Tiêu dùng 14/12/2016 19:01

Chuối FOHLA - tự hào trái cây Việt

Có lẽ đối với mỗi người dân Việt, hình ảnh thân thuộc của bụi chuối sau hè, nải chuối trên mâm ngũ quả ngày Tết cúng gia tiên, ông bà… đã in hằn trong tâm khảm chúng ta ngay từ tấm bé

Từ lâu, chuối cũng là loại quả gần gũi, rẻ tiền mà lại giàu dinh dưỡng, vừa ngon vừa lành.

Theo thời gian, cùng với tiến bộ của khoa học kỹ thuật, trái chuối hiện đại mang thương hiệu FOHLA đã trở thành một trong những mặt hàng trái cây nội độc quyền, chất lượng cao đang bày bán trong hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi của SATRA được người tiêu dùng yêu thích. Đây là giống chuối già Nam Mỹ, được trồng theo quy trình hoàn toàn hữu cơ, đúng tiêu chuẩn Nhật GAP tại trang trại rộng hàng trăm ha ở Long An của gia đình ông Võ Quan Huy - một nông dân cả đời gắn bó với ruộng vườn. Ông đã đầu tư 50 tỉ đồng cho quy trình trồng chuối sạch và mời chuyên gia giàu kinh nghiệm từ Philippines về phụ trách khâu kỹ thuật, hỗ trợ cho kỹ sư cũng như nhân công trong trang trại. Quy trình trồng chuối sạch FOHLA rất công phu, khép kín từ giống, chăm sóc, xây dựng hệ thống diệt khuẩn, đóng gói, bảo quản trong kho lạnh và vận chuyển đến nơi phân phối.

Chuối FOHLA - tự hào trái cây Việt

Chuối được chăm sóc kỹ lưỡng như những đứa con, từ lúc gieo cấy mô đến lúc thu hoạch mất cả năm. Ở từng công đoạn đều phải tính toán kỹ lưỡng để cho ra thành phẩm đẹp nhất, chất lượng cao nhất. Chẳng hạn đến giai đoạn bông chuối trổ khoảng 10 nải thì phải bẻ bông, không cho ra trái nữa để bảo đảm chất dinh dưỡng tập trung vào những nải chuối trên cây. Mỗi trái chuối đều phải vặt bỏ phần hoa thừa ở chóp trái để trái đẹp. Ở từng nải cũng không cho ra quá nhiều trái. Khi chuối lớn, phải “mặc áo” cho từng buồng để ngăn chặn sâu bệnh, côn trùng cắn phá. Đến mùa thu hoạch, phải xử lý từng trái, loại bỏ những trái da bị xấu. Ngay khâu vận chuyển, trang trại xây dựng hệ thống ròng rọc trên cao dài hàng chục cây số để tự động đưa các buồng chuối về khu xử lý. Sau khi làm sạch bụi, loại bỏ phần cuống thừa, chuối được “tắm” trong hồ khử khuẩn và làm khô, cho vào túi ni-lông hút chân không rồi xếp vào thùng, đưa vào bảo quản trong kho lạnh.

Hệ thống ròng rọc trên cao để tự động đưa các buồng chuối thu hoạch về khu xử lý
Hệ thống ròng rọc trên cao để tự động đưa các buồng chuối thu hoạch về khu xử lý

Theo ông Nguyễn Thành Tài - phụ trách kinh doanh của thương hiệu chuối FOHLA - trước đây nông dân trồng chuối thường áp dụng công nghệ “dú nóng” bằng khí đá nên không tốt cho sức khỏe. Hiện nay FOHLA dùng công nghệ “dú lạnh” bằng etylen hữu cơ, chiết xuất từ bột ngũ cốc để thúc đẩy quá trình chín tự nhiên của chuối nên không độc và chuối sẽ ngon hơn, cũng ngọt vừa phải.

Chuối FOHLA - tự hào trái cây Việt

Không chỉ xuất sang Nhật, Malaysia, Hàn Quốc, Singapore... mà chuối FOHLA đã có mặt trên bàn ăn của người Việt Nam với chất lượng cao nhất, giá cả hợp lý thông qua nhà phân phối SATRA.

Chuối là một loại trái cây thân thuộc trong giới thể hình và thể thao. Chuối chứa nhiều chất dinh dưỡng như xơ cao, vitamin C, kali và mangan dồi dào và một nguồn rất tốt của vitamin B6. Bên cạnh đó, chuối chứa ít chất béo bão hòa, cholesterol và natri tốt cho tim mạch.

Mâm ngũ quả ngày Tết là nét văn hóa đặc trưng của người Việt. Dù có khác nhau giữa các vùng miền nhưng tất cả đều thể hiện sự thành kính hướng về nguồn cội, tổ tiên và ước mong một năm mới an khang, hạnh phúc, đủ đầy. Thông thường mâm ngũ quả miền Bắc có 5 loại: Chuối, bưởi, đào, hồng, quýt. Chuối tượng trưng cho con cháu sum vầy, quây quần đầm ấm, hứng lấy may mắn, bao bọc và chở che.

Xuân Hòa

Viết bình luận

Cẩn trọng với thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Phế Khang
9/12/2019 548 1k
Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) khuyến cáo người tiêu dùng cẩn trọng với thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Phế Khang.
SAPUWA tưng bừng khuyến mãi trên kênh Tiki và Shopee
8/12/2019 548 1k
Để đáp ứng nhu cầu mua hàng của người tiêu dùng thông qua các kênh Thương mại điện tử (TMĐT), SAPUWA hiện đã có gian hàng chính hãng trên các trang: Tiki, Shopee, Lazada,… với đầy đủ các sản phẩm nước uống tinh khiết đóng chai.
TP HCM tăng cường kiểm tra an toàn thực phẩm dịp Tết
7/12/2019 548 1k
Để nguồn hàng Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 bảo đảm an toàn thực phẩm, Sở Công Thương và Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP HCM tăng cường kiểm soát chất lượng thực phẩm.
SAPUWA thay áo mới - đón Xuân sang
7/12/2019 548 1k
Là thương hiệu nước uống tinh khiết đóng chai được khách hàng tin dùng và yêu thích, gần ba thập kỷ không ngừng phát triển, SAPUWA luôn mang đến cho hàng triệu khách hàng những sản phẩm nước uống tinh khiết chất lượng phục vụ trong cuộc sống hằng ngày.
Siêu thị bất ngờ nhận hàng loạt đề nghị hỗ trợ tiêu thụ hàng Tết

Siêu thị bất ngờ nhận hàng loạt đề nghị hỗ trợ tiêu thụ hàng Tết

(NLĐO)- Bất ngờ tiếp nhận nhiều đề nghị hỗ trợ nhập hàng Tết, Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) đã linh hoạt điều chỉnh kế hoạch hàng Tết để chia sẻ khó khăn với các đơn vị sản...