Kết quả khảo sát người tiêu dùng do GlobeScan thực hiện dưới sự ủy quyền của Công ty công nghệ thanh toán điện tử Visa cho thấy 47% người tiêu dùng Việt cho biết họ đã lựa chọn công ty có trách nhiệm với xã hội trong năm qua, so với mức trung bình trên thế giới là 33%.
Bên cạnh đó, người tiêu dùng Việt Nam rất tích cực tìm kiếm thông tin về lối sống lành mạnh, thân thiện với môi trường với tỉ lệ lần lượt 82% và 81%, cao hơn mức trung bình trên thế giới là 56% và 47%.
Người tiêu dùng Việt Nam tích cực tìm kiếm lối sống lành mạnh, thân thiện với môi trường
Cũng theo khảo sát này, 90% người tiêu dùng Việt được hỏi cho biết họ đã có những thay đổi hướng đến lối sống thân thiện hơn với môi trường trong năm qua, trong khi đó 87% đã thay đổi lối sống của mình để trở nên khỏe mạnh hơn và 84% người khảo sát cho biết đang cố gắng giúp đỡ người xung quanh nhiều hơn.
Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa tại Việt Nam và Lào, nhìn nhận người tiêu dùng Việt Nam đã và đang có những thay đổi rõ rệt để xây dựng lối sống lành mạnh và bền vững hơn và đây là một xu hướng rất đáng khích lệ.
Theo bà Dung, người tiêu dùng Việt Nam đã sẵn sàng thay đổi để cải thiện cuộc sống của bản thân, của mọi người và môi trường xung quanh. Tuy nhiên vẫn còn những khoảng cách để biến điều đó thành hiện thực. Quá trình thay đổi lối sống thân thiện hơn với môi trường cũng gặp phải vấn đề tương tự.
Trên toàn thế giới, những hoạt động người tiêu dùng quan tâm và sẽ thực hiện nhiều hơn trong năm 2021 gồm: quản lý tài chính và phúc lợi đi kèm (80%), tiết kiệm năng lượng tại nhà (80%), tránh lãng phí thực phẩm (78%), chăm sóc sức khỏe tinh thần (78%), dành nhiều thời gian cho gia đình và bạn bè (78%), và chọn thức ăn giàu dưỡng chất (78%).