Thị trường 06/09/2019 11:19

VietinBank: 4 năm liên tiếp đạt giải “Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam”

Đây là năm thứ 4 liên tiếp VietinBank được Tạp chí Tài chính Ngân hàng - Global Banking and Finance Review trao tặng giải thưởng “Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam”.

Giải thưởng là minh chứng cho những nỗ lực của VietinBank trong việc cải tiến chất lượng dịch vụ bán lẻ nhằm hướng tới sự hài lòng và trải nghiệm tốt nhất dành cho khách hàng (KH).

Sau gần 5 năm chuyển đổi mô hình khối bán lẻ theo định hướng chiến lược của Ban Lãnh đạo, hoạt động kinh doanh bán lẻ của VietinBank đã có sự tăng trưởng mạnh về quy mô, doanh số, nền tảng KH cũng như hiệu quả tổng thu nhập và đảm bảo an toàn. VietinBank luôn ưu tiên cho ra đời các sản phẩm, gói sản phẩm dịch vụ (SPDV) đa dạng, vượt trội về công nghệ và tiện ích với các KH. Chính vì vậy, bên cạnh việc chuyển đổi mô hình hoạt động, VietinBank tăng cường hiệu quả sử dụng nguồn vốn, năng lực quản trị điều hành, đẩy mạnh hợp tác với các đối tác lớn trong và ngoài nước để cung cấp các giải pháp tài chính trọn gói cho các KH.

VietinBank: 4 năm liên tiếp đạt giải “Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam” - Ảnh 1.

Liên tục trong các năm từ 2015 đến 2018, hoạt động bán lẻ VietinBank luôn có sự tăng trưởng mạnh mẽ về quy mô, cải thiện chất lượng dịch vụ. Tốc độ tăng trưởng bình quân các năm đều đạt mức cao: nguồn vốn tăng bình quân 16,7%/năm, dư nợ tăng bình quân 38%/năm. Chất lượng dư nợ tín dụng tăng trưởng bền vững và hiệu quả, tỉ lệ nợ xấu của KH bán lẻ luôn được duy trì ở mức thấp dưới 1%.

6 tháng đầu năm 2019, tốc độ tăng trưởng huy động vốn và dư nợ cho vay tiếp tục có sự tăng trưởng mạnh với tốc độ tăng trưởng bình quân đạt từ 10 - 15%, cơ sở KH bán lẻ tăng hơn 490.000 KH. Hoạt động bán chéo SPDV đến đối tác và các đơn vị chi lương luôn được VietinBank chú trọng đẩy mạnh. Các sản phẩm mới, các gói sản phẩm đa dạng đã đáp ứng được hầu hết nhu cầu về SPDV ngân hàng, giúp KH tiết giảm chi phí, thời gian giao dịch một cách tối đa. Các sản phẩm thu phí dịch vụ như: Thẻ, ngân hàng điện tử, bảo hiểm… cũng có sự tăng trưởng tích cực.

Đặc biệt, VietinBank luôn là ngân hàng tiên phong trong lĩnh vực công nghệ, đổi mới hệ thống core-banking nhằm mang tới chất lượng SPDV hoàn hảo phục vụ KH. VietinBank quan tâm đến việc rà soát, thay đổi quy trình nội bộ để cải thiện chất lượng dịch vụ, phát triển bứt phá về công nghệ bán lẻ hiện đại. Điển hình là hoạt động ngân hàng số luôn có sự chuyển biến mạnh mẽ, phát triển vượt bậc, hiệu quả, gia tăng tiện ích cho KH.

Với những kết quả đạt được, VietinBank khẳng định định hướng đúng đắn của Ban lãnh đạo, bước chuyển mình mạnh mẽ trong hoạt động bán lẻ nói riêng và vị thế của một ngân hàng thương mại lớn mạnh tại Việt Nam và trên thị trường quốc tế. Đây không chỉ là nỗ lực không ngừng của VietinBank mà còn là sự ghi nhận, niềm tin, gắn bó của KH trong cả nước, đóng góp cho sự phát triển chung của VietinBank và ngành ngân hàng.

Tạp chí Global Banking and Finance Review là tạp chí quốc tế uy tín về trực tuyến và in của Anh, cung cấp góc nhìn độc lập, tổng thể về thông tin trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Tạp chí có lượng độc giả lớn trên toàn thế giới với hơn 10,4 triệu lượt truy cập web mỗi năm, hơn 100.000 người đọc Tạp chí kỹ thuật số trên 175 quốc gia và 10.000 bản tạp chí giấy phân phối chủ yếu tại các sân bay lớn hoặc các tổ chức tài chính trên hơn 30 quốc gia.


Hương Giang
từ khóa :

Viết bình luận

Techcombank: 28 năm kiến tạo thành công từ sự thấu hiểu khách hàng
21/9/2021 548 1k
Với 28 năm phát triển, chuyển đổi mạnh mẽ để thành công, Techcombank đang dẫn đầu ở hầu hết các chỉ số kinh doanh trong hệ thống ngân hàng thương mại tại Việt Nam. Techcombank ghi dấu ấn ở sự vượt trội toàn diện, phục vụ gần 9 triệu khách hàng với tầm nhìn "dẫn dắt ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống".
Mang “món ăn tinh thần” đến với người dân trong dịch Covid-19
18/9/2021 548 1k
Hơn 4,7 triệu tờ báo được gửi đến 312 phường, xã, thị trấn phục vụ người dân TP HCM
HCL Technologies và HANCOM hợp tác chiến lược
16/9/2021 548 1k
HCL Technologies - công ty công nghệ toàn cầu và HANCOM, một trong những công ty phần mềm tiên phong tại Hàn Quốc, ký kết hợp tác chiến lược nhằm chia sẻ những giải pháp công nghệ phần mềm tiên tiến và thiết lập một đầu mối chung cho việc mở rộng thị trường quốc tế.
EVNHCMC: Cung cấp điện liên tục phục vụ dạy và học trực tuyến
16/9/2021 548 1k
Năm học 2021-2022 là một năm học đặc biệt đối với các thầy cô giáo, học sinh và phụ huynh trên toàn địa bàn TP HCM. Có thể nói việc triển khai dạy và học trực tuyến mang đến nhiều thách thức cho cả phía nhà trường cũng như phụ huynh và các em học sinh. Tổng công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC) luôn xem việc bảo đảm cung cấp điện xuyên suốt, an toàn, liên tục cho Thành phố là một yêu cầu bắt buộc để việc dạy và học trực tuyến được diễn ra suôn sẻ.
Những chuyến GoCar nghĩa tình “xông pha” chống dịch

Những chuyến GoCar nghĩa tình “xông pha” chống dịch

“Chạy xe giữa những ngày này, rủi ro lây nhiễm là có, nhưng chúng tôi tự bảo nhau, giữ gìn an toàn, cẩn thận và không chủ quan là sẽ ổn. Các y bác sĩ vất vả trăm phần, mình chạy xe đưa đón góp...