Thị trường
06/12/2017 08:52

Vinamilk sản xuất sữa chua cách đây gần 25 năm

In bài viết

Gia đình sữa chua Vinamilk tự hào đồng hành cùng hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam

Sữa chua là món ăn từ lâu đã trở nên rất quen thuộc và được yêu thích vì hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng cao, nhưng không phải ai cũng biết được nguồn gốc ra đời của sữa chua. Tuy không có ghi chép chính xác nhưng nhiều nguồn thông tin trên thế giới đều cho rằng người dân vùng Lưỡng Hà cách đây hàng ngàn năm đã vô tình "phát minh" ra món ăn thú vị này.

Vào thời kỳ này, do đã bắt đầu thuần hóa và chăn nuôi gia súc nên họ đã biết dùng bao tử (dạ dày) cừu để chứa và vận chuyển sữa tươi thu hoạch được từ đàn gia súc. Thật bất ngờ khi sự kết hợp ngẫu nhiên của nhiệt độ cao trong quá trình vận chuyển sữa và các loại men tự nhiên có trong bao tử cừu đã làm cho sữa trong chiếc túi cô đặc lại và có vị chua rất khác lạ và thế là nhân loại đã được biết đến hương vị của một món ăn hoàn toàn mới có tên sữa chua.

Tại Việt Nam, sữa chua hầu như không thể thiếu trong thực đơn hằng ngày của gia đình và đặc biệt được "hâm mộ" bởi những người tiêu dùng nhỏ tuổi với vị chua ngọt thanh mát, giúp tăng cường tiêu hóa, trong đó sữa chua Vinamilk là sản phẩm được ưa chuộng nhất trên thị trường. Được sản xuất trên quy mô công nghiệp đầu tiên tại Việt Nam vào năm 1993, sau gần 25 năm không ngừng phục vụ và nâng cao chất lượng đáp ứng nhu cầu cho người tiêu dùng Việt Nam, sữa chua Vinamilk đã chinh phục được niềm tin của người tiêu dùng và hiện đang nắm giữ hơn 85% thị phần tại Việt Nam.

Bí quyết thành công của sữa chua Vinamilk, theo ông Nguyễn Quốc Khánh - Giám đốc điều hành Vinamilk - đã chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn "Khi sản xuất công nghiệp, chúng tôi nhập men từ Công ty Chr. Hansen Đan Mạch - "ông trùm" về men vi sinh của thế giới, nơi chuyên sản xuất men với 99,9%, đúng chủng men như mong muốn. Chúng tôi sử dụng một lần duy nhất. Đây cũng là lý do tại sao hiện nay rất nhiều người dùng men từ sữa chua của Vinamilk để làm sữa chua tại nhà. Bởi vì hoạt tính và chất lượng của men trong sữa chua của Vinamilk rất tốt".

Vinamilk sản xuất sữa chua cách đây gần 25 năm - Ảnh 1.

Phóng viên quốc tế hào hứng thưởng thức sản phẩm sữa chua Vinamilk

Trong những ngày đầu triển khai sản xuất công nghiệp, với số lượng sản xuất chỉ khoảng hơn 100.000 hũ/ngày thì hiện nay Vinamilk đã đầu tư máy móc hiện đại để tăng lên số lượng hàng triệu hũ/ngày, tăng nhiều lần so với trước đây nhằm phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Sữa chua Vinamilk không chỉ có mùi vị thơm ngon, nhiều chất dinh dưỡng mà còn đa dạng về chủng loại sản phẩm, từ một loại sữa chua trắng ban đầu, hiện nay Vinamik đã có sữa chua nha đam, sữa chua trái cây, sữa chua có bổ sung collagen, hay sữa chua ít đường và không đường, kể cả các sản phẩm sữa chua Susu có bổ sung chất xơ cho trẻ em, sữa chua uống và sữa chua uống men sống Probi.

Vinamilk sản xuất sữa chua cách đây gần 25 năm - Ảnh 2.

Sữa chua Vinamilk có mùi vị thơm ngon, nhiều chất dinh dưỡng và đa dạng về chủng loại sản phẩm

Gần đây nhất, Vinamilk đã tung ra sản phẩm sữa chua Organic cao cấp ít đường được lên men tự nhiên từ chủng men Bulgaricus nổi tiếng và được sản xuất từ nguồn sữa tươi organic "3 không": không biến đổi gen; không sử dụng hormone tăng trưởng; không dư lượng kháng sinh. Tuy mới ra đời nhưng "em út" của gia đình sữa chua Vinamilk đã thu được tín hiệu tích cực từ người tiêu dùng khi sản phẩm luôn "cháy hàng" tại các điểm bán.

Vinamilk sản xuất sữa chua cách đây gần 25 năm - Ảnh 3.

Sản phẩm Vinamilk được trưng bày tại hội nghị APEC 2017

Cũng chính vì những thành tích vượt trội của mình, "Gia đình sữa chua Vinamilk" đã vượt qua các vòng kiểm tra chất lượng gắt gao, vinh dự là sản phẩm sữa chua ăn và sữa chua uống duy nhất được lựa chọn để cung cấp cho Hội nghị cấp cao APEC 2017 tại Việt Nam và các sự kiện bên lề Tuần lễ cấp cao diễn ra từ tháng 5-2017 tại TP HCM, Hà Nội, Hạ Long, Huế, Cần Thơ, Vinh và Hội An. Tại đây, các sản phẩm sữa chua Vinamilk với chất lượng quốc tế, bảo đảm an toàn thực phẩm và được quý quan khách, các phóng viên báo chí trong và ngoài nước yêu thích, "ủng hộ" nhiệt tình.

Bài và ảnh: HOÀNG YẾN
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền