Tiêu dùng
18/03/2017 10:08

Bao cám heo Việt Nam thành hàng thời trang, đắt gấp 1.000 lần

In bài viết

Một bao đựng cám sau khi đã qua sử dụng có thể bán giá “đồng nát” chưa đầy 5.000 đồng, nhưng sau khi tái chế trở thành thời trang có giá lên tới 4-5 triệu đồng/sản phẩm.

Sau những chiếc túi làm từ bao đựng cám thì mới đây, hình ảnh một bộ quần áo có chất liệu tương tự đã gây chú ý. Chiếc áo sơ mi được may từ bao đựng cám không khác gì chiếc áo thông thường bằng vải, có cúc, nhãn mác. Cạnh đó là chiếc quần thiết kế cũng khá ấn tượng.


Bộ quần áo làm từ bao đựng cám

Bộ quần áo làm từ bao đựng cám

Bức ảnh được đăng tải trên mạng đã khiến nhiều người thích thú bởi từ vật liệu bỏ đi đã trở thành thời trang. Tuy nhiên, theo ý kiến của nhiều thành viên, bộ quần áo làm từ bao cám này chỉ để biểu diễn hoặc trang trí không thể mặc ra đường.

Việc những chiếc bao bì thức ăn chăn nuôi Việt Nam tưởng như là phế phẩm bỏ đi lại trở thành một phong cách thời trang cá tính và thú vị.


Người Nhật ưu chuộng thời trang tái chế

Người Nhật ưu chuộng thời trang tái chế

Cách đây không lâu, hình ảnh những chiếc túi xách làm từ bao cám con cò đã từng gây sốt tại Nhật Bản. Khi mới ra mắt, những chiếc túi làm từ vải bạt, in những hình thù và dòng chữ rất quen thuộc với người Việt như: “Heo ham ăn, lớn nhanh, chóng tăng ký”, “Vịt siêu trứng”, “Thức ăn cho cá basa, cá tra”,... được bán với giá trung bình khoảng 400.000-800.000 đồng.

Tuy nhiên, độ hot của nó ngày càng tăng khiến giá sản phẩm tăng lên gấp nhiều lần. Thậm chí, trên trang Amazon còn bán một số mẫu túi tái chế này với giá tới 2 triệu đồng.

Ngoài túi xách, bao cám còn làm thành ví, túi đựng laptop và nhiều sản phẩm thời trang khác.


Ví thời trang

Ví thời trang


Túi công sở có giá hơn 1 triệu đồng

Túi công sở có giá hơn 1 triệu đồng


Túi đựng laptop độc đáo

Túi đựng laptop độc đáo

Người Việt chưa có xu hướng sử dụng những dòng sản phẩm thời trang tái chế. Chính vì thế, sản phẩm thời trang làm từ túi cám lợn ở Việt Nam vẫn chưa được nhiều người quan tâm.

(Theo Vietnamnet)
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.