Tiêu dùng
26/06/2016 20:41

Hình thức vận hành chuỗi cung ứng hiệu quả

In bài viết

Tại Hải Phòng, UPS vừa phối hợp với Trung tâm Hợp tác nguồn nhân lực Việt Nam - Nhật Bản (VJCC) tổ chức hội thảo bồi dưỡng năng lực nhằm giúp đỡ các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp của Việt Nam và Nhật Bản khai khác tốt tiềm năng phát triển trong phân làn giao thương Việt - Nhật.

Với vai trò là đầu máy thúc đẩy thương mại, trong diễn đàn VJCC lần này, UPS đã thảo luận về hình thức vận hành chuỗi cung ứng hiệu quả cũng như đưa ra các tiêu chuẩn mà nhà cung cấp phải đáp ứng để bảo đảm được sức cạnh tranh - đặc biệt nhấn mạnh việc cải thiện tiến trình giao nhận sẽ giúp tạo điều kiện cho các nhà cung cấp Việt Nam hội nhập tốt hơn vào chuỗi giá trị của Nhật Bản. Thông qua các hợp tác kinh tế trung ương để thúc đẩy thương mại song phương, các chuyên gia UPS mang đến cho hội thảo góc nhìn tổng quan về Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) và Hiệp định Đối tác kinh tế Việt Nam - Nhật Bản (VJEPA), đồng thời đưa ra giải pháp để tận dụng tối đa lợi thế từ các hiệp định thương mại tự do.

Ông Masato Umeno, Chủ tịch UPS Nhật Bản, cho biết mô hình sản xuất tại Nhật đã phát triển vượt bậc; trong đó nhiều doanh nghiệp đang nỗ lực để tạo điều kiện cho các thị trường mới phát triển như Việt Nam thích ứng tốt với chuỗi cung ứng của họ. UPS đã hoạt động ở Nhật trong gần 30 năm, nhờ vậy, UPS hiểu rõ những tiêu chí mà doanh nghiệp Nhật cân nhắc khi chọn lựa nhà cung cấp để hợp tác.

T.Ngân
Kiến tạo mô hình đào tạo 70% thực hành của Trường ĐH Hùng Vương TP HCM

Kiến tạo mô hình đào tạo 70% thực hành của Trường ĐH Hùng Vương TP HCM

Thị trường 13:14

Trường ĐH Hùng Vương TP HCM khẳng định vị thế với mô hình ĐH thông minh, đào tạo ứng dụng gắn liền doanh nghiệp, thúc đẩy khởi nghiệp

Charm resort Long Hải bàn giao những căn biệt thự biển đầu tiên

Charm resort Long Hải bàn giao những căn biệt thự biển đầu tiên

Thị trường 11:56

Charm Resort Long Hải với thiết kế chú trọng sự riêng tư, “view biển” rộng mở, tiện ích cao cấp, kỳ vọng tạo dấu ấn mới trên bản đồ du lịch nghỉ dưỡng phía Nam.

Techcombank xây dựng thương hiệu từ nội lực, tạo dấu ấn khu vực và quốc tế

Techcombank xây dựng thương hiệu từ nội lực, tạo dấu ấn khu vực và quốc tế

Doanh nghiệp 10:52

Ngày nay, thương hiệu không còn là khái niệm gắn với truyền thông đơn thuần, mà trở thành tài sản chiến lược, phản ánh nội lực, năng lực cạnh tranh của tổ chức

Tiêu chí lựa chọn hoạt chất Fucoidan chất lượng cho sức khỏe gia đình

Tiêu chí lựa chọn hoạt chất Fucoidan chất lượng cho sức khỏe gia đình

Tiêu dùng 10:18

Thành phần sản phẩm công khai minh bạch, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, được Bộ Y tế cấp phép nhập khẩu là những thông tin người dùng cần quan tâm khi mua Fucoidan

Sài Gòn Baigur mở nhà máy mới sau 5 năm, đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm thủ công Việt

Sài Gòn Baigur mở nhà máy mới sau 5 năm, đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm thủ công Việt

Sản xuất - Kinh doanh 09:30

Kỷ niệm 5 năm thành lập, thương hiệu sản phẩm thủ công cao cấp Sài Gòn Baigur khánh thành nhà máy mới hiện đại tại TP Hồ Chí Minh.

Nam Long Group kỷ niệm 10 năm hợp tác chiến lược với hai đối tác Nhật Bản

Nam Long Group kỷ niệm 10 năm hợp tác chiến lược với hai đối tác Nhật Bản

Thị trường 09:30

Ngày 10-5, Nam Long long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm với hai đối tác Tập đoàn Hankyu Hanshin Properties và Tập đoàn Nishi Nippon Railroad (Nishitetsu).

Vinpearl ký kết MoU với 4 hãng lữ hành hàng đầu Liên bang Nga

Vinpearl ký kết MoU với 4 hãng lữ hành hàng đầu Liên bang Nga

Doanh nghiệp 16:07

Sự kiện đánh dấu bước tiến vững chắc và tiên phong của Vinpearl trong chiến lược toàn cầu hóa hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng - giải trí - hội họp MICE.