03/11/2017 15:19

Vingroup phát động cuộc thi tìm kiếm ý tưởng kịch bản “Tác giả lừng danh”

Ngày 31-10, Hãng phim hoạt hình VinTaTa, thuộc Tập đoàn Vingroup đã chính thức phát động cuộc thi tìm kiếm ý tưởng kịch bản “Tác giả lừng danh” với tổng trị giá giải thưởng lên tới gần 2 tỉ đồng. Đây là lần đầu tiên một hãng phim hoạt hình trong nước tổ chức cuộc thi kịch bản trên phạm vi toàn cầu, nhằm tìm ra những ý tưởng sáng giá nhất cho series phim hoạt hình “made in Việt Nam” có công nghệ hiện đại, mang đậm tinh thần và bản sắc văn hóa Việt.

VinTaTa là hãng phim hoạt hình do Tập đoàn Vingroup thành lập cuối năm 2016, với sứ mệnh "mang lại tiếng cười cho trẻ thơ". Sau một năm đi vào vận hành, Hãng đã hoàn thiện 2 studio trang bị hiện đại tại Hà Nội và TP HCM, trang bị hạ tầng phần cứng và phần mềm mới nhất đang được sử dụng ở các studio lớn trên thế giới. Hiện VinTaTa đang có hơn 100 nhân sự là các gương mặt nổi bật của ngành sản xuất phim hoạt hình Việt Nam và đã có những sản phẩm thử nghiệm đầu tiên.

Vingroup phát động cuộc thi tìm kiếm ý tưởng kịch bản “Tác giả lừng danh” - Ảnh 1.

Poster cuộc thi truy tìm tác giả lừng danh

Với mục tiêu tạo ra những bộ phim hoạt hình "made in Việt Nam" có công nghệ tinh xảo và hiện đại như tại các nước phát triển, đảm bảo tôn vinh các giá trị chân thiện mỹ, có ý nghĩa giáo dục cao và đặc biệt mang đậm tinh thần, văn hóa Việt - hãng đã quyết định tổ chức cuộc thi tìm kiếm ý tưởng kịch bản "TÁC GIẢ LỪNG DANH" trên phạm vi toàn cầu nhằm thu hút rộng rãi trí tuệ xã hội.

Vingroup phát động cuộc thi tìm kiếm ý tưởng kịch bản “Tác giả lừng danh” - Ảnh 2.

Tạo hình nhân vật Monta và các nhân vật trong film

Cụ thể, từ ngày 31.10 - 30.11, các tác giả là công dân toàn cầu trong độ tuổi từ 7 - 77 có thể tham gia dự thi "TÁC GIẢ LỪNG DANH" bằng cách lên ý tưởng kịch bản cho một dòng phim dài tập, không giới hạn hình thức thể hiện (văn xuôi, văn thoại, truyện tranh, video...), đáp ứng được các "tiêu chí kép": vừa mang lại tiếng cười cho trẻ nhỏ, vừa có có ý nghĩa giáo dục cao; vừa thấm đẫm bản sắc và tâm hồn Việt, vừa có tầm vóc quốc tế.

Vingroup phát động cuộc thi tìm kiếm ý tưởng kịch bản “Tác giả lừng danh” - Ảnh 3.

Tạo hình nhân vật monta và các nhân vật trong film

Kịch bản sẽ xoay quanh chú khỉ Monta - nhân vật chủ đạo, xuyên suốt các series phim của VinTaTa, đồng thời là linh vật biểu tượng của hãng phim. Monta được thiết kế dựa trên nguyên mẫu là loài voọc quần đùi trắng - động vật quý hiếm và đặc hữu ở Việt Nam, hội đủ những ưu điểm tích cách đặc trưng của người Việt như thông minh, tốt bụng, vui vẻ, nhanh nhẹn, tháo vát, hóm hỉnh...

Vingroup phát động cuộc thi tìm kiếm ý tưởng kịch bản “Tác giả lừng danh” - Ảnh 4.

Tạo hình nhân vật monta và các nhân vật trong film

Các tác giả sẽ trải qua 4 vòng thi bao gồm Vòng đầu vào, Vòng loại, Sản xuất phim nháp và Vòng show thực tế để chọn ra được những kịch bản suất sắc nhất. Ngoài tổng trị giá giải thưởng lên tới gần 2 tỉ đồng - lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam cho một cuộc thi tìm kiếm ý tưởng kịch bản phim, các kịch bản lọt vào 2 vòng trong sẽ được VinTaTa sản xuất demo.

Vingroup phát động cuộc thi tìm kiếm ý tưởng kịch bản “Tác giả lừng danh” - Ảnh 5.

