Tiêu dùng
03/10/2023 09:50

Cán mốc 6 triệu khách hàng sau 5 tháng, Xanh SM đang “vẽ” lại thị trường gọi xe công nghệ

Dịch vụ taxi điện Xanh SM vừa tạo nên dấu ấn đáng nể với cột mốc 6 triệu khách hàng chỉ sau 5 tháng có mặt trên thị trường. Với cú “tăng ga” ngoạn mục cùng kế hoạch xuất ngoại đầy táo bạo, Xanh SM được kỳ vọng sẽ tạo nên một cuộc soán ngôi và sớm “vẽ lại” thị trường gọi xe công nghệ tại Việt Nam cũng như trong khu vực.

"Taxi điện, đi là nghiện"

Vừa bước xuống chiếc taxi điện màu Cyan đặc trưng tại Bưu điện Thành phố, anh Nguyễn Thái Dương (33 tuổi, TP HCM) bất ngờ khi nhận được phần quà trị giá 6 triệu đồng từ đại diện Xanh SM. "Ngạc nhiên và vui sướng" là cảm xúc của anh Dương khi biết mình chính là khách hàng thứ 6 triệu của taxi Xanh SM, được ghi nhận vào chiều 29-9.

"Tôi rất vui khi trở thành một phần trong cột mốc ý nghĩa của Xanh SM trên hành trình trở thành biểu tượng di chuyển xanh, văn minh tại Việt Nam", anh Dương hào hứng.

Cán mốc 6 triệu khách hàng sau 5 tháng, Xanh SM đang “vẽ” lại thị trường gọi xe công nghệ - Ảnh 1.

Anh Nguyễn Thái Dương (TP HCM) là khách hàng thứ 6 triệu của Xanh SM

Anh Dương cho biết, công việc của bản thân thường xuyên phải di chuyển bằng taxi. Dù mới sử dụng dịch vụ Xanh SM hơn 2 tuần nhưng anh đã rất thích bởi taxi điện chạy êm, không tiếng ồn, không khí thải và cũng không có mùi như xe xăng, dầu truyền thống. Sự thân thiện và gần gũi của tài xế Xanh SM cũng khiến vị khách ấn tượng.

"Tôi nghĩ mình sẽ gắn bó lâu dài với Xanh SM vì môi trường đang là vấn đề nóng, trái đất cũng đang nóng lên, sử dụng xe điện sẽ giúp giảm phát thải và bảo vệ môi trường", anh Dương chia sẻ.

Cũng từ trải nghiệm của bản thân, anh Nguyễn Khánh Hòa (23 tuổi, Hà Nội), khách hàng thứ 5.999.999 của Xanh SM, khẳng định "taxi điện, đi là nghiện".

Là một lập trình viên, yêu thích công nghệ, anh Hòa tự nhận bản thân là một fan của xe điện VinFast - loại phương tiện thông minh và thân thiện môi trường. "Với người trẻ chúng tôi, sống xanh không đơn thuần là phong trào mà đã trở thành một phong cách sống để vừa khẳng định bản thân vừa tạo ra giá trị cho xã hội. Lựa chọn các phương tiện không phát thải như taxi điện chính là hành động thực thi lối sống văn minh đó", anh Hòa nói.

Cán mốc 6 triệu khách hàng sau 5 tháng, Xanh SM đang “vẽ” lại thị trường gọi xe công nghệ - Ảnh 2.

Anh Nguyễn Khánh Hòa (Hà Nội) là khách hàng thứ 5.999.999 của Xanh SM

Trong khi đó, anh Hoàng Văn Long (31 tuổi, Bình Dương), vị khách thứ 6.000.001, cho rằng 3 từ phù hợp nhất để mô tả về taxi Xanh SM là "Xanh - Sạch - Thông minh". Vị kỹ sư xây dựng tin tưởng trong vài năm tới xe điện sẽ ngày càng phổ biến tại Việt Nam cũng như trên thế giới bởi các tính năng an toàn, hiện đại, thông minh cũng như giá trị với môi trường. Bản thân anh Long rất tự hào khi Việt Nam không chỉ sản xuất được xe điện mà còn có một hãng taxi thuần điện như Xanh SM.

"Xanh SM chính là thương hiệu taxi tiên phong tại Việt Nam góp phần bảo vệ môi trường. Tôi mong rằng Xanh SM sẽ phát triển mạnh mẽ, vươn ra quốc tế để mọi người có thể chung tay bảo vệ màu xanh trên trái đất", anh Hoàng Long kỳ vọng. Anh Long và anh Hòa đều nhận được phần quà trị giá 3 triệu đồng do Xanh SM trao tặng nhân cột mốc ý nghĩa này.

