Thị trường
27/05/2019 12:09

Một cân ổi dứa đổi 40kg ổi Việt

In bài viết

Một cân ổi vị dứa New Zealand có giá khoảng 700.000-800.000 đồng/kg, tương đương với giá của khoảng 40kg ổi đặc sản của Việt Nam. Song, loại ổi nhiều ruột này vẫn được chị em săn mua về ăn.

Ổi là loại quả được trồng phổ biến ở nước ta, thậm chí những vùng chuyên canh lớn với các loại ổi đặc sản như ổi găng, ổi lê. Đây cũng là loại trái cây cho quả quanh năm. Theo đó, ổi được bày bán tràn ngập trên thị trường, tợ chợ dân sinh đến “chợ mạng”, từ hàng rong đến cửa hàng siêu thị.

Người tiêu dùng có thể dễ ràng mua loại trái cây đặc sản này với giá bán trung bình từ 15.000-30.000 đồng/kg tuỳ thời điểm.

Thế nhưng, nhiều chị em đang bỏ qua loại quả đặc sản ngon bổ rẻ này để săn mua loại ổi dứa có xuất xứ từ New Zealand với giá lên tới 700.000 đồng/kg, thậm chí có nơi bán tới 800.000 đồng/kg. Tính ra, 1kg ổi dứa New Zealand có giá tương đương với khoảng 40kg ổi đặc sản của Việt Nam (nếu tính giá trung bình 20.000 đồng/kg).

Đáng chú ý, dù có giá vô cùng đắt đỏ, thế nhưng loại ổi có xuất xứ từ New Zealand lại đang gây sốt trên thị trường, được rất nhiều người đặt mua về ăn.

Chị Thanh Ngà - nhân viên một cửa hàng hoa quả nhập khẩu cao cấp ở Hoàn Kiếm (Hà Nội) - cho biết, ổi dứa nhỏ như quả trứng chứ không to, tròn như ổi thông thườngcủa Việt Nam, vỏ màu xanh lục, để chín quả sẽ ngả màu vàng. Khi bổ ra ăn sẽ thấy quả ổi nhiều ruột ít thịt, mềm, ăn giống như ăn kiwi, có mùi thơm lạ như cùng một lúc được ăn nhiều loại quả khác nhau.

Đây là loại ổi nhập khẩu từ New Zealand, 1kg được khoảng 13 quả. Khi nhập về bọn chị thường chia nhỏ đóng hộp trọng lượng 500g và bán với giá 350.000 đồng/hộp.

“Do có vị thanh mát, mới lạ nên được nhiều chị em ưa chuộng, có người còn chọn mua để đi biếu”.Theo chị Thanh Ngà, loại ổi này là trái cây mới xuất hiện trên thị trường.Dù có giá khá đắt đỏ nhưng khách đặt mua rất nhiều, nên hàng chị nhập về đến đâu bán hết đến đó.

Đa phần các khách chỉ đặt mua 1 hộp về ăn thử vì hiếu kỳ, song cũng có khách mua tới 2-3kg một lúc. Hiện cửa hàng chị chỉ còn khoảng 2kg, khách cũng vừa liên hệ lấy nốt, chị Ngà cho hay.

Một cân ổi dứa đổi 40kg ổi Việt - Ảnh 1.

Loại ổi này có vị hơi chua của chanh, thơm mùi dứa, thoang thoảng vị dâu tây

Tương tự, chị Lê Thanh Nhàn, chủ cửa hàng trái cây cao cấp ở Trần Duy Hưng (Cầu Giấy, Hà Nội) thừa nhận, ổi dứa New Zealand đang được khá nhiều chị em chuộng mua về ăn.

Chị cho biết, ổi dứa hay còn gọi là quảFeijoa. Là loại quả được trồng phổ biến ở New Zealand. Mùa thu hoạch của ổi dứa quả thường bắt đầu từ khoảng tháng ba đến tháng sáu hàng năm.

Loại ổi này rất đặc biệt vì mùi vị thơm mơ hồ giống như vị dứa, táo và bạc hà kết hợp. Phần thịt được phân tách thành 2 phần riêng biệt. Ruột ổi trong suốt, cá nhiều hạt, rất mềm khi chín. Còn phần cùi bên ngoài lại giống như cùi ổi thông thường, nhưng ăn không giòn như ổi Việt Nam.

“Giá hiện tại cửa hàng tôi bán là 800.000 đồng/kg. Khách muốn mua đều phải đặt trước khoảng 3-5 ngày”. Chị Nhàn tiết lộ, trung bình mỗi tuần chị bán được khoảng 70-80kg ổi dứa này.

Xách túi ổi dứa trên tay, chị Vũ Nhật Hà ở Bà Triệu (Hai Bà Trưng, Hà Nội) hí hửng khoe: “Ôi dứa New Zealand, tôi phải đặt trước cả tuần mới mua được 2kg đấy”.

Một cân ổi dứa đổi 40kg ổi Việt - Ảnh 2.

Ổi dứa này hiện có giá bán 700.000 đồng/kg

Chị Hà kể, năm ngoái chị được đồng cho ăn thử mấy quả ổi dứa mà chị ấn tượng đến tận bây giờ. Bởi, vị rất thơm, mềm, hột nhỏ không cứng, khác so với ổi bình thường. Dịp này thấy bán trên thị trường nên chị quyết tìm mua cho cả nhà thưởng thức.

“Tôi phải bỏ ra tới 1,4 triệu đồng mới mua được 2kg ổi dứa này”. Chị Hà cho biết, ổi dứa đắt hơn rất nhiều so với ổi ta, song không phải lúc nào cũng có nên tranh thủ thời gian này tôi mua cho cả nhà ăn.

Nhiều người chia sẻ, họ mua loại ổi này vì hiếu kỳ, muốn thử xem mùi vị của chúng ra sao, có thực sự ngon như những gì người bán quảng cáo.

“Đặt mua đúng 1 tuần mới có. Về ăn thử thấy cũng thơm, vị khá lạ. Song ổi nhiều ruột, không ngọt và giòn như ổi ta. Giá thì quá đắt đỏ. Tôi mua ăn thử một lần cho biết thôi chứ không có ý định mua lần thứ 2”, chị Cao Thị Thu Hương ở Bùi Xương Trạch (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ.

Theo PHƯƠNG ANH - BẢO HÂN (Vietnamnet)
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền