07/01/2018 04:30

Mùa chế biến loài chè đắt như vàng ở Nghệ An

Mùa xuân, chè hoa vàng nở hoa cũng là mùa người dân Quế Phong vào rừng tìm chè và thu hái.

Mùa chế biến loài chè đắt như vàng ở Nghệ An - Ảnh 1.

Mùa chế biến loài chè đắt như vàng ở Nghệ An - Ảnh 2.

Sau khi thu hái xong các chị bỏ từng bông hoa vào trong ống nứa để chè được tươi nguyên. Ảnh: Thanh Sầm

Mùa chế biến loài chè đắt như vàng ở Nghệ An - Ảnh 3.

Đây là khâu rửa chè để đảm bảo chè sạch trước khi đưa vào chế biến. Ảnh: Thanh Sầm

Mùa chế biến loài chè đắt như vàng ở Nghệ An - Ảnh 4.

Chè rửa xong được lựa chon theo từng loại trước khi đem vào hấp, sấy. Ảnh: Thanh Sầm

Mùa chế biến loài chè đắt như vàng ở Nghệ An - Ảnh 5.

Chè hoa vàng được bóc tách trước khi đưa vào sấy. Ảnh: Thanh Sầm

Mùa chế biến loài chè đắt như vàng ở Nghệ An - Ảnh 6.

Chè được đưa vào lò sấy và phải kiểm tra thường xuyên để từng bông chè được sấy đều. Ảnh: Thanh Sầm

Mùa chế biến loài chè đắt như vàng ở Nghệ An - Ảnh 7.

Theo báo cáo của huyện Quế Phong, mỗi năm người dân có thể thu hái gần 5 tấn chè hoa vàng tự nhiên, tương đương 10 tỷ đồng giá bán tươi. Hiện nay, mỗi một kg chè thành phẩm có giá 3-4 triệu đồng. Ảnh: Thanh Sầm.

Nhiều tài liệu cho thấy Trà hoa vàng có 9 tác dụng chính: Làm giảm tổng hàm lượng lipit trong huyết thanh máu, giảm lượng cholesterol mật độ thấp (cholesterol xấu - giảm đến 35% hàm lượng cholesterol trong máu mà nếu dùng các loại thuốc khác thì mức độ giảm chỉ là 33.2%) và tăng lượng cholesterol mật độ cao (cholesterol tốt); Nước sắc lá trà có tác dụng hạ huyết áp rõ ràng và tác dụng được duy trì trong thời gian tương đối dài; Nước sắc lá trà có tác dụng ức chế sự tụ tập của tiểu cầu, chống sự hình thành huyết khối gây tắc nghẽn mạch máu; Phòng ngừa ung thư và ức chế sự phát triển của các khối u khácChè hoa vàng tươi. Hưng phấn thần kinh; Lợi tiểu mạnh; Giải độc gan và thận, ngăn ngừa xơ vữa động mạnh máu Ức chế và tiêu diệt vi khuẩn. Ngoài ra, lá chè còn có tác dụng chống viêm, chống dị ứng và duy trì trạng thái bình thường của tuyến giáp.


Theo Baonghean.vn

Viết bình luận

Chỉ cần có logo Supreme, người ta sẵn sàng xếp hàng mua dù đó là cục gạch?
15/11/2019 548 1k
Supreme là một thương hiệu biết dung hòa giữa nghệ thuật và văn hóa. Nó thúc đẩy nhu cầu người tiêu dùng bằng việc chạm tới khao khát và đam mê của họ chứ không phải bằng quảng bá thương hiệu.
Chin-su đồng hành cùng Lễ hội Tết Việt – Tet Festival 2020
14/11/2019 548 1k
Lễ hội Tết Việt Lần 1 - Tet Festival 2020 do Hiệp Hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam và Sở Du lịch TP HCM phối hợp tổ chức từ ngày 3-1-2020 đến 5-1-2020. Lễ hội mở cửa tự do từ 10 giờ sáng đến 21 giờ tại công viên Lê Văn Tám (quận 1, TP HCM,) dự kiến đón hơn 40.000 lượt khách tham dự.
Ôtô Trung Quốc vẫn muốn tràn vào Việt Nam
14/11/2019 548 1k
Ôtô Trung Quốc vẫn quyết thâm nhập thị trường Việt Nam, cho dù chất lượng còn nhiều băn khoăn. Xu hướng nhập xe Trung Quốc, đặc biệt là dòng xe cá nhân, sẽ trở lại vào đầu năm tới.
Sheraton Grand Đà Nẵng - Điểm đến cho sự kiện xa hoa của giới siêu giàu thế giới
13/11/2019 548 1k
(NLĐO)- Khu tổ hợp khách sạn Sheraton Grand Đà Nẵng Resort đã được gia đình tỉ phú Ấn Độ lựa chọn là nơi tổ chức lễ cưới trong tháng 11 với sự tham dự của gần 700 khách mời.
Mua ôtô cũ có tuổi đời bao nhiêu là hợp lý?

Mua ôtô cũ có tuổi đời bao nhiêu là hợp lý?

Nhiều người mua xe cũ luôn băn khoăn câu hỏi nên mua xe có tuổi đời bao nhiêu hay đại loại là mua xe đã đi được bao nhiêu năm là hợp lý?