Truyền thông trong và ngoài nước 2 ngày qua đặt dấu hỏi về việc 2 nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) của người Việt là Tiki và Sendo đã có các cuộc đàm phán để thảo luận về việc sáp nhập.
Theo đó, dư luận rất hi vọng cú "bắt tay" sẽ tạo ra một công ty mới có tiềm lực mạnh mẽ, đủ sức đấu với hai đối thủ ngoại trên cơ là Lazada và Shopee. Đồng thời, cả Tiki và Sendo đều bớt đi được một đối thủ mạnh.
Chưa kể, Sendo có thế mạnh phủ sóng khu vực nông thôn, trong khi Tiki đang làm tốt mảng người tiêu dùng thành thị. Khi "về chung nhà", hai doanh nghiệp này sẽ nhân đôi thị trường, đồng nghĩa với nhân đôi sức mạnh.
Trong khi đó, tính đến cuối năm 2018, lỗ lũy kế của Tiki là gần 1.400 tỉ đồng, còn Sendo lỗ gần 1.300 tỉ đồng. Cả 2 đều liên tục phải tìm kiếm các vòng gọi vốn để có nguồn tiền duy trì hoạt động khi mà mức độ "đốt" tiền vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.
Trước thông tin sáp nhập trên truyền thông trong và ngoài nước, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, đại diện Tiki phản hồi: "Tiki xin khẳng định chính sách của Tiki là không bình luận với các tin đồn trên thị trường".
Phía Sendo cũng chưa đưa ra bình luận chính thức nhưng thông thường, các nền tảng thương mại điện tử hiếm khi phát ngôn trước các thông tin rò rỉ.