24/09/2020 15:55

TP HCM hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận các gói giải pháp chuyển đổi số

(NLĐO)- Ngày 24-9, Hiệp hội doanh nghiệp TP HCM (HUBA) tổ chức công bố chương trình chuyển đổi số.

Chương trình là hoạt động triển khai cụ thể Quyết định số 2393/QĐ-UBND ngày 3-7-2020 của TP HCM nhằm tư vấn và hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn tiếp cận với các gói giải pháp chuyển đổi số với chi phí phù hợp, qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh.

Trong chương trình này, HUBA phối hợp Hội Tin học TP HCM (HCA) và đồng hành ban đầu của một số đơn vị cung cấp dịch vụ là thành viên HCA như Sao Bắc Đẩu, Workit… cùng triển khai.

TP HCM hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận các gói giải pháp chuyển đổi số - Ảnh 1.

Đại diện Hiệp hội doanh nghiệp TP HCM và Hội Tin học TP HCM ký kết hợp tác chương trình chuyển đổi số

Tại lễ công bố chương trình, HUBA đã chính thức ra mắt Ban điều hành hỗ trợ chuyển đổi số cho doanh nghiệp và giới thiệu hai gói ứng dụng chuyển đổi số cơ bản: X-Starter (dành cho doanh nghiệp khởi nghiệp – Startup) và X-SME (dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa) do các đơn vị uy tín lâu năm và là thành viên của Hội Tin học (HCA) cung cấp.

TP HCM hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận các gói giải pháp chuyển đổi số - Ảnh 2.

Doanh nghiệp quan tâm tìm hiểu về chương trình chuyển đổi số

Ông Chu Tiến Dũng, Chủ tịch HUBA, hy vọng với những bước khởi đầu vững chắc, sự hỗ trợ mạnh mẽ và kịp thời của các cơ quan nhà nước, đặc biệt là các đối tác cung cấp dịch vụ uy tín, quyết tâm của cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ TP HCM, chuyển đổi số sẽ không còn là khái niệm xa vời trong thời đại công nghệ 4.0.

Theo Quyết định số 2393/QĐ-UBND, mục tiêu năm 2030, TP HCM trở thành đô thị thông minh với sự đổi mới căn bản, toàn diện hoạt động của bộ máy chính quyền số, của các doanh nghiệp số và sự thịnh vượng, văn minh của một xã hội số. Phấn đấu đến năm 2025 có 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 phổ biến, liên quan tới nhiều người dân, doanh nghiệp được tích hợp lên Cổng Dịch vụ công quốc gia; tỉ lệ hồ sơ giải quyết theo dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên tổng số hồ sơ đạt từ 50% trở lên; 80% thủ tục hành chính đáp ứng yêu cầu được triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; tối thiểu 90% người dân và doanh nghiệp hài lòng về việc giải quyết thủ tục hành chính; TP HCM thuộc nhóm 5 địa phương đứng đầu về chính phủ điện tử.

Và đến năm 2030, 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 được cung cấp trên nhiều phương tiện truy cập khác nhau, bao gồm cả thiết bị di động; Tăng 40% dịch vụ sáng tạo dựa trên dữ liệu phục vụ người dân và doanh nghiệp; giảm 40% thủ tục hành chính; TP HCM thuộc nhóm 2 địa phương dẫn đầu về chính quyền số, kinh tế số…

P.An

Tin liên quan

Viết bình luận

Acecook Việt Nam thuộc Top 10 doanh nghiệp tiêu biểu có nguồn nhân lực hạnh phúc 2020 và Top 15 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
28/10/2020 548 1k
Ngày 22-10, Công ty Acecook Việt Nam đã đón nhận vinh dự khi thuộc Top 10 doanh nghiệp tiêu biểu có nguồn nhân lực hạnh phúc 2020. Bên cạnh đó, Công ty còn tự hào khi xếp hạng vị trí thứ 13 trong Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam (tăng 12 hạng so với năm 2019) và vị trí thứ 8 trong Top 10 nơi làm việc tốt nhất thuộc Ngành hàng tiêu dùng (FMCG).
Khách Việt lại "phát sốt" với nho Nhật hình trái tim giá 2 triệu đồng/kg
28/10/2020 548 1k
Mỗi chùm nho hình trái tim, xuất xứ từ Nhật về Việt Nam, được bán với giá hơn 2 triệu đồng/kg. Tuy giá cao nhưng muốn mua, giới có tiền cũng phải xếp hàng chờ đợi.
Việt Nam sắp vượt mặt Thái Lan, trở thành "ông lớn" ngành xe hơi khu vực?
27/10/2020 548 1k
Hàng loạt hãng xe tuyên bố mở rộng quy mô, tăng lắp ráp tại Việt Nam đã khiến nhiều người hy vọng viễn cảnh Việt Nam trở thành "ông lớn" trong ngành sản xuất xe hơi và "vượt mặt" Thái Lan.
TPBank hỗ trợ các tỉnh miền Trung 5 tỉ đồng
27/10/2020 548 1k
Với tinh thần “Tương thân tương ái”, ngân hàng TPBank cùng cán bộ - nhân viên ngân hàng đã chung tay ủng hộ các tỉnh miền Trung khắc phục khó khăn sau thiên tai với tổng số tiền lên tới 5 tỉ đồng.
Sẽ có logo riêng cho nước mắm truyền thống

Sẽ có logo riêng cho nước mắm truyền thống

(NLĐO) – Người tiêu dùng có thể nhận diện nước mắm truyền thống thông qua logo riêng dán trên nhãn sản phẩm khi đáp ứng được bộ tiêu chuẩn đề ra