Thị trường
13/06/2020 12:40

Vinamilk tính mở chuỗi cà phê, bán túi nilon, rau củ...

(NLĐO) - Vinamilk đang thử nghiệm một cửa hàng bán lẻ cà phê, đồ uống và một số thức ăn kèm với thương hiệu "Hi-Café" tại quận 7, TP HCM

Hội đồng Quản trị Công ty CP Sữa Việt Nam – Vinamilk (mã CK: VNM) vừa công bố tờ trình xin ý kiến cổ đông tại đại hội cổ đông thường niên 2020 dự kiến tổ chức bằng hình thức trực tuyến vào ngày 26-6 tới.

Theo đó, Vinamilk dự kiến đăng ký thêm nhiều ngành nghề kinh doanh mới, trong đó có dịch vụ ăn uống và quán cà phê, giải khát.

Cụ thể, ban lãnh đạo Vinamilk cho hay công ty đang triển khai dự án mở chuỗi cửa hàng bán lẻ cà phê, đồ uống và một số thức ăn kèm với thương hiệu "Hi-Café". Năm ngoái, công ty mở một cửa hàng tại trụ sở chính ở quận 7, TP HCM.

Vinamilk tính mở chuỗi cà phê, bán túi nilon, rau củ... - Ảnh 1.

Cửa hàng cà phê của Vinamilk đang thử nghiệm ở quận 7, TP HCM

Trong thời gian thử nghiệm và đánh giá hiệu quả của hệ thống này, công ty vận hành thông qua hợp tác với một đối tác đủ năng lực và ngành nghề phù hợp. "Năm nay và các năm kế tiếp, công ty dự kiến mở rộng chuỗi này tại nhiều địa phương khác nhau và trực tiếp vận hành" – HĐQT Vinamilk lý giải nguyên nhân bổ sung ngành nghề này.

Một số ngành khác công ty xin cổ đông để đăng ký thêm như bán lẻ túi nilon, túi tái sử dụng thay vì phát kèm miễn phí nhằm tăng ý thức bảo vệ môi trường; sản xuất đường để phát triển các sản phẩm có chức năng chuyên biệt dành cho người tiểu đường, ăn kiêng…; bán buôn nông, lâm sản nguyên liệu (trừ gỗ, tre, nứa) và động vật sống; bán buôn kim loại và quặng kim loại như đồng, chì, nhôm, kẽm và kim loại màu khác dạng nguyên sinh và bán thành phẩm: thỏi, thanh, tấm, lá, dải, dạng hình để tạo nên bao bì đóng gói sản phẩm.

Ngoài ra, doanh nghiệp sản xuất sữa Việt Nam này còn dự kiến mở rộng một số nội dung trong các ngành nghề kinh doanh đã đăng ký như: bán buôn mứt, bánh, kẹo, socola, cacao và các sản phẩm từ cacao; bán buôn dầu, mỡ động thực vật; bán buôn các loại rau, củ, quả và các sản phẩm chế biến từ rau, củ, quả; bán buôn các loại nước ép rau, quả; bán buôn thịt và các sản phẩm từ thịt; bán buôn thủy sản và các sản phẩm từ thủy sản…

Cũng theo tài liệu này, Vinamilk đặt mục tiêu năm 2020 doanh thu tăng trưởng 5,7% so với năm 2019 - lên 59.600 tỉ đồng và lợi nhuận trước thuế tăng 1,6% - lên 13.000 tỉ đồng. Công ty dự kiến chia cổ tức bằng tiền hai đợt với tỉ lệ 30%, đồng thời phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 5:1 (tức mỗi cổ đông sở hữu 5 cổ phần sẽ nhận một cổ phần phát hành thêm).

Năm 2019, Vinamilk ghi nhận tổng doanh thu hợp nhất 56.400 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế hợp nhất hơn 10.550 tỉ đồng.

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Ngân hàng 11:35

Khách hàng chạm thẻ thanh toán quốc tế TPBank Mastercard GO tại cổng soát vé ở các nhà ga thuộc tuyến Metro số 1 để thanh toán không tiền mặt tiện lợi

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Doanh nghiệp 20:00

Mỗi năm, tại Việt Nam, hàng triệu mầm cây được trồng mới để nâng cao độ che phủ rừng, bảo vệ hệ sinh thái rừng ngập mặn và giảm tác hại biến đổi khí hậu.

Sacombank 33 năm vững bước đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp

Sacombank 33 năm vững bước đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp

Ngân hàng 17:26

Sau hơn ba thập kỷ bứt phá và không ngừng đổi mới sáng tạo, Sacombank sẵn sàng bước vào tuổi 33 với bản lĩnh và vị thế vươn cao.

AEON Việt Nam đẩy mạnh tuyển dụng và mở rộng quy mô năm 2025

AEON Việt Nam đẩy mạnh tuyển dụng và mở rộng quy mô năm 2025

Doanh nghiệp 11:11

AEON Việt Nam tiếp tục mở rộng mô hình bán lẻ, tuyển thêm 5.000 nhân sự trong năm 2025, tìm kiếm và đồng hành nhân tài địa phương phát triển sự nghiệp bền vững.

Rộn ràng chuỗi lễ hội Giáng sinh “đỉnh nóc” khắp ba miền của Vinpearl và VinWonders

Rộn ràng chuỗi lễ hội Giáng sinh “đỉnh nóc” khắp ba miền của Vinpearl và VinWonders

Văn hóa – Giải trí 11:11

Cứ mỗi mùa lễ hội, Vinpearl và VinWonders “trình làng” chuỗi sự kiện đẳng cấp, tạo vô số dấu ấn khác biệt trong hành trình trải nghiệm đầy cảm xúc cho du khách

Saigon Co.op khai trương siêu thị cao cấp Finelife thứ 5 trước thềm năm mới

Saigon Co.op khai trương siêu thị cao cấp Finelife thứ 5 trước thềm năm mới

Thị trường 17:12

(NLĐO)- Co.opmart hiện đại hóa không gian mua sắm, tăng trải nghiệm khách hàng trong mùa mua sắm Tết

Khi “Rồng Việt Nam” hội tụ “Rồng quốc tế”, dấu ấn đặc biệt từ Bia Saigon Special

Khi “Rồng Việt Nam” hội tụ “Rồng quốc tế”, dấu ấn đặc biệt từ Bia Saigon Special

Văn hóa – Giải trí 16:13

Là Nhà tài trợ Kim Cương của Siêu đại nhạc hội 8WONDER Winter 2024, Bia Saigon Special thổi bùng “kỳ quan cảm xúc” cho khán giả khi quy tụ các anh “Rồng”