Tiêu dùng
16/04/2022 19:52

Cùng với TopZone, Thế Giới Di Động đặt mục tiêu doanh thu 1 tỉ USD vào năm 2023

"Hy vọng rằng, trong tương lai không xa, TopZone sẽ góp phần thay đổi diện mạo của ngành bán lẻ công nghệ Việt Nam, khi đó, Apple sẽ nhìn nhận Việt Nam là thị trường cấp 1 giống như Singapore và một số nước phát triển trong khu vực” – CEO Hiểu Em phát biểu trong ngày khai trương TopZone Khánh Hội hôm 12.04.

Thế Giới Di Động vừa chính thức khai trương cửa hàng TopZone quy mô bậc nhất tại Hồ Chí Minh, với diện tích 265m2 và 16 bàn trưng bày sản phẩm, TopZone mô hình APR tại 165 Khánh Hội, Quận 4, TP HCM trở thành cửa hàng ủy quyền lớn bậc nhất và cao cấp bậc nhất của Apple tại Việt Nam hiện nay.

Cùng với TopZone, Thế Giới Di Động đặt mục tiêu doanh thu 1 tỉ USD vào năm 2023 - Ảnh 1.

Cửa hàng TopZone APR đầu tiên tại TP HCM với không gian sang trọng bậc nhất chuẩn Apple

Cửa hàng mono store này đạt chuẩn APR (Apple Premium Reseller) - mô hình bán lẻ chỉ đứng sau các Apple Store mở giới hạn trên toàn cầu. Trước đó 3 tháng, chuỗi bán lẻ này cũng đã ra mắt một APR khác tại 498 Xã Đàn, Q. Đống Đa, TP Hà Nội. Như vậy, Thế Giới Di Động hiện là nhà bán lẻ duy nhất sở hữu cùng lúc hai cửa hàng mono store đạt chuẩn APR của Apple tại Việt Nam.

Ngoài ra, tới thời điểm hiện tại TopZone đang có tổng cộng 30 cửa hàng với mô hình AAR (Apple Authorized Reseller) tại 15 tỉnh thành trên toàn quốc, đứng đầu về quy mô cửa hàng Apple mono store tại Việt Nam.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO công ty cổ phần Thế Giới Di Động, cho hay đến hết tháng 6 sẽ mở tổng cộng 50 cửa hàng TopZone, gồm các cửa hàng AAR/APR độc lập, và những cửa hàng AAR đặt cạnh các siêu thị Thế Giới Di Động/Điện máy Xanh.

Cùng với TopZone, Thế Giới Di Động đặt mục tiêu doanh thu 1 tỉ USD vào năm 2023 - Ảnh 2.

CEO Đoàn Văn Hiểu Em phát biểu tại buổi khai trương cửa hàng TopZone APR đầu tiên tại TP HCM

Trong tương lai, TopZone có kế hoạch mở rộng lên 200 cửa hàng, trở thành đơn vị dẫn đầu về số lượng cửa hàng phân phối sản phẩm Apple chính hãng. Nếu kế hoạch thành hiện thực, cùng với TopZone, Thế Giới Di Động đặt mục tiêu doanh thu 1 tỉ USD vào năm 2023, chiếm ít bậc nhất 40% thị phần Apple tại Việt Nam.

"Hy vọng rằng, trong tương lai không xa, cùng với TopZone sẽ góp phần thay đổi diện mạo của ngành bán lẻ công nghệ Việt Nam, khi đó, Apple sẽ nhìn nhận Việt Nam là thị trường cấp 1 giống như Singapore và một số nước phát triển trong khu vực", ông Hiểu Em chia sẻ.

Nếu việc này diễn ra, sẽ giúp cho người tiêu dùng Việt Nam có cơ hội sở hữu sản phẩm iPhone mới và những thiết bị Apple khác cùng thời điểm với Mỹ, Singapore và nhiều nước phát triển khác vì hiện tại các sản phẩm mới của Apple mở bán chính thức tại Việt Nam thường sẽ muộn hơn khoảng 1-2 tháng so với các nước được xếp là thị trường cấp 1.

Việc Apple xem xét đưa Việt Nam ngang với các thị trường phát triển là điều có thể kỳ vọng vì trong đợt báo cáo doanh thu trước các nhà đầu tư hồi tháng 9 năm ngoái, Tim Cook - CEO Apple - cho hay trong năm tài chính 2021, Apple kiếm được gần một phần ba doanh thu từ các thị trường mới nổi và tăng gấp đôi hoạt động kinh doanh tại Ấn Độ và Việt Nam…

Cùng với TopZone, Thế Giới Di Động đặt mục tiêu doanh thu 1 tỉ USD vào năm 2023 - Ảnh 3.

iFan thích thú trải nghiệm phụ kiện chính hãng Apple tai TopZone

Các nhà bán lẻ khác tại Việt Nam cũng có cùng nhận định. Theo đó, trong hai năm gần đây, doanh số Apple chính hãng không ngừng tăng tại Việt Nam, một phần nhờ sự hợp tác chặt chẽ giữa Apple với đối tác, cộng với hệ sinh thái sản phẩm Apple đang ngày càng được đón nhận hơn.

