13/06/2020 12:40

Vinamilk tính mở chuỗi cà phê, bán túi nilon, rau củ...

(NLĐO) - Vinamilk đang thử nghiệm một cửa hàng bán lẻ cà phê, đồ uống và một số thức ăn kèm với thương hiệu "Hi-Café" tại quận 7, TP HCM

Hội đồng Quản trị Công ty CP Sữa Việt Nam – Vinamilk (mã CK: VNM) vừa công bố tờ trình xin ý kiến cổ đông tại đại hội cổ đông thường niên 2020 dự kiến tổ chức bằng hình thức trực tuyến vào ngày 26-6 tới.

Theo đó, Vinamilk dự kiến đăng ký thêm nhiều ngành nghề kinh doanh mới, trong đó có dịch vụ ăn uống và quán cà phê, giải khát.

Cụ thể, ban lãnh đạo Vinamilk cho hay công ty đang triển khai dự án mở chuỗi cửa hàng bán lẻ cà phê, đồ uống và một số thức ăn kèm với thương hiệu "Hi-Café". Năm ngoái, công ty mở một cửa hàng tại trụ sở chính ở quận 7, TP HCM.

Vinamilk tính mở chuỗi cà phê, bán túi nilon, rau củ... - Ảnh 1.

Cửa hàng cà phê của Vinamilk đang thử nghiệm ở quận 7, TP HCM

Trong thời gian thử nghiệm và đánh giá hiệu quả của hệ thống này, công ty vận hành thông qua hợp tác với một đối tác đủ năng lực và ngành nghề phù hợp. "Năm nay và các năm kế tiếp, công ty dự kiến mở rộng chuỗi này tại nhiều địa phương khác nhau và trực tiếp vận hành" – HĐQT Vinamilk lý giải nguyên nhân bổ sung ngành nghề này.

Một số ngành khác công ty xin cổ đông để đăng ký thêm như bán lẻ túi nilon, túi tái sử dụng thay vì phát kèm miễn phí nhằm tăng ý thức bảo vệ môi trường; sản xuất đường để phát triển các sản phẩm có chức năng chuyên biệt dành cho người tiểu đường, ăn kiêng…; bán buôn nông, lâm sản nguyên liệu (trừ gỗ, tre, nứa) và động vật sống; bán buôn kim loại và quặng kim loại như đồng, chì, nhôm, kẽm và kim loại màu khác dạng nguyên sinh và bán thành phẩm: thỏi, thanh, tấm, lá, dải, dạng hình để tạo nên bao bì đóng gói sản phẩm.

Ngoài ra, doanh nghiệp sản xuất sữa Việt Nam này còn dự kiến mở rộng một số nội dung trong các ngành nghề kinh doanh đã đăng ký như: bán buôn mứt, bánh, kẹo, socola, cacao và các sản phẩm từ cacao; bán buôn dầu, mỡ động thực vật; bán buôn các loại rau, củ, quả và các sản phẩm chế biến từ rau, củ, quả; bán buôn các loại nước ép rau, quả; bán buôn thịt và các sản phẩm từ thịt; bán buôn thủy sản và các sản phẩm từ thủy sản…

Cũng theo tài liệu này, Vinamilk đặt mục tiêu năm 2020 doanh thu tăng trưởng 5,7% so với năm 2019 - lên 59.600 tỉ đồng và lợi nhuận trước thuế tăng 1,6% - lên 13.000 tỉ đồng. Công ty dự kiến chia cổ tức bằng tiền hai đợt với tỉ lệ 30%, đồng thời phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 5:1 (tức mỗi cổ đông sở hữu 5 cổ phần sẽ nhận một cổ phần phát hành thêm).

Năm 2019, Vinamilk ghi nhận tổng doanh thu hợp nhất 56.400 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế hợp nhất hơn 10.550 tỉ đồng.

Tin liên quan

Viết bình luận

Giải vô địch bóng chuyền bãi biển 4x4 quốc gia: Nam, nữ Sanvinest Khánh Hòa vô địch
1 giờ trước 548 1k
Ngày 18-4-2021, tại bãi biển Đồi Dương - Thành phố Phan Thiết đã diễn ra Lễ Bế mạc giải vô địch Bóng chuyền bãi biển 4x4 quốc gia năm 2021. Giải do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận phối hợp với Tổng cục Thể dục Thể thao và Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam tổ chức, diễn ra từ ngày 15-4 đến 18-4.
Loại côn trùng giống gián bán 3,5 triệu/kg, nhà giàu mua về hưởng thơm
5 giờ trước 548 1k
Nhìn hình dáng bên ngoài, cà cuống giống hệt như những con gián. Nhưng do trong cơ thể mang tinh dầu quý hiếm nên cà cuống đang được các tiểu thương đang hét giá 3,5 triệu đồng/kg vẫn được nhiều người đặt hàng.
Co.opmart được công nhận là hệ thống siêu thị thuần Việt lâu đời nhất Việt Nam
8 giờ trước 548 1k
(NLĐO)- Tổ chức kỷ lục Việt Nam (VietKings) vừa công bố Co.opmart là hệ thống siêu thị thuần Việt lâu đời nhất Việt Nam.
Tôi đã “phải lòng” người Sài Gòn
17/4/2021 548 1k
“Đó giờ chú giúp nhiều rồi nhưng không lấy tiền ai hết” đó là lời chia sẻ thật thà, chất phác của bác tài Gojek khi vừa giúp đỡ một người lạ hết xăng trên đường. Thế nên đừng nói “Sài Gòn đau lòng quá”, vẫn có vô vàn câu chuyện người tử tế diễn ra mỗi ngày trên khắp nẻo đường.
Trung Quốc gom mua, Việt Nam bán "vàng trắng" thu bộn tiền

Trung Quốc gom mua, Việt Nam bán "vàng trắng" thu bộn tiền

Trung Quốc đang đẩy mạnh gom mua các mặt hàng cao su của Việt Nam. Điều này giúp xuất khẩu “vàng trắng” tăng trưởng thần tốc, thu về 721 triệu USD trong vòng 3 tháng đầu năm.