Thị trường
18/09/2021 19:01

Mang “món ăn tinh thần” đến với người dân trong dịch Covid-19

In bài viết

Hơn 4,7 triệu tờ báo được gửi đến 312 phường, xã, thị trấn phục vụ người dân TP HCM

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông về việc bảo đảm đời sống tinh thần cho người dân vùng dịch, tiếp nối sự thành công của chương trình "Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương", từ ngày 26-8 đến 14-9 Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) cùng Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT và Tổng Công ty Mobifone đã triển khai chương trình cung cấp, chuyển phát 4.711.200 tờ báo miễn phí tới tất cả 312 phường, xã, thị trấn phục vụ người dân TP HCM.

Phát tặng báo miễn phí cho người dân

Giai đoạn 1 từ ngày 26-8 đến 6-9, chương trình đã tổ chức phát tặng 3.723.400 tờ báo Nhân dân, Tuổi Trẻ, Pháp Luật TP HCM, Người Lao Động, Sài Gòn Giải phóng đến 312 phường, xã, thị trấn trên địa bàn. Với sự đón nhận nhiệt tình của người dân, đồng thời để đáp ứng nhu cầu thiết yếu về "món ăn tinh thần" cho người dân TP trong thời gian dịch bệnh còn nhiều phức tạp, chương trình đã kéo dài thời gian tặng báo từ ngày 7-9 đến 14-9. Bên cạnh 5 tờ báo trên, chương trình đã bổ sung thêm 2 tờ báo là: Phụ Nữ TP HCM và Thanh Niên để chuyển đến bạn đọc.

Mang “món ăn tinh thần” đến với người dân trong dịch Covid-19 - Ảnh 1.

Phát tặng báo miễn phí tới 312 phường, xã, thị trấn tại TPHCM

Bà Nguyễn Thị Thu Vân, Giám đốc Bưu điện TP HCM cho biết, phát huy vai trò của doanh nghiệp Bưu chính Quốc gia, Bưu điện TP luôn nỗ lực hết mình để bảo đảm các nhu cầu tối thiểu của người dân không chỉ đời sống vật chất như lương thực, thực phẩm và các mặt hàng thiết yếu mà còn cả đời sống tinh thần. "Để các ấn phẩm báo chí đến với bạn đọc nhanh nhất, bảo đảm tính thời sự của các thông tin, đơn vị đã bố trí linh hoạt lực lượng phát báo, phù hợp với từng địa bàn. Không chỉ có lực lượng phát, bưu tá mà cả lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên khối văn phòng cũng được huy động tham gia đi phát báo" - bà Vân chia sẻ.

Ngoài TP HCM, Bưu điện Việt Nam và Báo Nhân Dân cũng đã gửi tặng miễn phí báo Nhân Dân tới người dân các tỉnh Đồng Nai, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Tây Ninh, Bình Dương.

Cùng nhau vượt qua đại dịch

Tính đến ngày 14-9, chương trình đã phát tặng 4.711.200 tờ báo các loại đến người dân vùng dịch.

Ông Chu Quang Hào, Tổng giám đốc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam cho biết, bên cạnh việc thực hiện các chương trình an sinh xã hội hỗ trợ người nghèo bảo đảm cuộc sống như việc tặng 820 tấn gạo ngon trong chương trình Hạt Vàng Bưu điện tại 8 tỉnh phía Nam, nhanh chóng triển khai thành công chương trình Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương tại địa bàn TP HCM thì công tác thông tin, truyền thông về các giải pháp, biện pháp phòng chống dịch cũng như các thông tin chính thống về đại dịch Covid-19 đến với người dân cũng là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng. Qua đó, người dân có thể tiếp cận được các nguồn thông tin tin cậy từ các cơ quan báo chí lớn, uy tín, các thông tin được cập nhật thường xuyên, chính xác để người dân có thể giữ vững tinh thần, không chủ quan cũng không hoang mang trong phòng, chống và tiến tới chiến thắng đại dịch.

