24/11/2017 09:08

Mì ăn liền Việt 'nhường sân' cho mì ngoại cao cấp

Theo số liệu do Hiệp hội Mì ăn liền thế giới (World Instant Noodles Association - WINA) công bố gần đây, VN xếp thứ 4 thế giới về mức tiêu thụ mì gói, sau Trung Quốc, Indonesia và Nhật Bản.

Mì ăn liền Việt nhường sân cho mì ngoại cao cấp - Ảnh 1.

Mỗi năm người Việt chi hơn 1 tỉ USD cho mì ăn liền ẢNH: NG.NG

Nếu tính từ năm 2010 đến nay, người Việt tiêu thụ trung bình mỗi năm xấp xỉ 5 tỉ gói mì (52 gói/người/năm).

Một câu hỏi đặt ra là tại sao một quốc gia như VN, trong bữa ăn chính có thói quen dùng cơm hơn là mì các loại như các nước Hàn và Nhật, lại có lượng tiêu thụ mì “khủng” như vậy? Một lãnh đạo tập đoàn sản xuất thực phẩm ăn liền nhìn nhận, chính nỗ lực tạo nhiều loại mì có vị lạ, giá rẻ của các nhà sản xuất đã lôi kéo người Việt chưa “quay lưng” với món mì ăn liền.

Trên thị trường, nếu sản xuất trong nước, mì ăn liền chủ yếu tập trung hàng trăm nhãn hàng thuộc 3 thương hiệu: Acecook Việt Nam (Nhật Bản), Masan Consumer và Asia Foods. Cả 3 nhà sản xuất này đều có các dòng sản phẩm từ thấp đến cao cấp. Thế nhưng, thực tế cho thấy thị trường mì gói VN đang phân định phân khúc rất rõ ràng và cách biệt giữa mì ngoại nhập và mì trong nước.

Dạo qua một số siêu thị bán lẻ cho thấy, nhiều nhãn hàng mì gói Việt chỉ từ 3.500 - 3.900 đồng/gói, dòng khá hơn một chút giá tầm 6.500 - 7.100 đồng/gói, được mua với số lượng lớn, theo thùng 24 gói. Sản phẩm hạng trung cũng từ trong nước và nhập khẩu chủ yếu từ Thái Lan. Thị trường mì gói mấy năm gần đây xuất hiện rất nhiều sản phẩm mì ăn liền được nhập từ Thái với giá 5.500 - 7.500 đồng/gói bán lẻ tại siêu thị. Phân khúc cao cấp, giá từ 23.700 - 35.000 đồng/gói, chủ yếu nhập từ Nhật Bản và Hàn Quốc.

Xu hướng chọn mì giá cao, hàng nhập tốt đang tăng nhưng các doanh nghiệp nội khó chen chân được vào phân khúc này vì tâm lý một bộ phận không nhỏ người tiêu dùng sẵn sàng mua hàng ngoại giá cao nhưng vẫn ngần ngại, thậm chí nhất quyết không mua hàng nội giá mắc, nhất là với những sản phẩm như mì gói.


Theo Thanh Niên

Viết bình luận

Bất ngờ chợ hoa chiều 30 Tết
4 giờ trước 548 1k
(NLĐO) - Giảm giá mạnh trong những giờ giữa trưa giao thừa, các chợ hoa trung tâm TP HCM đều hút hàng khi lượng mua tăng đột biến vào 12 giờ trưa.
Du Xuân rước lộc tại Phú Mỹ Hưng
20/1/2020 548 1k
Hội Hoa Xuân Phú Mỹ Hưng Tết Canh Tý 2020, do Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng phối hợp cùng UBND Quận 7 tổ chức, đã được khai mạc tại khu vực Hồ Bán Nguyệt, phường Tân Phú, quận 7, TP HCM vào cuối tuần qua.
Hàng trăm du khách thưởng lãm Hội Hoa Xuân TP HCM 2020 trong ngày khai mạc
20/1/2020 548 1k
Tối 19-1, Hội Hoa Xuân TP HCM năm Canh Tý 2020 đã chính thức khai mạc tại Công viên Văn hóa Tao Đàn với sự tham dự của nhiều quan chức lãnh đạo thành phố, đại diện các sở ban ngành, hiệp hội Công viên Cây xanh Việt Nam cùng đông đảo du khách trong và ngoài nước.
Điểm mặt 10 mẫu xe "ế" nhất năm 2019, nhà Toyota chiếm hơn một nửa
19/1/2020 548 1k
Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), hết năm 2019 có 10 mẫu xe có doanh số thấp kỷ lục. Trong đó, các mẫu xe của Toyota chiếm số lượng đến 7 mẫu xe.
Hot girl Mắt Biếc check-in với các siêu phẩm khổng lồ tại Góc Phố Xuân 2020

Hot girl Mắt Biếc check-in với các siêu phẩm khổng lồ tại Góc Phố Xuân 2020

Cùng theo chân nàng hot girl má lúm Trà Long - Khánh Vân "đón Tết sớm" với những góc check-in xuất thần ở Góc Phố Xuân CHIN-SU 2020 tại góc Phạm Ngọc Thạch và Nguyễn Văn Chiêm, quận 1, thành...