Tiêu dùng 29/12/2015 08:53

Chuyển nhà trọn gói - nỗi lo đảm bảo tài sản

Khi chuyển nhà, chủ nhà luôn phải bận rộn dọn dẹp, đóng gói...và có rất nhiều doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chuyển nhà trọn gói rất tiện ích. Nhưng một lo lắng khác xuất hiện đó là sự đảm bảo tài sản hư hỏng, thất thoát.

Mỗi khi nhắc tới “kỉ niệm” hôm chuyển nhà mới, bác Lê Thanh Bình (quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh) vẫn không khỏi bực mình: “Lần đó tôi được người quen giới thiệu sử dụng dịch vụ chuyển nhà trọn gói của một công ty ngay gần nhà. Lúc làm việc, tôi thấy họ giải thích, tư vấn cũng khá nhiệt tình, nên chủ quan không làm hợp đồng, chỉ giao hẹn bằng miệng, rồi hẹn ngày giờ chuyển. Đến hẹn, có khoảng 2 – 3 thanh niên không mặc đồng phục công ty đến sắp xếp đồ đạc cho gia đình tôi. Có chiếc bình cổ khá hiếm và quý, tôi đã dặn họ không dưới 2 lần phải cẩn thận, gói ghém kĩ càng để tránh bị vỡ. Vậy mà khi đến nhà mới, tôi hoảng hốt khi thấy chiếc bình bị nứt toang. Không một nhân viên vận chuyển nào nhận trách nhiệm, tôi liên hệ với công ty thì nhận được câu trả lời ậm ừ. Phải rất lâu sau mới có đại diện công ty đến xin lỗi, nhưng họ cũng chẳng đưa ra được mức bồi thường nào với lí do: tôi không làm hợp đồng. Tôi đành ôm “cục tức” trong lòng vì chẳng làm gì được”.

 

Thực tế, trường hợp của bác Lê Thanh Bình không phải là quá hiếm gặp trong dịch vụ chuyển nhà trọn gói hiện nay. Tất nhiên, ngành dịch vụ như “làm dâu trăm họ”, khó có thể tránh được những sai sót trong quá trình làm việc, nhưng về phía khách hàng, họ hoàn toàn có thể tự mình giảm thiểu được sự rủi ro nếu có sự tìm hiểu kĩ lưỡng về các công ty cung cấp dịch vụ chuyển nhà.

Không khó để chúng ta có thể nhận diện được những đơn vị chuyển nhà làm việc thiếu sự chuyên nghiệp, đặc biệt là không có trách nhiệm với dịch vụ mà mình cung cấp cho khách hàng, như làm hỏng tài sản, thất lạc đồ đạc...Theo ông Phạm Văn Minh – giám đốc công ty VietNam Moving (đơn vị có thâm niên hoạt động uy tín hơn 10 năm trong lĩnh vực chuyển nhà trọn gói, chuyển văn phòng tại thành phố Hồ Chí Minh) cho biết: “Điều ràng buộc giữa đơn vị cung cấp và khách hàng chính là hợp đồng. Tuy nhiên, nhiều công ty cố tình “lờ” đi điều này, hoặc đưa ra tờ hợp đồng với các điều khoản sơ sài, thậm chí được viết tay, không có chữ kí, đóng dấu đầy đủ. Trong khi đó, các khách hàng sử dụng dịch vụ thường là khách hàng mới, chưa có kinh nghiệm, nên việc “bỏ quên” hợp đồng là điều thường xuyên xảy ra. Đến khi xảy ra tình huống phát sinh mới biết mình là người bị thiệt thòi”.

 


Ông Phạm Văn Minh – Giám đốc công ty VietNam Moving

Cũng theo ông Minh, để có những quyền lợi tốt nhất trong việc đảm bảo tài sản, các khách hàng khi sử dụng dịch vụ chuyển nhà trọn gói nên lựa chọn các công ty uy tín, được nhiều người phản hồi tốt, cung cách làm việc chuyên nghiệp, có hợp đồng đầy đủ, điều khoản chặt chẽ, nhất là các quyền lợi được bồi thường tài sản nếu lỗi thuộc về đơn vị vận chuyển.

http://www.vinamoving.com

P.V

từ khóa :

Viết bình luận

Vì sao bưởi Đoan Hùng, gà đồi Yên Thế... bị 'thất thế'?
8/5/2021 548 1k
Xây dựng nhãn hiệu cộng đồng cho sản phẩm không có tiềm năng thị trường, sau khi có nhãn hiệu cộng đồng lại không duy trì được sự ổn định về chất lượng
Artistry ra mắt sản phẩm mới Artistry Skin Nutrition™
6/5/2021 548 1k
Artistry, thương hiệu mỹ phẩm do Amway độc quyền nghiên cứu, sản xuất và phân phối, vừa ra mắt dòng sản phẩm mới Artistry Skin Nutrition™, đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ, thay đổi nhận diện thương hiệu với định hướng mới "Healthy beauty – Vẻ đẹp khỏe mạnh".
Bộ Tài chính nói về đề xuất tăng giá trần vé máy bay của Vietnam Airlines
5/5/2021 548 1k
(NLĐO) – Theo Bộ Tài chính, việc điều chỉnh mức trần khung giá vé máy bay sẽ phải xem xét thận trọng, tính toán mức độ và thời điểm điều chỉnh thích hợp nếu có.
Vé số Keno - trò chơi có thưởng hấp dẫn
29/4/2021 548 1k
(NLĐO) - Dò số nhanh, trúng liền tay và có đến 9 cách chơi đã giúp xổ số quay số nhanh Keno trở thành sản phẩm xổ số tự chọn được người chơi yêu thích.
Thanh toán không tiếp xúc tăng chóng mặt

Thanh toán không tiếp xúc tăng chóng mặt

(NLĐO)- Việc sử dụng ví điện tử, thanh toán không tiếp xúc qua thẻ và điện thoại thông minh, thanh toán bằng mã QR đã tăng mạnh mẽ trong giai đoạn đại dịch