Thị trường
22/07/2022 14:41

PNJ nửa đầu năm lãi 1.088 tỷ đồng, đạt 82,5% kế hoạch lợi nhuận năm

In bài viết

Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (mã chứng khoán: PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm với hàng loạt chỉ tiêu tăng trưởng ấn tượng.

Bất chấp thị trường bán lẻ chững lại, doanh thu và lợi nhuận sau thuế quý II vẫn lần lượt tăng 81% và 71% so với cùng kỳ, tương ứng đạt 8.058 tỷ đồng và 378 tỷ đồng.

Lũy kế nửa đầu năm, PNJ ghi nhận doanh thu thuần tăng 56% lên 18.210 tỷ đồng còn lợi nhuận sau thuế tăng 48% lên 1.088 tỷ đồng. PNJ đã hoàn thành 70,5% kế hoạch doanh thu và 82,5% kế hoạch lợi nhuận đề ra hồi đầu năm. Ban lãnh đạo công ty dự báo với tinh thần không ngừng tái tạo và tăng tốc mạnh mẽ của toàn hệ thống thì mục tiêu doanh thu 25.835 tỷ đồng và lợi nhuận 1.320 tỷ đồng có thể được chinh phục sớm trong quý tới.

PNJ nửa đầu năm lãi 1.088 tỷ đồng, đạt 82,5% kế hoạch lợi nhuận năm - Ảnh 1.

Cơ cấu doanh thu của PNJ biến động nhẹ trong nửa đầu năm. Bán sỉ giảm tỷ trọng đóng góp doanh thu từ 14,2% còn 11,8%. Thay vào đó, vàng miếng tăng từ 26,6% lên 28,2% và bán lẻ tăng từ 56,8% lên 58,6%. Đây đồng thời là hai kênh có mức tăng trưởng doanh số so với cùng kỳ cao nhất.

Cụ thể, doanh thu vàng miếng tăng gần 66% bởi giá vàng tăng và khách hàng có nhu cầu tìm tài sản trú ẩn an toàn trong bối cảnh áp lực lạm phát ngày càng cao.

Doanh thu bán lẻ tăng xấp xỉ 62% bởi sự tổng hoà của nhiều yếu tố như nguồn thu mới từ những điểm bán vừa khai trương, các cửa hàng hiện hữu duy trì sức tiêu thụ tốt, hoạt động marketing được triển khai linh hoạt với nhiều cách tiếp cận độc đáo, danh mục sản phẩm cho từng điểm bán phù hợp với thị hiếu của khách hàng nhờ cải thiện năng lực dự báo và phân bổ hàng hoá…

PNJ nửa đầu năm lãi 1.088 tỷ đồng, đạt 82,5% kế hoạch lợi nhuận năm - Ảnh 2.

Không chỉ doanh thu chuyển biến khả quan, chi phí hoạt động sáu tháng đầu năm cũng được tối ưu. Tỷ lệ chi phí trên lợi nhuận gộp giai đoạn này là 54,6%, giảm một điểm phần trăm so với cùng kỳ vì áp dụng nhiều ứng dụng công nghệ vào bán hàng và quản lý.

Tính đến cuối tháng 6, hệ thống của PNJ đã bao phủ 56 tỉnh, thành phố với 351 cửa hàng độc lập. Công ty mở mới 16 cửa hàng và nâng cấp 11 cửa hàng PNJ Gold trong nửa đầu năm, nâng tổng số cửa hàng trong chuỗi này lên 332. PNJ Style cũng tăng sự hiện diện khi có thêm 2 cửa hàng mới, nâng tổng số lên 4 cửa hàng.

Kết quả kinh doanh phục hồi mạnh sau hai năm đại dịch đã tác động tích cực đến giá cổ phiếu của công ty trên sàn chứng khoán. PNJ xác lập mức đỉnh 130.000 đồng vào đầu tháng 6, sau đó điều chỉnh nhẹ và chốt phiên giao dịch 20/7 tại 113.600 đồng, tăng gần 18% so với thời điểm đầu năm.

PV
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.