24/09/2020 15:55

TP HCM hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận các gói giải pháp chuyển đổi số

(NLĐO)- Ngày 24-9, Hiệp hội doanh nghiệp TP HCM (HUBA) tổ chức công bố chương trình chuyển đổi số.

Chương trình là hoạt động triển khai cụ thể Quyết định số 2393/QĐ-UBND ngày 3-7-2020 của TP HCM nhằm tư vấn và hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn tiếp cận với các gói giải pháp chuyển đổi số với chi phí phù hợp, qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh.

Trong chương trình này, HUBA phối hợp Hội Tin học TP HCM (HCA) và đồng hành ban đầu của một số đơn vị cung cấp dịch vụ là thành viên HCA như Sao Bắc Đẩu, Workit… cùng triển khai.

TP HCM hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận các gói giải pháp chuyển đổi số - Ảnh 1.

Đại diện Hiệp hội doanh nghiệp TP HCM và Hội Tin học TP HCM ký kết hợp tác chương trình chuyển đổi số

Tại lễ công bố chương trình, HUBA đã chính thức ra mắt Ban điều hành hỗ trợ chuyển đổi số cho doanh nghiệp và giới thiệu hai gói ứng dụng chuyển đổi số cơ bản: X-Starter (dành cho doanh nghiệp khởi nghiệp – Startup) và X-SME (dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa) do các đơn vị uy tín lâu năm và là thành viên của Hội Tin học (HCA) cung cấp.

TP HCM hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận các gói giải pháp chuyển đổi số - Ảnh 2.

Doanh nghiệp quan tâm tìm hiểu về chương trình chuyển đổi số

Ông Chu Tiến Dũng, Chủ tịch HUBA, hy vọng với những bước khởi đầu vững chắc, sự hỗ trợ mạnh mẽ và kịp thời của các cơ quan nhà nước, đặc biệt là các đối tác cung cấp dịch vụ uy tín, quyết tâm của cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ TP HCM, chuyển đổi số sẽ không còn là khái niệm xa vời trong thời đại công nghệ 4.0.

Theo Quyết định số 2393/QĐ-UBND, mục tiêu năm 2030, TP HCM trở thành đô thị thông minh với sự đổi mới căn bản, toàn diện hoạt động của bộ máy chính quyền số, của các doanh nghiệp số và sự thịnh vượng, văn minh của một xã hội số. Phấn đấu đến năm 2025 có 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 phổ biến, liên quan tới nhiều người dân, doanh nghiệp được tích hợp lên Cổng Dịch vụ công quốc gia; tỉ lệ hồ sơ giải quyết theo dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên tổng số hồ sơ đạt từ 50% trở lên; 80% thủ tục hành chính đáp ứng yêu cầu được triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; tối thiểu 90% người dân và doanh nghiệp hài lòng về việc giải quyết thủ tục hành chính; TP HCM thuộc nhóm 5 địa phương đứng đầu về chính phủ điện tử.

Và đến năm 2030, 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 được cung cấp trên nhiều phương tiện truy cập khác nhau, bao gồm cả thiết bị di động; Tăng 40% dịch vụ sáng tạo dựa trên dữ liệu phục vụ người dân và doanh nghiệp; giảm 40% thủ tục hành chính; TP HCM thuộc nhóm 2 địa phương dẫn đầu về chính quyền số, kinh tế số…

P.An

Tin liên quan

Viết bình luận

Tập đoàn Hòa Phát ủng hộ Quảng Bình và Quảng Trị 4 tỉ đồng
2 giờ trước 548 1k
(NLĐO) - Ngày 19-10, trước diễn biến mưa lũ phức tạp tại các tỉnh duyên hải miền Trung, Tập đoàn Hòa Phát ủng hộ tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị, mỗi địa phương 2 tỉ đồng tiền mặt.
Màn trang điểm “lột xác” của các nữ đối tác tài xế Gojek trong ngày 20-10
3 giờ trước 548 1k
Lần đầu tiên được trang điểm và làm tóc, nhiều chị em đối tác tài xế Gojek bất ngờ và thú vị với diện mạo mới của mình.
Đại học Nguyễn Tất Thành hợp tác với ICAEW nâng cao chất lượng giáo dục
19/10/2020 548 1k
Mới đây, Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) đã ký kết Biên bản hợp tác với Trường Đại học (ĐH) Nguyễn Tất Thành về việc nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên, đồng thời thúc đẩy nghiên cứu khoa học, cập nhật kiến thức cho đội ngũ giảng viên.
Tổng Công ty Điện lực TP HCM đạt danh hiệu Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc
18/10/2020 548 1k
(NLĐO)- Tổng Công ty Điện lực TP HCM đặt mục tiêu hoàn thành quá trình chuyển đổi số trước năm 2023.
Cua lông Hong Kong hết 'sốt', rớt giá mạnh

Cua lông Hong Kong hết 'sốt', rớt giá mạnh

Từng gây cơn sốt với giá lên tới 2 triệu đồng khi về Việt Nam, cua lông Hong Kong năm nay chỉ còn vài trăm nghìn một kg.