23/07/2019 09:29

Ớt Aji Charapita mọc hoang dại nhưng có giá hơn nửa tỉ đồng/kg

Nhiều người nghĩ rằng nó có giá rẻ hoặc không có giá trị gì nhiều, nhưng thực tế không hề như vậy.

Ớt Aji Charapita mọc hoang dại nhưng có giá hơn nửa tỉ đồng/kg - Ảnh 1.

Có kích thước chỉ bằng hạt đậu nhưng một trái ớt Aji Charapita màu vàng lại có giá đắt đỏ.

Ớt Aji Charapita mọc hoang dại nhưng có giá hơn nửa tỉ đồng/kg - Ảnh 2.

Mức giá bán của loại ớt này có thể lên đến 25.000 USD/kg (~581 triệu đồng).


Ớt Aji Charapita mọc hoang dại nhưng có giá hơn nửa tỉ đồng/kg - Ảnh 3.

Aji Charapita được biết đến như một loại ớt hoang dã được tìm thấy ở vùng rừng núi phía Bắc Peru, gần đây giống ớt này đã được trồng để bán cho các khách hàng có nhu cầu.


Ớt Aji Charapita mọc hoang dại nhưng có giá hơn nửa tỉ đồng/kg - Ảnh 4.

Có thông tin nói đây là loại ớt được dùng làm thành phần cơ bản trong món ăn truyền thống ở tỉnh Coronell Portillo (Peru), nhưng nó không được biết đến và dùng nhiều ở các khu vực tại Peru vì khó tìm.


Ớt Aji Charapita mọc hoang dại nhưng có giá hơn nửa tỉ đồng/kg - Ảnh 5.

Đây vẫn là loại ớt xa lạ với phương Tây nhưng loại quả này lại được những người sành về ớt và đầu bếp nhà hàng 5 sao tìm kiếm rất nhiều.


Ớt Aji Charapita mọc hoang dại nhưng có giá hơn nửa tỉ đồng/kg - Ảnh 6.

Để có được ớt Aji Charapita là điều không hề dễ vì 2 lý do đơn giản, khó tìm nguồn bán ngoài Peru, trừ khi mua hạt giống trực tuyến về tự trồng.


Ớt Aji Charapita mọc hoang dại nhưng có giá hơn nửa tỉ đồng/kg - Ảnh 7.

Và ngay cả khi tìm được người bán thì mức giá cũng rất cao.


Ớt Aji Charapita mọc hoang dại nhưng có giá hơn nửa tỉ đồng/kg - Ảnh 8.

Với giá bán thấp nhất cũng ở mức 25.000 USD/kg (~581 triệu đồng), ớt có nguồn gốc từ Peru này được gọi với biệt danh "mẹ của các loại ớt".


Ớt Aji Charapita mọc hoang dại nhưng có giá hơn nửa tỉ đồng/kg - Ảnh 9.

Đây được cho là loại ớt có độ cay mạnh mang đến cho món salsas và nước sốt hương vị nhiệt đới.


Ớt Aji Charapita mọc hoang dại nhưng có giá hơn nửa tỉ đồng/kg - Ảnh 10.

Nhưng nó chủ yếu được dùng dưới dạng bột để làm gia vị cho các món ăn khác nhau.


Ớt Aji Charapita mọc hoang dại nhưng có giá hơn nửa tỉ đồng/kg - Ảnh 11.

Đây là loại ớt đắt đỏ nhất thế giới và được sánh vai với các gia vị đắt đỏ khác là vani và sarron.


Ớt Aji Charapita mọc hoang dại nhưng có giá hơn nửa tỉ đồng/kg - Ảnh 12.

Ớt này có độ cay là 30.000-50.000 đơn vị Scolville, cay gấp 4-20 lần so với ớt lửa jalapeño.


Ớt Aji Charapita mọc hoang dại nhưng có giá hơn nửa tỉ đồng/kg - Ảnh 13.

Từ một cây mọc hoang dã, đến nay nó được dùng trong nhiều món ăn và được giới sành ăn đánh giá cao.


Ớt Aji Charapita mọc hoang dại nhưng có giá hơn nửa tỉ đồng/kg - Ảnh 14.

Người dân địa phương ở Peru có thể làm món ăn bằng cách trộn trái cocona xắt nhỏ với ớt Aji Charapita, rau mùi và nước cốt chanh tạo nên món ăn đặc sản.

Theo Nghi Dung/Dân Việt

Viết bình luận

Nhiều ưu đãi cho khách du lịch đến Việt Nam
10/12/2019 548 1k
(NLĐO) - Các chương trình thu hút du khách với nhiều ưu đãi cho chủ thẻ trong lưu trú, ưu tiên tham dự sự kiện và các quyền lợi đặc biệt trong ẩm thực sẽ được triển khai thời gian tới
Kỷ niệm 30 năm thành lập Benthanh Tourist đón Huân chương Lao động hạng Nhất
10/12/2019 548 1k
Ngày 9-12-2019, tại Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập, Công ty Cổ phần Dịch vụ Du lịch Bến Thành (BenThanh Tourist) vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Chủ tịch nước trao tặng. Sự kiện là mốc son nổi bật đánh dấu cho một hành trình trưởng thành vững mạnh và thành công trọn vẹn của Công ty.
Cảnh giác với thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo như thuốc chữa bệnh
7/12/2019 548 1k
Hàng loạt sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe vi phạm quy định về quảng cáo trên một số website, trong đó có quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Joint Cure có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.
TP HCM tăng cường kiểm tra an toàn thực phẩm dịp Tết
7/12/2019 548 1k
Để nguồn hàng Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 bảo đảm an toàn thực phẩm, Sở Công Thương và Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP HCM tăng cường kiểm soát chất lượng thực phẩm.
Trước ngày khai trương, UniQlo tuyên bố sẽ không thu hút khách bằng chiến lược giảm giá

Trước ngày khai trương, UniQlo tuyên bố sẽ không thu hút khách bằng chiến lược giảm giá

(NLĐO)- UniQlo muốn mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao với giá dễ chịu chứ không kéo khách bằng chiến lượcgiá