Thị trường
18/09/2021 19:01

Mang “món ăn tinh thần” đến với người dân trong dịch Covid-19

Hơn 4,7 triệu tờ báo được gửi đến 312 phường, xã, thị trấn phục vụ người dân TP HCM

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông về việc bảo đảm đời sống tinh thần cho người dân vùng dịch, tiếp nối sự thành công của chương trình "Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương", từ ngày 26-8 đến 14-9 Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) cùng Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT và Tổng Công ty Mobifone đã triển khai chương trình cung cấp, chuyển phát 4.711.200 tờ báo miễn phí tới tất cả 312 phường, xã, thị trấn phục vụ người dân TP HCM.

Phát tặng báo miễn phí cho người dân

Giai đoạn 1 từ ngày 26-8 đến 6-9, chương trình đã tổ chức phát tặng 3.723.400 tờ báo Nhân dân, Tuổi Trẻ, Pháp Luật TP HCM, Người Lao Động, Sài Gòn Giải phóng đến 312 phường, xã, thị trấn trên địa bàn. Với sự đón nhận nhiệt tình của người dân, đồng thời để đáp ứng nhu cầu thiết yếu về "món ăn tinh thần" cho người dân TP trong thời gian dịch bệnh còn nhiều phức tạp, chương trình đã kéo dài thời gian tặng báo từ ngày 7-9 đến 14-9. Bên cạnh 5 tờ báo trên, chương trình đã bổ sung thêm 2 tờ báo là: Phụ Nữ TP HCM và Thanh Niên để chuyển đến bạn đọc.

Mang “món ăn tinh thần” đến với người dân trong dịch Covid-19 - Ảnh 1.

Phát tặng báo miễn phí tới 312 phường, xã, thị trấn tại TPHCM

Bà Nguyễn Thị Thu Vân, Giám đốc Bưu điện TP HCM cho biết, phát huy vai trò của doanh nghiệp Bưu chính Quốc gia, Bưu điện TP luôn nỗ lực hết mình để bảo đảm các nhu cầu tối thiểu của người dân không chỉ đời sống vật chất như lương thực, thực phẩm và các mặt hàng thiết yếu mà còn cả đời sống tinh thần. "Để các ấn phẩm báo chí đến với bạn đọc nhanh nhất, bảo đảm tính thời sự của các thông tin, đơn vị đã bố trí linh hoạt lực lượng phát báo, phù hợp với từng địa bàn. Không chỉ có lực lượng phát, bưu tá mà cả lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên khối văn phòng cũng được huy động tham gia đi phát báo" - bà Vân chia sẻ.

Ngoài TP HCM, Bưu điện Việt Nam và Báo Nhân Dân cũng đã gửi tặng miễn phí báo Nhân Dân tới người dân các tỉnh Đồng Nai, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Tây Ninh, Bình Dương.

Cùng nhau vượt qua đại dịch

Tính đến ngày 14-9, chương trình đã phát tặng 4.711.200 tờ báo các loại đến người dân vùng dịch.

Ông Chu Quang Hào, Tổng giám đốc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam cho biết, bên cạnh việc thực hiện các chương trình an sinh xã hội hỗ trợ người nghèo bảo đảm cuộc sống như việc tặng 820 tấn gạo ngon trong chương trình Hạt Vàng Bưu điện tại 8 tỉnh phía Nam, nhanh chóng triển khai thành công chương trình Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương tại địa bàn TP HCM thì công tác thông tin, truyền thông về các giải pháp, biện pháp phòng chống dịch cũng như các thông tin chính thống về đại dịch Covid-19 đến với người dân cũng là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng. Qua đó, người dân có thể tiếp cận được các nguồn thông tin tin cậy từ các cơ quan báo chí lớn, uy tín, các thông tin được cập nhật thường xuyên, chính xác để người dân có thể giữ vững tinh thần, không chủ quan cũng không hoang mang trong phòng, chống và tiến tới chiến thắng đại dịch.

Để bảo đảm tính thời sự của thông tin báo chí, ngay sau khi nhận bàn giao từ 7 tòa soạn báo, Bưu điện Việt Nam đã bố trí mỗi địa phương hơn 30 xe bưu chính chuyên dụng để chuyển báo đến các điểm nhận theo đúng số lượng và danh sách của mỗi phường, xã, thị trấn. Tại các "vùng đỏ" dịch bệnh diễn biến phức tạp, Bưu điện các tỉnh, thành phố đã tăng cường nhân lực và các phương tiện để bảo đảm báo luôn được phát trong buổi sáng.

"Chúng tôi xác định đây không chỉ là nhiệm vụ chính trị mà còn là tinh thần, trách nhiệm của doanh nghiệp cùng các cơ quan báo chí với cộng đồng nên tất cả đơn vị đều nỗ lực hết mình để hoàn thành nhiệm vụ quan trọng này. Báo được gửi tặng ngay trong buổi sáng bạn đọc rất vui vì không chỉ cập nhật kịp thời thông tin thời sự, đặc biệt là tình hình dịch bệnh mà còn bổ sung thêm một "món ăn tinh thần" cho cả gia đình, nhất là những người lớn tuổi, gặp khó khăn khi tiếp cận thông tin trên Internet", ông Hào khẳng định.

Mang “món ăn tinh thần” đến với người dân trong dịch Covid-19 - Ảnh 2.

Phát hành báo đến với 312 phường, xã, thị trấn tại TP HCM

Việc cung cấp miễn phí báo chí kịp thời đến tay người dân trong thời điểm dịch bệnh không chỉ giúp người dân có thêm món ăn tinh thần thiết thực mỗi ngày (mà còn giúp người dân nắm bắt được các thông tin một cách chính thống, chuẩn xác về công tác điều hành, chỉ đạo của Chính phủ, Bộ, ngành, địa phương liên quan về công tác phòng chống dịch, qua đó giúp cho người dân vững tin, đoàn kết, đồng lòng cùng nhau đẩy lùi và chiến thắng đại dịch.

San sẻ yêu thương

Trước đó, trong tháng 8, Bưu điện Việt Nam đã tổ chức chương trình "Hạt vàng Bưu điện" trao tặng 820 tấn gạo đến 273.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn tại 8 tỉnh, thành phố phía Nam đang thực hiện giãn cách xã hội. Ngay sau đó, Bưu điện Việt Nam cũng đã triển khai thành công chương trình "Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương’ do Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì để chuyển phát 228.564 phần quà là nhu yếu phẩm thiết yếu đến người dân gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19 tại TP HCM.


Bài và ảnh: MINH DUY
Một ngân hàng dự kiến phát hành 85 triệu cổ phiếu ESOP, chia cổ tức 25%

Một ngân hàng dự kiến phát hành 85 triệu cổ phiếu ESOP, chia cổ tức 25%

Ngân hàng 12:00

Nam A Bank (Mã NAB - HoSE) dự kiến chia cổ tức 25%, tăng vốn điều lệ lên hơn 18.000 tỉ đồng, phát hành trái phiếu chuyển đổi tối đa 2.000 tỉ đồng...

Newtown Diamond - Trải nghiệm không gian ngập tràn sắc xanh trên trục đại lộ kim cương Đà Nẵng

Newtown Diamond - Trải nghiệm không gian ngập tràn sắc xanh trên trục đại lộ kim cương Đà Nẵng

Không gian sống 11:59

(NLĐO) - Chủ căn hộ Newtown Diamond Đà Nẵng vừa hưởng tiện ích cao cấp, vừa sống xanh, hòa mình vào thiên nhiên an lành.

VietinBank iPay Mobile chính thức ra mắt tính năng OTT Voice

VietinBank iPay Mobile chính thức ra mắt tính năng OTT Voice

Tài chính 10:54

VietinBank chính thức ra mắt tính năng OTT Voice, mang đến trải nghiệm thông báo biến động số dư bằng giọng nói trực tiếp trên ứng dụng di động cho khách hàng.

Happy Money kiến tạo trải nghiệm khách hàng khác biệt, lấy con người làm trung tâm

Happy Money kiến tạo trải nghiệm khách hàng khác biệt, lấy con người làm trung tâm

Thị trường 10:00

Trong thị trường tài chính ngày càng cạnh tranh, nguồn nhân lực chính là chìa khóa để doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng, kiến tạo những giá trị dài lâu.

V.Rohto kỷ niệm 20 năm hành trình chăm sóc thị lực cộng đồng

V.Rohto kỷ niệm 20 năm hành trình chăm sóc thị lực cộng đồng

Thị trường 18:42

V.Rohto đã, đang và sẽ tiếp tục làm việc bằng cả trái tim với sứ mệnh lớn lao: Vì một Việt Nam rạng ngời!

Đưa "vàng trắng" Việt Nam chinh phục thế giới

Đưa "vàng trắng" Việt Nam chinh phục thế giới

Doanh nghiệp 16:53

“Tri thức khai thác và chế biến Yến sào Khánh Hòa”vừa được đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Thông báo kết quả lựa chọn nhà thầu

Thông báo kết quả lựa chọn nhà thầu

Thị trường 12:54

Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 8 thông báo kết quả lựa chọn nhà thầu