Tiêu dùng
14/12/2016 19:01

Chuối FOHLA - tự hào trái cây Việt

In bài viết

Có lẽ đối với mỗi người dân Việt, hình ảnh thân thuộc của bụi chuối sau hè, nải chuối trên mâm ngũ quả ngày Tết cúng gia tiên, ông bà… đã in hằn trong tâm khảm chúng ta ngay từ tấm bé

Từ lâu, chuối cũng là loại quả gần gũi, rẻ tiền mà lại giàu dinh dưỡng, vừa ngon vừa lành.

Theo thời gian, cùng với tiến bộ của khoa học kỹ thuật, trái chuối hiện đại mang thương hiệu FOHLA đã trở thành một trong những mặt hàng trái cây nội độc quyền, chất lượng cao đang bày bán trong hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi của SATRA được người tiêu dùng yêu thích. Đây là giống chuối già Nam Mỹ, được trồng theo quy trình hoàn toàn hữu cơ, đúng tiêu chuẩn Nhật GAP tại trang trại rộng hàng trăm ha ở Long An của gia đình ông Võ Quan Huy - một nông dân cả đời gắn bó với ruộng vườn. Ông đã đầu tư 50 tỉ đồng cho quy trình trồng chuối sạch và mời chuyên gia giàu kinh nghiệm từ Philippines về phụ trách khâu kỹ thuật, hỗ trợ cho kỹ sư cũng như nhân công trong trang trại. Quy trình trồng chuối sạch FOHLA rất công phu, khép kín từ giống, chăm sóc, xây dựng hệ thống diệt khuẩn, đóng gói, bảo quản trong kho lạnh và vận chuyển đến nơi phân phối.

Chuối được chăm sóc kỹ lưỡng như những đứa con, từ lúc gieo cấy mô đến lúc thu hoạch mất cả năm. Ở từng công đoạn đều phải tính toán kỹ lưỡng để cho ra thành phẩm đẹp nhất, chất lượng cao nhất. Chẳng hạn đến giai đoạn bông chuối trổ khoảng 10 nải thì phải bẻ bông, không cho ra trái nữa để bảo đảm chất dinh dưỡng tập trung vào những nải chuối trên cây. Mỗi trái chuối đều phải vặt bỏ phần hoa thừa ở chóp trái để trái đẹp. Ở từng nải cũng không cho ra quá nhiều trái. Khi chuối lớn, phải “mặc áo” cho từng buồng để ngăn chặn sâu bệnh, côn trùng cắn phá. Đến mùa thu hoạch, phải xử lý từng trái, loại bỏ những trái da bị xấu. Ngay khâu vận chuyển, trang trại xây dựng hệ thống ròng rọc trên cao dài hàng chục cây số để tự động đưa các buồng chuối về khu xử lý. Sau khi làm sạch bụi, loại bỏ phần cuống thừa, chuối được “tắm” trong hồ khử khuẩn và làm khô, cho vào túi ni-lông hút chân không rồi xếp vào thùng, đưa vào bảo quản trong kho lạnh.

Hệ thống ròng rọc trên cao để tự động đưa các buồng chuối thu hoạch về khu xử lý
Hệ thống ròng rọc trên cao để tự động đưa các buồng chuối thu hoạch về khu xử lý

Theo ông Nguyễn Thành Tài - phụ trách kinh doanh của thương hiệu chuối FOHLA - trước đây nông dân trồng chuối thường áp dụng công nghệ “dú nóng” bằng khí đá nên không tốt cho sức khỏe. Hiện nay FOHLA dùng công nghệ “dú lạnh” bằng etylen hữu cơ, chiết xuất từ bột ngũ cốc để thúc đẩy quá trình chín tự nhiên của chuối nên không độc và chuối sẽ ngon hơn, cũng ngọt vừa phải.

Không chỉ xuất sang Nhật, Malaysia, Hàn Quốc, Singapore... mà chuối FOHLA đã có mặt trên bàn ăn của người Việt Nam với chất lượng cao nhất, giá cả hợp lý thông qua nhà phân phối SATRA.

Chuối là một loại trái cây thân thuộc trong giới thể hình và thể thao. Chuối chứa nhiều chất dinh dưỡng như xơ cao, vitamin C, kali và mangan dồi dào và một nguồn rất tốt của vitamin B6. Bên cạnh đó, chuối chứa ít chất béo bão hòa, cholesterol và natri tốt cho tim mạch.

Mâm ngũ quả ngày Tết là nét văn hóa đặc trưng của người Việt. Dù có khác nhau giữa các vùng miền nhưng tất cả đều thể hiện sự thành kính hướng về nguồn cội, tổ tiên và ước mong một năm mới an khang, hạnh phúc, đủ đầy. Thông thường mâm ngũ quả miền Bắc có 5 loại: Chuối, bưởi, đào, hồng, quýt. Chuối tượng trưng cho con cháu sum vầy, quây quần đầm ấm, hứng lấy may mắn, bao bọc và chở che.

Xuân Hòa
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.