Tiêu dùng
03/10/2023 09:50

Cán mốc 6 triệu khách hàng sau 5 tháng, Xanh SM đang “vẽ” lại thị trường gọi xe công nghệ

Dịch vụ taxi điện Xanh SM vừa tạo nên dấu ấn đáng nể với cột mốc 6 triệu khách hàng chỉ sau 5 tháng có mặt trên thị trường. Với cú “tăng ga” ngoạn mục cùng kế hoạch xuất ngoại đầy táo bạo, Xanh SM được kỳ vọng sẽ tạo nên một cuộc soán ngôi và sớm “vẽ lại” thị trường gọi xe công nghệ tại Việt Nam cũng như trong khu vực.

"Taxi điện, đi là nghiện"

Vừa bước xuống chiếc taxi điện màu Cyan đặc trưng tại Bưu điện Thành phố, anh Nguyễn Thái Dương (33 tuổi, TP HCM) bất ngờ khi nhận được phần quà trị giá 6 triệu đồng từ đại diện Xanh SM. "Ngạc nhiên và vui sướng" là cảm xúc của anh Dương khi biết mình chính là khách hàng thứ 6 triệu của taxi Xanh SM, được ghi nhận vào chiều 29-9.

"Tôi rất vui khi trở thành một phần trong cột mốc ý nghĩa của Xanh SM trên hành trình trở thành biểu tượng di chuyển xanh, văn minh tại Việt Nam", anh Dương hào hứng.

Cán mốc 6 triệu khách hàng sau 5 tháng, Xanh SM đang “vẽ” lại thị trường gọi xe công nghệ - Ảnh 1.

Anh Nguyễn Thái Dương (TP HCM) là khách hàng thứ 6 triệu của Xanh SM

Anh Dương cho biết, công việc của bản thân thường xuyên phải di chuyển bằng taxi. Dù mới sử dụng dịch vụ Xanh SM hơn 2 tuần nhưng anh đã rất thích bởi taxi điện chạy êm, không tiếng ồn, không khí thải và cũng không có mùi như xe xăng, dầu truyền thống. Sự thân thiện và gần gũi của tài xế Xanh SM cũng khiến vị khách ấn tượng.

"Tôi nghĩ mình sẽ gắn bó lâu dài với Xanh SM vì môi trường đang là vấn đề nóng, trái đất cũng đang nóng lên, sử dụng xe điện sẽ giúp giảm phát thải và bảo vệ môi trường", anh Dương chia sẻ.

Cũng từ trải nghiệm của bản thân, anh Nguyễn Khánh Hòa (23 tuổi, Hà Nội), khách hàng thứ 5.999.999 của Xanh SM, khẳng định "taxi điện, đi là nghiện".

Là một lập trình viên, yêu thích công nghệ, anh Hòa tự nhận bản thân là một fan của xe điện VinFast - loại phương tiện thông minh và thân thiện môi trường. "Với người trẻ chúng tôi, sống xanh không đơn thuần là phong trào mà đã trở thành một phong cách sống để vừa khẳng định bản thân vừa tạo ra giá trị cho xã hội. Lựa chọn các phương tiện không phát thải như taxi điện chính là hành động thực thi lối sống văn minh đó", anh Hòa nói.

Cán mốc 6 triệu khách hàng sau 5 tháng, Xanh SM đang “vẽ” lại thị trường gọi xe công nghệ - Ảnh 2.

Anh Nguyễn Khánh Hòa (Hà Nội) là khách hàng thứ 5.999.999 của Xanh SM

Trong khi đó, anh Hoàng Văn Long (31 tuổi, Bình Dương), vị khách thứ 6.000.001, cho rằng 3 từ phù hợp nhất để mô tả về taxi Xanh SM là "Xanh - Sạch - Thông minh". Vị kỹ sư xây dựng tin tưởng trong vài năm tới xe điện sẽ ngày càng phổ biến tại Việt Nam cũng như trên thế giới bởi các tính năng an toàn, hiện đại, thông minh cũng như giá trị với môi trường. Bản thân anh Long rất tự hào khi Việt Nam không chỉ sản xuất được xe điện mà còn có một hãng taxi thuần điện như Xanh SM.

"Xanh SM chính là thương hiệu taxi tiên phong tại Việt Nam góp phần bảo vệ môi trường. Tôi mong rằng Xanh SM sẽ phát triển mạnh mẽ, vươn ra quốc tế để mọi người có thể chung tay bảo vệ màu xanh trên trái đất", anh Hoàng Long kỳ vọng. Anh Long và anh Hòa đều nhận được phần quà trị giá 3 triệu đồng do Xanh SM trao tặng nhân cột mốc ý nghĩa này.

Cán mốc 6 triệu khách hàng sau 5 tháng, Xanh SM đang “vẽ” lại thị trường gọi xe công nghệ - Ảnh 3.

Anh Hoàng Văn Long (Bình Dương, ngồi ghế sau) là khách hàng thứ 6.000.001 của Xanh SM

Phương tiện hoàn toàn khác biệt cùng ưu thế vượt trội về chất lượng dịch vụ chính là động lực giúp Xanh SM có được những cú "đạp ga" ấn tượng chỉ sau 5 tháng "chào sân". Theo tính toán, với hơn 35 triệu km di chuyển, những chiếc taxi điện Xanh SM đã giúp giảm thiểu lượng CO2 thải ra môi trường tương đương với 1 triệu cây xanh quang hợp trong 100 ngày. Cùng với đó là số tiền gần 4 tỉ đồng đóng góp vào Quỹ Vì tương lai xanh do Tập đoàn Vingroup sáng lập để triển khai các hoạt động nhằm kiến tạo một tương lai bền vững.

Tân binh "vẽ lại" thị trường gọi xe công nghệ

Xanh SM được đánh giá là hãng taxi có tốc độ "phủ sóng" thần tốc khi chỉ sau 5 tháng ra đời đã có mặt tại 17 tỉnh, thành. Hãng cũng ấp ủ mục tiêu đầy táo bạo với việc mở rộng quy mô đội xe lên đến 30.000 taxi điện và 90.000 xe máy điện, "phủ xanh" ít nhất 27 tỉnh, thành và 3 quốc gia Đông Nam Á trong năm 2023.

Gia nhập thị trường taxi vào thời điểm 99% "chiếc bánh" thị phần do các "tài già" là các hãng taxi truyền thống và Grab, Be, Gojek cát cứ, "lái mới" Xanh SM phải đối mặt với vô số thách thức. Tuy nhiên, với chiến lược đi bằng hai chân, vừa tấn công bằng "vũ khí" độc quyền, vừa bắt tay với những tên tuổi lớn, Xanh SM đã nhanh chóng trở thành một "thế lực mới" với độ phủ rộng khắp từ Bắc vào Nam.

Cán mốc 6 triệu khách hàng sau 5 tháng, Xanh SM đang “vẽ” lại thị trường gọi xe công nghệ - Ảnh 4.

Xanh SM hiện đã có mặt tại 17 tỉnh, thành trên cả nước, tiến tới mục tiêu phủ sóng tại 27 tỉnh thành và 3 quốc gia Đông Nam Á vào cuối năm nay

Ở "mũi tấn công" thứ nhất, Xanh SM thu hút đông đảo khách hàng nhờ chiến lược xe tốt cùng chất lượng dịch vụ 5 sao. Đội hình xe mới, nội thất rộng rãi do đều là SUV điện VinFast, không phát thải, không mùi xăng dầu kết hợp với mức giá cạnh tranh cùng dịch vụ thân thiện như xe nhà khiến khách hàng "đi là nghiện".

Xanh SM đặc biệt được lòng của nhóm khách hàng với tư tưởng cấp tiến, theo đuổi lối sống xanh, trách nhiệm với môi trường và tương lai. Ngoài ra, thương hiệu cũng không ngừng khai phá những "vùng đất mới" khi liên tục ra mắt các dịch vụ mang tính cá nhân hóa, được "may đo" cho từng nhóm khách hàng như XanhTour, Xanh2School, giúp xe điện lan tỏa ngày càng rộng rãi trong cộng đồng.

Ở "mũi tấn công" thứ hai, ngay sau khi thành lập, Xanh SM đã bắt tay với Be - nền tảng gọi xe công nghệ đang chiếm lĩnh vị trí thứ 2 thị trường. Động thái này giúp Xanh SM nhanh chóng tiếp cận được tệp khách hàng sẵn có mà Be đã xây dựng trong 4 năm qua, tạo đà để hãng taxi tăng trưởng đột phá về doanh số và thị phần.

Ngoài ra, Xanh SM còn củng cố thêm sức mạnh cạnh tranh thông qua hợp tác với nền tảng thanh toán điện tử hàng đầu VNPay, mang đến cho khách hàng thêm nhiều sự lựa chọn và sự thuận tiện tối đa khi đặt xe và thanh toán. Đây cũng chính là một trong những chất keo kết dính khách hàng với dịch vụ vận tải hành khách xanh tiêu chuẩn 5 sao đầu tiên tại Việt Nam.

Cán mốc 6 triệu khách hàng sau 5 tháng, Xanh SM đang “vẽ” lại thị trường gọi xe công nghệ - Ảnh 5.

Dàn xe điện thông minh mới 100%, đội ngũ tài xế thân thiện, chuyên nghiệp và chất lượng dịch vụ đẳng cấp 5 sao của Xanh SM đang ngày càng nhận được nhiều sự tin tưởng, ủng hộ của khách hàng

Các chuyên gia đánh giá, 6 triệu chuyến đi được thực hiện trong 5 tháng là mức tăng trưởng kỷ lục mà một tân binh trong lĩnh vực dịch vụ vận chuyển hành khách có thể đạt được, nhất là trong bối cảnh thị trường đã phủ kín dấu chân của những người đi trước. Con số này còn là minh chứng cho tiềm năng phát triển của Xanh SM với kỳ vọng sẽ trở thành một "người thay đổi cuộc chơi", vẽ lại thị trường gọi xe công nghệ tại Việt Nam cũng như trong khu vực.

An Mai
Bảo đảm đủ than cho phát điện cao điểm mùa khô 2025

Bảo đảm đủ than cho phát điện cao điểm mùa khô 2025

Doanh nghiệp 17:23

EVN đề nghị TKV và TCT Đông Bắc tiếp tục tìm nguồn than chất lượng, dài hạn, bảo đảm các chỉ tiêu kỹ thuật, giảm suất hao than nâng cao hiệu quả vận hành tổ máy

Vietbank Long An ký kết thỏa thuận hợp tác với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Long An

Vietbank Long An ký kết thỏa thuận hợp tác với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Long An

Ngân hàng 16:42

Việc hợp tác sẽ giúp đơn giản hóa quy trình thu phí, lệ phí, đồng thời tạo điều kiện để người dân và doanh nghiệp tiếp cận các phương thức thanh toán hiện đại

Xu hướng lao động Hà Nội 2025: Ưu tiên ổn định giữa áp lực và kỳ vọng

Xu hướng lao động Hà Nội 2025: Ưu tiên ổn định giữa áp lực và kỳ vọng

Thị trường 16:01

Khảo sát gần đây của JobsGO đã chỉ ra rằng, người lao động vẫn ưu tiên ổn định sự nghiệp trong năm 2025 bất chấp kỳ vọng chưa được đáp ứng.

Shinhan Life ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung Shinhan – An Thịnh

Shinhan Life ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung Shinhan – An Thịnh

Tài chính 09:37

Shinhan Life Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung đóng phí định kỳ Shinhan – An Thịnh với quyền lợi kép, giải pháp bảo vệ tối ưu cho khách hàng.

CEO PNJ hé lộ ‘xu hướng mới’ trong ngành bán lẻ Lifestyle

CEO PNJ hé lộ ‘xu hướng mới’ trong ngành bán lẻ Lifestyle

Sản xuất - Kinh doanh 18:51

CEO PNJ Lê Trí Thông cho biết phân khúc khách hàng nam giới có rất nhiều tiềm năng để nỗ lực khai phá.

FPT đề xuất hợp tác về chuyển đổi số và đầu tư giáo dục tại tỉnh Thái Bình

FPT đề xuất hợp tác về chuyển đổi số và đầu tư giáo dục tại tỉnh Thái Bình

Sản xuất - Kinh doanh 18:51

Ngày 27-2-2025, Lãnh đạo UBND tỉnh Thái Bình trao đổi với Lãnh đạo Tập đoàn FPT hướng đến hợp tác chuyển đổi số và đầu tư giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Moody's tiếp tục giữ mức đánh giá “triển vọng ổn định” dành cho Nam A Bank

Moody's tiếp tục giữ mức đánh giá “triển vọng ổn định” dành cho Nam A Bank

Ngân hàng 18:50

Ngày 20-2-2025, tổ chức xếp hạng tín nhiệm Moody’s đã công bố xếp hạng tín nhiệm với Nam A Bank (mã NAB – HoSE) ở mức triển vọng ổn định.