Tiêu dùng 28/11/2016 19:27

Đổi mới phát triển thủy sản bền vững

Ước tính đến năm 2050, tổng sản lượng ngành thủy sản cần đạt tăng trưởng đến 70 triệu tấn để có thể đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng của thế giới.

Tổng lượng tiêu thụ cũng như khẩu phần hải sản trong thực đơn của những người ưu tiên chọn nhóm thực phẩm này là nguồn cung cấp dinh dưỡng chính cũng chưa từng đạt mức cao như vậy. Ngành thủy sản thế giới đang có cơ hội đáng kể để giúp nâng tầm chất lượng an toàn thực phẩm.

Việt Nam hiện đang ở vị trí thứ 4 trong số các quốc gia có nguồn cung thủy sản cao nhất thế giới và không ngừng chứng minh được tiềm năng phát triển của mình. Tuy nhiên, song song với việc mở rộng phát triển, ngành thủy sản cũng đang phải đối mặt với nhiều khó khăn và thử thách nhất định. Vai trò quan trọng của các doanh nghiệp lúc này chính là chìa khóa tạo ra nền tảng đổi mới cần thiết cho sự phát triển bền vững của ngành thủy sản.

Ông Willem Schoustra, trưởng dự án Blue Growth trực thuộc Bộ Kinh tế Hà Lan, chia sẻ: “Ngành thủy sản luôn có tiềm năng phát triển to lớn để tận dụng nguồn cung chất đạm động vật hữu ích. Chỉ cần điều kiện về khai thác tối ưu nguồn thực phẩm này theo hướng phát triển bền vững. Chính phủ Hà Lan luôn cố gắng tìm ra những hướng đi mới mẻ để có được những đóng góp thiết thực nhất trong việc mở ra hướng phát triển bền vững cho ngành thủy sản.

Được biết, chương trình “Thách thức đổi mới ngành thủy sản” sẽ được hỗ trợ thực hiện vào cuối năm nay bởi Bộ Kinh tế Hà Lan và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam cùng với các đối tác chính là Công ty Inve Aquaculture và Tập đoàn De Heus. Đây sẽ là cơ hội để ngành thủy sản trong nước có cơ hội phát triển bền vững.

T.Mẫn

Viết bình luận

Uniben: 30 năm tiên phong xu hướng sản phẩm có lợi cho sức khỏe với công nghệ sản xuất châu Âu
5/12/2022 548 1k
Sản phẩm chất lượng và tốt cho sức khỏe là “chìa khóa vạn năng” giúp cho doanh nghiệp chinh phục người tiêu dùng.
SATRA HƯỞNG ỨNG "SHOPPING SEASON" ĐỢT 2: Hơn 3.000 mặt hàng giảm giá đến 72%
1/12/2022 548 1k
Hơn 3.000 mặt hàng thuộc hệ thống bán lẻ SATRA được giảm giá đến 72% cùng nhiều hình thức khuyến mại khác trong chương trình khuyến mại tập trung - mùa mua sắm "Shopping Season" đợt 2 năm 2022 với chủ đề "Rộn ràng mua sắm mùa xuân".
Co.opmart và Co.opXtra giảm giá thịt heo đến hết Tết Dương lịch
30/11/2022 548 1k
Từ nay đến hết 1-1-2023, hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra thực hiện khuyến mãi các mặt hàng thịt heo thương hiệu Vissan với mức giá giảm đến 40%. Chương trình được tổ chức nhằm giúp khách hàng mua sắm tiết kiệm, chất lượng, đặc biệt vào những ngày họp mặt cuối năm.
Giải mã sức hút từ trà mật ong BONCHA đa vị sáng tạo, thanh mát cuộn trào
29/11/2022 548 1k
Là một sản phẩm của UNIBEN - công ty thực phẩm hàng đầu Việt Nam với hơn 30 năm kinh nghiệm, trà mật ong BONCHA tự tin chinh phục người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ bởi vị ngon sáng tạo, mang đến cảm giác thanh mát tức thì.
Chọn Coconut Charcoal Polo - chọn Khatoco

Chọn Coconut Charcoal Polo - chọn Khatoco

Tiên phong trong việc sử dụng chất liệu "sợi dừa than đá" vào thiết kế, sản phẩm áo Polo từ thời trang Khatoco ghi điểm với nam giới hiện nay bởi kiểu dáng hợp thời và thanh lịch.