Thị trường
02/08/2019 12:07

Sharp chuyển kế hoạch xây dựng nhà máy từ Trung Quốc sang Việt Nam

In bài viết

(NLĐO) – Hãng Sharp hôm 1-8 cho biết đã hủy kế hoạch sản xuất màn hình cho thị trường Mỹ tại Trung Quốc, thay vào đó sẽ xây dựng nhà máy tại Việt Nam

Nhà máy của Sharp ở Việt Nam sẽ lắp ráp màn hình tinh thể lỏng (LCD) tự động phục vụ thị trường Mỹ. Một số hoạt động sản xuất máy tính cá nhân của công ty con của Sharp, Dynabook, cũng có thể được chuyển sang cơ sở mới.

Sharp đưa ra thông báo trên ngay sau khi nhận thấy các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung tại Thượng Hải trong tuần này dường như không có tiến triển. Cùng ngày kết thúc đàm phán, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã công bố thuế quan mới đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc, bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1-9. Màn hình LCD sẽ vào danh sách các loại hàng hóa chịu ảnh hưởng.

Sharp chuyển kế hoạch xây dựng nhà máy từ Trung Quốc sang Việt Nam - Ảnh 1.

Hãng Sharp cho biết sẽ xây dựng nhà máy tại Việt Nam. Ảnh: Reuters

Sharp không tiết lộ số tiền đầu tư xây dựng nhà máy nhưng sẽ bắt đầu vào tài khóa 2020 gần TP HCM. Cùng với màn hình hiển thị tự động cho thị trường Mỹ, nhà máy ở Việt Nam sẽ sản xuất máy lọc không khí và các thiết bị điện tử khác để bán tại Việt Nam.

Trung Quốc hiện chiếm gần như toàn bộ sản lượng PC của Dynabook, chủ yếu tại các cơ sở ở Hàng Châu. Khoảng 10% trong số này được chuyển đến Mỹ, sản lượng này có thể chuyển sang Việt Nam.

Hãng Sharp cho hay lợi nhuận ròng 12,5 tỉ JPY (tương đương 115 triệu USD) trong quý II/2019, giảm 35% trong 1 năm qua. Doanh số giảm 4% xuống 515 tỉ JPY. Đây là lần giảm doanh số và lợi nhuận đầu tiên kể từ khi Sharp được mua lại vào tháng 8-2016 bởi Foxconn (Đài Loan-Trung Quốc).

Sharp, công ty cung cấp một số bộ phận cho iPhone của Apple, đã chứng kiến sự sụt giảm doanh số bán hàng điện thoại thông minh tại thị trường Mỹ, cũng như giảm doanh số tivi tại các thị trường như Trung Quốc. Nhưng hoạt động kinh doanh của công ty này với Apple dường như đang có xu hướng phục hồi trong quý này và doanh số thiết bị gia dụng cũng có vẻ tăng trưởng mạnh mẽ, dấu hiệu cho thấy Sharp vẫn duy trì triển vọng tăng trưởng của mình cho đến tháng 3-2020.

Xuân Mai (Theo Nikkei Asian Review)
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.