Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa yêu cầu hãng xe Mercedes - Benz Việt Nam và Hyundai Thành Công triệu hồi hàng trăm xe mắc lỗi kỹ thuật để khắc phục. Cụ thể, Mercedes – Benz Việt Nam bị yêu cầu phải triệu hồi 284 xe dòng A-Class, GLA và CLA sản xuất từ tháng 11-2011 đến tháng 7-2017, do gặp lỗi về túi khí, có nguy cơ nổ. Hãng xe này mở đợt triệu hồi từ ngày 28-5 để khắc phục lỗi miễn phí.
Nhiều dòng xe của Ford gặp lỗi ở hộp số
Cục Đăng kiểm cũng yêu cầu Hyundai Thành Công triệu hồi 180 xe dòng Grand i10 để xử lý về lỗi lắp nhầm chân phanh. Theo hãng này, sự cố trên là do tháng 3 vừa qua, hãng vận hành lắp ráp thử dòng xe mới Grand i10 1.2 AT GLS gặp lỗi nhầm lẫn về cung cấp vật tư. Chương trình triệu hồi số xe trên từ ngày 24-5-2018 đến 31-12-2019 để được sửa chữa miễn phí.
Trong khi đó, sự cố về lỗi hộp số trên nhiều dòng xe Focus, EcoSport, Fiesta của hãng Ford Việt Nam sản xuất từ năm 2011-2017 gần đây cũng bị nhiều chủ xe lên tiếng. Ông Võ Quốc Bình ở TP HCM cùng 76 người khác sở hữu các dòng xe này mới đây đã nộp đơn kiện hãng xe đến TAND TP Hải Dương vì lỗi hộp số dẫn đến rung giật, trễ số, tuột côn, không bắt số.
Đại diện Ford Việt Nam cho biết vài tháng vừa qua, Ford Việt Nam đã nỗ lực làm việc để giải quyết các vấn đề khiếu nại của ông Võ Quốc Bình. Tuy nhiên, ông Bình đã liên tục từ chối lời mời mang những chiếc xe Ford mà ông được ủy quyền vào các đại lý của Ford để được kiểm tra và sửa chữa. Ford Việt Nam đã thận trọng xem xét các yêu cầu của ông Bình nhưng thấy rằng chưa có cơ sở để chấp nhận những yêu cầu của các chủ xe.
Ford Việt Nam khuyến nghị khách hàng sử dụng xe trang bị hộp số Powershift nếu có bất cứ thắc mắc nào nên mang xe đến các đại lý ủy quyền của Ford để được tư vấn và kiểm tra. Hãng đang thực hiện các chương trình hài lòng khách hàng toàn cầu liên quan đến hộp số Powershift tại Việt Nam.