Tiêu dùng
03/05/2019 06:58

Đồng hành để sản phẩm chủ lực TP HCM phát triển

Ngay sau khi được bình chọn là sản phẩm chủ lực của TP HCM, Bidrico đã đẩy mạnh sản phẩm đến tay người tiêu dùng trong nước và quốc tế. Doanh nghiệp cần sự hỗ trợ, đồng hành của cơ quan quản lý để sản phẩm chủ lực phát triển

Ông Nguyễn Đặng Hiến, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Thương mại và Dịch vụ Tân Quang Minh (Bidrico), chia sẻ thông tin này tại hội nghị kết nối ngân hàng và doanh nghiệp (DN) vừa được tổ chức ở TP HCM.

Được bình chọn là sản phẩm chủ lực sẽ có lợi thế rất lớn cho DN. Ngay sau khi sản phẩm nước chanh muối Restore của Bidrico được bình chọn là sản phẩm công nghiệp chủ lực của TP HCM giai đoạn 2018-2020, công ty đã không ngừng quảng bá, tăng cường nhận diện thương hiệu, hình ảnh và đưa sản phẩm nhiều hơn đến người tiêu dùng.

Ông Nguyễn Đặng Hiến chia sẻ tại Hội chợ Triển lãm Leipzig diễn ra ở Trung tâm Hội chợ Triển lãm TP Leipzig, bang Sachsen - CHLB Đức vừa qua, gian hàng của Bidrico đã được rất nhiều khách hàng tham quan, mua sắm. Khách hàng châu Âu rất hứng thú với các sản phẩm thiên nhiên từ công ty như nước chanh muối, nước chanh dây nha đam, nước trà xanh, các loại nước ép… Có 1.000 gian hàng của 21 quốc gia trên thế giới và ngay ngày đầu tiên, các sản phẩm của Bidrico mang qua đã được bán hết, chỉ chừa lại hàng mẫu cho ngày hôm sau.

Đồng hành để sản phẩm chủ lực TP HCM phát triển - Ảnh 1.

Nước chanh muối Restore được bình chọn là sản phẩm chủ lực

Những sản phẩm truyền thống của Việt Nam đã, đang có vị trí xứng đáng trên thị trường. Không chỉ hội chợ ở Đức, các sản phẩm của Bidrico còn được bán qua Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc, Campuchia, Myanmar, Malaysia, Thái Lan… Kế hoạch của công ty là sắp tới sẽ xuất khẩu các sản phẩm nước giải khát, trong đó có nước chanh muối qua thị trường Đức và Mỹ.

"Chúng tôi thấy tự hào khi sản phẩm chủ lực của mình đến tay người tiêu dùng. Và trong quá trình triển khai, DN thấy cần sự hỗ trợ nhiều hơn nữa của TP và các sở, ban, ngành, trong đó có cả ngành ngân hàng" - ông Hiến nói.

Cụ thể, dưới góc độ DN đang nỗ lực phát triển sản phẩm chủ lực của TP lên một bước xa hơn, vươn tầm cao hơn, tổng giám đốc Bidrico kiến nghị TP và Sở Công Thương TP cấp giấy chứng nhận cho sản phẩm chủ lực để DN tiếp tục quảng bá trong nước và quốc tế. Có giấy chứng nhận của cơ quan quản lý sẽ đem lại lợi thế cho DN về mặt truyền thông trong nước và ra nước ngoài.

Đồng thời, DN kiến nghị xin tiếp tục có hỗ trợ về mặt tín dụng để phát triển sản phẩm chủ lực. Bởi Bidrico có kế hoạch trồng chanh giấy trên diện tích lớn, chanh sạch organic để đưa ra những sản phẩm tốt, có lợi cho người tiêu dùng.

"Xin TP hỗ trợ diện tích trồng chanh, nếu không còn quỹ đất, xin hỗ trợ DN về các tỉnh lân cận để có nguồn quỹ đất triển khai dự án này. Khi làm nước chanh muối, chúng tôi chỉ lấy nước cốt để làm sản phẩm, không dùng phẩm màu nên sản phẩm rất trong. Trái chanh muối sau khi dùng nước cốt thì các đơn vị khác vẫn mua lại sản xuất những sản phẩm khác cho nhu cầu của họ" - ông Hiến nói.

Trước kiến nghị của DN, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Thanh Liêm nhận xét chương trình bình chọn sản phẩm công nghiệp chủ lực rất thiết thực vì đi vào cuộc sống. Thời gian tới, TP sẽ có sơ kết và việc DN đề nghị cấp giấy chứng nhận sản phẩm chủ lực, Sở Công Thương sẽ đề xuất TP thực hiện ngay.

Riêng về hỗ trợ đất đai, cần vùng nguyên liệu để trồng chanh, lãnh đạo TP cũng giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP rà soát lại đất đai hoặc thông qua chương trình liên kết các tỉnh để hỗ trợ DN sau khi có dự án cụ thể; vốn vay làm dự án có thể tiếp cận nguồn vốn kích cầu của TP…

Đưa nước chanh muối Restore đến tay người tiêu dùng

Bidrico đang triển khai chiến dịch "Sản phẩm chủ lực chanh muối Restore" với mục đích đem hàng trăm ngàn sản phẩm chất lượng, đã khát và sảng khoái đến tận tay người tiêu dùng. Nhân viên Bidrico đã tỏa ra khắp các tỉnh, thành ở Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ và miền Trung để giới thiệu đến khách hàng, người tiêu dùng sản phẩm nước chanh muối Restore. Chiến dịch giúp hình ảnh nước chanh muối Restore xuất hiện ngày một nhiều hơn ở các vùng miền, địa phương.

Sẽ có khoảng 250.000 thùng nước chanh muối Restore được tung ra thị trường trong chiến dịch, để khách hàng có cơ hội thưởng thức sản phẩm chất lượng, giải khát trong mùa hè này.

Nước chanh muối Restore có thành phần cốt chanh muối được lên men tự nhiên theo phương pháp truyền thống từ trái chanh tươi. Trái chanh tươi được lựa chọn kỹ, rửa sạch rồi đem ngâm với nước muối. Tiếp đó, chanh ngâm muối được mang đi phơi nắng với thời gian từ 2-6 tháng, cuối cùng ép để thu lấy cốt chanh muối. Đặc biệt, nước cốt chanh muối được tăng lên tới 11%, không có phẩm màu.

Bài và ảnh: MINH QUÂN
từ khóa :
CaraWorld Caree Day 2024  Cơ hôi cho thế hệ mới trong ngành bất động sản

CaraWorld Caree Day 2024 Cơ hôi cho thế hệ mới trong ngành bất động sản

Doanh nghiệp 13:30

CaraWorld mở đợt tuyển dụng lớn nhất năm, tìm kiếm hàng nghìn nhân tài tiếp theo của ngành bất động sản.

Home Credit chung tay xây trường mới cho các em nhỏ vùng sâu, vùng xa

Home Credit chung tay xây trường mới cho các em nhỏ vùng sâu, vùng xa

Hoạt động cộng đồng 07:59

Home Credit vừa công bố khoản đóng góp bổ sung 200 triệu đồng cho chương trình “Chuyến xe Home Love” nhằm xây mới trường học tại huyện Quế Phong, Nghệ An.

Eximbank "chắp cánh" HOZO 2024 vươn tầm quốc tế

Eximbank "chắp cánh" HOZO 2024 vươn tầm quốc tế

Ngân hàng 13:57

Eximbank khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ sự kiện văn hóa, giải trí nội địa mang tầm quốc tế với vai trò nhà đồng hành của HOZO 2024

Các thương hiệu kem nổi tiếng Nhật Bản sắp ra mắt tại Việt Nam

Các thương hiệu kem nổi tiếng Nhật Bản sắp ra mắt tại Việt Nam

Doanh nghiệp 13:56

Các thương hiệu kem nổi tiếng của Tập đoàn Morinaga Milk (Nhật Bản) sẽ có mặt tại các cửa hàng thuộc Tập đoàn Aeon Việt Nam ở TP Hồ Chí Minh từ đầu tháng 11.

Cá nhân hóa góc làm việc với bàn phím Logitech POP Icon Keys

Cá nhân hóa góc làm việc với bàn phím Logitech POP Icon Keys

Tiêu dùng 10:49

Với thiết kế sáng tạo và nhiều tính năng thông minh, Logitech POP Icon Keys giúp người dùng tối ưu năng suất và cá nhân hóa không gian làm việc.

Người thuê nhà tại các tỉnh phía Nam được áp giá điện như thế nào?

Người thuê nhà tại các tỉnh phía Nam được áp giá điện như thế nào?

Tiêu dùng 10:48

Từ ngày 11-10-2024, sinh viên, người lao động thuê nhà tại các tỉnh, thành phố phía Nam được áp giá điện như thế nào?

VPBank mang nhiều trải nghiệm đẳng cấp đến khách hàng cao cấp

VPBank mang nhiều trải nghiệm đẳng cấp đến khách hàng cao cấp

Ngân hàng 10:48

Đằng sau những bộn bề lo toan về công việc, tài chính, những cuộc họp, các nữ tướng cũng cần không gian để thư giãn và tái tạo năng lượng cho chính mình.