Tiêu dùng
07/10/2017 14:44

Không ảnh hưởng đến việc xuất khẩu vào thị trường Mỹ

In bài viết

Ông Nguyễn Tân Kỷ - Tổng Giám đốc Vinacafé Biên Hòa khẳng định vậy và đã có văn bản phản hồi sau sự cố 100 thùng hàng cà phê Wake-Up Hương chồn dạng hộp 18 gói, trong lô hàng 4.302 thùng cà phê các loại bán cho khách hàng Hong Lee Trading tại thị trường New York của Mỹ bị thu hồi

Không ảnh hưởng đến việc xuất khẩu vào thị trường Mỹ - Ảnh 1.

Sản phẩm của Vinacafe luôn đạt tiêu chuẩn xuất khẩu và kinh doanh tại thị trường Mỹ theo tiêu chuẩn của FDA. Vào năm 2015, FDA cũng đã đến kiểm tra nhà máy và xác nhận nhà máy đạt đủ tiêu chuẩn để xuất khẩu sang Mỹ.

Từ đầu năm đến nay Vinacafe đã xuất bán vào thị trường Mỹ 43.797 thùng cà phê hoà tan các loại. Lô hàng bị sự cố thu hồi này là 100 thùng hàng cà phê Wake-Up Hương chồn dạng hộp 18 gói, trong lô hàng 4.302 thùng cà phê các loại bán cho khách hàng Hong Lee Trading tại thị trường New York của Mỹ. Lỗi của 100 thùng hàng trong lô hàng này là do trong quá trình sản xuất, chúng tôi đã sơ suất không dán nhãn cảnh báo "có thành phần sữa" trong cà phê hoà tan 3-trong-1 trên bao bì, trong khi 4.200 thùng còn lại đều được dán nhãn này đúng theo quy chuẩn của FDA Hoa Kỳ. Vì thế, theo quy định của Mỹ thì các sản phẩm này cần phải được thu hồi và dán nhãn bổ sung để cho những người có thể bị dị ứng với chất sữa được biết và cảnh giác khi sử dụng sản phẩm. Và số lượng 100 thùng hàng này so với lượng hàng từ hồi đầu năm chỉ chiếm 0,2% sản phẩm chúng tôi đã xuất bán tại thị trường Mỹ đã đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của FDA Hoa Kỳ. 100 thùng hàng này cũng là sản phẩm mới mà khách hàng Hong Lee Trading muốn bán thử tại thị trường New York, Mỹ.

Đây là một sơ suất trong quá trình sản xuất và tất cả sản phẩm của chúng tôi xuất cho Mỹ tổng cộng 43.797 thùng như tôi đã thông báo đều đã được dán một sticker cảnh báo "có sữa" trên bao bì. Chỉ có 100 thùng hàng này chúng tôi đã sơ suất dán nhầm sticker khác, không có thông tin "có sữa" lên bao bì.

Việc này sẽ không ảnh hưởng đến quá trình bán hàng tại Mỹ vì đây chỉ là một sơ suất trong quá trình sản xuất. Chúng tôi cũng đã chủ động cùng với Hong Lee Trading thu hồi số lượng sản phẩm này và cũng đang gửi các nhãn sticker mới có bổ sung thông tin thành phần từ sữa cho khách hàng Hong Lee Trading. Khi được FDA đồng ý, họ sẽ dán bổ sung nhãn phụ lên sản phẩm là có thể lưu hành lại bình thường.

Tôi cũng muốn nói thêm là trong thành phần của sản phẩm cà phê hoà tan 3-trong-1 có "bột kem thực vật" (non-diary creamer), và đã được ghi trên rõ nhãn. Về bản chất, "bột kem thực vật" có thành phần từ "sữa" nhưng chúng tôi đã sơ suất không ghi rõ "có sữa - contains milk" như yêu cầu của FDA Mỹ.

Chúng tôi rất làm tiếc về sự cố này và xin cáo lỗi với người tiêu dùng Mỹ. Chúng tôi sẽ phối hợp cùng với công ty Hong Lee Trading nhanh chóng thu hồi 100 thùng hàng này và xin phép FDA để dán nhãn bổ sung có ghi "có sữa - contain milk" để có thể tiếp tục lưu hành.

Hiện tại, Công ty Vinacafé Biên Hoà ngoài thị trường nội địa còn mở rộng xuất khẩu các sản phẩm cà phê hòa tan sang thị trường quốc tế đến hơn 20 nước và vùng lãnh thổ, bao gồm Mỹ, Canada, Úc, Pháp, Đức, Hà Lan, Na Uy, Thụy Điển, Hàn Quốc và Trung Quốc... Doanh thu từ hoạt động xuất khẩu của Vinacafé Biên Hòa năm 2016 là 218,5 tỉ đồng, chiếm 7% tổng doanh thu bán hàng của công ty.

Thảo Nguyên
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.