Tại buổi lễ trao giải Doanh nghiệp (DN) Hà Lan - Bỉ - Luxembourg (BeNeLux Business Award) lần thứ 2 năm 2016 vừa được tổ chức tại TP HCM, Công ty FrieslandCampina Việt Nam được trao giải thưởng ở hạng mục “DN phát triển bền vững”.
Giải thưởng DN Hà Lan - Bỉ - Luxembourg là giải thưởng uy tín dành cho các DN của 3 nước Hà Lan, Bỉ và Luxembourg được tổ chức bởi Hiệp hội Các DN Hà Lan tại Việt Nam (DBAV) và Hiệp hội Các DN Vương quốc Bỉ - Luxemburg tại Việt Nam (BeluxCham). Được biết, giải thưởng này tổ chức lần đầu tiên vào năm 2014 nhằm mục đích tôn vinh và khuyến khích những cá nhân, DN đạt thành tích xuất sắc nổi bật tại địa phương tiếp tục phát triển và thúc đẩy hợp tác đa phương.
Giải thưởng DN Hà Lan - Bỉ - Luxembourg cũng là cơ hội để các nhà lãnh đạo chia sẻ kinh nghiệm quản lý cũng như thành công của mình tại địa phương. Đây cũng là dịp để các DN thông tin về công nghệ tiên tiến và những sáng kiến có ý nghĩa không chỉ đối với DN mà cả cộng đồng và môi trường sống.
Chia sẻ về giải thưởng đã đạt được, ông Arnoud Van Den Berg, Tổng Giám đốc FrieslandCampina Việt Nam, cho biết ngay từ khi thiết lập các hoạt động đầu tiên tại Việt Nam, FrieslandCampina Việt Nam luôn chú trọng phát triển bền vững trong mọi hoạt động, từ sản xuất những sản phẩm chất lượng cao bằng các công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường đến các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng đời sống cho người lao động, nông dân, cộng đồng và xã hội.
Với mục tiêu trên, các nhà máy của FrieslandCampina Việt Nam tại tỉnh Bình Dương và Hà Nam đã được công ty xây dựng với trang thiết bị và hệ thống quản lý hiện đại gần như tự động hoàn toàn, có hệ thống xử lý nước thải hoàn chỉnh, sử dụng các nguồn năng lượng sạch, góp phần bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, sự phát triển bền vững không chỉ tập trung cho các hoạt động kinh doanh mà còn dành cho cộng đồng nơi FrieslandCampina đang gắn bó thông qua các chương trình phát triển ngành sữa, chương trình khuyến học “Đèn đom đóm” và các hoạt động nghiên cứu, giáo dục về dinh dưỡng.
Trong đó, nổi bật nhất là chương trình phát triển ngành sữa. Với những nỗ lực được kiến tạo không ngừng đã giúp nông dân chăn nuôi bò sữa vận hành việc kinh doanh một cách tối ưu, đem lại sản lượng cao và kiểm soát chất lượng hiệu quả. Phương pháp 3 tiếp cận (tiếp cận tri thức, tiếp cận tài chính, tiếp cận thị trường) đã đem lại cho nông dân (đa số là các hộ gia đình nhỏ) sự hỗ trợ cần thiết để họ có thể biến đàn bò nhỏ (ít hơn 5 con) thành mô hình kinh doanh nông nghiệp bền vững và có tính cạnh tranh.
Điều này giúp thay đổi cuộc sống của nông dân và bộ mặt của vùng nông thôn cũng như giúp FrieslandCampina Việt Nam bảo đảm nguồn sữa tươi nguyên liệu chất lượng cao để cho ra những sản phẩm với giá trị dinh dưỡng cao nhằm phục vụ nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng.