Thị trường
07/06/2018 10:20

Son môi mác ngoại giá chỉ từ 10.000 đồng bán tràn lan thị trường

In bài viết

Nhiều chiêu trò hô biến son môi giả thành những dòng son của các thương hiệu nổi tiếng để móc túi người tiêu dùng.

Son môi là mặt hàng rất được các chị em phụ nữ ưa chuộng và đa số ai cũng trữ cho mình từ 2-3 cây son với đủ loại màu, thương hiệu để sử dụng. Lợi dụng ưu thế đó, nhiều người bất chấp lòng tin của khách hàng, chất lượng dẹp bỏ một bên, dùng nhiều chiêu trò, hô biến son giả thành những dòng son của các thương hiệu nổi tiếng để móc túi người tiêu dùng.

Trên thị trường làm đẹp đang bán tràn lan đủ các loại son môi của các thương hiệu nổi tiếng nhưng giá thành chỉ bằng 1/10, thậm chí 1/20 giá trị hàng thật. Giá cả luôn đi kèm với chất lượng, nhưng không ai dám đảm bảo sự an toàn cho người sử dụng những mặt hàng giá siêu rẻ này.

Ghi nhận của PV tại chợ Đồng Xuân (Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội), các gian hàng mỹ phẩm bày bán đủ chủng loại son gắn mác thương hiệu ngoại: 3CE, Dior, MAC, Chanel, Bonjour Velvet… giá chỉ bằng 1/20 sản phẩm hàng hiệu. Trung bình mỗi loại từ 10.000-65.000 đồng/cây cho giá sỉ, lẻ 55.000-95.000 đồng/cây cho giá lẻ. Giá trên website chính thức của những dòng son này từ 280.000-1,5 triệu đồng – một sự chênh lệch vô cùng lớn.

Son môi mác ngoại giá chỉ từ 10.000 đồng bán tràn lan thị trường - Ảnh 1.

Son môi đủ màu sắc gắn mác từ các thương hiệu nổi tiếng. Ảnh: Đ.P


Còn tại chợ Nhà Xanh (Q. Cầu Giấy, Hà Nội), son với đủ màu sắc tím, hồng, đỏ, nâu… từ các thương hiệu. Các dòng son giá từ 120-280.000 đồng/cây, giá có phần nhỉnh hơn chợ Đồng Xuân.

Khi PV băn khoăn hỏi những người bán hàng tại sao giá lại khác nhau, thì nhận được câu trả lời khó hiểu: “Hàng ở đây bọn chị nhập từ Thái nên rẻ hơn, nhãn sản xuất Hàn Quốc, Mỹ…nên thế thôi. Làm gì có chuyện nhập từ bên đó về đây lại có giá như thế”.

Son môi mác ngoại giá chỉ từ 10.000 đồng bán tràn lan thị trường - Ảnh 2.

Hầu hết các dòng son bán ngoài chợ được thiết kế giống hệt son thật từ nhãn mác tới vỏ ngoài. Ảnh: Đ.P


Tại một quầy hàng mỹ phẩm khác, có người bảo không biết nhập từ đâu. Người thì khăng khăng đây hàng công ty.

Các chợ trên mạng rao bán son môi nhập nhưng giá rẻ cũng sôi động không kém. Thậm chí, có những trang còn công khai bán hàng giả.

Trong vai một người hỏi mua son môi hãng MAC, chúng tôi được người bán hàng cho biết, đây không phải hàng thật mà hàng f1, f2 (tức hàng giả loại 1, 2), em chấp nhận được thì mua, chất son, màu vỏ như nhau cả (?).

Ở một trang bán khác, người bán dùng đủ lời lẽ để thuyết phục chúng tôi mua: “Đang có chương trình khuyến mãi nên giá mới thấp hơn bình thường. Em không mua là người khác mua mất, số lượng có hạn thôi đó!”.

Người bán đủ chiêu trò để hút khách mua, người mua dường như không quan tam     đến chất lượng, miễn vỏ ngoài bắt mắt, giá rẻ và hơn hết là có tên của những thương hiệu son nổi tiếng.

Trần Thị Phương (sinh viên Đại học Sư phạm Hà Nội) cho biết: “Tôi hay chọn mua đồ mỹ phẩm tại chợ vì rẻ, phù hợp với túi tiền sinh viên. Tôi không hiểu rõ nhiều, nếu mua sản phẩm đắt nhưng không may gặp hàng giả cũng không thể biết được”.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Cục trưởng kiêm Tổng Thư ký hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam: “Hàng giả nhãn mác của nó không khác gì hàng thật. Đây là vấn đề có thể nói là thách thức đối với người tiêu dùng. Do đó, người tiêu dùng nên mua ở những địa chỉ có thương hiệu, uy tín".

Theo Lao Động
Cụm công nghiệp Diên Thọ VCN: Động lực mới cho làn sóng đầu tư công nghiệp Khánh Hòa giai đoạn 2026

Cụm công nghiệp Diên Thọ VCN: Động lực mới cho làn sóng đầu tư công nghiệp Khánh Hòa giai đoạn 2026

Thị trường 12:00

Tháng 12-2025, tại Vinpearl Landmark 81, Công ty Cổ phần Đầu tư VCN tham dự Diễn đàn Khu công nghiệp 2025.

Đón năm mới rạng nụ cười cùng TPBank: Khi niềm vui bắt đầu từ những trải nghiệm được thấu hiểu

Đón năm mới rạng nụ cười cùng TPBank: Khi niềm vui bắt đầu từ những trải nghiệm được thấu hiểu

Ngân hàng 10:42

Giáng sinh tại TPBank không chỉ được thắp sáng bằng ánh đèn lễ hội, mà bằng hành trình trải nghiệm được thiết kế xuyên suốt.

Kỷ nguyên chọn lọc tài chính: Khi người Việt ưu tiên an toàn trước mọi biến động

Kỷ nguyên chọn lọc tài chính: Khi người Việt ưu tiên an toàn trước mọi biến động

Ngân hàng 10:40

Trong bối cảnh kinh tế những tháng cuối năm vẫn đầy nhiễu động, người Việt chuyển hướng ưu tiên những kênh an toàn và minh bạch để bảo vệ tài sản.

Niêm yết HOSE mở ra dư địa tái định vị Masan Consumer trên thị trường vốn

Niêm yết HOSE mở ra dư địa tái định vị Masan Consumer trên thị trường vốn

Thị trường 09:00

Cổ phiếu MCH của Masan Consumer sẽ chào sàn HOSE vào ngày 25-12 với giá tham chiếu 212.800 đồng/cổ phiếu

Data For Life 2025 - Hack for Growth: LandBase đoạt giải với giải pháp AI dữ liệu bất động sản

Data For Life 2025 - Hack for Growth: LandBase đoạt giải với giải pháp AI dữ liệu bất động sản

Thị trường 08:00

Cuộc thi Data For Life - Hack for Growth mùa 3 năm 2025 đã khép lại, với nhiều giải pháp công nghệ ứng dụng dữ liệu và AI nhằm giải quyết các vấn đề xã hội.

Xu hướng định danh người dùng bằng số điện thoại

Xu hướng định danh người dùng bằng số điện thoại

Thị trường 20:30

Khi việc chuyển khoản ngân hàng diễn ra hằng ngày, hằng giờ thì việc định danh người dùng bằng số điện thoại có thể tạo ra khác biệt rõ rệt về trải nghiệm.

LocknLock 14 năm liên tiếp lọt “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”

LocknLock 14 năm liên tiếp lọt “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”

Thị trường 18:30

LocknLock 14 năm liên tiếp được vinh danh trong “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”, trong Chương trình Tin Dùng Việt Nam 2025 do VnEconomy tổ chức.