16/04/2018 15:24

Quản lý tiền gửi tiết kiệm qua SMS Banking

Trong bối cảnh nền kinh tế hiện nay có rất nhiều kênh đầu tư mang lại lợi nhuận cao như chứng khoán, bất động sản, ngoại tệ… Trong đó, gửi tiết kiệm ngân hàng vẫn là hình thức đầu tư được nhiều người lựa chọn bởi tính ổn định và thanh khoản cao.

Tuy nhiên, để quản lý tiền gửi tiết kiệm một cách chặt chẽ luôn là vấn đề được quan tâm, bởi không phải ai cũng có thời gian để thường xuyên đến ngân hàng kiểm tra.

"Trước đây, tôi đã gửi tiết kiệm ngân hàng, vì là số tiền nhàn rỗi nên đến nay vẫn chưa cần sử dụng. Tôi không biết có cách nào để theo dõi tài khoản của mình mà không cần phải đến ngân hàng thường xuyên hay không?" - anh Minh Hùng (Cần Thơ) chia sẻ. Trong khi đó, nói về việc theo dõi tài khoản tiết kiệm, chị Hà Linh (TP HCM) cho biết: "Tôi có thói quen chia nhỏ số tiền tích lũy của mình để mở nhiều sổ tiết kiệm ngân hàng, việc này giúp tôi linh hoạt khi cần rút trước khi đáo hạn. Tuy nhiên, khi rút nhiều lần nhỏ như vậy, tôi khó có thể theo dõi được số dư còn lại của tất cả tài khoản tiết kiệm của mình".

Để giải quyết những lo ngại đó, hiện nay, một số ngân hàng đã giới thiệu, triển khai các dịch vụ giúp khách hàng có thể theo dõi từ xa tài khoản tiền gửi của mình tại ngân hàng. Trong đó, có thể kể đến dịch vụ SMS thông báo thay đổi số dư tài khoản tiền gửi tiết kiệm của Nam A Bank. Với dịch vụ này, Nam A Bank sẽ chủ động gửi tin nhắn đến khi có bất cứ thay đổi số dư trong tài khoản tiền gửi tiết kiệm của khách hàng. Theo đó, chỉ cần soạn tin nhắn NAB DKTK gửi 8149 để đăng ký dịch vụ, khách hàng có thể cập nhật thường xuyên những thông tin liên quan đến tài khoản tiền gửi tiết kiệm của mình gồm: mở mới, nộp thêm, rút vốn một phần, tất toán tài khoản tiền gửi tiết kiệm. Bên cạnh đó, với cú pháp tin nhắn: NAB TIETKIEM gửi 8149, lập tức khách hàng có thể truy vấn, kiểm tra tổng số tài khoản, số dư tài khoản tiền gửi tiết kiệm hiện có. Để sử dụng dịch vụ SMS trên, khách hàng cần đăng ký tài khoản tiền gửi thanh toán và SMS Banking tại Nam A Bank.

Quản lý tiền gửi tiết kiệm qua SMS Banking - Ảnh 1.

Là một trong những khách hàng đã đăng ký sử dụng dịch vụ của Nam A Bank, anh Ngọc Bảo (Hà Nội) hài lòng cho hay: "Vì hay đi công tác xa, hằng tháng tôi thường nhờ người thân đến ngân hàng để nộp thêm tiền vào tài khoản tiết kiệm. Sau mỗi lần giao dịch hoàn tất, tôi đều nhận được tin nhắn thông báo thay đổi số dư tài khoản tiết kiệm từ Nam A Bank. Điều này giúp tôi chủ động kiểm soát tài khoản của mình từ xa để cảm thấy an tâm".

