Tiêu dùng
14/12/2016 19:01

Chuối FOHLA - tự hào trái cây Việt

In bài viết

Có lẽ đối với mỗi người dân Việt, hình ảnh thân thuộc của bụi chuối sau hè, nải chuối trên mâm ngũ quả ngày Tết cúng gia tiên, ông bà… đã in hằn trong tâm khảm chúng ta ngay từ tấm bé

Từ lâu, chuối cũng là loại quả gần gũi, rẻ tiền mà lại giàu dinh dưỡng, vừa ngon vừa lành.

Theo thời gian, cùng với tiến bộ của khoa học kỹ thuật, trái chuối hiện đại mang thương hiệu FOHLA đã trở thành một trong những mặt hàng trái cây nội độc quyền, chất lượng cao đang bày bán trong hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi của SATRA được người tiêu dùng yêu thích. Đây là giống chuối già Nam Mỹ, được trồng theo quy trình hoàn toàn hữu cơ, đúng tiêu chuẩn Nhật GAP tại trang trại rộng hàng trăm ha ở Long An của gia đình ông Võ Quan Huy - một nông dân cả đời gắn bó với ruộng vườn. Ông đã đầu tư 50 tỉ đồng cho quy trình trồng chuối sạch và mời chuyên gia giàu kinh nghiệm từ Philippines về phụ trách khâu kỹ thuật, hỗ trợ cho kỹ sư cũng như nhân công trong trang trại. Quy trình trồng chuối sạch FOHLA rất công phu, khép kín từ giống, chăm sóc, xây dựng hệ thống diệt khuẩn, đóng gói, bảo quản trong kho lạnh và vận chuyển đến nơi phân phối.

Chuối được chăm sóc kỹ lưỡng như những đứa con, từ lúc gieo cấy mô đến lúc thu hoạch mất cả năm. Ở từng công đoạn đều phải tính toán kỹ lưỡng để cho ra thành phẩm đẹp nhất, chất lượng cao nhất. Chẳng hạn đến giai đoạn bông chuối trổ khoảng 10 nải thì phải bẻ bông, không cho ra trái nữa để bảo đảm chất dinh dưỡng tập trung vào những nải chuối trên cây. Mỗi trái chuối đều phải vặt bỏ phần hoa thừa ở chóp trái để trái đẹp. Ở từng nải cũng không cho ra quá nhiều trái. Khi chuối lớn, phải “mặc áo” cho từng buồng để ngăn chặn sâu bệnh, côn trùng cắn phá. Đến mùa thu hoạch, phải xử lý từng trái, loại bỏ những trái da bị xấu. Ngay khâu vận chuyển, trang trại xây dựng hệ thống ròng rọc trên cao dài hàng chục cây số để tự động đưa các buồng chuối về khu xử lý. Sau khi làm sạch bụi, loại bỏ phần cuống thừa, chuối được “tắm” trong hồ khử khuẩn và làm khô, cho vào túi ni-lông hút chân không rồi xếp vào thùng, đưa vào bảo quản trong kho lạnh.

Hệ thống ròng rọc trên cao để tự động đưa các buồng chuối thu hoạch về khu xử lý
Hệ thống ròng rọc trên cao để tự động đưa các buồng chuối thu hoạch về khu xử lý

Theo ông Nguyễn Thành Tài - phụ trách kinh doanh của thương hiệu chuối FOHLA - trước đây nông dân trồng chuối thường áp dụng công nghệ “dú nóng” bằng khí đá nên không tốt cho sức khỏe. Hiện nay FOHLA dùng công nghệ “dú lạnh” bằng etylen hữu cơ, chiết xuất từ bột ngũ cốc để thúc đẩy quá trình chín tự nhiên của chuối nên không độc và chuối sẽ ngon hơn, cũng ngọt vừa phải.

Không chỉ xuất sang Nhật, Malaysia, Hàn Quốc, Singapore... mà chuối FOHLA đã có mặt trên bàn ăn của người Việt Nam với chất lượng cao nhất, giá cả hợp lý thông qua nhà phân phối SATRA.

Chuối là một loại trái cây thân thuộc trong giới thể hình và thể thao. Chuối chứa nhiều chất dinh dưỡng như xơ cao, vitamin C, kali và mangan dồi dào và một nguồn rất tốt của vitamin B6. Bên cạnh đó, chuối chứa ít chất béo bão hòa, cholesterol và natri tốt cho tim mạch.

Mâm ngũ quả ngày Tết là nét văn hóa đặc trưng của người Việt. Dù có khác nhau giữa các vùng miền nhưng tất cả đều thể hiện sự thành kính hướng về nguồn cội, tổ tiên và ước mong một năm mới an khang, hạnh phúc, đủ đầy. Thông thường mâm ngũ quả miền Bắc có 5 loại: Chuối, bưởi, đào, hồng, quýt. Chuối tượng trưng cho con cháu sum vầy, quây quần đầm ấm, hứng lấy may mắn, bao bọc và chở che.

Xuân Hòa
Bà Rịa - Vũng Tàu từ vùng đất trẻ đến cực phát triển chiến lược

Bà Rịa - Vũng Tàu từ vùng đất trẻ đến cực phát triển chiến lược

Doanh nghiệp 08:13

Bà Rịa - Vũng Tàu bước sang tuổi 34 giữa thời khắc đặc biệt, việc sáp nhập vào TP HCM sẽ mở ra chặng đường phát triển mới

Đảo Kim Quy được cấp phép xây dựng TTTM, từng bước hoàn thiện “đô thị đảo”

Đảo Kim Quy được cấp phép xây dựng TTTM, từng bước hoàn thiện “đô thị đảo”

Bất động sản 07:57

Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai vừa chính thức cấp Giấy phép xây dựng cho chủ đầu tư dự án Đảo Kim Quy triển khai công trình TTTM trong khuôn viên dự án.

Hành trình 30 năm: Hạnh phúc cùng người Việt

Hành trình 30 năm: Hạnh phúc cùng người Việt

Tiêu dùng 07:56

Với chiến lược “Công nghệ Nhật Bản, hương vị Việt Nam”, Acecook đã chinh phục người tiêu dùng Việt và vươn mình trở thành công ty dẫn đầu ngành mì ăn liền

Yang Bay – Hành trình tìm về với thiên nhiên

Yang Bay – Hành trình tìm về với thiên nhiên

Nhịp sống 07:56

Yang Bay theo tiếng Raglay nghĩa là "thác trời" - cái tên thơ mộng phù hợp với vẻ đẹp huyền ảo nơi đây, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm khó quên cho du khách

Rừng Thông Núi Voi - Điểm du lịch sinh thái mới giữa lòng Đà Lạt

Rừng Thông Núi Voi - Điểm du lịch sinh thái mới giữa lòng Đà Lạt

Nhịp sống 07:38

Rừng Thông Núi Voi đang dần trở thành điểm đến lý tưởng dành cho du khách muốn tìm về với thiên nhiên hoang sơ và trải nghiệm văn hóa đa sắc màu

OH!SOME có mặt tại Vincom Center Đồng Khởi – Không gian 2.000m² "mua sắm và sống ảo" hoàn toàn mới

OH!SOME có mặt tại Vincom Center Đồng Khởi – Không gian 2.000m² "mua sắm và sống ảo" hoàn toàn mới

Tiêu dùng 19:00

Ngày 20-6 tới đây, Vincom Center Đồng Khởi - tọa lạc tại khu vực trung tâm TP HCM sẽ chào đón flagship store của thương hiệu bán lẻ phong cách OH!SOME.

TM Golf Performance - Trung tâm “Fitting - Coaching - Fitness” Golf có mặt tại Phú Mỹ Hưng

TM Golf Performance - Trung tâm “Fitting - Coaching - Fitness” Golf có mặt tại Phú Mỹ Hưng

Nhịp sống 17:12

Ngày 21-6-2025, Công ty Thăng Long TM - Nhà phân phối độc quyền TaylorMade tại Việt Nam sẽ chính thức khai trương Trung tâm TM Golf Performance