25/02/2021 17:40

Người tiêu dùng Việt đang tích cực tìm kiếm lối sống lành mạnh

(NLĐO)- Có tổng cộng 27.000 người tiêu dùng từ 27 thị trường đã tham gia cuộc khảo sát về thái độ, quan điểm và hành vi xây dựng lối sống lành mạnh và bền vững hơn.

Kết quả khảo sát người tiêu dùng do GlobeScan thực hiện dưới sự ủy quyền của Công ty công nghệ thanh toán điện tử Visa cho thấy 47% người tiêu dùng Việt cho biết họ đã lựa chọn công ty có trách nhiệm với xã hội trong năm qua, so với mức trung bình trên thế giới là 33%.

Bên cạnh đó, người tiêu dùng Việt Nam rất tích cực tìm kiếm thông tin về lối sống lành mạnh, thân thiện với môi trường với tỉ lệ lần lượt 82% và 81%, cao hơn mức trung bình trên thế giới là 56% và 47%.

Người tiêu dùng Việt đang tích cực tìm kiếm lối sống lành mạnh - Ảnh 1.

Người tiêu dùng Việt Nam tích cực tìm kiếm lối sống lành mạnh, thân thiện với môi trường

Cũng theo khảo sát này, 90% người tiêu dùng Việt được hỏi cho biết họ đã có những thay đổi hướng đến lối sống thân thiện hơn với môi trường trong năm qua, trong khi đó 87% đã thay đổi lối sống của mình để trở nên khỏe mạnh hơn và 84% người khảo sát cho biết đang cố gắng giúp đỡ người xung quanh nhiều hơn.

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa tại Việt Nam và Lào, nhìn nhận người tiêu dùng Việt Nam đã và đang có những thay đổi rõ rệt để xây dựng lối sống lành mạnh và bền vững hơn và đây là một xu hướng rất đáng khích lệ.

Theo bà Dung, người tiêu dùng Việt Nam đã sẵn sàng thay đổi để cải thiện cuộc sống của bản thân, của mọi người và môi trường xung quanh. Tuy nhiên vẫn còn những khoảng cách để biến điều đó thành hiện thực. Quá trình thay đổi lối sống thân thiện hơn với môi trường cũng gặp phải vấn đề tương tự.

Trên toàn thế giới, những hoạt động người tiêu dùng quan tâm và sẽ thực hiện nhiều hơn trong năm 2021 gồm: quản lý tài chính và phúc lợi đi kèm (80%), tiết kiệm năng lượng tại nhà (80%), tránh lãng phí thực phẩm (78%), chăm sóc sức khỏe tinh thần (78%), dành nhiều thời gian cho gia đình và bạn bè (78%), và chọn thức ăn giàu dưỡng chất (78%).



P.An

Tin liên quan

Viết bình luận

Cá tầm khổng lồ Beluga lần đầu xuất hiện tại Việt Nam
20/4/2021 548 1k
Mới đây, thông tin Việt Nam đã nuôi thành công cá tầm khổng lồ Beluga khiến dư luận xôn xao. Bởi nếu đây là sự thật thì điều này không chỉ là một cột mốc quan trọng trên thị trường cá nước lạnh Việt Nam khi nuôi được loại cá siêu hiếm có giá trị triệu đô trên thế giới mà còn góp phần bảo vệ loài cá tầm đang đứng bên bờ tuyệt chủng.
Giải vô địch bóng chuyền bãi biển 4x4 quốc gia: Nam, nữ Sanvinest Khánh Hòa vô địch
19/4/2021 548 1k
Ngày 18-4-2021, tại bãi biển Đồi Dương - Thành phố Phan Thiết đã diễn ra Lễ Bế mạc giải vô địch Bóng chuyền bãi biển 4x4 quốc gia năm 2021. Giải do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận phối hợp với Tổng cục Thể dục Thể thao và Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam tổ chức, diễn ra từ ngày 15-4 đến 18-4.
Loại côn trùng giống gián bán 3,5 triệu/kg, nhà giàu mua về hưởng thơm
19/4/2021 548 1k
Nhìn hình dáng bên ngoài, cà cuống giống hệt như những con gián. Nhưng do trong cơ thể mang tinh dầu quý hiếm nên cà cuống đang được các tiểu thương đang hét giá 3,5 triệu đồng/kg vẫn được nhiều người đặt hàng.
Co.opmart được công nhận là hệ thống siêu thị thuần Việt lâu đời nhất Việt Nam
19/4/2021 548 1k
(NLĐO)- Tổ chức kỷ lục Việt Nam (VietKings) vừa công bố Co.opmart là hệ thống siêu thị thuần Việt lâu đời nhất Việt Nam.
SABECO xây dựng môi trường làm việc đẳng cấp, hướng đến thành công tương lai

SABECO xây dựng môi trường làm việc đẳng cấp, hướng đến thành công tương lai

Trong chiến lược phát triển trở thành tập đoàn công nghiệp đồ uống hàng đầu Việt Nam, SABECO không những đẩy mạnh thực hiện chương trình chuyển đổi số 4.0 để doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn...