Tiêu dùng
16/01/2018 14:38

Chợ Tốt đẩy mạnh đầu tư bất động sản và điện tử trong năm tới

In bài viết

Đây là thông tin vừa được chia sẻ từ đại diện Chợ Tốt tại sự kiện kỷ niệm 5 năm thành lập. Ngoài ra, trang mua sắm trực tuyến này khẳng định sẽ vẫn trung thành với mô hình C2C (khách hàng với khách hàng) trong thời gian tới thay vì chuyển thành B2C (doanh nghiệp với khách hàng).

Sau khi được Tập đoàn Viễn thông Telenor (Na Uy) mua lại hồi giữa năm 2017, Chợ Tốt vừa chia sẻ những thông tin xoay quanh tình hình kinh doanh trong 5 năm qua tại Việt Nam.

Theo đó, trong năm 2017, trang mua bán trực tuyến theo mô hình C2C này có hơn 1,2 tỉ lượt xem mỗi tháng và 3,3 triệu lượt giao dịch thành công. Ông Bryan Teo, Tổng Giám đốc Chợ Tốt cho biết, "Năm 2017 đánh dấu tăng trưởng tích cực trên Chợ Tốt với lượng tin đăng tăng 11% và lượt giao dịch thành công tăng 34% so với năm 2016. Chợ Tốt Xe ra mắt đầu năm 2017 hiện đang có hơn 260.000 người dùng mỗi ngày. Năm 2018, bên cạnh mảng mua bán trực tuyến và Xe cộ, Chợ Tốt sẽ đầu tư phát triển mảng Bất động sản và Điện tử. Đây đồng thời là hai danh mục nổi bật trên Chợ Tốt với lượng tin đăng trong năm 2017 chiếm lần lượt 28% và 36% tổng lượng tin đăng trên Chợ Tốt".

Telenor là một trong những công ty viễn thông lớn trên thế giới với mức vốn hóa thị trường khoảng 35 tỉ USD. Họ thông qua việc mua lại cổ phần từ Tập đoàn Truyền thông quốc tế Schibsted (Na Uy) và Tập đoàn Truyền thông Singapore Press Holdings (SPH) để nắm quyền sở hữu tập đoàn rao vặt trực tuyến 701Search mà đơn vị này đang điều hành Chợ Tốt (Việt Nam), ImSold (ở Việt Nam và Malaysia), Mudah (Malaysia) và OneKyat (Myanmar) từ giữa năm 2017.

Chợ Tốt đẩy mạnh đầu tư bất động sản và điện tử trong năm tới  - Ảnh 1.

Ông Johan Rostoft - Giám Đốc điều hành 701Search, Phó Chủ tịch mảng Mua bán trực tuyến của Telenor

Ông Johan Rostoft, Phó Chủ tịch mảng mua bán trực tuyến của Telenor khẳng định, tập đoàn sẽ tiếp tục đầu tư vào Chợ Tốt trong năm 2018 dù không cho biết cụ thể việc đầu tư ra sao.

Bên cạnh mảng mua bán trực tuyến tại 30 danh mục sản phẩm, từ đầu năm 2017, Chợ Tốt đã bổ sung kinh doanh với các loại xe với hơn 26.000 người truy cập/ngày và kết nối mua - bán thành công trên 4 triệu xe máy. Thêm vào đó là bất động sản và điện tử, chiếm lần lượt 28% và 36% tổng lượng tin đăng trên trang. Đây là hai mảng được Chợ Tốt dành nhiều nguồn đầu tư trong năm 2018. Tuy nhiên, bà Nguyễn Ngọc Hải Đường, CEO Chợ Tốt cho biết, Công ty đặt nhiều kỳ vọng vào việc gia tăng trải nghiệm cho người dùng và tạm thời chưa đặt nhiều mục tiêu về tỷ lệ thành công các giao dịch trong mảng.

Bước qua năm thứ 6, Chợ Tốt chính thức công bố thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mới nhằm mở rộng đến nhóm đối tượng người dùng trẻ tuổi hơn, đồng thời thể hiện các thế mạnh thương hiệu: thân thiện, năng động, hiệu quả. 

Chợ Tốt đẩy mạnh đầu tư bất động sản và điện tử trong năm tới  - Ảnh 2.

Đại diện Telenor và Chợ Tốt trả lời các câu hỏi của khách mời tại sự kiện




N.Sang
Dọn nhà đón Tết, áp lực quen thuộc của người trẻ được kể lại bằng âm nhạc

Dọn nhà đón Tết, áp lực quen thuộc của người trẻ được kể lại bằng âm nhạc

Sản phẩm 13:38

Deadline cuối năm còn dang dở, Tết chưa kịp gõ cửa nhưng với nhiều người trẻ, cảm giác “cuối năm” đã đến rất sớm.

IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

Doanh nghiệp 18:14

Đây là bước tiến quan trọng trong định hướng phát triển hệ sinh thái công nghiệp bền vững, tích hợp đồng bộ hạ tầng, năng lượng và giao thông.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Thị trường 15:41

Kim Long Motor Huế và Tập đoàn Côn Đảo ký kết hợp tác toàn diện, cung cấp xe điện và xe city bus điện phục vụ vận tải tại đặc khu côn đảo.

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

Thị trường 15:00

Trong tháng 11 và 12 năm 2025, OMO tạo ra chuỗi không gian trải nghiệm dành cho các gia đình trẻ, cổ vũ tinh thần “Chơi là chất, ngại gì bẩn”.

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

Doanh nghiệp 10:28

Bảo hiểm Xã hội TP HCM thông báo danh sách 200 doanh nghiệp chậm đóng BHXH từ 06 tháng.

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Thị trường 08:00

Sống xanh là bài toán hạ tầng dài hạn, đòi hỏi sự kiên định và tầm nhìn từ những nhà phát triển đô thị có trách nhiệm, đặc biệt tại các “thủ phủ công nghiệp”.

Hạ tầng tỷ đô, pháp lý hoàn chỉnh tạo lực đẩy cho BĐS khu Tây TP HCM cuối năm

Hạ tầng tỷ đô, pháp lý hoàn chỉnh tạo lực đẩy cho BĐS khu Tây TP HCM cuối năm

Thị trường 19:30

Trong bức tranh đô thị đa trung tâm, khu Tây TP HCM đang bước vào giai đoạn bứt phá nhờ loạt dự án hạ tầng tỷ đô và quỹ đất dồi dào cùng mức giá hấp dẫn.