Thị trường 10/01/2022 15:40

Masan Consumer được TP HCM tôn vinh Thương hiệu Vàng

Ngày 6-1, Masan Consumer đã được vinh danh trong Lễ trao giải “Thương hiệu Vàng TP HCM năm 2021” do Sở Công thương TP HCM cùng Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức. Giải thưởng do UBND TP HCM chỉ đạo thực hiện nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có kết quả xuất sắc trong công tác xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm, dịch vụ.

Đây là năm thứ 2 giải thưởng này được tổ chức, đánh giá dựa trên 10 nhóm tiêu chí bao gồm: tính minh bạch và tuân thủ pháp luật; hiệu quả hoạt động; đạo đức kinh doanh; các hoạt động xã hội; nhân sự và chính sách nhân sự; nghiên cứu và phát triển (R&D), đổi mới sáng tạo; tầm nhìn chuyển giao thế hệ; quảng bá và phát triển thương hiệu; hệ thống quản lý và độ phủ của thương hiệu; chất lượng và an toàn.

Masan Consumer là Công ty thành viên, một trong những trụ cột doanh thu của Tập đoàn Masan. Trong bối cảnh làn sóng dịch thứ 4 bùng phát và tác động tiêu cực tới nền kinh tế, Masan Consumer đã nỗ lực để có kết quả 9 tháng đầu năm 2021 đạt doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng lần lượt ở mức 14,3% và 28,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Vượt qua các thách thức như chi phí vận hành tăng, chuỗi cung ứng bị ảnh hưởng do tác động của các đợt giãn cách xã hội, Masan Consumer giữ được đà tăng trưởng ổn định, dẫn đầu thị trường trong nhiều mặt hàng FMCG.

Masan Consumer được TP HCM tôn vinh Thương hiệu Vàng - Ảnh 1.

Masan Consumer được xướng tên trong 30 Thương hiệu Vàng TP HCM

Mỗi ngành hàng tiêu dùng của Masan Consumer đều có tỉ lệ tăng trưởng một con số ở mức từ trung bình đến cao trong vòng 5 năm qua. Tuy nhiên, không bằng lòng với kết quả, Masan Consumer không ngừng sáng tạo, đổi mới, vượt lên thị trường bằng việc tung ra các sản phẩm sáng tạo và mở rộng mạng lưới phân phối. Các sản phẩm nước chấm/ gia vị, nước mắm, nước tương và tương ớt, những mặt hàng quen thuộc trong chế độ ăn uống của người Việt, là phân khúc mà doanh nghiệp này chiếm ưu thế, nhờ vào việc sở hữu các thương hiệu mạnh (Chin-Su, Nam Ngư, Tam Thái Tử). Các sản phẩm cao cấp tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng và nước mắm hảo hạng hiện chiếm tới 14% doanh số bán hàng của hãng trong ngành hàng này. Các phân khúc mới như bột nêm, cũng đang tăng trưởng mạnh mẽ (tăng trưởng 31% so với cùng kỳ năm ngoái trong Quý I/2021) đóng góp 10% vào ngành hàng gia vị.

Sự tăng trưởng trong phân khúc thực phẩm tiện lợi, bao gồm mì ăn liền (Omachi, Kokomi) và cháo ăn liền (B’fast), cũng được hỗ trợ bởi chiến lược cao cấp hóa sản phẩm và nhu cầu gia tăng của người tiêu dùng trong ngành hàng này. Phát kiến Bộ sưu tập 7 Bữa sáng CHIN-SU ra đời đem đến thực đơn 7 món ăn sáng dinh dưỡng, đủ đầy năng lượng cho 7 ngày. Theo đó, cả nhà sẽ có thêm thời gian thưởng thức các món ăn sáng đa dạng và ngon như ngoài tiệm ngay tại nhà cùng nhau.

Masan Consumer được TP HCM tôn vinh Thương hiệu Vàng - Ảnh 2.

7 loại Bữa sáng cho cả gia đình là một phát kiến được người tiêu dùng thích thú

Phát biểu tại Lễ trao giải, Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TP HCM khẳng định giải thưởng năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp. Những thương hiệu sản phẩm đạt giải là những điểm sáng đầy khích lệ, tạo động lực tăng trưởng mới cho sự phục hồi, tăng trưởng kinh tế thành phố.

Cũng tại Lễ trao giải, Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi, cho biết giải thưởng nhằm tôn vinh các thương hiệu sản phẩm; nhóm sản phẩm; hàng hóa, dịch vụ uy tín, tiêu biểu trên địa bàn thành phố đồng thời tạo động lực khuyến khích các doanh nghiệp tích cực đổi mới, sáng tạo, phát triển thương hiệu sản phẩm bền vững, góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh của thương hiệu sản phẩm thành phố tại thị trường trong nước và quốc tế.

Trước đó, Masan Consumer cũng vừa lọt Top doanh nghiệp Niêm yết có Năng lực Quản trị và Chỉ số sinh lời tốt nhất năm 2021 do Phòng Thương mại và Công nghiêp Việt Nam (VCCI) chủ trì. Cùng với các doanh nghiệp, thương hiệu khác được vinh doanh Thương hiệu Vàng, Masan Consumer sẽ là cánh chim đầu đàn, nỗ lực phát triển sản xuất kinh doanh, giữ vững, phát huy uy tín thương hiệu phục vụ tốt nhu cầu trong nước, khu vực và vươn tầm quốc tế.

P.V

Tin liên quan

Viết bình luận

SCB thấu hiểu và đồng hành cùng khách hàng trung niên
9/8/2022 548 1k
Tính đến tháng 6-2022, Ngân hàng Sài Gòn (SCB) đã thu hút hơn 100.000 khách hàng trung niên tham gia sản phẩm Tiền gửi, đóng góp hiệu quả vào sức mạnh tăng trưởng của ngân hàng, đồng thời mang lại nguồn thu nhập ổn định cho các khách hàng ở độ tuổi chuẩn bị về hưu.
6 tháng đầu năm, ACB thu về lợi nhuận hơn 9.000 tỉ đồng
27/7/2022 548 1k
(NLĐO) – Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) vừa công bố báo cáo tài chính quý 2/2022, với nhiều chỉ số khả quan đáng ghi nhận.
Herbalife đồng hành tổ chức lễ xuất quân cho VĐV người khuyết tật Việt Nam dự Para ASEAN Games
25/7/2022 548 1k
Công ty dinh dưỡng Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Hiệp Hội Paralympic Việt Nam (VPA) tổ chức lễ xuất quân cho 153 vận động viên, huấn luyện viên và cán bộ Việt Nam tham dự Đại Hội Thể Thao Người Khuyết Tật Đông Nam Á lần thứ 11 (ASEAN Para Games).
PNJ nửa đầu năm lãi 1.088 tỷ đồng, đạt 82,5% kế hoạch lợi nhuận năm
22/7/2022 548 1k
Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (mã chứng khoán: PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm với hàng loạt chỉ tiêu tăng trưởng ấn tượng.
Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng David Dương: Đồng hành cùng bệnh nhân nghèo

Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng David Dương: Đồng hành cùng bệnh nhân nghèo

Nhận thấy những khó khăn trong công tác vận chuyển bệnh nhân, nhất là các bệnh nhân cao tuổi, Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng David Dương, đã trao tặng xe chuyển bệnh nhân để góp phần cùng các y bác sĩ...