Thị trường
25/02/2021 17:40

Người tiêu dùng Việt đang tích cực tìm kiếm lối sống lành mạnh

(NLĐO)- Có tổng cộng 27.000 người tiêu dùng từ 27 thị trường đã tham gia cuộc khảo sát về thái độ, quan điểm và hành vi xây dựng lối sống lành mạnh và bền vững hơn.

Kết quả khảo sát người tiêu dùng do GlobeScan thực hiện dưới sự ủy quyền của Công ty công nghệ thanh toán điện tử Visa cho thấy 47% người tiêu dùng Việt cho biết họ đã lựa chọn công ty có trách nhiệm với xã hội trong năm qua, so với mức trung bình trên thế giới là 33%.

Bên cạnh đó, người tiêu dùng Việt Nam rất tích cực tìm kiếm thông tin về lối sống lành mạnh, thân thiện với môi trường với tỉ lệ lần lượt 82% và 81%, cao hơn mức trung bình trên thế giới là 56% và 47%.

Người tiêu dùng Việt đang tích cực tìm kiếm lối sống lành mạnh - Ảnh 1.

Người tiêu dùng Việt Nam tích cực tìm kiếm lối sống lành mạnh, thân thiện với môi trường

Cũng theo khảo sát này, 90% người tiêu dùng Việt được hỏi cho biết họ đã có những thay đổi hướng đến lối sống thân thiện hơn với môi trường trong năm qua, trong khi đó 87% đã thay đổi lối sống của mình để trở nên khỏe mạnh hơn và 84% người khảo sát cho biết đang cố gắng giúp đỡ người xung quanh nhiều hơn.

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa tại Việt Nam và Lào, nhìn nhận người tiêu dùng Việt Nam đã và đang có những thay đổi rõ rệt để xây dựng lối sống lành mạnh và bền vững hơn và đây là một xu hướng rất đáng khích lệ.

Theo bà Dung, người tiêu dùng Việt Nam đã sẵn sàng thay đổi để cải thiện cuộc sống của bản thân, của mọi người và môi trường xung quanh. Tuy nhiên vẫn còn những khoảng cách để biến điều đó thành hiện thực. Quá trình thay đổi lối sống thân thiện hơn với môi trường cũng gặp phải vấn đề tương tự.

Trên toàn thế giới, những hoạt động người tiêu dùng quan tâm và sẽ thực hiện nhiều hơn trong năm 2021 gồm: quản lý tài chính và phúc lợi đi kèm (80%), tiết kiệm năng lượng tại nhà (80%), tránh lãng phí thực phẩm (78%), chăm sóc sức khỏe tinh thần (78%), dành nhiều thời gian cho gia đình và bạn bè (78%), và chọn thức ăn giàu dưỡng chất (78%).



P.An
Từ khách hàng thành tư vấn viên: Hành trình “đổi vai” đầy cảm hứng

Từ khách hàng thành tư vấn viên: Hành trình “đổi vai” đầy cảm hứng

Thị trường 19:46

Từ khách hàng rồi trở thành tư vấn viên không hiếm gặp, nhưng truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ tư vấn viên chính là quá trình đằng sau đó

Bắt trend "mãi đỉnh”, J&T Express tung chương trình khuyến mãi khai xuân

Bắt trend "mãi đỉnh”, J&T Express tung chương trình khuyến mãi khai xuân

Thị trường 08:00

Mới đây, J&T Express đã phát hành 8386 voucher freeship như món quà tri ân gửi tới những các nhà bán nhân dịp đầu năm.

Nhiệt điện Vĩnh Tân sẵn sàng phát điện mùa khô 2025

Nhiệt điện Vĩnh Tân sẵn sàng phát điện mùa khô 2025

Doanh nghiệp 20:16

Ngày 12-02-2025, Đoàn công tác EVN đã đến thăm và làm việc tại Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân

Dai-ichi Life Việt Nam chi trả quyền lợi bảo hiểm trên 24.300 tỉ đồng

Dai-ichi Life Việt Nam chi trả quyền lợi bảo hiểm trên 24.300 tỉ đồng

Doanh nghiệp 20:15

Chào đón cột mốc 18 năm “Gắn bó dài lâu” tại Việt Nam, Dai-ichi Life Việt Nam ghi dấu với kết quả kinh doanh 2024 khả quan trong bối cảnh còn nhiều thách thức.

Sacombank tiếp tục chuyển mình theo xu thế số

Sacombank tiếp tục chuyển mình theo xu thế số

Ngân hàng 17:38

Sacombank đang sở hữu tệp khách hàng lên đến hơn 19 triệu, trong đó 62% là khách hàng số. Tỉ trọng giao dịch số của Sacombank chiếm 96% trên tổng giao dịch

FPT mở văn phòng thứ 4 tại Hàn Quốc

FPT mở văn phòng thứ 4 tại Hàn Quốc

Sản xuất - Kinh doanh 11:02

FPT tăng cường sự hiện diện tại một trong những trung tâm công nghệ năng động nhất Hàn Quốc, góp phần nâng cao năng lực vận hành và mở rộng tập khách hàng mới.

Sau thành công với Masan, Vingroup, Techcombank tiếp tục mở rộng hệ sinh thái

Sau thành công với Masan, Vingroup, Techcombank tiếp tục mở rộng hệ sinh thái

Ngân hàng 11:01

Ngày càng có nhiều doanh nghiệp hội tụ lại thành các liên kết mới hơn, rộng hơn và năng động hơn, tạo thành các hệ sinh thái lớn mạnh.