Tiêu dùng
09/04/2017 20:43

Kinh doanh online phải có hàng “độc”, lạ

Kinh doanh online đang bùng nổ với số lượng người tham gia thị trường tăng lên từng phút. Và khi khởi đầu sự nghiệp kinh doanh online, ai cũng tự hỏi sản phẩm gì phù hợp nhất hiện nay?

Một trong những yếu tố chính quyết định sự thành bại của kinh doanh online đó là chọn đúng mặt hàng để bán. Sản phẩm luôn là yếu tố quan trọng nhất để khởi đầu một mô hình kinh doanh có lợi nhuận và phát triển.

Hàng chuyên biệt, lạ...

Giữa hàng ngàn những shop thời trang, giày dép, ăn uống... ngập tràn trên mạng và đang cạnh tranh gay gắt thì một bộ phận những người khác lại chọn con đường kinh doanh hàng “độc”, hàng lạ để tham gia thị trường ngách của thị trường thương mại điện tử.

Nếu tham khảo một số câu chuyện thành công cũng như thất bại trong việc kinh doanh online, bạn sẽ thấy đa số các shop kinh doanh nổi tiếng đều chọn cho mình một lĩnh vực, sản phẩm chuyên biệt mà khó tìm ở nơi nào khác. Chẳng hạn trang Vietnam Outfitter chuyên cung cấp các sản phẩm dành cho người thích đi phượt, leo núi, du lịch bụi… Trang Dangcap9X thì chuyên kinh doanh những mặt hàng “độc” cho những “tín đồ” yêu thích công nghệ...

Quản lý những trang trên chia sẻ kinh nghiệm rằng bạn nên chọn sản phẩm “độc”, lạ nằm trong một thị trường ngách mà khách hàng thường là những người có thu nhập trung bình khá trở lên, họ sẵn sàng chi tiền và quen với việc mua hàng online. Bạn không nên chọn những sản phẩm hiếm người mua và quá ít lượt tìm kiếm từ khóa trên google. Cho dù mặt hàng bạn kinh doanh có “độc”, đẹp và chỉ có mình bạn có… thì với số lượng người mua quá ít cũng không đủ tiền để bạn trả cho chi phí duy trì công việc kinh doanh, quảng cáo và phát triển sản phẩm.

Bút gỗ khắc tên là một sản phẩm độc, lạ... được rao bán trên mạng Ảnh:SD
Bút gỗ khắc tên là một sản phẩm độc, lạ... được rao bán trên mạng Ảnh:SD

Chịu khó nghiên cứu

Bạn nên sử dụng công cụ Google Adword để biết số lượng người quan tâm đến sản phẩm độc đáo, bao nhiêu lượt tìm kiếm từ khóa đó mỗi tháng… qua đó, bạn sẽ dự đoán được độ lớn của thị trường mà lựa chọn sản phẩm hợp lý.

Hiểu rõ sản phẩm của mình rất quan trọng, người bán cần biết được “chỗ đứng” của sản phẩm hiện tại đang nằm ở đâu trên thị trường. Liệu nó có đang là xu hướng mới của giới trẻ? Hay đây là sản phẩm đón đầu thị trường có thể phát triển trong thời gian tới? Để biết được việc này, người bán có thể sử dụng công cụ Google Trend để tìm hiểu những xu hướng mới, những điều mà khách hàng đang quan tâm.

Nếu sản phẩm của bạn có thể mua được ở nhiều cửa hàng khác, thì nó không còn yếu tố “độc, lạ” để kinh doanh nữa, lúc này bạn cần mang đến những giá trị khác cho khách hàng để họ mua online của bạn như: Giá tốt hơn, chất lượng ngon hơn, mẫu mã đẹp hơn… kể cả có quà tặng kèm.

Mức giá bán một sản phẩm “độc”, lạ cũng hết sức quan trọng. Khi kinh doanh hàng “độc”, giá sản phẩm là việc khó xác định hơn sản phẩm thông thường. Nếu bán giá thấp, thì sẽ không đủ để bù vào các chi phí như vận chuyển, tồn kho, mua hàng… Còn bán giá cao, sẽ kén người mua, lợi nhuận tuy cao nhưng tổng kết lại vẫn không có lợi.

Theo khảo sát, những mặt hàng độc đáo có mức giá từ 300.000 – 600.000 đồng là phù hợp với thị trường kinh doanh online tại Việt Nam hiện nay. Mức giá này nằm trong khoảng có số lượng lớn người có thể chi trả để mua sản phẩm, mà vẫn đảm bảo cho bạn mức lợi nhuận cần thiết để thanh toán các chi phí tìm khách hàng, vận hành…

Những mặt hàng có giá cao hơn, khách hàng có xu hướng sẽ đòi hỏi nhiều hơn, họ mong muốn và hy vọng sản phẩm phải được đảm bảo độc nhất, lạ nhất, dịch vụ tư vấn, bảo hành sản phẩm sau khi bán phải chuyên nghiệp hơn. Việc này dẫn đến quy trình bán hàng của bạn bị kéo dài, tốn nhiều công sức trong việc trả lời câu hỏi cho khách…

Có rất nhiều ý tưởng kinh doanh sản phẩm độc đáo đã làm thay đổi cuộc sống của những người dám nghĩ dám làm, góp phần làm cho thị trường trở nên sôi động và nhiều nhu cầu tiêu dùng mới ra đời. Dù đã có những người đi trước nhưng thị trường của những sản phẩm “độc”, lạ vẫn còn rất rộng mở cho những ai sáng tạo trong kinh doanh.

HỒNG NGỌC
LPBS kiện toàn đội ngũ lãnh đạo, hướng tới mục tiêu tăng trưởng bền vững

LPBS kiện toàn đội ngũ lãnh đạo, hướng tới mục tiêu tăng trưởng bền vững

Chứng khoán 17:50

Vào ngày 26-12, Công ty Cổ phần Chứng khoán LPBank (LPBS) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường.

Thai Village Restaurant: Địa chỉ vàng soup vi cá, bào ngư cao cấp

Thai Village Restaurant: Địa chỉ vàng soup vi cá, bào ngư cao cấp

Điểm đến hấp dẫn 17:49

Thai Village Restaurant nổi bật vì chất lượng, là một trong những địa chỉ hàng đầu trong việc chế biến và phục vụ soup bào ngư và vi cá thượng hạng

SAWACO hướng đến mục tiêu uống nước tại vòi

SAWACO hướng đến mục tiêu uống nước tại vòi

Thị trường 17:00

(NLĐO) - Trong suốt thời gian qua, SAWACO luôn bảo đảm duy trì cấp nước an toàn, liên tục, chất lượng cho nhân dân TP HCM

EPS: Sẻ chia yêu thương Xuân 2025

EPS: Sẻ chia yêu thương Xuân 2025

Nhịp sống 16:29

EPS phối hợp cùng Thị Đoàn thị xã Phú Mỹ tổ chức chương trình “Xuân tình nguyện 2025” với chủ đề “Sẻ chia yêu thương Xuân 2025”

Cần Thơ thắp sáng Ngày Hội Du lịch - Đêm Hoa đăng Ninh Kiều lần thứ VII cùng Heineken

Cần Thơ thắp sáng Ngày Hội Du lịch - Đêm Hoa đăng Ninh Kiều lần thứ VII cùng Heineken

Điểm đến hấp dẫn 15:09

Từ ngày 28-12-2024 đến 1-1-2025, Ngày hội Du lịch - Đêm Hoa đăng Ninh Kiều lần thứ VII sẽ chính thức diễn ra với chuỗi hoạt động văn hóa, giải trí đặc sắc.

Xu hướng lựa chọn Limousine - Đại diện cho sự đẳng cấp và thời thượng tại các sự kiện lớn

Xu hướng lựa chọn Limousine - Đại diện cho sự đẳng cấp và thời thượng tại các sự kiện lớn

Dịch vụ 11:23

Limousine cao cấp tại các sự kiện và đồng hành cùng VIP. Limousine ghế Boeing mát xa của Vie Limo là biểu tượng cho hành trình đẳng cấp, được tin tưởng lựa chọn

PNJ được vinh danh top 10 Sao Vàng đất Việt

PNJ được vinh danh top 10 Sao Vàng đất Việt

Sản xuất - Kinh doanh 11:22

PNJ lần đầu tiên được vinh danh Top 10 Sao Vàng đất Việt nhờ nỗ lực đổi mới toàn diện, từ công nghệ, sản phẩm cho đến phương thức tiếp thị.