Thị trường
13/06/2020 12:40

Vinamilk tính mở chuỗi cà phê, bán túi nilon, rau củ...

In bài viết

(NLĐO) - Vinamilk đang thử nghiệm một cửa hàng bán lẻ cà phê, đồ uống và một số thức ăn kèm với thương hiệu "Hi-Café" tại quận 7, TP HCM

Hội đồng Quản trị Công ty CP Sữa Việt Nam – Vinamilk (mã CK: VNM) vừa công bố tờ trình xin ý kiến cổ đông tại đại hội cổ đông thường niên 2020 dự kiến tổ chức bằng hình thức trực tuyến vào ngày 26-6 tới.

Theo đó, Vinamilk dự kiến đăng ký thêm nhiều ngành nghề kinh doanh mới, trong đó có dịch vụ ăn uống và quán cà phê, giải khát.

Cụ thể, ban lãnh đạo Vinamilk cho hay công ty đang triển khai dự án mở chuỗi cửa hàng bán lẻ cà phê, đồ uống và một số thức ăn kèm với thương hiệu "Hi-Café". Năm ngoái, công ty mở một cửa hàng tại trụ sở chính ở quận 7, TP HCM.

Vinamilk tính mở chuỗi cà phê, bán túi nilon, rau củ... - Ảnh 1.

Cửa hàng cà phê của Vinamilk đang thử nghiệm ở quận 7, TP HCM

Trong thời gian thử nghiệm và đánh giá hiệu quả của hệ thống này, công ty vận hành thông qua hợp tác với một đối tác đủ năng lực và ngành nghề phù hợp. "Năm nay và các năm kế tiếp, công ty dự kiến mở rộng chuỗi này tại nhiều địa phương khác nhau và trực tiếp vận hành" – HĐQT Vinamilk lý giải nguyên nhân bổ sung ngành nghề này.

Một số ngành khác công ty xin cổ đông để đăng ký thêm như bán lẻ túi nilon, túi tái sử dụng thay vì phát kèm miễn phí nhằm tăng ý thức bảo vệ môi trường; sản xuất đường để phát triển các sản phẩm có chức năng chuyên biệt dành cho người tiểu đường, ăn kiêng…; bán buôn nông, lâm sản nguyên liệu (trừ gỗ, tre, nứa) và động vật sống; bán buôn kim loại và quặng kim loại như đồng, chì, nhôm, kẽm và kim loại màu khác dạng nguyên sinh và bán thành phẩm: thỏi, thanh, tấm, lá, dải, dạng hình để tạo nên bao bì đóng gói sản phẩm.

Ngoài ra, doanh nghiệp sản xuất sữa Việt Nam này còn dự kiến mở rộng một số nội dung trong các ngành nghề kinh doanh đã đăng ký như: bán buôn mứt, bánh, kẹo, socola, cacao và các sản phẩm từ cacao; bán buôn dầu, mỡ động thực vật; bán buôn các loại rau, củ, quả và các sản phẩm chế biến từ rau, củ, quả; bán buôn các loại nước ép rau, quả; bán buôn thịt và các sản phẩm từ thịt; bán buôn thủy sản và các sản phẩm từ thủy sản…

Cũng theo tài liệu này, Vinamilk đặt mục tiêu năm 2020 doanh thu tăng trưởng 5,7% so với năm 2019 - lên 59.600 tỉ đồng và lợi nhuận trước thuế tăng 1,6% - lên 13.000 tỉ đồng. Công ty dự kiến chia cổ tức bằng tiền hai đợt với tỉ lệ 30%, đồng thời phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 5:1 (tức mỗi cổ đông sở hữu 5 cổ phần sẽ nhận một cổ phần phát hành thêm).

Năm 2019, Vinamilk ghi nhận tổng doanh thu hợp nhất 56.400 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế hợp nhất hơn 10.550 tỉ đồng.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.

Dàn Sao “khủng” và 80 Miss Cosmo quốc tế sắp đổ bộ tại Lâm Đồng

Dàn Sao “khủng” và 80 Miss Cosmo quốc tế sắp đổ bộ tại Lâm Đồng

Văn hóa – Giải trí 19:16

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 sẽ trở thành điểm hẹn văn hóa, nghệ thuật, giải trí cuối năm tại Lâm Đồng.

Đồng hành thúc đẩy thanh toán nội địa và xuyên biên giới

Đồng hành thúc đẩy thanh toán nội địa và xuyên biên giới

Ngân hàng 16:02

NAPAS nâng cấp tiêu chuẩn kỹ thuật và phối hợp với các ngân hàng, trung gian thanh toán triển khai chuẩn hóa dịch vụ thanh toán VIETQRPay và VIETQRGlobal