Là giải thưởng uy tín thường niên, “Thương hiệu mạnh Việt Nam” tôn vinh các doanh nghiệp Việt Nam có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, nỗ lực vì sự phát triển của cộng đồng và đặc biệt tiên phong tiếp cận với xu thế phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Năm 2016 là một năm thành công với Tập đoàn FLC khi đưa vào khai thác được thêm 2 dự án nghỉ dưỡng lớn là FLC Quy Nhơn (Bình Định) và FLC Vĩnh Phúc, ra mắt FLC Lux City (Thanh Hóa), khởi công dự án FLC Hạ Long (Quảng Ninh), FLC Grand Hotel Sầm Sơn, FLC Sea Tower Quy Nhơn. Bên cạnh đó, Tập đoàn cũng thực hiện mở bán thành công nhiều dự án tại Hà Nội như: FLC Twin Towers 265 Cầu Giấy, FLC Garden City (Nam Từ Liêm), FLC Eco House (Long Biên), FLC Star Tower (Hà Đông)…
Các đại dự án bất động sản nghỉ dưỡng đã góp phần thay đổi diện mạo du lịch tại các địa phương, đóng góp cho ngân sách các tỉnh, thúc đẩy phát triển nền kinh tế - xã hội, tạo công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động.
Song song với hoạt động sản xuất kinh doanh, những hoạt động xã hội ý nghĩa mà FLC tích cực tổ chức đã thể hiện rõ triết lý kinh doanh nhân văn của tập đoàn, đó là kinh doanh gắn với trách nhiệm xã hội, trách nhiệm đối với cộng đồng.
Năm 2016, FLC đạt doanh thu gần 5.500 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế 1.160 tỉ đồng. Năm 2016, FLC tăng trưởng xấp xỉ 20% so với năm 2015. Bà Hương Trần Kiều Dung - Phó Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC - cho biết, năm 2017, FLC sẽ phấn đấu đạt 13.000 tỉ đồng doanh thu từ mảng bất động sản.
Đến thời điểm này, nhắc đến FLC, thị trường nghĩ ngay đến doanh nghiệp đi đầu về bất động sản nghỉ dưỡng, có tốc độ thi công các dự án đặc biệt nhanh. Đó là lợi thế cạnh tranh mà FLC có được. Hiện tại, FLC là đơn vị duy nhất phát triển chuỗi dự án bất động sản nghỉ dưỡng hoàn chỉnh quy mô lớn với tất cả dịch vụ như: biệt thự, nhà liền kề, khách sạn, sân golf, trung tâm hội nghị quốc tế quy mô lớn… Những dự án này đã góp phần tạo ra sự đột phá về số lượng du khách.
Trước đó, Tập đoàn FLC lần thứ 2 lọt vào Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và tháng 9-2016, FLC vào Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam do Brand Finance bình chọn.