Tiêu dùng
15/04/2020 15:07

Khi bà nội trợ dùng công nghệ 4.0 mua trà thảo mộc

In bài viết

(NLĐO) - Một trong những mặt hàng đang được nhiều bà nội trợ “săn tìm” mua bằng được trên các trang bán hàng trực tuyến trong mùa dịch chính là Trà Thanh nhiệt Dr Thanh. Vậy đâu là nguyên nhân khiến thức uống này trở thành mặt hàng được người người, nhà nhà lựa chọn?

Hiện nay dịch bệnh còn tiềm ẩn những yếu tố khó lường, nguy cơ lây nhiễm vẫn hiện hữu. Đặc biệt trong cộng đồng vẫn còn tồn tại những người nhiễm nhưng chưa có biểu hiện, triệu chứng và vì lẽ nào đó chưa được phát hiện.

Những ngày này, đường phố vắng lặng, người dân e ngại ra đường ngay cả khi cần mua sắm nhu yếu phẩm cho gia đình. Chính vì thế trong thời gian này nhiều bà nội trợ bắt đầu hướng đến dùng công nghệ 4.0 để đi chợ online, nhằm hạn chế ra ngoài đường.

Khi bà nội trợ dùng công nghệ 4.0 mua trà thảo mộc  - Ảnh 1.

Các bà nội trợ mua đồ online trong thời gian giãn cách xã hội

Để giúp người tiêu dùng hạn chế ra ngoài, nhiều chuỗi siêu thị kịp thời tung dịch vụ đi chợ giúp để cứu nguy cho các bà nội trợ trong mùa dịch.

Bà Nguyễn Thị Nguyệt (57 tuổi) ở Bình Thạnh (TP HCM) cho biết, từ ngày thực hiện giãn cách xã hội đã bỏ hết những thói quen hằng ngày như sáng dậy sớm là đi bộ vài vòng rồi ghé qua chợ mua đồ về nấu ăn cho cả nhà. Bây giờ đang giãn cách xã hội nên bà chỉ ở nhà trông mấy đứa cháu nhỏ và đi chợ online.

"Trước nay tôi vẫn ít xài laptop, ấy thế mà kể từ ngày giãn cách xã hội, nghe con cái hướng dẫn lên mạng mua đồ online nên cũng tập tành ôm laptop mua đồ. Cứ nghĩ công nghệ 4.0 là khó với người già lắm, nhưng kỳ thực rất dễ, chỉ dùng một, hai hôm là tôi đã quen ngay rồi" - bà Nguyệt cho biết.

Hiện nay, các siêu thị tạo danh mục trực tuyến các thực phẩm thiết yếu như thịt cá, rau củ, gia vị, đồ uống, đông lạnh, sữa... đến các sản phẩm cần thiết như dầu gội, xà bông đều đủ cả. Bà nội trợ chỉ cần truy cập để chọn thực phẩm, nhu yếu phẩm phù hợp bỏ vào giỏ là có người giao hàng tận nơi.

Trong giỏ đồ online mà hằng ngày bà Nguyệt lựa chọn, ngoài các thực phẩm như rau, thịt, cá thì không thể thiếu những chai Trà Thanh nhiệt Dr Thanh. Bà bảo vừa rồi xem tin trên báo đài thấy các chuyên gia y tế nói về việc sử dụng trà thảo mộc tốt cho sức khỏe, đặc biệt là các loại thảo mộc như Kim ngân hoa, Cam thảo còn giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Đặc biệt, đây là 2 trong số 9 loại thảo mộc có trong Trà Thanh nhiệt Dr Thanh Hoa Cúc, La Hán Quả, Hạ Khô Thảo, Tiên Thảo, Hoa Mộc Miên, Đản Hoa, Bung Lai, Kim ngân hoa, Cam thảo.

"Tôi xem tin bản tin thời sự thấy Trà Thanh nhiệt Dr Thanh được trao tặng cho các cán bộ, chiến sĩ, nhân viên y tế và công dân đang thực hiện cách ly tập trung tại các điểm do các đơn vị thuộc quân đội quản lý. Mọi người đã tin dùng như vậy thì không lý gì mà mình không dùng để tăng cường hệ miễn dịch cho cả gia đình" - bà Nguyệt chia sẻ thêm.

Khi bà nội trợ dùng công nghệ 4.0 mua trà thảo mộc  - Ảnh 2.

Giỏ đồ không thể thiếu chai Trà Thanh nhiệt Dr Thanh

Ngày trước khi còn ở quê, bà đã quá quen với hương vị của trà thảo mộc, vì lúc đó các cụ thường sử dụng hằng ngày thay cho nước lọc. Hơn nữa các thảo mộc như Cam thảo, La hán quả, Nhân trần... cũng dễ tìm. Thế nên từ ngày biết đến Trà Thanh nhiệt Dr Thanh đóng chai, bà đã mua về uống thường xuyên. Riêng trong mùa dịch thì sử dụng đều đều mỗi ngày để giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Bà hay mua loại Trà Thanh nhiệt Dr Thanh không đường vì nó phù hợp với bà, bởi vị ngọt dịu là của Cam thảo và La hán quả nên không hề ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bà Nguyệt cho biết thêm, bà thích uống vì ngoài cái hương vị thảo mộc tự nhiên giúp bà nhớ lại những ngày thơ bé, sản phẩm này lại có chức năng thanh nhiệt rất tốt. Bây giờ lại thấy các chuyên gia ở Viện Y học ứng dụng đề cập đến các tác dụng như kháng viêm, tăng cường hệ miễn dịch nên bà quyết định dùng thức uống này mỗi ngày và trữ trong ngăn tủ mát cho con cháu uống. Thậm chí bà còn điện thoại "mách" cho họ hàng ở quê đặt mua thức uống này về dùng.

C.Hương
Fan “đu concert” xuyên ngày đêm: “Hiếm nơi nào lý tưởng như Ocean City”

Fan “đu concert” xuyên ngày đêm: “Hiếm nơi nào lý tưởng như Ocean City”

Văn hóa – Giải trí 13:35

Gần 95.000 lượt khán giả đến Ocean City ngày 20-12, cùng hơn 50 nghệ sĩ và 10 tiếng trình diễn liên tục tạo nên siêu nhạc hội quy mô chưa từng có tại Việt Nam.

Gigamall ra mắt Con đường Ánh sáng – Điểm Check-in Giáng Sinh 2025 không thể bỏ lỡ

Gigamall ra mắt Con đường Ánh sáng – Điểm Check-in Giáng Sinh 2025 không thể bỏ lỡ

Văn hóa – Giải trí 13:34

Mùa lễ hội cuối năm tại TP HCM trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết với sự trở lại của “LIGHT UP THE JOY 2025” tại TTTM Gigamall với hơn 100.000 bóng LED lập trình.

Khánh thành phòng thực hành giáo dục STEM tại tỉnh An Giang

Khánh thành phòng thực hành giáo dục STEM tại tỉnh An Giang

Giáo dục - Cộng đồng 10:02

Một phòng STEM đạt chuẩn quốc tế vẫn là mong mỏi lớn của Nhà trường để nâng tầm dạy và học, thúc đẩy nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo.

Khai mạc Lễ hội Di sản Cà phê Toàn cầu 2025: Nâng tầm vị thế hạt ngọc Robusta

Khai mạc Lễ hội Di sản Cà phê Toàn cầu 2025: Nâng tầm vị thế hạt ngọc Robusta

Thị trường 21:36

Tối 21-12-2025, tại Quảng trường Lâm Viên, phường Xuân Hương – Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Lễ hội Di sản Cà phê Toàn cầu 2025 lần thứ I chính thức khai mạc

Yến sào Khánh Hòa tổ chức hội thao truyền thống năm 2025

Yến sào Khánh Hòa tổ chức hội thao truyền thống năm 2025

Doanh nghiệp 09:51

Ngày 20-12-2025, Công ty Yến sào Khánh Hòa tổ chức Hội thao truyền thống CNVCLĐ Công ty Yến sào Khánh Hòa năm 2025 tại Khánh Hòa.

PNJ lập “cú đúp” tại giải thưởng Vạn Xuân Awards 2025

PNJ lập “cú đúp” tại giải thưởng Vạn Xuân Awards 2025

Sản xuất - Kinh doanh 19:09

Chủ tịch HĐQT Cao Thị Ngọc Dung cùng thương hiệu PNJ được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vinh danh “Thương hiệu & Lãnh đạo Trọn đời” tại Vạn Xuân Awards 2025.

Kênh phân phối xổ số qua điện thoại của Vietlott có gần 4 triệu tài khoản

Kênh phân phối xổ số qua điện thoại của Vietlott có gần 4 triệu tài khoản

Doanh nghiệp 11:15

Sau 5 năm, kênh phân phối xổ số qua điện thoại (Vietlott SMS) của Công ty Xổ số Điện toán Việt Nam (Vietlott) đã có gần 4 triệu tài khoản đăng ký dự thưởng