Thị trường
28/02/2018 11:00

Những nông sản rớt giá thê thảm sau Tết Nguyên đán

In bài viết

Sau Tết Nguyên đán, giá nhiều mặt hàng nông sản như hoa ly, hoa lay ơn, rau xanh...lao dốc mạnh khiến người trồng điêu đứng. Đáng chú ý cộng đồng mạng còn kêu gọi "giải cứu hoa ly" để ủng hộ người dân.

Những nông sản rớt giá thê thảm sau Tết Nguyên đán - Ảnh 1.

Sau Tết Nguyên đán, hàng trăm hộ dân tại Tây Tựu (Hà Nội) khóc ròng vì hoa ly nở muộn. Ảnh: VOV.

Những nông sản rớt giá thê thảm sau Tết Nguyên đán - Ảnh 2.

Lỡ hẹn dịp Tết, giá nông sản này rớt thê thảm từ 55.000 - 100.000 đồng/cành xuống 2.000 -10.000 đồng/cành. Ảnh: Lao động.

Những nông sản rớt giá thê thảm sau Tết Nguyên đán - Ảnh 3.

Giá hoa ly xuống thấp, "tụt dốc không phanh" khiến người trồng lao đao. Ảnh: Lao động.

Những nông sản rớt giá thê thảm sau Tết Nguyên đán - Ảnh 4.

Trước tình trạng hoa ly nở rộ, rẻ như cho, nhiều cư dân mạng còn kêu gọi "giải cứu hoa ly" để ủng hộ người dân. Ảnh: Facebook.

Những nông sản rớt giá thê thảm sau Tết Nguyên đán - Ảnh 5.

Dù rẻ nhưng người dân vẫn cố gắng tận thu hoa để vớt vát vốn. Ảnh: Lao động.

Những nông sản rớt giá thê thảm sau Tết Nguyên đán - Ảnh 6.

Không chỉ hoa ly, hoa lay ơn cũng rơi vào tình cảnh rớt giá thảm sau Tết. Ảnh: TNMT.

Những nông sản rớt giá thê thảm sau Tết Nguyên đán - Ảnh 7.

Giá quá rẻ, hàng ngàn bông hoa lay ơn xòe nở được một số tiểu thương tại chợ hoa Quảng Bá, Hà Nội chất thành từng đống, thậm chí vứt bừa bãi ven đường. Ảnh: TNMT.

Những nông sản rớt giá thê thảm sau Tết Nguyên đán - Ảnh 8.

Tại một số tỉnh miền Trung, giá rau củ giảm mạnh khiến người dân chán nản. Ảnh: VOV.

Những nông sản rớt giá thê thảm sau Tết Nguyên đán - Ảnh 9.

Thời tiết thuận lợi, vùng canh tác rau xanh ở xã Diễn Thành (Diễn Châu, Nghệ An) được mùa nhưng giá chỉ vài nghìn/bó. Ảnh: Báo Nghệ An.

Những nông sản rớt giá thê thảm sau Tết Nguyên đán - Ảnh 10.

Dù giá thấp, người trồng vẫn phải thu hoạch để chuẩn bị cho vụ tiếp theo. Ảnh: Báo Nghệ An.

Theo Kiến Thức
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.