Tiêu dùng
06/07/2016 12:44

Báo cáo Oxfam 2016: Unilever Việt Nam tích cực cải thiện quyền của người lao động

In bài viết

Vào ngày 4-7- 2016, tổ chức Oxfam công bố bản báo cáo mới nhất về những cam kết toàn diện về quyền lao động trong toàn bộ chuỗi cung ứng của Unilever tại Việt Nam và những cải thiện của Unilever Việt nam trên lĩnh vực này trong 3 năm qua.

Báo cáo này một lần nữa đã ghi nhận những nỗ lực và cam kết mạnh mẽ của Unilever Việt Nam trong việc thúc đẩy hành động và tạo ra những thay đổi tích cực cho đội ngũ người lao động, những người đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của công ty… doanh nghiệp đã được bình chọn là nơi làm việc tốt nhất tại Việt Nam trong 3 năm liên tiếp (2013 -2015).


Unilever Việt Nam luôn có những chính sách phúc lợi tốt dành cho nhân viên của mình tại nhà máy

Unilever Việt Nam luôn có những chính sách phúc lợi tốt dành cho nhân viên của mình tại nhà máy

Theo thông tin từ Unilever Việt Nam, trong những năm qua công ty đã thực hiện nhiều chương trình cụ thể dành cho nhân viên công ty nói chung và công nhân tại nhà máy và trong chuỗi cung ứng nói riêng, trong đó đáng kể nhất là các chương trình:

. Chính sách ưu tiên ngân sách tăng lương cho công nhân cao hơn mức chung của thị trường và tiếp tục các gói phúc lợi khác (mặc dù mức lương của công nhân đã cao hơn quy định tối thiểu của chính phủ).

. Chương trình phát triển kỹ năng và ghi nhận thành tích cho công nhân.

. Các chương trình nhằm giúp nhân viên cân bằng giữa công việc và cuộc sống, chương trình bảo hiểm, chương trình gắn kết công ty – nhân viên – gia đình.

. Tạo điều kiện cho nhân viên nữ thông qua các chương trình về tuyển dụng dành riêng cho công nhân nữ, bảo hiểm thai sản.

. Tăng cường đối thoại giữa nhân viên và cấp quản lý. Ghi nhận và thực hiện những phản hồi của công nhân với một hệ thống đóng góp ý kiến minh bạch, đáng tin cậy và thuận tiện song song với việc phổ biến các kiến thức về luật và quyền lợi cho người lao động.

Trưởng phòng Đạo đức Kinh doanh của Oxfam, bà Rachel Wilshaw cho biết: “Rất hiếm khi một công ty đa quốc gia lại cởi mở chia sẻ về hoạt động kinh doanh của mình với Oxfam và thể hiện tính minh bạch cao cũng như mong muốn được cải thiện như Tập đoàn Unilever đã làm với báo cáo này. Rõ ràng là quá trình này đã mang lại những thay đổi tích cực trong công ty và quan trọng hơn là cho những người trực tiếp làm ra sản phẩm cho công ty. Oxfam mong muốn Unilever tận dụng khả năng của mình để tạo ra ảnh hưởng tới các công ty khác cũng như tới các cơ quan nhà nước để giải quyết tận gốc nguyên nhân của tiêu chuẩn lao động nghèo nàn. Đã đến lúc các công ty khác cần lên tiếng hành động và đi theo sự tiên phong của Unilever”.

Cẩm Tú
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền