Thị trường
11/02/2020 13:32

Tiki lên tiếng về “tin đồn” sáp nhập với Sendo

In bài viết

(NLĐO) - Tiki khẳng định chính sách của Tiki là không bình luận với các tin đồn trên thị trường.

Truyền thông trong và ngoài nước 2 ngày qua đặt dấu hỏi về việc 2 nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) của người Việt là Tiki và Sendo đã có các cuộc đàm phán để thảo luận về việc sáp nhập.

Theo đó, dư luận rất hi vọng cú "bắt tay" sẽ tạo ra một công ty mới có tiềm lực mạnh mẽ, đủ sức đấu với hai đối thủ ngoại trên cơ là Lazada và Shopee. Đồng thời, cả Tiki và Sendo đều bớt đi được một đối thủ mạnh.

Chưa kể, Sendo có thế mạnh phủ sóng khu vực nông thôn, trong khi Tiki đang làm tốt mảng người tiêu dùng thành thị. Khi "về chung nhà", hai doanh nghiệp này sẽ nhân đôi thị trường, đồng nghĩa với nhân đôi sức mạnh.

Trong khi đó, tính đến cuối năm 2018, lỗ lũy kế của Tiki là gần 1.400 tỉ đồng, còn Sendo lỗ gần 1.300 tỉ đồng. Cả 2 đều liên tục phải tìm kiếm các vòng gọi vốn để có nguồn tiền duy trì hoạt động khi mà mức độ "đốt" tiền vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Trước thông tin sáp nhập trên truyền thông trong và ngoài nước, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, đại diện Tiki phản hồi: "Tiki xin khẳng định chính sách của Tiki là không bình luận với các tin đồn trên thị trường". 

Phía Sendo cũng chưa đưa ra bình luận chính thức nhưng thông thường, các nền tảng thương mại điện tử hiếm khi phát ngôn trước các thông tin rò rỉ.

Th.Dương
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.