Để bảo đảm tính thời sự của thông tin báo chí, ngay sau khi nhận bàn giao từ 7 tòa soạn báo, Bưu điện Việt Nam đã bố trí mỗi địa phương hơn 30 xe bưu chính chuyên dụng để chuyển báo đến các điểm nhận theo đúng số lượng và danh sách của mỗi phường, xã, thị trấn. Tại các "vùng đỏ" dịch bệnh diễn biến phức tạp, Bưu điện các tỉnh, thành phố đã tăng cường nhân lực và các phương tiện để bảo đảm báo luôn được phát trong buổi sáng.

"Chúng tôi xác định đây không chỉ là nhiệm vụ chính trị mà còn là tinh thần, trách nhiệm của doanh nghiệp cùng các cơ quan báo chí với cộng đồng nên tất cả đơn vị đều nỗ lực hết mình để hoàn thành nhiệm vụ quan trọng này. Báo được gửi tặng ngay trong buổi sáng bạn đọc rất vui vì không chỉ cập nhật kịp thời thông tin thời sự, đặc biệt là tình hình dịch bệnh mà còn bổ sung thêm một "món ăn tinh thần" cho cả gia đình, nhất là những người lớn tuổi, gặp khó khăn khi tiếp cận thông tin trên Internet", ông Hào khẳng định.

Mang “món ăn tinh thần” đến với người dân trong dịch Covid-19 - Ảnh 2.

Phát hành báo đến với 312 phường, xã, thị trấn tại TP HCM

Việc cung cấp miễn phí báo chí kịp thời đến tay người dân trong thời điểm dịch bệnh không chỉ giúp người dân có thêm món ăn tinh thần thiết thực mỗi ngày (mà còn giúp người dân nắm bắt được các thông tin một cách chính thống, chuẩn xác về công tác điều hành, chỉ đạo của Chính phủ, Bộ, ngành, địa phương liên quan về công tác phòng chống dịch, qua đó giúp cho người dân vững tin, đoàn kết, đồng lòng cùng nhau đẩy lùi và chiến thắng đại dịch.

San sẻ yêu thương

Trước đó, trong tháng 8, Bưu điện Việt Nam đã tổ chức chương trình "Hạt vàng Bưu điện" trao tặng 820 tấn gạo đến 273.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn tại 8 tỉnh, thành phố phía Nam đang thực hiện giãn cách xã hội. Ngay sau đó, Bưu điện Việt Nam cũng đã triển khai thành công chương trình "Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương’ do Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì để chuyển phát 228.564 phần quà là nhu yếu phẩm thiết yếu đến người dân gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19 tại TP HCM.


Bài và ảnh: MINH DUY
VPBank tiên phong triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP HCM

VPBank tiên phong triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP HCM

Ngân hàng 17:52

VPBank là ngân hàng tiên phong đưa thanh toán một chạm bằng tài khoản (Pay by Account) vào vận hành tại Metro TP HCM từ ngày 1-12.

Shinhan Life Việt Nam hỗ trợ Làng trẻ em SOS tại Đà Nẵng và Huế

Shinhan Life Việt Nam hỗ trợ Làng trẻ em SOS tại Đà Nẵng và Huế

Nhịp sống 17:52

Shinhan Life Việt Nam đã có hơn 4 năm đồng hành cùng Làng trẻ em SOS Việt Nam với nhiều chương trình tài trợ thiết thực

Acecook Việt Nam hỗ trợ 210.000 sản phẩm mì ăn liền cho người dân vùng lũ

Acecook Việt Nam hỗ trợ 210.000 sản phẩm mì ăn liền cho người dân vùng lũ

Hoạt động cộng đồng 17:51

Với tổng cộng 210.000 sản phẩm được trao tặng, Acecook Việt Nam mong người dân được bình an, vững niềm tin để nhanh chóng ổn định cuộc sống

AIA Việt Nam và Vinmec hợp tác chiến lược mở rộng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe cao cấp

AIA Việt Nam và Vinmec hợp tác chiến lược mở rộng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe cao cấp

Tài chính 17:01

Xây dựng gói sản phẩm và chương trình bảo hiểm chuyên biệt, được thiết kế dựa trên nhu cầu đa dạng của từng nhóm khách hàng

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.