Cán mốc 6 triệu khách hàng sau 5 tháng, Xanh SM đang “vẽ” lại thị trường gọi xe công nghệ - Ảnh 3.

Anh Hoàng Văn Long (Bình Dương, ngồi ghế sau) là khách hàng thứ 6.000.001 của Xanh SM

Phương tiện hoàn toàn khác biệt cùng ưu thế vượt trội về chất lượng dịch vụ chính là động lực giúp Xanh SM có được những cú "đạp ga" ấn tượng chỉ sau 5 tháng "chào sân". Theo tính toán, với hơn 35 triệu km di chuyển, những chiếc taxi điện Xanh SM đã giúp giảm thiểu lượng CO2 thải ra môi trường tương đương với 1 triệu cây xanh quang hợp trong 100 ngày. Cùng với đó là số tiền gần 4 tỉ đồng đóng góp vào Quỹ Vì tương lai xanh do Tập đoàn Vingroup sáng lập để triển khai các hoạt động nhằm kiến tạo một tương lai bền vững.

Tân binh "vẽ lại" thị trường gọi xe công nghệ

Xanh SM được đánh giá là hãng taxi có tốc độ "phủ sóng" thần tốc khi chỉ sau 5 tháng ra đời đã có mặt tại 17 tỉnh, thành. Hãng cũng ấp ủ mục tiêu đầy táo bạo với việc mở rộng quy mô đội xe lên đến 30.000 taxi điện và 90.000 xe máy điện, "phủ xanh" ít nhất 27 tỉnh, thành và 3 quốc gia Đông Nam Á trong năm 2023.

Gia nhập thị trường taxi vào thời điểm 99% "chiếc bánh" thị phần do các "tài già" là các hãng taxi truyền thống và Grab, Be, Gojek cát cứ, "lái mới" Xanh SM phải đối mặt với vô số thách thức. Tuy nhiên, với chiến lược đi bằng hai chân, vừa tấn công bằng "vũ khí" độc quyền, vừa bắt tay với những tên tuổi lớn, Xanh SM đã nhanh chóng trở thành một "thế lực mới" với độ phủ rộng khắp từ Bắc vào Nam.

Cán mốc 6 triệu khách hàng sau 5 tháng, Xanh SM đang “vẽ” lại thị trường gọi xe công nghệ - Ảnh 4.

Xanh SM hiện đã có mặt tại 17 tỉnh, thành trên cả nước, tiến tới mục tiêu phủ sóng tại 27 tỉnh thành và 3 quốc gia Đông Nam Á vào cuối năm nay

Ở "mũi tấn công" thứ nhất, Xanh SM thu hút đông đảo khách hàng nhờ chiến lược xe tốt cùng chất lượng dịch vụ 5 sao. Đội hình xe mới, nội thất rộng rãi do đều là SUV điện VinFast, không phát thải, không mùi xăng dầu kết hợp với mức giá cạnh tranh cùng dịch vụ thân thiện như xe nhà khiến khách hàng "đi là nghiện".

Xanh SM đặc biệt được lòng của nhóm khách hàng với tư tưởng cấp tiến, theo đuổi lối sống xanh, trách nhiệm với môi trường và tương lai. Ngoài ra, thương hiệu cũng không ngừng khai phá những "vùng đất mới" khi liên tục ra mắt các dịch vụ mang tính cá nhân hóa, được "may đo" cho từng nhóm khách hàng như XanhTour, Xanh2School, giúp xe điện lan tỏa ngày càng rộng rãi trong cộng đồng.

Ở "mũi tấn công" thứ hai, ngay sau khi thành lập, Xanh SM đã bắt tay với Be - nền tảng gọi xe công nghệ đang chiếm lĩnh vị trí thứ 2 thị trường. Động thái này giúp Xanh SM nhanh chóng tiếp cận được tệp khách hàng sẵn có mà Be đã xây dựng trong 4 năm qua, tạo đà để hãng taxi tăng trưởng đột phá về doanh số và thị phần.

Ngoài ra, Xanh SM còn củng cố thêm sức mạnh cạnh tranh thông qua hợp tác với nền tảng thanh toán điện tử hàng đầu VNPay, mang đến cho khách hàng thêm nhiều sự lựa chọn và sự thuận tiện tối đa khi đặt xe và thanh toán. Đây cũng chính là một trong những chất keo kết dính khách hàng với dịch vụ vận tải hành khách xanh tiêu chuẩn 5 sao đầu tiên tại Việt Nam.

Cán mốc 6 triệu khách hàng sau 5 tháng, Xanh SM đang “vẽ” lại thị trường gọi xe công nghệ - Ảnh 5.

