Thị trường 24/09/2020 15:55

TP HCM hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận các gói giải pháp chuyển đổi số

(NLĐO)- Ngày 24-9, Hiệp hội doanh nghiệp TP HCM (HUBA) tổ chức công bố chương trình chuyển đổi số.

Chương trình là hoạt động triển khai cụ thể Quyết định số 2393/QĐ-UBND ngày 3-7-2020 của TP HCM nhằm tư vấn và hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn tiếp cận với các gói giải pháp chuyển đổi số với chi phí phù hợp, qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh.

Trong chương trình này, HUBA phối hợp Hội Tin học TP HCM (HCA) và đồng hành ban đầu của một số đơn vị cung cấp dịch vụ là thành viên HCA như Sao Bắc Đẩu, Workit… cùng triển khai.

TP HCM hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận các gói giải pháp chuyển đổi số - Ảnh 1.

Đại diện Hiệp hội doanh nghiệp TP HCM và Hội Tin học TP HCM ký kết hợp tác chương trình chuyển đổi số

Tại lễ công bố chương trình, HUBA đã chính thức ra mắt Ban điều hành hỗ trợ chuyển đổi số cho doanh nghiệp và giới thiệu hai gói ứng dụng chuyển đổi số cơ bản: X-Starter (dành cho doanh nghiệp khởi nghiệp – Startup) và X-SME (dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa) do các đơn vị uy tín lâu năm và là thành viên của Hội Tin học (HCA) cung cấp.

TP HCM hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận các gói giải pháp chuyển đổi số - Ảnh 2.

Doanh nghiệp quan tâm tìm hiểu về chương trình chuyển đổi số

Ông Chu Tiến Dũng, Chủ tịch HUBA, hy vọng với những bước khởi đầu vững chắc, sự hỗ trợ mạnh mẽ và kịp thời của các cơ quan nhà nước, đặc biệt là các đối tác cung cấp dịch vụ uy tín, quyết tâm của cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ TP HCM, chuyển đổi số sẽ không còn là khái niệm xa vời trong thời đại công nghệ 4.0.

Theo Quyết định số 2393/QĐ-UBND, mục tiêu năm 2030, TP HCM trở thành đô thị thông minh với sự đổi mới căn bản, toàn diện hoạt động của bộ máy chính quyền số, của các doanh nghiệp số và sự thịnh vượng, văn minh của một xã hội số. Phấn đấu đến năm 2025 có 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 phổ biến, liên quan tới nhiều người dân, doanh nghiệp được tích hợp lên Cổng Dịch vụ công quốc gia; tỉ lệ hồ sơ giải quyết theo dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên tổng số hồ sơ đạt từ 50% trở lên; 80% thủ tục hành chính đáp ứng yêu cầu được triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; tối thiểu 90% người dân và doanh nghiệp hài lòng về việc giải quyết thủ tục hành chính; TP HCM thuộc nhóm 5 địa phương đứng đầu về chính phủ điện tử.

Và đến năm 2030, 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 được cung cấp trên nhiều phương tiện truy cập khác nhau, bao gồm cả thiết bị di động; Tăng 40% dịch vụ sáng tạo dựa trên dữ liệu phục vụ người dân và doanh nghiệp; giảm 40% thủ tục hành chính; TP HCM thuộc nhóm 2 địa phương dẫn đầu về chính quyền số, kinh tế số…

P.An

Tin liên quan

Viết bình luận

Lễ hội Yến sào Khánh Hòa - Lễ hội của người dân xứ trầm hương
4 giờ trước 548 1k
Lễ hội tôn vinh và tri ân thủy tổ ngành nghề cùng các bậc tiền bối của nghề khai thác yến sào Khánh Hòa qua gần 700 năm tuổi.
Bác nông dân Cần Thơ thu tiền tỉ từ loại mít kỳ lạ
6 giờ trước 548 1k
Nhờ trồng giống mít không hạt, ông Trần Minh Mẫn (tên thường gọi Út Mẫn) thu cả tỷ đồng mỗi năm
AEON xuất khẩu vải thiều "Không Covid-19" sang Nhật
20/6/2021 548 1k
(NLĐO)- Sau lần đầu tiên giới thiệu trái vải thiều đến người tiêu dùng Nhật năm 2020, năm nay, tập đoàn AEON tiếp tục thu mua và xuất khẩu quả vải Việt Nam vào Nhật Bản
Khách hàng Gem Sky World được tặng gói bảo hiểm Dat Xanh Care trị giá hơn 5 tỉ đồng
19/6/2021 548 1k
Được triển khai vào lúc đại dịch Covid-19 trở lại lần thứ 4 với những diễn biến phức tạp, chương trình bảo hiểm toàn diện Dat Xanh Care là cam kết đồng hành mạnh mẽ của Tập đoàn Đất Xanh (DXG) đối với khách hàng dự án Gem Sky World trong giai đoạn hiện nay.
Vì sao cần ưu tiên tiêm vắc-xin cho người lao động trong ngành bán lẻ?

Vì sao cần ưu tiên tiêm vắc-xin cho người lao động trong ngành bán lẻ?

Bán lẻ là ngành hàng phục vụ các nhu cầu thiết yếu cho người dân trong bất cứ hoàn cảnh nào, giúp cung ứng đầy đủ và kịp thời nguồn hàng hóa, lương thực - thực phẩm cho thị trường.