Thị trường
06/10/2021 14:38

Yến sào Khánh Hòa nỗ lực sản xuất kinh doanh vượt qua đại dịch Covid-19

Năm 2020 và 2021 là 2 năm đầy biến động do thiên tai, dịch bệnh. Với sự nỗ lực hết mình, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã khẳng định được vị thế trong sản xuất kinh doanh và xuất khẩu đến các thị trường lớn.

Bước qua năm 2020 với nhiều biến động, Công ty Yến sào Khánh Hòa có quyền tự hào với những thành quả mà cả tập thể đã đạt được: Hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu, kế hoạch năm; Doanh thu toàn công ty đạt 4.308 tỉ đồng, nộp ngân sách 405 tỉ đồng.

6 tháng đầu năm 2021, doanh thu công ty đạt gần 2.216 tỉ đồng, nộp ngân sách 160 tỉ đồng, thu nhập của người lao động bình quân đạt 9,8 triệu đồng/người/ tháng, bảo đảm việc làm ổn định cho hơn 5.400 cán bộ, công nhân viên. Các công ty thành viên tiếp tục đưa ra thị trường nhiều sản phẩm mới như: nước Yến sào Sanest đóng lon dành cho trẻ em và nước Yến sào Sanest Khánh Hòa cho người cao tuổi của Công ty Cổ phần Nước giải khát Sanest Khánh Hòa; nước Yến sào Sanvinest Khánh Hòa của Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa.

Năm 2021, Khánh Hòa liên tục áp dụng giãn cách xã hội phòng dịch Covid-19 theo Chỉ thị 15, 16 của Chính phủ nhằm kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn tỉnh. Để thực hiện mục tiêu kép vừa ứng phó với dịch bệnh, vừa ổn định sản xuất kinh doanh trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, toàn bộ nhà máy và đơn vị sản xuất kinh doanh của Công ty thực hiện phương án sản xuất 3 tại chỗ, một cung đường 2 điểm đến, CB CNLĐ được test nhanh kháng nguyên Covid-19 hoặc PCR trước khi vào ca sản xuất và sau khi kết thúc đợt sản xuất. Mỗi đợt sản xuất 3 tại chỗ đều thành lập Tổ an toàn Covid, CB CNLĐ tham gia sản xuất bảo đảm đang sinh sống trong vùng xanh theo đánh giá của chính quyền địa phương. Trong thời gian hoạt động sản xuất theo kịch bản phòng chống dịch, Công ty luôn triển khai cho người lao động thực hiện nghiêm túc các yêu cầu về phòng chống dịch của UBND tỉnh và các cơ quan chức năng như: khử khuẩn, vệ sinh khu vực làm việc, thực hiện theo khuyến cáo 5K và khai báo tiếp xúc hàng ngày, KBYT hàng tuần theo định kỳ, đột xuất… Ngoài ra, hàng tuần Ban ứng phó dịch bệnh Công ty tổ chức kiểm tra nội bộ việc thực hiện biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Với tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, Công ty tăng cường áp dụng bán hàng trên các kênh thương mại điện tử, xây dựng các kênh marketing trực tuyến trên Google, Website, Facebook, Fanpage và Grabmart với các nội dung hấp dẫn nhằm thu hút nhiều sự quan tâm của khách hàng. Đồng thời, tổ chức minigame chụp ảnh cùng sản phẩm giúp gia tăng sự tương tác, nhận diện thương hiệu, sản phẩm. Các nhân viên thị trường thực hiện bán hàng bằng hình thức điện thoại trực tiếp, Zalo, mail… Tăng cường công tác chăm sóc khách hàng thông qua tin nhắn điện thoại để thông báo chương trình khuyến mãi, nhắn tin chúc mừng sinh nhật.

Yến sào Khánh Hòa nỗ lực sản xuất kinh doanh vượt qua đại dịch Covid-19 - Ảnh 1.

Lô hàng nước yến được xuất khẩu sang thị trường Mỹ và Nhật

Trong hai năm qua, với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến công tác xuất khẩu, nhất là tại các thị trường xuất khẩu truyền thống của Công ty tại các nước Đông Nam Á, Hồng Kông, Hàn Quốc… Tuy nhiên, với sự nỗ lực lớn nhất, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã thực hiện được nhiều đơn hàng xuất khẩu dòng sản phẩm nước yến sào Sanest sang thị trường các nước như: Nhật, Mỹ, Canada, Úc, Malaysia, Philippines… với kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 1.900.000 USD. Việc xuất khẩu sang thị trường Mỹ và Úc được Công ty chú trọng đẩy mạnh. Trong tháng 8 vừa qua, Công ty đã hợp tác với đối tác nhập khẩu chính tại Mỹ triển khai đưa sản phẩm nước yến sào Sanest bày bán tại 16 siêu thị trong hệ thống Thuận Phát Suppermaket ở các thành phố lớn của bang California, Texas. Công ty đang xúc tiến đưa sản phẩm đến với cộng đồng người Việt, người Hoa thông qua các chuỗi siêu thị Việt Nam tại nhiều bang của Mỹ.

Yến sào Khánh Hòa nỗ lực sản xuất kinh doanh vượt qua đại dịch Covid-19 - Ảnh 2.

Sản phẩm Sanest có mặt tại các siêu thị của hệ thống Thuận Phát Supermaket - Garden Grove - California (Mỹ)

Trước tình hình nhiều địa phương trên cả nước đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19 đã gây khó khăn cho kinh doanh, sức mua trên thị trường nội địa giảm sút thì việc xuất khẩu liên tục trong những tháng qua là một trong những điểm sáng đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty trong giai đoạn này.

