Mức tăng này chủ yếu đến từ việc tăng sản lượng lên đến 3,6%. Đó là thông tin nghiên cứu thị trường từ Công ty Nielsen.
Theo đó, ngành hàng đồ uống vẫn đóng góp lớn nhất vào sự tăng trưởng của toàn ngành, các ngành hàng khác sự tăng trưởng chậm. Sự tăng trưởng ổn định của ngành hàng đồ uống chủ yếu do nắm bắt và đáp ứng tốt về xu hướng sức khỏe, tiện lợi, sáng tạo. Đối với các ngành hàng như thực phẩm và đồ uống, yếu tố sức khỏe được quan tâm hàng đầu. Kế đến là tiện lợi dưới dạng bao bì nhỏ gọn, dành cho một người dùng sẽ cần thiết cho việc mua hàng để tiêu thụ cá nhân. Yếu tố sáng tạo, đổi mới thì nhà sản xuất cần đầu tư, nghiên cứu, mở rộng ngành hàng đang có để tạo ra sự sáng tạo đột phá nhằm mang lại sự tăng trưởng bền vững trong dài hạn.
P.Duy