Dàn xe điện thông minh mới 100%, đội ngũ tài xế thân thiện, chuyên nghiệp và chất lượng dịch vụ đẳng cấp 5 sao của Xanh SM đang ngày càng nhận được nhiều sự tin tưởng, ủng hộ của khách hàng

Các chuyên gia đánh giá, 6 triệu chuyến đi được thực hiện trong 5 tháng là mức tăng trưởng kỷ lục mà một tân binh trong lĩnh vực dịch vụ vận chuyển hành khách có thể đạt được, nhất là trong bối cảnh thị trường đã phủ kín dấu chân của những người đi trước. Con số này còn là minh chứng cho tiềm năng phát triển của Xanh SM với kỳ vọng sẽ trở thành một "người thay đổi cuộc chơi", vẽ lại thị trường gọi xe công nghệ tại Việt Nam cũng như trong khu vực.

An Mai

Viết bình luận

Acecook Việt Nam là đơn vị tài trợ chính cho Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản

Acecook Việt Nam là đơn vị tài trợ chính cho Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản

Doanh nghiệp 20:41

Công ty cổ phần Acecook Việt Nam đồng hành cùng Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka tổ chức Lễ hội Việt Nam tại Công viên lâu đài Osaka (Nhật Bản) từ ngày 27-4 đến 28-4-2024.

Samten Hills Dalat: Điểm tham quan được lựa chọn cho kỳ nghỉ Lễ 30-4, 1-5

Samten Hills Dalat: Điểm tham quan được lựa chọn cho kỳ nghỉ Lễ 30-4, 1-5

Điểm đến hấp dẫn 14:40

Với 5 ngày nghỉ, kỳ nghỉ Lễ 30-4 và 1-5, Samten Hills Dalat là một điểm đến lý tưởng để nạp năng lượng hiệu quả sau những tháng đầu năm tất bật.

Bí quyết quản lý tài chính thông minh - Tiết kiệm chi tiêu hiệu quả với thẻ tín dụng

Bí quyết quản lý tài chính thông minh - Tiết kiệm chi tiêu hiệu quả với thẻ tín dụng

Tài chính 14:08

Trong cuộc sống bận rộn, việc quản lý tài chính hiệu quả là kỹ năng vô cùng quan trọng giúp bạn kiểm soát chi tiêu, tiết kiệm tiền bạc và đạt được mục tiêu tài chính. VietinBank giúp bạn giải quyết những khó khăn trong việc theo dõi và quản lý chi tiêu do thu nhập không ổn định, thói quen chi tiêu chưa hợp lý, thiếu công cụ hỗ

Masan High-Tech Materials “giữ chân” nhân viên thế nào?

Masan High-Tech Materials “giữ chân” nhân viên thế nào?

Doanh nghiệp 14:08

Masan High-Tech Materials (MHT) là một công ty sản xuất và cung cấp vật liệu công nghệ cao thuộc Tập đoàn Masan với hơn 2.200 cán bộ, công nhân viên trên toàn cầu luôn kiên định mục tiêu“Lấy con người làm trọng tâm phát triển”.

Quý I-2024, Nam A Bank ghi nhận lợi nhuận tăng hơn 30%

Quý I-2024, Nam A Bank ghi nhận lợi nhuận tăng hơn 30%

Ngân hàng 14:05

Ngày 26-4, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank – Mã NAB) đã công bố báo cáo tài chính quý I-2024 với nhiều kết quả tăng trưởng tích cực, lợi nhuận trước thuế đạt gần 1.000 tỉ đồng, tiếp tục bám sát các mục tiêu kinh doanh năm 2024.

Ông Nguyễn Cảnh Anh được bầu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị Eximbank

Ông Nguyễn Cảnh Anh được bầu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị Eximbank

Ngân hàng 09:45

Ngày 26-4, Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) đã thông qua nghị quyết chính thức bầu ông Nguyễn Cảnh Anh, thành viên HĐQT giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ VII (2020-2025) thay cho bà Đỗ Hà Phương.

Charm Fantasea 2024 - tọa độ “hot” dịp lễ 30-4 tại Hồ Tràm

Charm Fantasea 2024 - tọa độ “hot” dịp lễ 30-4 tại Hồ Tràm

Nhịp sống 08:00

Hồ Tràm một trong những điểm đến hấp dẫn nhất dịp lễ 30/4 sắp tới với những bãi biển tuyệt đẹp cùng nhiều trải nghiệm đặc sắc. Đặc biệt, sự kiện Charm Fantasea 2024 với hàng loạt hoạt động vui chơi, giải trí đa dạng càng khiến đây trở thành tọa độ được săn đón hơn bao giờ hết.