Tạo hình nhân vật monta và các nhân vật trong film

Bên cạnh tâm huyết đầu tư công phu, bài bản và toàn diện cho ngành công nghiệp hoạt hình theo hướng chuyên nghiệp hóa để đạt được những giá trị lâu dài - VinTaTa còn có nhiệm vụ hỗ trợ quảng bá và đồng hành cùng Vinpearl Land, đưa Vinpearl Land hướng đến thương hiệu vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế. Đây là bước đi quan trọng trong chiến lược phát triển tổng thể ngành công nghiệp giải trí theo mô hình công viên giải trí chủ đề (amusement theme park) như Disney, Universal...

PROMO VTT

Nhân vật chủ đạo Monta cũng được chọn là "đại sứ thương hiệu" cho lĩnh vực du lịch, giải trí của Vingroup. Ngoài Vinpearl, Vinpearlland, hình ảnh Monta cũng có thể xuất hiện trong các dịch vụ sản phẩm dành cho trẻ em, gia đình thuộc hệ sinh thái đa dạng của Vingroup như Vinschool, Vinmec, Vinmart…. Để phục vụ mục tiêu trên, VinTaTa sẽ thực hiện phụ đề tiếng Anh hoặc lồng tiếng Anh với sự hỗ trợ của các biên kịch đến từ Hollywood cho tất cả các phim và tiến hành phát hành rộng rãi trên các kênh truyền hình, Internet…trên phạm vi thế giới.

Dự kiến, tập phim đầu tiên sẽ ra mắt công chúng vào năm 2018.

Giải thưởng cuộc thi tìm kiếm ý tưởng kịch bản "TÁC GIẢ LỪNG DANH":

Giải thưởng cuộc thi "TÁC GIẢ LỪNG DANH" có tổng trị giá 1,7 tỉ đồng, gồm:

• 1 Giải Nhất do Hội đồng cố vấn lựa chọn: 1 tỉ VND.

• 7 giải khuyến khích: 100 triệu VND

Giám khảo của Cuộc thi "TÁC GIẢ LỪNG DANH" là các nhà sản xuất, đạo diễn, diễn viên, người có ảnh hưởng tới công chúng. Đặc biệt, cuộc thi còn có một "Nhóm giám khảo nhí" tham gia đánh giá sau khi ý tưởng kịch bản đã được xây dựng thành phim để đảm bảo tiêu chí cốt lõi là "mang lại tiếng cười cho trẻ nhỏ".

Thông tin chi tiết về cuộc thi có thể được tìm thấy ở fanpage:
https://www.facebook.com/vintatastudio/

Đ.Hoàng

Viết bình luận

MM Mega Market Việt Nam tuyển gần 1.600 nhân viên thời vụ trong dịp Tết
13/12/2019 548 1k
Trong tháng 12-2019, MM Mega Market Việt Nam có nhu cầu tuyển dụng gần 1.600 nhân viên làm việc tại 19 trung tâm trên toàn quốc. Trong đó có khoảng 100 vị trí làm việc dài hạn tại Hà Nội phục vụ cho việc mở rộng kinh doanh của công ty.
Trứng cá tầm Trung Quốc lên ngôi trên toàn thế giới
13/12/2019 548 1k
Trứng cá tầm muối hảo hạng trong thực đơn của nhiều nhà hàng sao Michelin nổi tiếng thế giới đến từ quốc gia mà ít người nghĩ tới: Trung Quốc.
Giảm giá hàng trăm triệu đồng, doanh số xe SUV vẫn bèo bọt
12/12/2019 548 1k
(NLĐO) - Những mẫu xe SUV được giảm giá từ vài chục triệu đồng tới hơn 100 triệu đồng nhưng doanh số vẫn sụt giảm
Thời trang Khatoco: Ghi điểm lịch lãm, phong thái sang trọng trong cuộc gặp cuối năm
11/12/2019 548 1k
(NLĐO)- Những bộ áo sơ mi – quần tây lịch thiệp, được khéo léo kết hợp với phụ kiện thời trang nam sẽ dễ dàng tôn vinh sự trưởng thành của người đàn ông. mỗi chiếc áo sơ mi nam, mỗi chiếc quần tây đều được Tổng công ty Khánh Việt - Khatoco tỉ mỉ chọn lựa để đưa vào những Bộ sưu tập trong tháng 12
Nhiều ưu đãi cho khách du lịch đến Việt Nam

Nhiều ưu đãi cho khách du lịch đến Việt Nam

(NLĐO) - Các chương trình thu hút du khách với nhiều ưu đãi cho chủ thẻ trong lưu trú, ưu tiên tham dự sự kiện và các quyền lợi đặc biệt trong ẩm thực sẽ được triển khai thời gian tới