Trước đây, dịch vụ SMS thông báo thay đổi số dư đã được Nam A Bank triển khai dành cho các khách hàng sử dụng tài khoản thanh toán và thẻ tín dụng của ngân hàng. Đến nay, Nam A Bank tiếp tục nghiên cứu, ứng dụng công nghệ hiện đại, golive dịch vụ gửi tin nhắn SMS thông báo thay đổi số dư đối với tài khoản tiền gửi tiết kiệm. Các dịch vụ này sẽ giúp khách hàng an tâm và kiểm soát tốt tài chính của mình ngay trên điện thoại di động mà không cần mất thời gian đến các điểm giao dịch ngân hàng. Qua đó, Nam A Bank mong muốn đáp ứng tối đa nhu cầu, gia tăng tiện ích cho khách hàng, đảm bảo an toàn tài khoản của khách hàng.

Quản lý tiền gửi tiết kiệm qua SMS Banking - Ảnh 2.

"Song song với việc triển khai các dịch vụ, tiện ích để theo dõi tài khoản ngân hàng, việc chủ động kiểm soát thông tin cùng với việc kiểm tra kiểm soát chặt chẽ quy trình tiền gửi, quản lý rủi ro và tính chính trực từ mỗi cán bộ nhân viên tại ngân hàng sẽ là các yếu tố then chốt để đảm bảo quyền lợi khách hàng", đại diện Nam A Bank cho biết.

Như vậy, hiện tại khách hàng của Nam A Bank có thể theo dõi, tra cứu các thông tin tài khoản tại Nam A Bank một cách an toàn, nhanh chóng và dễ dàng thông qua các kênh: Dịch vụ SMS thông báo thay đổi số dư tài khoản tiền gửi tiết kiệm; eBanking Nam A Bank gồm Internet Banking, Mobile Banking, SMS Banking; liên hệ Hotline 1900 6679 hoặc trực tiếp đến các đơn vị kinh doanh của Nam A Bank để được hỗ trợ.

Có thể thấy, trước xu thế mặt bằng lãi suất ngân hàng ổn định, bên cạnh việc lựa chọn kênh đầu tư gửi tiết kiệm sinh lời, tính an toàn vẫn luôn được khách hàng đặt lên hàng đầu. Do đó, việc các ngân hàng tích cực triển khai những dịch vụ, tiện ích để theo dõi tài khoản đã đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.

Minh Quân
từ khóa :

Viết bình luận

Biết bao lần ta để cho yêu thương, quan tâm thành mặc định?
27/11/2020 548 1k
“Cuối tuần, ngoài trời se lạnh, thời tiết rất thích hợp để hẹn hò. Vậy mà anh sao nỡ để em chờ lâu vậy?”
Chủ đầu tư The Arena nói gì sau kết luận của Thanh tra Chính phủ?
26/11/2020 548 1k
Vừa qua, kết luận của Thanh tra Chính phủ (TTCP) vừa ban hành đề cập đến một số vấn đề về tiến trình triển khai và tiến độ của dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Trần Thái Cam Ranh (còn gọi là dự án The Arena). Đại diện Công ty Trần Thái Cam Ranh - chủ đầu tư dự án - đã lên tiếng phản hồi.
Thêm 44 kỹ sư của EVNHCMC đạt chứng chỉ ASEAN
26/11/2020 548 1k
(NLĐO)- Đến thời điểm hiện tại, Tổng Công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC) đã có 148 kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN.
Thắp lên hy vọng cho những giá trị nhân văn được tiếp nối
26/11/2020 548 1k
Đối mặt với nỗi đau, mất mát là một phần trong hành trình cuộc sống. Có những "nốt trầm" khó vơi đi nhưng ta có thể lựa chọn vượt qua và tìm nguồn động lực để sống tiếp một cuộc đời ý nghĩa.
Hãng thời trang Nhật tung khuyến mãi đặc biệt

Hãng thời trang Nhật tung khuyến mãi đặc biệt

(NLĐO) - Thương hiệu bán lẻ nổi tiếng của Nhật UNIQLO vừa công bố chương trình tri ân đặc biệt mừng một năm thành lập UNIQLO tại Việt Nam.