Tiêu dùng 16/01/2018 14:38

Chợ Tốt đẩy mạnh đầu tư bất động sản và điện tử trong năm tới

Đây là thông tin vừa được chia sẻ từ đại diện Chợ Tốt tại sự kiện kỷ niệm 5 năm thành lập. Ngoài ra, trang mua sắm trực tuyến này khẳng định sẽ vẫn trung thành với mô hình C2C (khách hàng với khách hàng) trong thời gian tới thay vì chuyển thành B2C (doanh nghiệp với khách hàng).

Sau khi được Tập đoàn Viễn thông Telenor (Na Uy) mua lại hồi giữa năm 2017, Chợ Tốt vừa chia sẻ những thông tin xoay quanh tình hình kinh doanh trong 5 năm qua tại Việt Nam.

Theo đó, trong năm 2017, trang mua bán trực tuyến theo mô hình C2C này có hơn 1,2 tỉ lượt xem mỗi tháng và 3,3 triệu lượt giao dịch thành công. Ông Bryan Teo, Tổng Giám đốc Chợ Tốt cho biết, "Năm 2017 đánh dấu tăng trưởng tích cực trên Chợ Tốt với lượng tin đăng tăng 11% và lượt giao dịch thành công tăng 34% so với năm 2016. Chợ Tốt Xe ra mắt đầu năm 2017 hiện đang có hơn 260.000 người dùng mỗi ngày. Năm 2018, bên cạnh mảng mua bán trực tuyến và Xe cộ, Chợ Tốt sẽ đầu tư phát triển mảng Bất động sản và Điện tử. Đây đồng thời là hai danh mục nổi bật trên Chợ Tốt với lượng tin đăng trong năm 2017 chiếm lần lượt 28% và 36% tổng lượng tin đăng trên Chợ Tốt".

Telenor là một trong những công ty viễn thông lớn trên thế giới với mức vốn hóa thị trường khoảng 35 tỉ USD. Họ thông qua việc mua lại cổ phần từ Tập đoàn Truyền thông quốc tế Schibsted (Na Uy) và Tập đoàn Truyền thông Singapore Press Holdings (SPH) để nắm quyền sở hữu tập đoàn rao vặt trực tuyến 701Search mà đơn vị này đang điều hành Chợ Tốt (Việt Nam), ImSold (ở Việt Nam và Malaysia), Mudah (Malaysia) và OneKyat (Myanmar) từ giữa năm 2017.

Chợ Tốt đẩy mạnh đầu tư bất động sản và điện tử trong năm tới - Ảnh 1.

Ông Johan Rostoft - Giám Đốc điều hành 701Search, Phó Chủ tịch mảng Mua bán trực tuyến của Telenor

Ông Johan Rostoft, Phó Chủ tịch mảng mua bán trực tuyến của Telenor khẳng định, tập đoàn sẽ tiếp tục đầu tư vào Chợ Tốt trong năm 2018 dù không cho biết cụ thể việc đầu tư ra sao.

Bên cạnh mảng mua bán trực tuyến tại 30 danh mục sản phẩm, từ đầu năm 2017, Chợ Tốt đã bổ sung kinh doanh với các loại xe với hơn 26.000 người truy cập/ngày và kết nối mua - bán thành công trên 4 triệu xe máy. Thêm vào đó là bất động sản và điện tử, chiếm lần lượt 28% và 36% tổng lượng tin đăng trên trang. Đây là hai mảng được Chợ Tốt dành nhiều nguồn đầu tư trong năm 2018. Tuy nhiên, bà Nguyễn Ngọc Hải Đường, CEO Chợ Tốt cho biết, Công ty đặt nhiều kỳ vọng vào việc gia tăng trải nghiệm cho người dùng và tạm thời chưa đặt nhiều mục tiêu về tỷ lệ thành công các giao dịch trong mảng.

Bước qua năm thứ 6, Chợ Tốt chính thức công bố thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mới nhằm mở rộng đến nhóm đối tượng người dùng trẻ tuổi hơn, đồng thời thể hiện các thế mạnh thương hiệu: thân thiện, năng động, hiệu quả. 

Chợ Tốt đẩy mạnh đầu tư bất động sản và điện tử trong năm tới - Ảnh 2.

Đại diện Telenor và Chợ Tốt trả lời các câu hỏi của khách mời tại sự kiện




N.Sang

Viết bình luận

Khuyến cáo không nên mua “gà mái đẻ” 40.000 – 50.000 đồng/kg bán lề đường
18/7/2018 548 1k
NLĐO) – Dù “gà mái đẻ” siêu rẻ là hàng nhập khẩu hợp pháp dùng làm thực phẩm nhưng người tiêu dùng không nên mua ở các điểm bán lề đường
Thương lái gom heo hơi vận chuyển ra Bắc tiêu thụ
18/7/2018 548 1k
(NLĐO) - Do giá heo ở khu vực phía Bắc khá cao, lên đến 52.000-53.000 đồng/kg, nên thương lái bắt đầu gom heo hơi ở các tỉnh miền Trung và Nam chuyển ra Bắc bán kiếm lời
Sun Life Việt Nam giới thiệu mô hình Văn phòng Tổng đại lý đầu tiên tại Cà Mau
18/7/2018 548 1k
Mô hình Văn phòng Tổng Đại lý của Sun Life Việt Nam được nhận định sẽ có cơ hội phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới nhờ vào những lợi thế của mô hình kinh doanh này cũng như sức mạnh tài chính và chiến lược phát triển bền vững của Sun Life Việt Nam
Dưa hấu Luna Piena đắt gấp 145 lần dưa hấu Việt vẫn đắt hàng
17/7/2018 548 1k
Nếu so sánh với dưa hấu Việt bán tại vườn ở Trà Vinh thì loại dưa hấu Luna Piena này đắt gấp 145 lần. Tuy đắt đỏ là thế nhưng dưa hấu Luna Piena vẫn được người Việt yêu thích vì cho rằng nó "đẳng cấp" và chất lượng hơn.
Nấm đặc sản giá “bạc triệu” nhưng không dễ mua

Nấm đặc sản giá “bạc triệu” nhưng không dễ mua

Loại nấm được xem là "đặc sản của các loại đặc sản", dù có giá đắt đỏ lên tới 1,5 triệu đồng/kg nhưng cũng không dễ dàng mua được.