Thị trường
03/06/2022 09:55

Tập cho con quản lý tài chính đầu đời qua cuộc thi trực tuyến Cha-Ching “Bé giỏi Tiền hay”

In bài viết

Ngày 1-6, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) phối hợp cùng báo điện tử Eva.vn phát động cuộc thi trực tuyến Cha-Ching “Bé giỏi Tiền hay” nhằm phát triển khả năng quản lý tài chính, tư duy sáng tạo và tự lập ở trẻ qua thử thách dành riêng cho mẹ và bé, hứa hẹn mang đến cho con một trải nghiệm ý nghĩa qua việc chi tiêu những đồng tiền đầu tiên trong đời.

Cuộc thi được thực hiện tổ chức dành cho tất cả gia đình đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam có con từ 6 tuổi trở lên. Trong năm 2021, cuộc thi Cha-Ching "Bé giỏi Tiền hay" lần đầu tiên được tổ chức trên báo điện tử VnExpress đã gặt hái được thành công ngoài mong đợi khi nhận được nhiều câu chuyện tài chính tích cực đến từ các bạn nhỏ độc lập và tự tin trên toàn quốc. Năm nay, được triển khai trên nền tảng mạng xã hội Facebook cùng sự đồng hành của báo điện tử Eva.vn, cuộc thi trực tuyến "Bé giỏi Tiền hay" mang đến một góc nhìn mới mẻ hơn cùng những trải nghiệm thiết thực khi cha mẹ giao cho con thử thách tự mình xử lý 50 nghìn đồng đầu tiên trong đời và để các bé tự do thể hiện theo tư duy và sáng tạo riêng của mình.

Cuộc thi năm nay sẽ diễn ra trong 4 tuần (từ ngày 1-6 đến 30-6), kết quả sẽ được công bố vào ngày 15-7-2022. Trong đó, cơ cấu giải thưởng bao gồm: 1 giải Nhà Vô Địch trị giá 3 triệu đồng, 2 giải Á Quân, mỗi giải trị giá 1 triệu đồng và 20 giải Triển Vọng, mỗi giải trị giá 500.000 đồng. Ngoài ra, 100 giải khuyến khích với thẻ cào điện thoại trị giá 50.000 đồng sẽ được gửi đến 25 người tham gia sớm nhất của mỗi tuần trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi.

Tập cho con quản lý tài chính đầu đời qua cuộc thi trực tuyến Cha-Ching “Bé giỏi Tiền hay” - Ảnh 1.

Chỉ với một thử thách nhỏ nhưng thông qua đó, các bậc phụ huynh có thể khám phá được khả năng quản lý tài chính của cũng như tư duy sáng tạo của con trẻ. Khi được hỏi "Con sẽ dùng 50.000 đồng đầu tiên này như thế nào?", cha mẹ đang tạo cho con cơ hội để thể hiện sự độc lập và tự chủ của mình, đồng thời, phát triển những kỹ năng mềm hữu ích (trình bày, lên kế hoạch, giải quyết vấn đề, xử lý tình huống...). Trong suốt quá trình nuôi dạy trẻ, những trải nghiệm đầu đời của con luôn đem lại những cảm xúc khó quên cho cha mẹ. Mỗi video được đăng tải ghi lại những kỉ niệm đẹp của con cùng gia đình, song song đó, góp phần tạo dựng nền tảng vững vàng cho những bước đi của con sau này.

Ông Trần Thanh Phong, Phó Tổng Giám đốc Marketing Prudential Việt Nam chia sẻ: "Kỹ năng quản lý tài chính là một trong những kỹ năng quan trọng, mà nếu được trang bị từ sớm sẽ giúp trẻ em hiểu đúng giá trị của đồng tiền. Từ đó, các em sẽ hình thành những nhận thức đúng, tinh thần trách nhiệm và chuẩn bị tốt hơn cho tương lai. Tiếp nối những thành công của chương trình Giáo dục tài chính Cha-Ching trong năm thứ ba, cuộc thi Cha-Ching phối hợp với báo điện tử Eva lần này là một trong chuỗi hoạt động được tổ chức với mong muốn nhân rộng số lượng Cha-Ching và các kiến thức quản lý tài chính".

Năm 2021, Prudential đã thực hiện một nghiên cứu toàn diện về nhận thức, thực trạng và những rào cản của phụ huynh Việt Nam khi dạy con về tiền. Kết quả nghiên cứu cho thấy dạy con hiểu đúng giá trị đồng tiền là mối quan tâm của nhiều phụ huynh. Hai nhóm phụ huynh điển hình là nhóm truyền thống (có xu hướng áp dụng tính kỷ luật cao) và nhóm cởi mở, hiện đại (để quyền chủ động cho con quản lý tài chính từ sớm). Nghiên cứu của Prudential chỉ ra rằng rào cản phổ biến nhất mà phụ huynh Việt đang gặp phải là thiếu giáo trình và kỹ năng. Chính vì vậy, các bậc phụ huynh này mong đợi nhà trường sẽ đưa vào các giáo trình giảng dạy về tài chính một cách có hệ thống và áp dụng cách truyền đạt phù hợp với từng độ tuổi của trẻ.

Trước đó, một khảo sát được Quỹ đầu tư Eastspring thuộc tập đoàn Prudential thực hiện trên 10.000 phụ huynh khu vực châu Á đã cho thấy nhu cầu lớn trong việc giáo dục tài chính cho trẻ. 95% người tham gia khảo sát cho rằng việc dạy con dùng và quản lý tiền là quan trọng nhưng hơn 51% không biết mình đã thực sự dạy con đúng hay chưa. 43% phụ huynh muốn tự học thêm về kỹ năng quản lý tài chính để có nền tảng định hướng cho con. Phụ huynh Việt Nam nằm trong top 3 nhóm phụ huynh có điểm tự tin dạy con về tiền cao nhất.

Tập cho con quản lý tài chính đầu đời qua cuộc thi trực tuyến Cha-Ching “Bé giỏi Tiền hay” - Ảnh 2.

Giáo trình Cha-Ching được xây dựng trên phương pháp tích hợp "Học mà chơi - Chơi mà học" nhằm trang bị cho các con những kiến thức, khái niệm về quản lý tài chính cá nhân cũng như cách ứng dụng phù hợp trong cuộc sống hằng ngày

Dù trải qua nhiều biến động vì ảnh hưởng đại dịch Covid-19, Prudential vẫn luôn đồng hành cùng hàng nghìn cha mẹ Việt trong nỗ lực nuôi dạy con quản lý tài chính vững vàng bằng việc liên tục cải tiến giáo trình Cha-Ching. Hệ thống tài liệu, video hướng dẫn, trò chơi và thử thách được Việt hóa hoàn toàn liên tục cập nhật trên website chính thức của chương trình nhằm đáp ứng nhu cầu của phụ huynh về điều kiện học tập an toàn cho trẻ trong bối cảnh dịch bệnh. Trang fanpage chính thức của dự án "Dạy con về tiền cùng Cha-Ching" (www.facebook.com/chachingvn) cũng đã được ra mắt, chia sẻ các tài liệu đáng tin cậy, nội dung hữu ích và cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất từ dự án. Không chỉ tạo điều kiện cho con được cập nhật tham gia các hoạt động "học mà chơi, chơi mà học" ngay tại nhà, việc mở rộng hoạt động trên các nền tảng trực tuyến còn giúp đông đảo các bậc phụ huynh, giáo viên, và học sinh trên toàn quốc dễ dàng tiếp cận hơn với giáo trình Cha-Ching.

Tập cho con quản lý tài chính đầu đời qua cuộc thi trực tuyến Cha-Ching “Bé giỏi Tiền hay” - Ảnh 3.

Riêng năm học 2021-2022, chương trình Cha-Ching đã được triển khai tại 84 trường học tại Hà Nội và Hưng Yên, tiếp cận hơn 22.000 học sinh tiểu học và 600 giáo viên.

Riêng năm học 2021-2022, chương trình Cha-Ching đã được triển khai tại 84 trường học tại Hà Nội và Hưng Yên, tiếp cận hơn 22.000 học sinh tiểu học và 600 giáo viên. Được xây dựng trên phương pháp tích hợp "Học mà chơi - Chơi mà học", chương trình trang bị cho các con những kiến thức, khái niệm về quản lý tài chính cá nhân cũng như cách ứng dụng phù hợp trong cuộc sống hằng ngày.

Bài và ảnh: THU THẢO
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền