Thị trường
24/09/2020 15:55

TP HCM hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận các gói giải pháp chuyển đổi số

In bài viết

(NLĐO)- Ngày 24-9, Hiệp hội doanh nghiệp TP HCM (HUBA) tổ chức công bố chương trình chuyển đổi số.

Chương trình là hoạt động triển khai cụ thể Quyết định số 2393/QĐ-UBND ngày 3-7-2020 của TP HCM nhằm tư vấn và hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn tiếp cận với các gói giải pháp chuyển đổi số với chi phí phù hợp, qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh.

Trong chương trình này, HUBA phối hợp Hội Tin học TP HCM (HCA) và đồng hành ban đầu của một số đơn vị cung cấp dịch vụ là thành viên HCA như Sao Bắc Đẩu, Workit… cùng triển khai.

TP HCM hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận các gói giải pháp chuyển đổi số - Ảnh 1.

Đại diện Hiệp hội doanh nghiệp TP HCM và Hội Tin học TP HCM ký kết hợp tác chương trình chuyển đổi số

Tại lễ công bố chương trình, HUBA đã chính thức ra mắt Ban điều hành hỗ trợ chuyển đổi số cho doanh nghiệp và giới thiệu hai gói ứng dụng chuyển đổi số cơ bản: X-Starter (dành cho doanh nghiệp khởi nghiệp – Startup) và X-SME (dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa) do các đơn vị uy tín lâu năm và là thành viên của Hội Tin học (HCA) cung cấp.

TP HCM hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận các gói giải pháp chuyển đổi số - Ảnh 2.

Doanh nghiệp quan tâm tìm hiểu về chương trình chuyển đổi số

Ông Chu Tiến Dũng, Chủ tịch HUBA, hy vọng với những bước khởi đầu vững chắc, sự hỗ trợ mạnh mẽ và kịp thời của các cơ quan nhà nước, đặc biệt là các đối tác cung cấp dịch vụ uy tín, quyết tâm của cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ TP HCM, chuyển đổi số sẽ không còn là khái niệm xa vời trong thời đại công nghệ 4.0.

Theo Quyết định số 2393/QĐ-UBND, mục tiêu năm 2030, TP HCM trở thành đô thị thông minh với sự đổi mới căn bản, toàn diện hoạt động của bộ máy chính quyền số, của các doanh nghiệp số và sự thịnh vượng, văn minh của một xã hội số. Phấn đấu đến năm 2025 có 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 phổ biến, liên quan tới nhiều người dân, doanh nghiệp được tích hợp lên Cổng Dịch vụ công quốc gia; tỉ lệ hồ sơ giải quyết theo dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên tổng số hồ sơ đạt từ 50% trở lên; 80% thủ tục hành chính đáp ứng yêu cầu được triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; tối thiểu 90% người dân và doanh nghiệp hài lòng về việc giải quyết thủ tục hành chính; TP HCM thuộc nhóm 5 địa phương đứng đầu về chính phủ điện tử.

Và đến năm 2030, 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 được cung cấp trên nhiều phương tiện truy cập khác nhau, bao gồm cả thiết bị di động; Tăng 40% dịch vụ sáng tạo dựa trên dữ liệu phục vụ người dân và doanh nghiệp; giảm 40% thủ tục hành chính; TP HCM thuộc nhóm 2 địa phương dẫn đầu về chính quyền số, kinh tế số…

P.An
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền