23/02/2018 09:29

NTK Lê Phạm: Xây dựng giá trị gia đình bền vững từ chính đổ vỡ của mình

Trải qua cuộc hôn nhân đầu đổ vỡ, 20 tuổi, một mình bế con rời quê lên TP HCM lập nghiệp, NTK Lê Phạm luôn tâm niệm rằng dẫu đi đến đâu hay làm việc gì, phải luôn sống bằng tất cả con tim của mình.

Và trong chuyến hành trình ấy, với cơ duyên, chị đã và đang xây dựng những giá trị cho cộng đồng bằng chính trải nghiệm mà chị đã đi qua.

NTK Lê Phạm: Xây dựng giá trị gia đình bền vững từ chính đổ vỡ của mình - Ảnh 1.

NTK Lê Phạm chia sẻ trải nghiệm mà chị đã đi qua

- Cơ duyên gì đưa chị đến với công việc thiết kế hiện tại?

NTK Lê Phạm: Khi lên TP HCM, lúc 20 tuổi thì tài sản của tôi là một đứa con và cái nghề may. Tôi học may từ mẹ - một thợ may khéo và giỏi, còn vẽ thì học từ người cậu - vốn là họa sĩ.

Sau đó, tôi vừa đi làm vừa trau dồi thêm nghề may cho một nhãn hiệu thời trang. Lúc đầu làm thợ rồi sau thời gian chịu khó, tôi được bổ nhiệm làm quản lý - trợ lý giám đốc. Rồi sau 6 năm, khi hiểu rõ thị trường may mặc, tôi mạnh dạn xây dựng một nhãn hiệu riêng cho mình.

- Khi mới bắt đầu xây dựng nhãn hiệu cho riêng mình, chị gặp những khó khăn gì?

Nhiều chứ, từ việc nguồn vốn không chủ động, cho tới việc tìm nguyên liệu hay quản lý đội ngũ nhân công. Nguyên liệu thì làm sao phải vừa đảm bảo chất lượng, vừa cân đối lợi nhuận. Nhân công thì phải luôn theo sát để đảm bảo đầu ra… Tâm lý của khách cũng hay thiếu tin tưởng những nhãn hiệu nhỏ mới ra mắt.

NTK Lê Phạm: Xây dựng giá trị gia đình bền vững từ chính đổ vỡ của mình - Ảnh 2.

Xây dựng nhãn hiệu riêng đều gặp những khó khăn nhất định

- Theo chị, hạnh phúc của một người phụ nữ là gì?

Đối với người phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ Việt, thì hạnh phúc đích thực không phải là sự giàu có, địa vị… hào nhoáng bên ngoài mà chính là có được một tổ ấm cho riêng mình.

NTK Lê Phạm: Xây dựng giá trị gia đình bền vững từ chính đổ vỡ của mình - Ảnh 3.

Hạnh phúc đích thực chính là có được một tổ ấm

- Hiện tại với cuộc sống gia đình riêng, chị cảm thấy thế nào?

Thật may mắn, người chồng hiện tại là một người sống tình cảm và biết trân trọng tôi. Vốn là một chiến sĩ công an, anh ấy sống rất gương mẫu và cũng đầy trách nhiệm.

Anh là một hậu phương vững chắc, giúp tôi yên tâm để tiếp tục phấn đấu trên con đường sự nghiệp của mình. Nhiều lúc mệt mỏi trong công việc, thì chồng luôn là người động viên, gợi mở hướng đi giúp tôi vượt qua căng thẳng.

- Chị muốn chia sẻ gì với những chị em khi đối mặt với đổ vỡ gia đình?

Đa số phụ nữ đều mong muốn có một cuộc hôn nhân bền vững. Nhưng vì nhiều lý do khác nhau, họ có thể phải đối mặt với đổ vỡ. Tôi mong họ sẽ dũng cảm đối mặt, biết bình tĩnh ngồi lại với nhau, tìm ra hướng giải quyết tốt nhất.

Nếu trường hợp không thể có được tiếng nói chung, thì nên mạnh dạn đi đến chia tay và sau đó đừng gây thêm cho nhau sự hận thù. Chia tay không phải là mất, chia tay là cách giúp tạo cho cả hai có cơ hội mới. Còn về con cái thì phải giải thích cho con hiểu để thông cảm với cha mẹ, luôn dành sự quan tâm, thương yêu và giáo dục tốt nhất cho con.

NTK Lê Phạm: Xây dựng giá trị gia đình bền vững từ chính đổ vỡ của mình - Ảnh 4.

Chia tay tạo cho cả hai có cơ hội mới

- Chị có dự định gì trong tương lai sắp tới?

Ngoài việc tiếp tục phát triển các nhãn hiệu thời trang. Sắp tới, tôi sẽ mở rộng qua mảng truyền thông, dùng truyền thông để xây dựng những giá trị nhân văn hơn. Ví dụ như một bài báo thay vì phân tích lỗi của cặp vợ chồng sắp đổ vỡ thì nên gợi lại những lý do mà họ đã từng đến với nhau, những điều họ đã từng trải qua. Biết đâu có thể hàn gắn họ lại.

NTK Lê Phạm: Xây dựng giá trị gia đình bền vững từ chính đổ vỡ của mình - Ảnh 5.

NTK Lê Phạm chúc chị em phụ nữ có thể làm được một cái gì đó cho riêng mình

- Chị muốn chúc gì cho mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ nhân dịp năm mới

Tôi chúc mọi người có một gia đình luôn hạnh phúc; đặc biệt chị em phụ nữ có thể làm được một cái gì đó cho riêng mình. Đó có thể là sự nghiệp riêng, hoặc đơn giản là một công việc riêng dù nhỏ dù lớn, để có được độc lập nhất định về tài chính và luôn tự tin hơn.

- Cảm ơn chị!

H.Yến thực hiện

Viết bình luận

Văn phòng 'khác người' của những công ty sáng tạo nhất thế giới
3 giờ trước 548 1k
Apple xây trụ sở "phi thuyền", Amazon có văn phòng phong cách rừng mưa nhiệt đới còn Google Thụy Sỹ đầy màu sắc như một trung tâm giải trí...
300 doanh nghiệp công nghiệp tham gia VIMAF và VSIF
9 giờ trước 548 1k
(NLĐO) - 30% sản phẩm trưng bày tại triển lãm thuộc lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ; 30% máy móc, thiết bị trong lĩnh vực thiết bị trong nhà máy và thiết bị điện
Trái vú sữa Việt Nam tại Mỹ có giá khoảng 350.000 đồng/kg
12/12/2018 548 1k
(NLĐO) – Để trái vú sữa Việt Nam có mặt trên kệ hàng của siêu thị Mỹ rất khó nhưng bù lại giá bán có thể đạt mức 15 USD/kg (khoảng 350.000 đồng/kg)
Không phải Toyota hay Hyundai, đây mới là thương hiệu xe phổ biến nhất tại Việt Nam
11/12/2018 548 1k
Rất nhiều chủ xe ô tô ở Việt Nam dán thêm dòng chữ "DISCOVERY" trên thân xe, khiến nhiều người nhầm tưởng đây là một thương hiệu ôtô có tên tuổi.
Bất động sản Nam Sài Gòn đón sóng đầu tư ồ ạt…!

Bất động sản Nam Sài Gòn đón sóng đầu tư ồ ạt…!

Sau khi thành phố công bố hàng loạt các công trình trọng điểm về hạ tầng giao thông được triển khai tại khu Nam Sài Gòn, thị trường bất động sản nơi đây chuyển mình mạnh mẽ, đón nhận làn sóng...