên tục tổ chức các khóa đào tạo nâng cao chất lượng nhân sự đạt chứng chỉ do Suzuki Nhật Bản cấp

Tính đến thời điểm hiện tại, đội ngũ nhân sự khối dịch vụ của Suzuki gồm 46 cố vấn dịch vụ đã có chứng chỉ đào tạo của Suzuki, 126 kỹ thuật viên đạt chứng chỉ đồng, 48 kỹ thuật viên có chứng chỉ bạc do Suzuki Nhật Bản cấp.

Nhìn chung, những thay đổi, cải tiến không ngừng trong thời gian qua đã bắt đầu mang lại "quả ngọt" cho Suzuki Việt Nam. Điều này thể hiện rõ khi 2 năm qua, doanh số các mẫu xe Suzuki đều ghi nhận mức tăng trưởng vượt bậc. Cụ thể, năm 2021, hãng xe Nhật bán ra đến gần 14.000 xe. Trong khi chỉ tính 6 tháng đầu năm 2022, Suzuki tiếp tục cho thấy sự bứt phá với hơn 9.000 xe đến tay khách hàng, tăng mạnh 76% so với cùng kỳ năm 2021.

Hiện nay tại Việt Nam, Suzuki đang phân phối các dòng xe du lịch XL7, Ertiga, Ciaz, Swift; và dòng xe tải nhẹ Super Carry (Carry Truck, Blind Van, Carry Pro). Theo một số tin tức từ đại lý, mẫu xe Hybrid Ertiga sẽ sớm được hãng tung ra thị trường vào tháng 9 tới đây. Nếu không có gì thay đổi, đây sẽ là chiếc MPV phổ thông đầu tiên tại thị trường Việt Nam sử dụng động cơ hybrid, với mức tiết kiệm nhiên liệu tối ưu, góp phần vào thói quen dịch chuyển "xanh" của người Việt.

K. H
Liên tiếp các chuyến tàu cập bến Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đầu năm 2025

Liên tiếp các chuyến tàu cập bến Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đầu năm 2025

Điểm đến hấp dẫn 11:19

Đây là những tín hiệu lạc quan cho thấy đóng góp quan trọng của du lịch tàu biển trong cơ cấu phát triển ngành du lịch Quảng Ninh.

Dân văn phòng tất bật sắm Tết và tranh thủ săn thưởng mỗi ngày cùng Trà Xanh Không Độ

Dân văn phòng tất bật sắm Tết và tranh thủ săn thưởng mỗi ngày cùng Trà Xanh Không Độ

Tiêu dùng 11:18

Tranh thủ giờ nghỉ trưa, Khánh Vân (NVVP) đi xem quà Tết vì buổi tối thường tan làm lúc 20h, cô khó có thể mua sắm thoải mái, kịp giờ cửa hàng mở cửa.

Techcombank đạt lợi nhuận trước thuế hơn 27,5 ngàn tỉ, tăng 20,3% so với cùng kỳ

Techcombank đạt lợi nhuận trước thuế hơn 27,5 ngàn tỉ, tăng 20,3% so với cùng kỳ

Ngân hàng 11:18

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) công bố kết quả kinh doanh năm 2024 với kết quả khả quan, nhiều chỉ số dẫn đầu hệ thống, đạt mức kỷ lục.

Công ty CP Phân bón Bình Điền: Chung sức nông dân ra đồng, chung lòng gìn giữ thanh âm dân tộc

Công ty CP Phân bón Bình Điền: Chung sức nông dân ra đồng, chung lòng gìn giữ thanh âm dân tộc

Sản xuất - Kinh doanh 11:17

Bông Lúa Vàng 2024 chính thức tìm ra quán quân, đánh dấu 31 năm Phân bón Bình Điền đồng hành chắp cánh tài năng Cải lương - món ăn tinh thần của người nông dân.

Hiểu lầm mà hầu hết người cao tuổi gặp phải khi có vấn đề về rối loạn bài tiết

Hiểu lầm mà hầu hết người cao tuổi gặp phải khi có vấn đề về rối loạn bài tiết

Thị trường 11:00

Vì hiểu lầm hoặc e ngại, không ít người gặp vấn đề rối loạn bài tiết đã lựa chọn sai sản phẩm thấm hút gây ảnh hưởng tới cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày.

Đừng để bẫy trực tuyến đánh lừa nhà bán hàng dịp Tết!

Đừng để bẫy trực tuyến đánh lừa nhà bán hàng dịp Tết!

Thị trường 10:00

Cận Tết là dịp các đối tượng lừa đảo hoạt động mạnh trên không gian mạng, không chừa nhóm đối tượng nào, trong đó có các nhà bán hàng.

“Chiến lược” sắm Tết thông minh

“Chiến lược” sắm Tết thông minh

Thị trường 09:34

Những ngày giáp Tết bộn bề và tiền nong rủng rỉnh do thưởng, lương tháng 13 rất dễ khiến người tiêu dùng tiêu hoang.