Tiêu dùng 29/12/2015 08:53

Chuyển nhà trọn gói - nỗi lo đảm bảo tài sản

Khi chuyển nhà, chủ nhà luôn phải bận rộn dọn dẹp, đóng gói...và có rất nhiều doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chuyển nhà trọn gói rất tiện ích. Nhưng một lo lắng khác xuất hiện đó là sự đảm bảo tài sản hư hỏng, thất thoát.

Mỗi khi nhắc tới “kỉ niệm” hôm chuyển nhà mới, bác Lê Thanh Bình (quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh) vẫn không khỏi bực mình: “Lần đó tôi được người quen giới thiệu sử dụng dịch vụ chuyển nhà trọn gói của một công ty ngay gần nhà. Lúc làm việc, tôi thấy họ giải thích, tư vấn cũng khá nhiệt tình, nên chủ quan không làm hợp đồng, chỉ giao hẹn bằng miệng, rồi hẹn ngày giờ chuyển. Đến hẹn, có khoảng 2 – 3 thanh niên không mặc đồng phục công ty đến sắp xếp đồ đạc cho gia đình tôi. Có chiếc bình cổ khá hiếm và quý, tôi đã dặn họ không dưới 2 lần phải cẩn thận, gói ghém kĩ càng để tránh bị vỡ. Vậy mà khi đến nhà mới, tôi hoảng hốt khi thấy chiếc bình bị nứt toang. Không một nhân viên vận chuyển nào nhận trách nhiệm, tôi liên hệ với công ty thì nhận được câu trả lời ậm ừ. Phải rất lâu sau mới có đại diện công ty đến xin lỗi, nhưng họ cũng chẳng đưa ra được mức bồi thường nào với lí do: tôi không làm hợp đồng. Tôi đành ôm “cục tức” trong lòng vì chẳng làm gì được”.

 

Thực tế, trường hợp của bác Lê Thanh Bình không phải là quá hiếm gặp trong dịch vụ chuyển nhà trọn gói hiện nay. Tất nhiên, ngành dịch vụ như “làm dâu trăm họ”, khó có thể tránh được những sai sót trong quá trình làm việc, nhưng về phía khách hàng, họ hoàn toàn có thể tự mình giảm thiểu được sự rủi ro nếu có sự tìm hiểu kĩ lưỡng về các công ty cung cấp dịch vụ chuyển nhà.

Không khó để chúng ta có thể nhận diện được những đơn vị chuyển nhà làm việc thiếu sự chuyên nghiệp, đặc biệt là không có trách nhiệm với dịch vụ mà mình cung cấp cho khách hàng, như làm hỏng tài sản, thất lạc đồ đạc...Theo ông Phạm Văn Minh – giám đốc công ty VietNam Moving (đơn vị có thâm niên hoạt động uy tín hơn 10 năm trong lĩnh vực chuyển nhà trọn gói, chuyển văn phòng tại thành phố Hồ Chí Minh) cho biết: “Điều ràng buộc giữa đơn vị cung cấp và khách hàng chính là hợp đồng. Tuy nhiên, nhiều công ty cố tình “lờ” đi điều này, hoặc đưa ra tờ hợp đồng với các điều khoản sơ sài, thậm chí được viết tay, không có chữ kí, đóng dấu đầy đủ. Trong khi đó, các khách hàng sử dụng dịch vụ thường là khách hàng mới, chưa có kinh nghiệm, nên việc “bỏ quên” hợp đồng là điều thường xuyên xảy ra. Đến khi xảy ra tình huống phát sinh mới biết mình là người bị thiệt thòi”.

 


Ông Phạm Văn Minh – Giám đốc công ty VietNam Moving

Cũng theo ông Minh, để có những quyền lợi tốt nhất trong việc đảm bảo tài sản, các khách hàng khi sử dụng dịch vụ chuyển nhà trọn gói nên lựa chọn các công ty uy tín, được nhiều người phản hồi tốt, cung cách làm việc chuyên nghiệp, có hợp đồng đầy đủ, điều khoản chặt chẽ, nhất là các quyền lợi được bồi thường tài sản nếu lỗi thuộc về đơn vị vận chuyển.

http://www.vinamoving.com

P.V

từ khóa :

Viết bình luận

Giải mã kỷ lục 25.000 đơn đặt hàng VF e34 chỉ sau 3 tháng mở bán
3/8/2021 548 1k
Với các tính năng thông minh đặc biệt, các giải pháp quyết liệt để mang lại thuận tiện cho người dùng xe điện và tối ưu chi phí sở hữu, vận hành, không khó lý giải khi mẫu xe điện VF e34 của VinFast lập kỷ lục 25.000 đơn đặt hàng chỉ sau 3 tháng mở bán dù chưa có xe thương mại.
Cua biển Kiên Giang, sầu riêng Đắk Lắk lại rớt giá
30/7/2021 548 1k
Xuất khẩu khó khăn, sức tiêu thụ tại thị trường trong nước lại giảm mạnh khiến một số mặt hàng nông sản, hải sản như cua biển ở Kiên Giang, sầu riêng ở Đắk Lắk lại rớt giá...
Thủy sản khó tiêu thụ, giá tôm, cua ở miền Tây đi xuống
26/7/2021 548 1k
Việc vận chuyển gặp khó khăn, các công ty giảm mua nguyên liệu đầu vào vì thiếu lao động, khiến giá tôm, cua ở miền Tây giảm nhẹ.
Đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hoá thiết yếu trong giãn cách với Suzuki Carry Pro
23/7/2021 548 1k
Ưu thế linh hoạt, bền bỉ của mẫu xe tải nhẹ Suzuki Carry Pro đặc biệt phát huy ở các khu đô thị có đường phố chật hẹp, tần suất vận chuyển nhiều. Không chỉ góp phần hiện đại hóa đội xe, Carry Pro còn giúp các nhà vận chuyển giảm chi phí và gia tăng lợi nhuận trên mỗi đơn hàng, đặc biệt trong thời điểm khó khăn do dịch Covid -19.
Giải đáp: Thương hiệu đồng hồ Citizen của nước nào?

Giải đáp: Thương hiệu đồng hồ Citizen của nước nào?

Với doanh thu vượt ngưỡng 13 tỉ đô mỗi năm, có bao giờ bạn thắc mắc đồng hồ Citizen của nước nào và thương hiệu đồng hồ Citizen sở hữu “gia thế" khủng ra sao?