Giải pháp "Giao hàng không tiếp xúc" bao gồm 3 bước:
Bước 1: Đặt hàng và thanh toán trực tuyến
Lựa chọn hình thức "Thanh toán qua thẻ ngân hàng" hoặc "Thanh toán qua ví điện tử" để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm virus qua tiền mặt.
Bước 2: Chuẩn bị hàng hóa và giao nhận
Tất cả nhân viên kho vận của Lazada đều được tiến hành đo thân nhiệt và thực hiện một quy trình đảm bảo an toàn nghiêm ngặt tuyệt đối.
Bước 3: Giao hàng
Tất cả đơn hàng thanh toán trước qua thẻ ngân hàng hoặc ví điện tử tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh sẽ được Lazada áp dụng giải pháp "Giao hàng không tiếp xúc" như sau:
- Nhân viên sẽ gọi điện thoại hẹn khách hàng và nhắc họ mang theo bút.
- Tại địa điểm, nhân viên giao hàng sẽ đặt hàng ở một vị trí cố định.
- Khi khách hàng tới, nhân viên giao hàng sẽ duy trì khoảng cách an toàn tối thiểu 2 mét với khách hàng.
- Khách hàng sẽ dùng bút của mình ký lên tem vận đơn. Nhân viên sẽ chụp hình tem vận đơn có chữ ký để xác nhận.
Người mua hàng trên Lazada có thể chọn hình thức lấy hàng tại hơn 300 Điểm lấy hàng (Collection point) là các hệ thống cửa hàng tiện lợi, quầy thuốc... tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, hoặc trải nghiệm dịch vụ nhận hàng tự động qua tủ khóa thông minh iLogic SmartBox.