Đây là giải thưởng Quốc tế uy tín do Tập đoàn SMR HR từ Malaysia tổ chức hằng năm nhằm vinh danh những cá nhân và tập thể có nhiều đóng góp cho sự phát triển của con người và cộng đồng nhân sự.
Giải thưởng là sự công nhận cho những nỗ lực và cống hiến trong việc đào tạo, nuôi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực của Techcombank. Năm 2018, The Asia HRD Awards quy tụ hàng ngàn đề cử từ các cá nhân và doanh nghiệp đến từ 21 quốc gia trong khu vực châu Á. Dưới sự hỗ trợ và bảo trợ của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI và Công ty Anphabe Việt Nam, hội đồng thẩm định cho giải thưởng tại Việt Nam năm nay có sự tham gia của Bà Phạm Chi Lan - Chuyên gia kinh tế cấp cao của chính phủ, Nguyên Tổng Thư ký và Phó Chủ Tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và các chuyên gia quốc tế trong lĩnh vực nhân sự.
Bà Phạm Vũ Minh Đan, Giám đốc Khối Quản trị nguồn nhân lực Techcombank đại diện nhận giải thưởng
Ra đời từ năm 2003, đến nay giải thưởng The Asia HRD Awards đã trao cho hơn 200 cá nhân, tổ chức xuất sắc đến từ 16 quốc gia trên thế giới, đặc biệt là khu vực châu Á.
Chia sẻ về giải thưởng, bà Phạm Vũ Minh Đan, Giám đốc Khối Quản trị nguồn nhân lực Techcombank cho biết: "Techcombank luôn quan niệm rằng "Chúng tôi giàu nhất là con người". Với 25 năm phát triển gắn kết cùng Việt Nam, bên cạnh việc chú trọng phát triển nguồn nhân lực nội bộ, đảm bảo mỗi cán bộ nhân viên Techcombank đều có năng lực thực thi, năng lực cạnh tranh và có khả năng tạo lập giá trị cho bản thân, tổ chức và cộng đồng, Techcombank còn có nhiều chính sách, chương trình đầu tư nhằm nâng cao năng lực cho nguồn lao động trên thị trường nói chung cũng như có nhiều sáng kiến chiến lược đi đầu về đào tạo và phát triển để tạo điều kiện cho mỗi người Việt Nam có thể "Vượt trội hơn mỗi ngày".
Trong những năm qua, Techcombank đã và đang liên tục đầu tư vào việc nâng cao năng lực của đội ngũ CBNV để từ đó có thể phục vụ khách hàng tốt hơn và giúp khách hàng thành công hơn, điển hình là các chương trình, dự án xây dựng khung năng lực, công cụ đánh giá năng lực và lộ trình đào tạo cho từng vị trí; chương trình đào tạo nâng cao năng lực lãnh đạo TechcomLead, sáng kiến nâng cao năng lực đội ngũ phục vụ Khách hàng Doanh nghiệp (BB RM Capabilities Initiative). Các chương trình, dự án này không chỉ góp phần nâng cao năng lực cho CBNV Techcombank mà còn giúp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trên thị trường nói chung.
Năm 2018, Techcombank được trao tặng danh hiệu "Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2018" từ Euromoney, danh hiệu "Ngân hàng tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam 2018" từ Global Banking & Finance Review; Top 2 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam từ Anphabe …Các tổ chức tư vấn hàng đầu như McKinsey, Korn Ferry Hay Group và các tổ chức xếp hạng hàng đầu thế giới S&P, Moody’s liên tục xếp hạng Techcombank ở vị trí dẫn đầu cả về hiệu quả và hoạt động bền vững ở nhóm các ngân hàng TMCP Việt Nam.