Thị trường 11/02/2020 13:32

Tiki lên tiếng về “tin đồn” sáp nhập với Sendo

(NLĐO) - Tiki khẳng định chính sách của Tiki là không bình luận với các tin đồn trên thị trường.

Truyền thông trong và ngoài nước 2 ngày qua đặt dấu hỏi về việc 2 nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) của người Việt là Tiki và Sendo đã có các cuộc đàm phán để thảo luận về việc sáp nhập.

Theo đó, dư luận rất hi vọng cú "bắt tay" sẽ tạo ra một công ty mới có tiềm lực mạnh mẽ, đủ sức đấu với hai đối thủ ngoại trên cơ là Lazada và Shopee. Đồng thời, cả Tiki và Sendo đều bớt đi được một đối thủ mạnh.

Chưa kể, Sendo có thế mạnh phủ sóng khu vực nông thôn, trong khi Tiki đang làm tốt mảng người tiêu dùng thành thị. Khi "về chung nhà", hai doanh nghiệp này sẽ nhân đôi thị trường, đồng nghĩa với nhân đôi sức mạnh.

Trong khi đó, tính đến cuối năm 2018, lỗ lũy kế của Tiki là gần 1.400 tỉ đồng, còn Sendo lỗ gần 1.300 tỉ đồng. Cả 2 đều liên tục phải tìm kiếm các vòng gọi vốn để có nguồn tiền duy trì hoạt động khi mà mức độ "đốt" tiền vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Trước thông tin sáp nhập trên truyền thông trong và ngoài nước, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, đại diện Tiki phản hồi: "Tiki xin khẳng định chính sách của Tiki là không bình luận với các tin đồn trên thị trường". 

Phía Sendo cũng chưa đưa ra bình luận chính thức nhưng thông thường, các nền tảng thương mại điện tử hiếm khi phát ngôn trước các thông tin rò rỉ.

Th.Dương

Tin liên quan

Viết bình luận

Yến sào Khánh Hòa hỗ trợ gần 2 tỉ đồng chung tay phòng, chống dịch Covid-19
27/7/2021 548 1k
Chiều 26-7, tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Khánh Hòa và Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Nha Trang, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã tặng 3 tấn gạo, 800 thùng nước Sanna để bổ sung vào nguồn hàng “gian hàng 0 đồng” chia sẻ người dân gặp khó khăn trong đại dịch Covid-19 và phục vụ lực lượng phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.
Prudential Việt Nam nhận giải thưởng nhà bán hàng xuất sắc với sản phẩm PRU-Bảo Vệ 24/7
27/7/2021 548 1k
Tại hội nghị thường niên Shopee Brands & Partners Conference 2021, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) được vinh danh là nhà bán hàng xuất sắc với giải thưởng 2020 Tech Savvy Performer cùng sản phẩm bảo hiểm trực tuyến PRU-Bảo Vệ 24/7.
EVNGENCO 3 tiếp sức cho tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19
26/7/2021 548 1k
Trong 2 ngày 22 và 23-7-2021, EVNGENCO 3 tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà hỗ trợ các Ban chỉ đạo, Đội xung kích phòng chống dịch Covid-19 và các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch, chữa trị cho bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn TP HCM. Tổng số tiền hỗ trợ đợt này hơn 600 triệu đồng.
24 giờ của tài xế công nghệ mùa dịch
26/7/2021 548 1k
“Mỗi sáng nghe tiếng điện thoại báo “nổ cuốc” tôi mới cảm thấy nhẹ nhõm hẳn” - anh Văn Trung, 29 tuổi, tài xế công nghệ Gojek tại TP HCM chia sẻ. 6 tháng qua, anh Trung cùng chiếc xe máy cà tàng đã trở thành nguồn thu nhập chính cho cả gia đình 4 người chèo chống qua dịch.
Bất động sản: Kênh thu hút nhà đầu tư thời kỳ dịch Covid-19

Bất động sản: Kênh thu hút nhà đầu tư thời kỳ dịch Covid-19

Bất động sản hiện vẫn là kênh đầu tư thu hút nhà đầu tư bất chấp trong giai đoạn Covid-19 trở lại. Khác với chứng khoán luôn có những biến động, bất động sản lại giữ vững vị thế khi tài sản...