Doanh số khả quan của Apple thể hiện rõ tại các đơn vị lớn như TopZone. Cụ thể, "sau khi có mặt trên thị trường, kể từ tháng 10-2021, mỗi cửa hàng TopZone mang về doanh thu trung bình 6-8 tỉ đồng/tháng đối với mô hình AAR và 10-15 tỉ đồng/tháng đối với mô hình APR, trong điều kiện bán hàng bình thường sau khai trương và sau thời điểm tăng đột biến khi Apple ra mắt sản phẩm mới. TopZone được kỳ vọng là động lực tăng trưởng mới từ năm 2022 trở đi của Thế Giới Di Động", ông Hiểu Em chia sẻ

Cùng với TopZone, Thế Giới Di Động đặt mục tiêu doanh thu 1 tỉ USD vào năm 2023 - Ảnh 4.

Hoa hậu Tiểu Vy và Lương Thùy Linh tại buổi khai trương TopZone APR Khánh Hội

Với cửa hàng TopZone APR vừa mới khai trương vào ngày 12-4 tại 165 Khánh Hội, Quận 4, TP HCM, ông Hiểu Em hồ hởi chia sẻ "Tôi tin rằng, những gì các bạn tận mắt nhìn thấy hôm nay sẽ cảm được những điều không tưởng về 1 mô bán lẻ hiện đại bậc nhất tại Việt Nam mà TopZone mang lại. Và không dừng ở đó, chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cấp và không ngừng mở rộng số lượng cửa hàng để có thể phục vụ nhiều hơn cho những tín đồ Apple Fan", ông Hiểu Em còn tự tin đưa ra dự báo về mức doanh thu có thể đạt 5 tỉ đồng trong ngày khai trương và 20-25 tỉ đồng trong tháng đầu tiên.

Có thể thấy những nỗ lực mở rộng thị trường của các nhà bán lẻ như TopZone và việc Apple ngày càng quan tâm thị trường Việt Nam là cơ sở để thị trường này được nâng cấp lên ngang hàng với các nước phát triển trong khu vực.

Japfa Việt Nam nấu ăn cùng 1.500 trẻ em

Japfa Việt Nam nấu ăn cùng 1.500 trẻ em

Nhịp sống 20:15

“Bữa ăn dinh dưỡng” của Japfa Việt Nam mang đến niềm vui cho nhiều học sinh vùng sâu vùng xa

WorkFlow - Tối ưu thời gian, chi phí và khai thác giá trị cộng đồng

WorkFlow - Tối ưu thời gian, chi phí và khai thác giá trị cộng đồng

Doanh nghiệp 16:20

Vừa qua, WorkFlow Space Thảo Điền, đơn vị tiên phong phát triển mô hình không gian làm việc chia sẻ, tổ chức sự kiện “Đêm của Nhà sáng lập – Founders’ Night”

Điện lực miền Nam: Hướng dẫn cách tính hóa đơn tiền điện trong tháng điều chỉnh giá

Điện lực miền Nam: Hướng dẫn cách tính hóa đơn tiền điện trong tháng điều chỉnh giá

Nhịp sống 15:49

Trong tháng điều chỉnh giá bán lẻ điện bình quân (11-10-2024), hóa đơn tiền điện của hộ gia đình sẽ được tính như thế nào, có bảo đảm quyền lợi cho khách hàng?

Thành phố Thủ Đức đi đầu trend đi chơi Noel sớm

Thành phố Thủ Đức đi đầu trend đi chơi Noel sớm

Văn hóa – Giải trí 15:18

Ngay từ khi ra mắt và đón cư dân về sinh sống, Vinhomes Grand Park đã liên tiếp tổ chức hàng chục sự kiện giải trí đẳng cấp, lễ hội đặc sắc mỗi năm. 

MG Việt Nam và Vietnam Airlines hợp tác nâng tầm trải nghiệm khách hàng

MG Việt Nam và Vietnam Airlines hợp tác nâng tầm trải nghiệm khách hàng

Thị trường 11:16

(NLĐO) - Hãng xe MG hợp tác cùng Tổng Công ty Hàng không Việt Nam triển khai nhiều trải nghiệm đến khách hàng.

Sắp khai trương phòng chờ PVcomBank Premier Lounge tại Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng

Sắp khai trương phòng chờ PVcomBank Premier Lounge tại Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng

Ngân hàng 19:15

PVcomBank chuẩn bị khai trương phòng chờ dành cho Hội viên Dịch vụ Ngân hàng Ưu tiên - PVcomBank Premier Lounge tại Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng.