Tiêu dùng
14/12/2016 19:01

Chuối FOHLA - tự hào trái cây Việt

Có lẽ đối với mỗi người dân Việt, hình ảnh thân thuộc của bụi chuối sau hè, nải chuối trên mâm ngũ quả ngày Tết cúng gia tiên, ông bà… đã in hằn trong tâm khảm chúng ta ngay từ tấm bé

Từ lâu, chuối cũng là loại quả gần gũi, rẻ tiền mà lại giàu dinh dưỡng, vừa ngon vừa lành.

Theo thời gian, cùng với tiến bộ của khoa học kỹ thuật, trái chuối hiện đại mang thương hiệu FOHLA đã trở thành một trong những mặt hàng trái cây nội độc quyền, chất lượng cao đang bày bán trong hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi của SATRA được người tiêu dùng yêu thích. Đây là giống chuối già Nam Mỹ, được trồng theo quy trình hoàn toàn hữu cơ, đúng tiêu chuẩn Nhật GAP tại trang trại rộng hàng trăm ha ở Long An của gia đình ông Võ Quan Huy - một nông dân cả đời gắn bó với ruộng vườn. Ông đã đầu tư 50 tỉ đồng cho quy trình trồng chuối sạch và mời chuyên gia giàu kinh nghiệm từ Philippines về phụ trách khâu kỹ thuật, hỗ trợ cho kỹ sư cũng như nhân công trong trang trại. Quy trình trồng chuối sạch FOHLA rất công phu, khép kín từ giống, chăm sóc, xây dựng hệ thống diệt khuẩn, đóng gói, bảo quản trong kho lạnh và vận chuyển đến nơi phân phối.

Chuối được chăm sóc kỹ lưỡng như những đứa con, từ lúc gieo cấy mô đến lúc thu hoạch mất cả năm. Ở từng công đoạn đều phải tính toán kỹ lưỡng để cho ra thành phẩm đẹp nhất, chất lượng cao nhất. Chẳng hạn đến giai đoạn bông chuối trổ khoảng 10 nải thì phải bẻ bông, không cho ra trái nữa để bảo đảm chất dinh dưỡng tập trung vào những nải chuối trên cây. Mỗi trái chuối đều phải vặt bỏ phần hoa thừa ở chóp trái để trái đẹp. Ở từng nải cũng không cho ra quá nhiều trái. Khi chuối lớn, phải “mặc áo” cho từng buồng để ngăn chặn sâu bệnh, côn trùng cắn phá. Đến mùa thu hoạch, phải xử lý từng trái, loại bỏ những trái da bị xấu. Ngay khâu vận chuyển, trang trại xây dựng hệ thống ròng rọc trên cao dài hàng chục cây số để tự động đưa các buồng chuối về khu xử lý. Sau khi làm sạch bụi, loại bỏ phần cuống thừa, chuối được “tắm” trong hồ khử khuẩn và làm khô, cho vào túi ni-lông hút chân không rồi xếp vào thùng, đưa vào bảo quản trong kho lạnh.

Hệ thống ròng rọc trên cao để tự động đưa các buồng chuối thu hoạch về khu xử lý
Hệ thống ròng rọc trên cao để tự động đưa các buồng chuối thu hoạch về khu xử lý

Theo ông Nguyễn Thành Tài - phụ trách kinh doanh của thương hiệu chuối FOHLA - trước đây nông dân trồng chuối thường áp dụng công nghệ “dú nóng” bằng khí đá nên không tốt cho sức khỏe. Hiện nay FOHLA dùng công nghệ “dú lạnh” bằng etylen hữu cơ, chiết xuất từ bột ngũ cốc để thúc đẩy quá trình chín tự nhiên của chuối nên không độc và chuối sẽ ngon hơn, cũng ngọt vừa phải.

Không chỉ xuất sang Nhật, Malaysia, Hàn Quốc, Singapore... mà chuối FOHLA đã có mặt trên bàn ăn của người Việt Nam với chất lượng cao nhất, giá cả hợp lý thông qua nhà phân phối SATRA.

Chuối là một loại trái cây thân thuộc trong giới thể hình và thể thao. Chuối chứa nhiều chất dinh dưỡng như xơ cao, vitamin C, kali và mangan dồi dào và một nguồn rất tốt của vitamin B6. Bên cạnh đó, chuối chứa ít chất béo bão hòa, cholesterol và natri tốt cho tim mạch.

Mâm ngũ quả ngày Tết là nét văn hóa đặc trưng của người Việt. Dù có khác nhau giữa các vùng miền nhưng tất cả đều thể hiện sự thành kính hướng về nguồn cội, tổ tiên và ước mong một năm mới an khang, hạnh phúc, đủ đầy. Thông thường mâm ngũ quả miền Bắc có 5 loại: Chuối, bưởi, đào, hồng, quýt. Chuối tượng trưng cho con cháu sum vầy, quây quần đầm ấm, hứng lấy may mắn, bao bọc và chở che.

Xuân Hòa
Herbalife đồng hành Đội tuyển bóng đá Quốc Gia Việt Nam chuẩn bị cho mùa giải lớn nhất năm

Herbalife đồng hành Đội tuyển bóng đá Quốc Gia Việt Nam chuẩn bị cho mùa giải lớn nhất năm

Dinh dưỡng – Sức khỏe 14:45

Trở thành nhà tài trợ chính thức của các Đội tuyển bóng đá Quốc Gia Việt Nam từ năm 2021, Herbalife luôn đồng hành cùng các cầu thủ trên sân cỏ.

Tầm nhìn “Borderless Future” - Tương lai không biên giới tại Unilever Việt Nam

Tầm nhìn “Borderless Future” - Tương lai không biên giới tại Unilever Việt Nam

Doanh nghiệp 14:00

Ngày 19-11, Unilever Việt Nam trở lại đường đua và dẫn đầu Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024.

Năng lượng tích cực của các creators trên TikTok

Năng lượng tích cực của các creators trên TikTok

Văn hóa – Giải trí 10:00

Dù lĩnh vực theo đuổi khác nhau, nhưng creator (nhà sáng tạo) ứng viên của TikTok Awards Việt Nam 2024 đã truyền tải được nguồn năng lượng tích cực

Fan Việt bùng nổ cảm xúc sau lời chào chính thức từ Imagine Dragons

Fan Việt bùng nổ cảm xúc sau lời chào chính thức từ Imagine Dragons

Văn hóa – Giải trí 22:38

Imagine Dragons tạo cơn “bão mạng” khi chính thức gọi tên 8WONDER trên trang Instagram chính chủ, xác nhận Việt Nam là điểm đến trong lịch trình tour diễn LOOM

Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỉ

Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỉ

Sản xuất - Kinh doanh 19:37

PNJ ghi nhận kết quả kinh doanh lũy kế 10 tháng năm 2024 với doanh thu thuần đạt 32.371 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.600 tỉ đồng.

Ngân hàng đồng hành doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm

Ngân hàng đồng hành doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm

Ngân hàng 17:36

Dịp cuối năm, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín dụng hấp dẫn nhằm đáp ứng nhu cầu vốn cho doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Bất động sản Đà Nẵng đang dần "lấy lại hào quang"

Bất động sản Đà Nẵng đang dần "lấy lại hào quang"

Dự án mới 17:36

Vai trò lực đẩy của những tổ hợp BĐS đẳng cấp ven sông Hàn với quy hoạch bài bản cùng hệ thống tiện ích cao cấp theo mô hình “all-in-one” tiên phong.