24/09/2020 15:55

TP HCM hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận các gói giải pháp chuyển đổi số

(NLĐO)- Ngày 24-9, Hiệp hội doanh nghiệp TP HCM (HUBA) tổ chức công bố chương trình chuyển đổi số.

Chương trình là hoạt động triển khai cụ thể Quyết định số 2393/QĐ-UBND ngày 3-7-2020 của TP HCM nhằm tư vấn và hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn tiếp cận với các gói giải pháp chuyển đổi số với chi phí phù hợp, qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh.

Trong chương trình này, HUBA phối hợp Hội Tin học TP HCM (HCA) và đồng hành ban đầu của một số đơn vị cung cấp dịch vụ là thành viên HCA như Sao Bắc Đẩu, Workit… cùng triển khai.

TP HCM hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận các gói giải pháp chuyển đổi số - Ảnh 1.

Đại diện Hiệp hội doanh nghiệp TP HCM và Hội Tin học TP HCM ký kết hợp tác chương trình chuyển đổi số

Tại lễ công bố chương trình, HUBA đã chính thức ra mắt Ban điều hành hỗ trợ chuyển đổi số cho doanh nghiệp và giới thiệu hai gói ứng dụng chuyển đổi số cơ bản: X-Starter (dành cho doanh nghiệp khởi nghiệp – Startup) và X-SME (dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa) do các đơn vị uy tín lâu năm và là thành viên của Hội Tin học (HCA) cung cấp.

TP HCM hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận các gói giải pháp chuyển đổi số - Ảnh 2.

Doanh nghiệp quan tâm tìm hiểu về chương trình chuyển đổi số

Ông Chu Tiến Dũng, Chủ tịch HUBA, hy vọng với những bước khởi đầu vững chắc, sự hỗ trợ mạnh mẽ và kịp thời của các cơ quan nhà nước, đặc biệt là các đối tác cung cấp dịch vụ uy tín, quyết tâm của cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ TP HCM, chuyển đổi số sẽ không còn là khái niệm xa vời trong thời đại công nghệ 4.0.

Theo Quyết định số 2393/QĐ-UBND, mục tiêu năm 2030, TP HCM trở thành đô thị thông minh với sự đổi mới căn bản, toàn diện hoạt động của bộ máy chính quyền số, của các doanh nghiệp số và sự thịnh vượng, văn minh của một xã hội số. Phấn đấu đến năm 2025 có 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 phổ biến, liên quan tới nhiều người dân, doanh nghiệp được tích hợp lên Cổng Dịch vụ công quốc gia; tỉ lệ hồ sơ giải quyết theo dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên tổng số hồ sơ đạt từ 50% trở lên; 80% thủ tục hành chính đáp ứng yêu cầu được triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; tối thiểu 90% người dân và doanh nghiệp hài lòng về việc giải quyết thủ tục hành chính; TP HCM thuộc nhóm 5 địa phương đứng đầu về chính phủ điện tử.

Và đến năm 2030, 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 được cung cấp trên nhiều phương tiện truy cập khác nhau, bao gồm cả thiết bị di động; Tăng 40% dịch vụ sáng tạo dựa trên dữ liệu phục vụ người dân và doanh nghiệp; giảm 40% thủ tục hành chính; TP HCM thuộc nhóm 2 địa phương dẫn đầu về chính quyền số, kinh tế số…

P.An

Tin liên quan

Viết bình luận

Hãng thời trang Nhật khai trương cửa hàng thứ 4 tại TP HCM
27/1/2021 548 1k
(NLĐO)- Hôm nay, 27-1, thương hiệu bán lẻ thời trang Nhật Bản UNIQLO công bố địa điểm đặt cửa hàng UNIQLO thứ tư tại TP HCM
Lữ hành Saigontourist được công nhận là Thương hiệu Vàng TP HCM
27/1/2021 548 1k
Lữ hành Saigontourist là một trong bảy thương hiệu được công nhận là Thương hiệu Vàng TP HCM thuộc lĩnh vực thương mại và dịch vụ. Giải thưởng do Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo thực hiện.
Khách sạn tại Hà Nội ế ẩm nhất trong 15 năm
26/1/2021 548 1k
Đại diện Savills Việt Nam cho biết do dịch Covid-19, công suất phòng khách sạn tại Hà Nội năm 2020 giảm xuống thấp nhất kể từ năm 2005. Giá thuê cũng thấp nhất trong vòng 5 năm.
Chương trình “SATRA vì biển đảo quê hương”: 10 năm hướng về biển đảo quê hương
26/1/2021 548 1k
Không chỉ là doanh nghiệp luôn tiên phong trong các hoạt động kinh doanh hướng đến lợi ích của cộng đồng, 25 năm qua, SATRA còn có rất nhiều chương trình hướng về xã hội, hướng về cộng đồng rất ấn tượng.
Chi 30 triệu đồng mua một bình đào đông đỏ chơi Tết

Chi 30 triệu đồng mua một bình đào đông đỏ chơi Tết

Những cành đào đông đỏ nhập khẩu khá lạ mắt đang khiến nhiều người sẵn sàng bỏ hàng chục triệu đồng để mua về chơi Tết.