Thị trường
11/07/2020 10:00

THACO xuất khẩu ôtô qua Thái Lan

In bài viết

THACO vừa tiếp tục xuất khẩu sang Thái Lan 80 xe du lịch Kia Grand Carnival được sản xuất tại Nhà máy Thaco Kia ở Khu Công nghiệp THACO Chu Lai (tỉnh Quảng Nam)

Tám mươi xe Kia Grand Carnival này là lô xe du lịch thứ hai của THACO trong năm nay được xuất khẩu sang Thái Lan, trung tâm sản xuất ôtô lớn nhất Đông Nam Á. Công ty Yontrakit Kia Motor Co., Ltd, đối tác nhập khẩu của THACO, sẽ tiếp tục đặt hàng theo cam kết giữa hai bên với tổng số Kia Grand Carnival dự kiến năm nay là 560 xe. Tháng 2-2020, THACO đã giao sang Thái Lan cho đối tác này 40 xe. Đây là chuyện lội ngược dòng vì hầu hết xe du lịch nhập khẩu thị trường Việt Nam là từ Thái Lan.

Kia Grand Carnival xuất khẩu (tên tại thị trường Việt Nam là Kia Sedona) được trang bị các tính năng hiện đại, không gian nội thất rộng rãi với 4 hàng ghế và 11 chỗ ngồi, tay lái bên phải theo luật giao thông Thái Lan. Về sản phẩm nhập khẩu từ Việt Nam, đối tác Yontrakit Kia Motor Co., Ltd đánh giá đây là dòng sản phẩm tiết kiệm nhiên liệu, được thiết kế phù hợp với thị hiếu của khách hàng và có giá cạnh tranh hơn so với xe nhập khẩu từ Hàn Quốc; đặc biệt THACO đã bảo đảm các yêu cầu về tiêu chuẩn chất lượng toàn cầu của Kia Motors và thời gian giao hàng.

THACO xuất khẩu ôtô qua Thái Lan - Ảnh 1.

Xe Kia Grand Carnival chuẩn bị xuất khẩu

Thực hiện chiến lược tham gia chuỗi giá trị toàn cầu, với nỗ lực nghiên cứu phát triển sản phẩm và mở rộng thị trường trong những năm qua, THACO đã xuất khẩu xe buýt, xe tải, xe du lịch, sơmi rơ-moóc sang Thái Lan, Philippines, Campuchia, Singapore, Myanmar, Nhật Bản, Mỹ... Cuối năm 2019, THACO đã xuất khẩu 15 xe buýt sang Philippines và 120 xe Kia Cerato sang Myanmar.

Tính đến thời điểm này của năm 2020, ngoài 120 xe Kia Grand Carnival đưa sang Thái Lan, THACO đã xuất khẩu 80 xe Kia Cerato sang Myanmar; 36 sơmi rơ-moóc xương và 2 sơmi rơ-moóc chuyên dụng chở nhà gỗ xuất sang Mỹ.

Theo kế hoạch, ngày 13-7, THACO sẽ xuất khẩu sang Mỹ 33 sơmi rơ-moóc còn lại trong hợp đồng 69 sơmi rơ-moóc cung cấp cho đối tác PITTS Enterprises (Mỹ). Các sản phẩm gồm sơmi rơ-moóc xương kết hợp 20/40 feet 2 trục, sơmi rơ-moóc xương kết hợp 20/40 feet 3 trục. Loại sơmi rơ-moóc này có kết cấu ưu việt, chiều dài tổng thể có thể thu vào 31 feet 10 inch (9.629 mm) và mở rộng tối đa đến 42 feet 2 inch (12.478 mm) để chuyên chở nhiều loại container khác nhau theo nhu cầu của khách hàng. Sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn tham gia giao thông tại Mỹ như DOT, AAR, ANSI, TOFC, FMVSS, SAE, TTMA…

Thời gian tới, THACO sẽ gia tăng sản lượng xuất khẩu sang các thị trường hiện hữu và tiếp tục khảo sát, thâm nhập các thị trường mới; phát triển hệ thống phân phối tại các nước nhập khẩu; liên doanh, liên kết với các đối tác để mở rộng thị trường... Kế hoạch cả năm 2020, THACO sẽ xuất khẩu hơn 1.400 xe các loại sang Myanmar, Thái Lan, Philippines, Singapore, Mỹ, Nhật Bản... và mở rộng thị trường sang Malaysia, Hàn Quốc, Armenia... 

Bài và ảnh: Thanh Xuân
từ khóa :
SASCO được vinh danh “Ngôi sao CSI” và 10 năm liên tiếp TOP 10 Phát triển bền vững Việt Nam.

SASCO được vinh danh “Ngôi sao CSI” và 10 năm liên tiếp TOP 10 Phát triển bền vững Việt Nam.

Sản xuất - Kinh doanh 10:39

Công ty SASCO đã xuất sắc giữ vững chuỗi thành tích 10 năm liên tiếp trong TOP 10 Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam.

Sinh lời kép - Xu hướng tài chính đang làm thay đổi cách người Việt quản lý tiền cá nhân

Sinh lời kép - Xu hướng tài chính đang làm thay đổi cách người Việt quản lý tiền cá nhân

Ngân hàng 08:10

Có bao giờ bạn tự hỏi "tiền chờ chi hay đã chi cũng có thể sinh lời?".

Đồng hành để người lao động an tâm hưởng trợ cấp thất nghiệp

Đồng hành để người lao động an tâm hưởng trợ cấp thất nghiệp

Nhịp sống 07:59

Trung tâm Dịch vụ việc làm TP HCM luôn nỗ lực là "cầu nối" giữa người lao động bị mất việc và chính sách an sinh xã hội

Thúc đẩy kinh tế Lifestyle tại TP HCM

Thúc đẩy kinh tế Lifestyle tại TP HCM

Sản xuất - Kinh doanh 21:47

Báo Tuổi Trẻ phối hợp Sở Công Thương TP HCM tổ chức hội thảo “Kinh tế Lifestyle – Động lực tăng trưởng mới của TP HCM”. Chương trình có sự đồng hành của PNJ.

Sao Bắc Đẩu đổi nhận diện thương hiệu sau 29 năm

Sao Bắc Đẩu đổi nhận diện thương hiệu sau 29 năm

Thị trường 19:00

Sao Bắc Đẩu công bố nhận diện thương hiệu mới nhân kỷ niệm 29 năm, đánh dấu bước chuyển chiến lược trong giai đoạn đẩy mạnh chuyển đổi số.

Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Giáo dục - Cộng đồng 18:25

Tuần lễ VinFuture 2025 là dịp để cộng đồng trẻ hiểu hơn về giá trị của khoa học phụng sự con người và được truyền cảm hứng tiếp tục theo đuổi con đường khám phá

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

Giáo dục - Cộng đồng 18:24

“A.I Thực chiến” - cuộc thi về trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên sóng truyền hình quốc gia, và cũng là chương trình trọng điểm về AI sắp đi hết vòng chung khảo.