Sau khi được Tập đoàn Viễn thông Telenor (Na Uy) mua lại hồi giữa năm 2017, Chợ Tốt vừa chia sẻ những thông tin xoay quanh tình hình kinh doanh trong 5 năm qua tại Việt Nam.
Theo đó, trong năm 2017, trang mua bán trực tuyến theo mô hình C2C này có hơn 1,2 tỉ lượt xem mỗi tháng và 3,3 triệu lượt giao dịch thành công. Ông Bryan Teo, Tổng Giám đốc Chợ Tốt cho biết, "Năm 2017 đánh dấu tăng trưởng tích cực trên Chợ Tốt với lượng tin đăng tăng 11% và lượt giao dịch thành công tăng 34% so với năm 2016. Chợ Tốt Xe ra mắt đầu năm 2017 hiện đang có hơn 260.000 người dùng mỗi ngày. Năm 2018, bên cạnh mảng mua bán trực tuyến và Xe cộ, Chợ Tốt sẽ đầu tư phát triển mảng Bất động sản và Điện tử. Đây đồng thời là hai danh mục nổi bật trên Chợ Tốt với lượng tin đăng trong năm 2017 chiếm lần lượt 28% và 36% tổng lượng tin đăng trên Chợ Tốt".
Telenor là một trong những công ty viễn thông lớn trên thế giới với mức vốn hóa thị trường khoảng 35 tỉ USD. Họ thông qua việc mua lại cổ phần từ Tập đoàn Truyền thông quốc tế Schibsted (Na Uy) và Tập đoàn Truyền thông Singapore Press Holdings (SPH) để nắm quyền sở hữu tập đoàn rao vặt trực tuyến 701Search mà đơn vị này đang điều hành Chợ Tốt (Việt Nam), ImSold (ở Việt Nam và Malaysia), Mudah (Malaysia) và OneKyat (Myanmar) từ giữa năm 2017.
Ông Johan Rostoft - Giám Đốc điều hành 701Search, Phó Chủ tịch mảng Mua bán trực tuyến của Telenor
Ông Johan Rostoft, Phó Chủ tịch mảng mua bán trực tuyến của Telenor khẳng định, tập đoàn sẽ tiếp tục đầu tư vào Chợ Tốt trong năm 2018 dù không cho biết cụ thể việc đầu tư ra sao.
Bên cạnh mảng mua bán trực tuyến tại 30 danh mục sản phẩm, từ đầu năm 2017, Chợ Tốt đã bổ sung kinh doanh với các loại xe với hơn 26.000 người truy cập/ngày và kết nối mua - bán thành công trên 4 triệu xe máy. Thêm vào đó là bất động sản và điện tử, chiếm lần lượt 28% và 36% tổng lượng tin đăng trên trang. Đây là hai mảng được Chợ Tốt dành nhiều nguồn đầu tư trong năm 2018. Tuy nhiên, bà Nguyễn Ngọc Hải Đường, CEO Chợ Tốt cho biết, Công ty đặt nhiều kỳ vọng vào việc gia tăng trải nghiệm cho người dùng và tạm thời chưa đặt nhiều mục tiêu về tỷ lệ thành công các giao dịch trong mảng.
Bước qua năm thứ 6, Chợ Tốt chính thức công bố thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mới nhằm mở rộng đến nhóm đối tượng người dùng trẻ tuổi hơn, đồng thời thể hiện các thế mạnh thương hiệu: thân thiện, năng động, hiệu quả.
Đại diện Telenor và Chợ Tốt trả lời các câu hỏi của khách mời tại sự kiện