Với những con người nhiệt huyết của Yến sào Khánh Hòa, thương hiệu và sản phẩm yến sào đã 2 lần được vinh danh thương hiệu Quốc gia và đang hướng đến sản phẩm quốc gia và vươn mạnh ra quốc tế. Để hiện thực hóa khát vọng này, Công ty đã thực hiện công tác xây dựng và bảo vệ thương hiệu Yến sào Khánh Hòa, đăng ký sở hữu trí tuệ, đăng ký bảo hộ thương hiệu, nhãn hiệu tại nhiều quốc gia trên thế giới. Đến nay, Công ty đã phát triển sản phẩm cao cấp, phổ biến hóa giá trị bổ dưỡng của yến sào đến cộng đồng, nâng cao sức khỏe cho người tiêu dùng, đồng hành cùng với sự phát triển của xã hội, khẳng định vị thế thương hiệu Yến sào Khánh Hòa trên thị trường trong nước và quốc tế.

Trong công tác nghiên cứu khoa học, công ty tiếp tục thực hiện các bước đầu tư trong kế hoạch chuyển giao và tiếp nhận đề tài nghiên cứu khoa học cấp Nhà nước như: "Ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ sản xuất thức ăn công nghiệp phục vụ nuôi tôm hùm và cá chim vây vàng tại Khánh Hòa". Đối với đề tài nghiên cứu ứng dụng và phát triển công nghệ cấp tỉnh, công ty tập trung vào các đề tài: "Xây dựng quy trình sản xuất sản phẩm mỹ phẩm từ dịch chiết yến sào Khánh Hòa" và "Dự án tạo mồi thức ăn cho chim từ côn trùng" và "Xây dựng quy trình sản xuất sản phẩm bảo vệ sức khỏe từ tinh chất yến sào thiên nhiên Khánh Hòa".

Ông Nguyễn Thanh Hải, Tổng Giám đốc Công ty Yến sào Khánh Hòa cho biết: Để có được sự thành công đó, yếu tố về con người và tinh thần tập thể, đoàn kết là điều kiện tiên quyết để thương hiệu Yến sào Khánh Hòa tồn tại, phát triển, bay cao và vươn xa. Dù dịch bệnh bùng phát, sản xuất kinh doanh gặp khó nhưng công ty vẫn bảo đảm chăm lo đời sống cho toàn thể cán bộ, công nhân viên, không để người lao động mất việc. Bên cạnh đó, công ty luôn duy trì nhiều hoạt động, chú trọng đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động; tạo sự chuyển biến tích cực, hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh, xây dựng công ty ngày càng phát triển vững mạnh gắn với Thương hiệu Quốc gia Yến sào Khánh Hòa.

PV
TP HCM vận hành chính thức tuyến metro số 1, người dân nhận thẻ đi metro VikkiGO miễn phí

TP HCM vận hành chính thức tuyến metro số 1, người dân nhận thẻ đi metro VikkiGO miễn phí

Ngân hàng 14:55

Thẻ VikkiGO là một trong các công cụ thanh toán trên tuyến metro, đánh dấu việc hiện đại hóa giao thông công cộng, đẩy mạnh xu hướng thanh toán không tiền mặt.

Điều bất ngờ tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Điều bất ngờ tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Sản xuất - Kinh doanh 14:20

CT UAV mang đến Triễn lãm mẫu Prototype tỷ lệ 1/6 của dòng máy bay không người lái chở người CT-2W1, được thiết kế và phát triển bởi LAB của CT UAV (CT Group).

Cú bắt tay 500 triệu USD  phát triển năng lượng mặt trời áp mái

Cú bắt tay 500 triệu USD phát triển năng lượng mặt trời áp mái

Sản xuất - Kinh doanh 14:19

Thỏa thuận được ký kết giữa CT Solar Homes (thành viên CT Group) và các doanh nghiệp quốc tế: Novaren ASIA, Novasia Energy, Groupe Duval, Ukko Renewable, SAPI.

CT Semiconductor: Tự chủ công nghệ trong ngành bán dẫn là vô cùng quan trọng

CT Semiconductor: Tự chủ công nghệ trong ngành bán dẫn là vô cùng quan trọng

Sản xuất - Kinh doanh 14:18

CT Semiconductor gây chú ý khi không những giới thiệu các sản phẩm công nghệ tiên tiến mà còn nêu bật tinh thần vươn lên làm chủ công nghệ.

Tín chỉ Carbon cho các đơn vị Quốc phòng – Điểm mới tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Tín chỉ Carbon cho các đơn vị Quốc phòng – Điểm mới tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Sản xuất - Kinh doanh 14:18

CCTPA giới thiệu 6 loại sản phẩm Tín chỉ Carbon (TCCB) đa dạng cho các đơn vị Quốc phòng, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của Quốc phòng Việt Nam.

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Ngân hàng 11:35

Khách hàng chạm thẻ thanh toán quốc tế TPBank Mastercard GO tại cổng soát vé ở các nhà ga thuộc tuyến Metro số 1 để thanh toán không tiền mặt tiện lợi

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Doanh nghiệp 20:00

Mỗi năm, tại Việt Nam, hàng triệu mầm cây được trồng mới để nâng cao độ che phủ rừng, bảo vệ hệ sinh thái rừng ngập mặn và giảm tác hại biến đổi khí hậu.